Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Giáo Sư Nguyễn Lý-Tưởng, Cựu Dân Biểu VNCH (tỉnh Thừa Thiên) trả lời câu hỏi về Tết Mậu Thân
    {nl} Giáo Sư Nguyễn Lý-Tưởng, Cựu Dân Biểu VNCH (tỉnh Thừa Thiên) trả lời câu hỏi về Tết Mậu Thân trên Diễn Ðàn PalTalk tối Chúa nhật 24/2/13 (Diễn Ðàn Tiếng Nói Tự Do của Người Dân Việt Nam - MC Lạc Việt phụ trách)

    1. Tại sao Việt Cộng tấn công Huế trong Tết Mậu Thân?

    NLT:-Theo chiến thuật 3 mũi giáp công mà VC thường áp dụng là
    chính trị - binh vận và quân sự thì VC đã nhận định sai lầm về tình hình Huế nên đã thất bại trong Tết Mậu Thân:

    -Về chính trị: VC nhận định dư luận Mỹ thuận lợi. Phong trào phản chiến ở Mỹ lúc đó đang lên mạnh, chống chiến tranh Việt Nam nên phải mở mặt trận Mậu Thân để chứng tỏ VC có sức mạnh: -ở trong nước, các phong trào tranh đấu chống Mỹ, chống chính quyền Saigon, chống chiến tranh... là thuận lợi cho phía VC... VC có chính nghĩa...

    -Về binh vận: Mục đích của binh vận là vận động quân đội VNCH bỏ hàng ngũ đi theo VC. Các Phong trào tranh đấu ở miền Trung có quân đội và cảnh sát tham gia để chống lại chính quyền tại Saigon (đỉnh cao là mùa Hè 1966 tại Huế, Ðà Nẵng, Quảng Trị) do đó VC nhận định khi họ đem quân vào thành phố thì quân đội VNCH sẽ theo họ và dân chúng sẽ nổi dậy...

    -Về quân sự: giai đoạn sau cùng của binh vận là dùng quân sự để kết thúc sau khi đã chuẩn bị xong mặt trận chính trị và binh vận (nhất là mặt trận tình báo: nắm vững tình hình địch) thì dùng mặt trận quân sự để kết thúc (dùng chiến tranh để kết thúc).

    Nói chung trong Tết Mậu Thân, mặt chính trị là ưu tiên, mục đích làm cho dư luận Mỹ thấy CS mạnh (MTGPMN mạnh), Mỹ không thể thắng bằng Quân Sự... bắt buộc phải tiến tới hoà đàm (hòa đàm Paris).

    Kết quả: Do nhận định sai lầm nên CS đã thất bại trong Tết Mậu Thân.

    2. Những hành động dã man của Việt Cộng trong Tết Mậu Thân (giết hại những người vô tội) có phải do lệnh cấp trên hay do địa phương, do cá nhân tự phát?

    NLT: -Chính Hồ Chí Minh đã ra lệnh từ đài Hà Nội và đài Giải Phóng: Trong giờ giao thừa (giờ Hà Nội) Hồ Chí Minh đã đọc một bài thơ “chúc tết” đại ý như sau:

    Xuân nay khác hẳn mấy xuân qua,
    Chiến  thắng tin vui khắp nước nhà.
    Cương quyết đánh tan xâm lược Mỹ,
    “Tiến lên” toàn thắng ắt về ta.


    Hai chữ “Tiến lên” được Hồ Chí Minh gào lên, thét lên trên đài phát thanh... Sau đó là tiếng súng khai hỏa của Việt Cộng. Lệnh khai hỏa đó đã từ miệng của Hồ Chí Minh phát ra.

    Tại các nơi mà chúng tôi đã có mặt trong thời gian xảy ra vụ thảm sát Tết Mậu Thân như Quảng Trị, Huế, Ðà Nẵng... Cộng Sản đều hành động giống nhau. Chúng đã giết người bừa bãi: trong đó có các học sinh, sinh viên, Linh Mục, Tu sĩ... Ðặc biệt có 4 Bác sĩ Y Khoa người Ðức. Những vị này đến giúp giảng dạy tại trường Ðại Học Y Khoa Huế và chữa bệnh cho đồng bào Việt Nam tại bệnh viện Huế. Ðó là: BS Raymund Disher, ông bà BS Gunther Krainick và BS Alter Koster... Các Lm Bửu Ðồng (56t), Lm Hoàng Ngọc Bang (73t) ở Huế, Lm Lê Văn Hộ (62t) ở Quảng Trị. Các Lm người Pháp như Cha Guy, Cha Urbain thuộc Tu viện Benedictin Thiên An, Huế, Lm Cressonnier... Các Sư Huynh dạy học tại trường La San (Phú Vang) là Thầy Agribert và Thầy Sylvestre. Các Sư Huynh dòng Thánh Tâm là thầy Bá Long, thầy Mai Thịnh, thầy Héc Man... Các chủng sinh là Nguyễn Văn Thứ, Phạm Văn Vụ và Nguyễn Lương... Các em học sinh ở Phủ Cam là Phan Minh, Bùi Kha, Nguyễn Duyệt... mới 16, 17 tuổi... Em Nguyễn Tiếp, Nguyễn Lụt mới 13, 14 tuổi bị bắt tại làng Dương Lộc (Quảng Trị) cùng với Lm Lê Văn Hộ... bị đem đi chôn sống... Sinh viên Lê Hữu Cầm, sinh viên Trần Mậu Tý, v.v... ở Huế...

    Dã man nhất là VC đã tra tấn và giết Thiếu Tá Từ Tôn Kháng ngay trước mắt vợ con tại số nhà 176 đường Bạch Ðằng (gần cầu Ðông Ba Huế... Gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn (Chỉ huy Thiết Giáp tại Gò Vấp) và vợ là Từ Thị Như Tùng và các con bị ném lưụ đạn chết cả nhà...

    Tại số nhà 24 đường Hàm Nghi (Huế), Hoàng Phủ Ngọc Phan đã giết cả nhà gồm: Lê Tuấn Văn (sinh viên), Nguyễn Xuân Kính, Nguyễn Xuân Lộc, Nguyễn Thanh Hải đều là những thanh niên cùng lứa tuổi với Hoàng Phủ Ngọc Phan. Ông Nguyễn Kính, 70 tuổi thấy con cháu bị giết dã man... đã lên tiếng phản đối... cũng bị bọn Phan giết chết. Một người em gái của các nạn nhân may mắn còn sống sót đã kể lại chuyện nầy.

    Tại xã Hoài An, quận Hoài Nhơn, Bình Ðịnh cũng xảy ra một cảnh tàn sát dã man: xã trưởng là Nguyễn Giảng cùng trên 200 dân tử thủ ở trong trụ sở xã, không chịu đầu hàng... Khi hết đạn, tất cả đã bị CS tàn sát kể cả đàn bà con nít, người già cũng không tha.

    3. Vai trò của GS Lê Văn Hảo trong tổ chức Liên Minh Dân Tộc - Dân Chủ -Hòa Bình?

    NLT:-Theo ông Bảo Lộc (Phó Tỉnh Trưởng Hành Chánh tỉnh Thừa Thiên bị bắt trong Tết Mậu Thân kể lại: Trong tết Mậu Thân, VC đã tiếp xúc với ông Võ Thành Minh (một nhân vật của Phong Trào Hướng Ðạo Việt Nam nổi tiếng) và mời ông làm Chủ Tịch Liên Minh Dân Tộc - Dân Chủ - Hoà Bình tại Huế. Ông Võ Thành Minh từ chối. VC đã bắt ông và đưa lên núi... sau đó đã giết ông. Ông Bảo Lộc có gặp ông Võ Thành Minh trên núi và được ông Võ Thành Minh cho biết tin nầy. Người thứ hai sau ông Võ Thành Minh là ông Lê Văn Hảo được VC đưa lên làm Chủ Tịch Liên Minh Dân Tộc - Dân Chủ - Hoà Bình tại Huế. Tiến sĩ Lê Văn Hảo là GS về nhân chủng học tại Ðại Học Huế, bị Cảnh Sát VNCH bắt và được tạm cho về trong dịp Tết... ông đã được VC móc nối tham gia Liên Minh DT-DC-HB , tổ chức nầy ra đời trong Tết Mậu Thân khi VC chiếm Huế. (Lê Văn Hảo là Chủ Tịch, Thích Ðôn Hậu là Ðệ I PCT, Bà Nguyễn Ðình Chi là Ðệ II PCT. Hoàng Phủ Ngọc Tường là Tổng Thư Ký).

    4. Vai trò của Nguyễn Ðắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ Ngọc Tường trong Tết Mậu Thân? Việc lập Tòa Án để xét xử tại Huế có thật hay không?

    NLT:-Trước hết, xin nói về Nguyễn Ðắc Xuân vì anh nầy là sinh viên Ðại Học Sư Phạm cùng khóa với tôi. Xuân học ban Quốc Văn (Hán Việt) và tôi học ban Sử Ðịa. Có những giờ học chung, có những giờ học riêng... Nói tóm lại là có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau. Tôi biết, Nguyễn Ðắc Xuân có tư tưởng chống Mỹ, chống chiến tranh, tham gia các Phong Trào Tranh Ðấu do các nhà sư Phật Giáo lãnh đạo như Thích Trí Quang, Thích Thiện Minh. Tất nhiên, Nguyễn Ðắc Xuân đối lập với chính quyền Saigon (VNCH) từ thời Tổng Thống Ngô Ðình Diệm cho đến thời Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu (CT/UBLÐQG) và Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ (CT/UBHPTU) nghĩa là từ 5/1963 đến 6/1966 trước khi TrT Nguyễn Văn Thiệu và Th.T. Nguyễn Cao Kỳ trở thành Tổng Thống và Phó TT/VNCH (9-1967...). Ðối lập với nhóm sinh viên thân Cộng tại Ðại Học Huế có nhóm sinh viên Quốc Gia như sinh viên Công Giáo, sinh viên Việt Quốc (tức VN Quốc Dân Ðảng) và sinh viên Ðại Việt (đảng Ðại Việt Cách Mạng do ông Hà Thúc Ký lãnh đạo). Chúng tôi  thuộc nhóm sinh viên Ðại Việt. Nhóm sinh viên thân Cộng hoạt động gần như công khai (dưới cái dù che là sinh viên Phật Tử, sinh viên Tranh Ðấu...) còn chúng tôi thì hoạt động bí mật và tổ chức người xâm nhập vào phe thân Cộng, phe Tranh Ðấu. Nhờ vậy chúng tôi biết rõ bọn chúng hội họp ở đâu, chuẩn bị hành động ra sao? VC chọn những tên hăng hái nhất trong các Phong Trào Tranh Ðấu để đưa lên núi huấn luyện và biến những tên này thành cán bộ CS, nhận chỉ thị của CS, hành động theo lệnh của CS.  

    Nguyễn Ðắc Xuân là một trong những tên cán bộ CS nằm vùng quan trọng. Ngoài ra còn có Trần Quang Long và Phan Duy Nhân (tức Phan Chánh Dinh) đặc trách vùng Nam Ngãi Bình Phú (hoạt động trong môi trường giáo chức, sinh viên học sinh). Tại Huế do Nguyễn Khắc Từ phụ trách. Tại Quảng Trị do Nguyễn Khắc Uỷ (em Nguyễn Khắc Từ) phụ trách. Trần Quang Long cũng là sinh viên Sư Phạm cùng lớp với Nguyễn Ðắc Xuân. Thời gian Phong Trào Tranh Ðấu thao túng ở Huế (1965-1966), Nguyễn Ðắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan đã từng họp với Việt Cộng tại Mỹ Lợi (nhà bà mẹ của Nguyễn Ðắc Xuân). Nguyễn Ðắc Xuân là một tay nói láo có hạng, mấy năm gần đây hắn đã lên tiếng phủ nhận hắn không nhúng tay vào vụ thủ tiêu sinh viên Trần Mậu Tý trong Tết Mậu Thân. Hắn cũng bịa chuyện nói rằng hắn đã tình cờ gặp nhà văn Nhã Ca (tác giả sách Giải Khăn Sô Cho Huế xuất bản tại Sài Gòn sau tết Mậu Thân 1968...) Những điều hắn nói về Chị Nhã Ca là hoàn toàn bịa đặt, dấu đầu hở đuôi. Nhưng Chị Nhã ca không thèm trả lời hắn vì sách “Giải Khăn Sô Cho Huế” của Chị đã nói quá nhiều rồi.

    Trường hợp Trần Mậu Tý, theo chúng tôi biết, lúc đầu Trần Mậu Tý chỉ là một sinh viên Phật Tử hăng say, chạy theo Phong Trào Tranh Ðấu là do tin tưởng vào Thầy Trí Quang. Nhưng khi đi sâu vào Phong Trào Tranh Ðấu và được bọn Nguyễn Ðắc Xuân đưa lên làm Ðại Ðội Trưởng Ðại Ðội Quyết Tử... thì một sự tình cờ, Trần Mậu Tý khám phá ra có sự xâm nhập của VC vào Phong Trào nầy. Trần Mậu Tý đã đem những điều tai nghe mắt thấy trình bày lại với một người bạn (người bạn đó là đảng viên Ðại Việt hoạt động bí mật và đang xâm nhập vào Phong Trào Tranh Ðấu)... Sau khi nghe lời khuyên của người bạn và cũng biết rõ Phong Trào Tranh Ðấu sẽ thất bại và có một lần Trần Mậu Tý cãi nhau với Nguyễn Ðắc Xuân, Tý chỉ mặt Nguyễn Ðắc Xuân: “Tao biết mi là cán bộ CS nằm vùng”. Hai bên cãi nhau và Trần Mậu Tý đã rút dao ném vào người Nguyễn Ðắc Xuân. Sau vụ này, Trần Mậu Tý từ giã Lực Lượng Tranh Ðấu và được người bạn đưa đến giới thiệu với anh Trần Ðông Hoài (bí danh Duy Tân) là Bí thư Ðặc Khu Trương Tử Anh của Ðại Việt tại Huế. Tháng 6/1966,  quân đội VNCH từ Ðà Nẵng hành quân ra Huế... Trần Mậu Tý đã ra trình diện và được anh Trần Ðông Hoài (hiện nay đã ngoài 80 tuổi, còn sống ở Paris, Pháp) bảo đảm nên khỏi bị An Ninh Quân Ðội bắt.

    Trường hợp Bửu Tôn, sinh viên Y Khoa cũng vậy. Bửu Tôn tham gia Phong Trào Tranh Ðấu từ 1963-1966, đã theo bọn chúng chạy về miền quê, gặp du kích VC mới tỉnh ngộ và trốn về thành phố Huế... Bửu Tôn cũng được một người bạn học âm thầm giúp nên mới khỏi bị tù. Hiện nay Bửu Tôn định cư tại Houston, TX.

    Rủi cho Trần Mậu Tý, trong Tết Mậu Thân, Tý bị bọn nằm vùng chỉ điểm, bắt đến trình diện Nguyễn Ðắc Xuân. Xuân đã bắt Trần Mậu Tý viết bản kiểm điểm nhận tội, sau đó đem đi thủ tiêu mất tích. Trong một bài viết của Xuân (báo Việt Weekly ở Garden Grove đã đăng tải), hắn xác nhận có gặp Trần Mậu Tý trong Tết Mậu Thân... Sau đó, hắn không biết số phận của Tý ra sao?! Nói như thế ai mà tin được!

    -Trường hợp hai anh em Hoàng Phủ Ngọc Tường và Hoàng Phủ Ngọc Phan. (Hoàng Phủ Ngọc Tường xuất thân trường Sư Phạm, dạy môn Quốc văn tại trường Quốc Học Huế là anh của Phan). Theo nhận xét của bạn bè thì bản tính của Tường có vẻ nghệ sĩ hơn, hắn mê CS về mặt lý thuyết, thiên tả, thiên Cộng... nhưng cũng có chút tình cảm hơn người em của hắn. Hoàng Phủ Ngọc Phan học Y Khoa, theo Phong Trào Tranh Ðấu và triệt để tin theo “cách mạng” (tức CS). Phan có vẻ sắt máu hơn Tường. Mùa Hè 1966, khi Phong Trào Tranh Ðấu bị đàn áp, Tường trốn tránh đâu đó ở vùng xôi đậu (ngoại ô Huế). Ông bố của Tường đã nhờ Nguyễn Văn Kim (đảng viên Ðại Việt, năm 1971 đắc cử Dân Biểu tại Quảng Trị) đến nói với Nguyễn Lý-Tưởng làm sao giúp Hoàng Phủ Ngọc Tường ra trình diện với Cảnh Sát VNCH. Nhưng đề nghị đó rất khó thực hiện vì lúc bấy giờ bọn Tường đang ở trong vòng kiểm soát của VC. Sau 1975, Tường trở về Huế, có nhà báo ngoại quốc hỏi về vụ Mậu Thân... Tường trả lời: Ðó là những thành phần ác ôn phải bị trừng trị... Năm 1998, khi Tường qua Pháp, người ta đã cho chiếu lại đoạn phim đó... ai cũng nghe rõ tiếng của Tường nói như vậy? Cũng trong năm 1998, cá nhân tôi có qua Pháp tham dự một buổi tổ chức tưởng niệm nạn nhân CS tại Huế trong Tết Mậu Thân, tại Paris, tôi có được xem chiếu lại đoạn phim đó. Năm 1983, tại trại tù Nam Hà  (Miền Bắc) anh em tù chúng tôi đã được trại cho xem phim và chúng tôi đã không quên câu nói của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Tường chơi thân với Lê Văn Hảo và Ðỗ Long Vân (giáo sư Pháp văn tại Ðại học Huế). Sau khi VC tiếp xúc, chiêu dụ ông Võ Thành Minh không thành thì Hoàng Phủ Ngọc Tường giới thiệu GS Lê Văn Hảo, một trí thức đối lập, thiên Cộng, đưa lên làm Chủ Tịch Liên Minh Dân Tộc-Dân Chủ-Hoà Bình trong tết Mậu Thân.

    Lê Văn Hảo chỉ là một lá bài của một giai  đoạn mà VC cần đến mà thôi. (Lê Văn Hảo con ông Lê Tập là một người giàu có ở Ðà Nẵng, du học Pháp và có vợ là con gái của tỷ phú Nguyễn Văn Bửu gốc Phủ Cam, Huế. Hảo bỏ vợ, một mình về Huế dạy học và cho nhóm sinh viên phản chiến - thân Cộng - mượn căn nhà do Ðại Học cấp cho các giáo sư để làm nơi lui tới, sinh hoạt. Bọn sinh viên thân Cộng đã sử dụng ngôi nhà đó làm nơi in ấn tài liệu tuyên truyền cho VC. Vì thế, Lê Văn Hảo đã bị Ðoàn Công Lập ra lệnh bắt giam. Trước Tết Mậu Thân, Giáo sư Lâm Ngọc Huỳnh (Khoa Trưởng ÐH Văn Khoa Huế) nhờ người có thế lực xin cho Lê Văn Hảo về nhà ăn Tết. Ðoàn Công Lập, Trưởng Ty Cảnh Sát Thừa Thiên - Huế bắt Hảo làm giấy cam kết “nếu còn liên hệ VC thì sẽ bị bắt trở lại và lần nầy sẽ bị đày ra Côn Ðảo...” Nhưng sau đó mấy ngày, đã xảy ra Tết Mậu Thân và Lê Văn Hảo đã theo Việt Cộng...

    Như trên đã nói, Hoàng Phủ Ngọc Phan là một thanh niên khát máu, ngay cả sau 1975 tại Sài Gòn cũng vậy, hắn không bao giờ nương tay cho bạn bè. Chuyện lập Toà Án Nhân Dân trong vùng VC chiếm đóng trong Tết Mậu Thân là có thật. Cụ thể là Hoàng Phủ Ngọc Phan đã tình cờ gặp một bạn sinh viên tên là Lê Tuấn Văn, địa chỉ 24 đường Hàm Nghi (gần Cầu Kho Rèn) Huế đi về phía đường xe lửa Bến Xe An Lăng... Sau khi bắn chết Lê Tuấn Văn, Phan cho người em của Văn chở xác Văn về nhà.  Lúc đó cũng có mấy người khác đang trốn trong nhà là các anh Nguyễn Xuân Kính, Nguyễn Xuân Lộc, Lê Thanh Hải... Phan phát hiện 3 người đó đang trốn trên trần nhà và đã xả súng bắn chết, không một người nào sống sót. Ông nội của 3 người nầy là cụ Nguyễn Kính 70 tuổi, vì thương cháu nên đã lên tiếng phản đối... cũng bị Phan bắn chết. Nhân chứng duy nhất là cô em gái của Văn hiện còn sống và đã lên tiếng tố cáo trước dư luận... Bác sĩ Vannema có đưa ra một biên bản viết tay lượm được sau khi VC rút khỏi Huế (chúng tôi gọi là vụ án Trương Văn Khảm) để làm chứng rằng việc VC lập Toà Án Nhân Dân là có thật: Trang  231 sách “Thảm Sát Mậu Thân ở Huế” do Phong Trào Giáo Dân Việt Nam hải ngoại xuất bản lần thứ nhất 1998 và tái bản 2008... nguyên văn như sau:

    Họ và tên: Trương Văn Khảm,
    65 tuổi, Phú Lễ, Quảng Thuận, Quảng Ðiền, Thừa Thiên.
    Thành phần: Phú nông
    Tôn giáo: Khổng giáo
    Ðảng  phái: không
    Dân tộc: Kinh
    Con:
    -Trương Văn Tại , 40 tuổi, đi lính cộng hoà, cấp bậc trung sĩ ác ôn.
    -Trương Văn Luận, 27 tuổi, đi lính cộng hoà, cấp bậc trung sĩ
    -Trương Thị Rạm, 35 tuổi, lấy chồng đi lính Bảo an, cấp bậc Trung sĩ
    -Trương thị Díu, 30 tuổi, lấy chồng đi lính cộng hòa, cấp bậc trung sĩ.
    Hành động quá khứ: Trước chế độ   phong kiến, tên Trương Văn Khảm là tên giám hộ hết sức tàn nhẫn, bắt nhân dân đóng sưu thuế để xây dựng gia đình của y. Trong thời kỳ chống Pháp, y cùng với tên Lý Nhuận tiếp tay cho Pháp cũng như thời Nhu Diệm đã đàn áp nhân dân trong khi rào ấp chiến lược, cũng như thời kỳ Thiệu Kỳ hiện nay.
    Hành động hiện tại: Từ ngày 31/12/68, cuộc Tổng Tấn công của ta về thôn Phú Lễ y không đi họp hành gì cả thậm chí cho du kích vào mời y trả lời già rồi không họp hành gì cả. Sau trận đánh ở Ðắc Tô, đài ta nói “Mỹ Nguỵ chết nhiều” Y tuyên truyền là Việt Cộng nói láo nói khoét, chứ, Việt Cộng chết như trú tôi đi ra đây.
    -Một bữa giỗ, Trương văn Khảm nói với bà con là: mấy năm trước ở với quốc gia yên ổn, tôi làm đến hai ba chục mâm, nhưng hiện nay Việt Cộng về hắn phá tán, ở với Việt cộng không sung sướng gì nên tôi chỉ làm vài mâm qua loa mà thôi, và còn những hành động phản CM khác như đóng gạo nuôi quân, họp hành y đều chống nên đã bắt đi cải tạo một tuần tại xã rồi cho về. Từ ngày về ở nhà đến nay, y chẳng có tiến bộ chút nào như họp hành không đi, gạo nuôi quân không đóng, vận động quần chúng đừng  sản xuất, ra ngoài đồng Mỹ nó bắn chết, biết có sống không mà làm cho nhiều. Mới gần đây đại đội địa phương quân do tên Trung Uý Lô chỉ huy là cháu Trương Văn Khảm lên Nam Thuận quật hai cái hầm ta hy sinh 4 người và mất mấy cây súng. Thì y nói đồng  bào là: Quận mình, xã mình và thôn mình giờ yên rồi. Bữa nay có thằng Lô cháu tôi nó giỏi quá, đi đâu thằng đó giết Việt Cộng nhiều và lấy được súng, bữa nay nó ở đây dân mình được nhờ, Việt Cộng khỏi bắt đóng gạo nuôi quân và nó giết hết số du kích nầy bủa yên bà mạ. Và hàng  ngày y thường gặp tên Niệm và tên Thành  công an, không rõ nói gì mà gặp đồng bào thì nó tránh,  cơ sở nghi là gián điệp. Tất cả cán bộ ở địa phương cũng như đại đa số cơ sở và nhân dân kết luận: Trương Văn Khảm là một tên phản động công khai và gián điệp cho nên cấp uỷ ở địa phương cùng cơ sở đề nghị mở một phiên tòa để kết án tên nầy với hình luật là xử bắn công khai trước nhân dân để làm gương cho số phản động và gián điệp khác. Cho nên chúng tôi đã mở một phiên tòa tại thôn Phú Lễ. Phiên tòa gồm có 4 người chủ tọa là: Lê Hồng Tư cùng hơn 90 người dân ở thôn Phú Lễ đã xử tên Trương Văn Khảm đêm 12/1/68 lúc 22 giờ cùng ngày, có lập biên bản và đọc lại cho nhân dân cả đại hội đến dự phiên toà nghe.

    Chủ Tọa phiên toà             
    Lê Hồng Tư                                

    Chủ Tịch UBNDCM xã
    Trần Việt

    Chủ Tịch UBNDCM thôn
    Hoàng Phước Hoà


    Thời gian trước khi xảy ra vụ thảm sát Tết Mậu Thân ở Huế, bọn Nguyễn Ðắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan,v.v... có thể biện hộ cho mình là lầm đường mà tin vào vai trò giải phóng dân tộc của CS... Nhưng sau năm 1968, sau tết mậu Thân, bọn người nầy đã tận mắt chứng kiến những hành động dã man của Cộng Sản, và nhất là sau 1975, trước cảnh hàng vạn người bị bắt đi tù cải tạo, hàng triệu người bỏ nước ra đi, các tôn giáo bị đàn áp... mà không tỉnh ngộ, không chịu rời bỏ hàng ngũ Cộng Sản trái lại vẫn đứng trong hàng ngũ Cộng Sản, vẫn công khai xác nhận mình là người Cộng Sản thì bọn nầy phải chịu trách nhiệm về việc sát hại những người vô tội như các BS người Ðức các vị Linh Mục và tu sĩ đạo Công Giáo, anh chị em sinh viên học sinh, những người lao động tự do, trẻ em, người già vô tội chết oan ức... Tại sao chúng dám nói là chúng không có trách nhiệm về vụ “Thám Sát Mậu Thân 1968 tại Huế” được?

    5. VC đã từng tổ chức “Kỷ Niệm Chiến Thắng Mậu Thân”... Sự thật, VC có chiến thắng trong Tết Mậu Thân hay không?

    NLT:-Do nhận định sai lầm nên CS đã thất bại trong Tết Mậu Thân (a) Về mặt Quân Sự, Quân Ðội VNCH và các lực lượng bán võ trang đã chiến đấu anh dũng, không có đơn vị nào bỏ hàng ngũ chạy theo VC. (b) Về mặt Chính Trị: Dân chúng không hưởng ứng, Phật tử không xuống đường ủng hộ VC. Dân nghe VC đến thì bỏ chạy về phía Quân Ðội VNCH, hoặc tìm cách xa lánh, lẩn trốn. Tổn thất được ghi nhận cả hai bên: VC tổn thất gấp 10 lần phía VNCH. Năm 1998, kỷ niệm 30 năm Mậu Thân (1968-1998) báo Việt Cộng và các hồi ký của các cấp chỉ huy VC nói đã có 100.000 bộ độ, du kích và cán bộ VC hy sinh. Ðó là chưa kể con số 9461 VC bị bắt và cơ sở nằm vùng bị tiêu diệt do chiến dịch Phượng Hoàng sau tết Mậu Thân. Con số phía VNCH đưa ra cho biết tổn thất của VC thấp hơn con số VC đưa ra năm 1998. Phiá VNCH có 4950 binh sĩ tử trận, 15.097 bị thương. Phía dân chúng có 627.000 dân vô tội phải cảnh màn trời chiếu đất, mất nhà cửa, bỏ vùng quê chạy về thành phố. Chính Phủ VNCH phải lập các trại tỵ nạn CS để cho dân có chỗ ở và phải trợ cấp tiền, gạo cho họ sống. Có 14.300 thường dân bị chết và 24.000 dân bị thương... Theo ghi nhận của BS Elje Vannema trong sách “The Viet Cong Massacre at Hue” thì có 22 địa diểm chôn xác các nạn nhân được phát hiện, tổng cộng 2326 sọ người được tìm thấy. Ðó là chưa kể những người chết trong rừng, chết mất tích không tìm thấy xác. Sau Tết Mậu Thân, chúng tôi có lập ra Hội Nạn Nhân CS Trong Tết Mậu Thân tại Thừa Thiên- Huế, tổng số gia đình có người thân bị VC giết hoặc bắt đi mất tích là trên 4000 gia đình. Cứ tính mỗi gia đình có từ 1 đền 3 người thì con số nạn nhân lên đến 6000-7000 người. Phía VNCH ước tính khoảng trên 6000 nạn nhân, báo chí ngoại quốc cũng ước tính như thế.

    6. Ông có nghĩ rằng VC phải xin lỗi đồng bào ở Huế và các nơi khác vì hành động dã man của họ trong Tết Mậu Thân hay không? Ông có nghe nói đến một tài liệu video gồm 12 tập do đạo diễn Lê Phong Lan thực hiện mới đây (2013) mục đích để “VC chối tội” và nói họ không gây ra vụ thảm sát Mậu Thân hay không?

    NLT: -Ðức Giáo Hoàng Pio XII vào khoảng 1950-1951 đã nói: “Căn bản của chủ nghĩa Cộng Sản là lừa dối”. Câu nói nầy rất đúng. Trước 1954, tại Việt Nam có câu nói: “Nói láo như Vẹm” (Vẹm là VM viết tắt chữ Việt Minh là lực lượng kháng chiến do Hồ Chí Minh lãnh đạo). Cộng Sản đã lừa dối cả thế giới, lừa dối đồng bào, lừa dối đồng chí của họ, lừa dối mọi người. Những hình ảnh dã man trong Tết mậu Thân do VC gây nên, rành rành ra đó mà họ chẳng những không nhận lỗi mà còn tìm cách chối tội, còn làm cái trò lừa dối kiểu đạo diễn Lê Phong Lan bằng cách đưa ra một cái “quái thai” là tài liệu video 12 tập goị là “Giải Mã Mậu Thân”. Bao lâu CS còn lừa dối, còn chối tội thì sẽ không có đối thoại, không có hòa giải dân tộc, không có đoàn kết giữa những người CS và những người không CS ở Việt Nam. Và cũng sẽ không bao giờ có sự hợp tác giữa một chính quyền CS độc tài, dã man tàn ác và nhân dân bị áp bức. Cách nay gần 2000 năm, nước Tàu có một nhà chính trị kiêm đạo đức là ông Mạnh Tử. Một ngày kia, ông đến gặp vua nước Lương (Lương Tương Vương) để khuyên vua nên thực hiện Nhân Nghĩa cho dân. Sách Mạnh Tử viết: Mạnh Tử kiến Lương Tương Vương, Vương viết: “Thục năng nhất chi?” (Mạnh Tử gặp vua nước Lương, vua hỏi: Ai là người có thể thống nhất được thiên hạ?) Mạnh Tử đối viết (Mạnh Tử trả lời): “Bất thị sát nhân giả năng nhất chi” (Kẻ không chủ trương giết người, có thể thống nhất được đất nước, thống nhất được thiên hạ, đoàn kết được mọi người). Cộng Sản là một bọn sát nhân thì dù chiếm được cả nước như sau ngày 30/4/1975 thì cũng không thể thống nhất được cả dân tộc, không thể tạo được sự đoàn kết toàn dân để có sức mạnh chống xâm lăng. Rốt cuộc, CSVN đã đưa dân tộc vào vòng nô lệ Trung Cộng. Sau 1954, cả triệu đồng bào Miền Bắc bỏ nhà cửa, tài sản, ruộng vườn, mồ mả tổ tiên, bỏ quê hương Miền Bắc di cư vô Nam. Sau 1975, mặc dù đất nước thống nhất nhưng đồng bào cũng bỏ nước ra đi tìm tự do, không chấp nhận chế độ CS. Hiện nay đã có khoảng 3 triệu người Việt Nam tỵ nạn CS trên khắp thế giới. Vụ “Thảm sát Mậu Thân 1968” tại Huế đến nay đã 45 năm rồi, nhưng phiá CS không có một chút hối hận, không có một lời xin lỗi.

    Năm 1997, sáu sử gia Pháp đã cho ra đời cuốn sách dày 846 trang, tựa đề “Le Livre Noir du Communisme” (Sách Ðen về Cộng Sản) cho biết
    trong vòng 80 năm kể từ khi Cộng Sản lên nắm chính quyền tại Nga (1917-1997) đã có trên 100 triệu người bị chết vì họa CS. Tại Thủ đô Hoa Thịnh Ðốn, ngày 12/6/2007, Tổng Thống Bush đã khánh thành đài tưởng niệm nạn nhân CS trên thế giới. Ðiều đó nhắc nhở mọi người nhớ đến tội ác của CS trong Tết Mậu Thân (1968). Mậu Thân là một hành động dã man, diệt chủng mà CS đã để lại trong lòng thân nhân của những nạn nhân tại Miền Nam Việt Nam, điển hình là tại thành phố Huế, một nỗi kinh hoàng, một sự uất hận nghẹn ngào, một món nợ mà đáng lẽ ra con cháu các nạn nhân phải đòi cho được kẻ sát nhân phải trả bằng máu! Ðồng bào của chúng ta ở Huế nói riêng và toàn Miền Nam nói chung, sau tết Mậu Thân, hễ nghe tin VC đến là gồng gánh nhau, bỏ hết nhà cửa tài sản, lo chạy lấy thân... Hình ảnh VC đi đôi với thảm sát, đấu tố, chôn sống, hầm chôn tập thể.

    Mục đích của chúng tôi khi nhắc lại biến cố này không phải là đòi hỏi một sự trả thù, mà chính là muốn nhắc nhở những thế hệ sau chúng tôi “Ðừng bao giờ tái diễn tội ác dã man tàn bạo đó nữa!”

    Những hình ảnh về “Thảm Sát Mậu Thân tại Huế cũng như các nơi khác trên toàn Miền Nam, ngay khi biến cố đang xảy ra,  đã được đưa lên màn hình (TV, phim ảnh) được chuyển qua vệ tinh, đã gây xúc động trên toàn thế giới khiến cho dư luận phải lên án những hành động dã man của VC. Tất cả những ai đã từng sống ở Huế và Miền Nam trước 1975, chắc chắn đã được nghe, được thấy, được đọc qua sách vở, báo chí, qua những lời kể lại cũng như qua truyền hình, phim ảnh về Tết Mậu Thân. Làm sao CSVN có thể phủ nhận sự thật vụ “Thảm Sát Mậu Thân 1968 tại Huế được” !

    Posted on 09 Mar 2013
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • THƯƠNG TIẾC NHẠC SĨ, CA SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • TRUYỀN ÐƠN TẠI HÀ NỘI, ÐÀ NẴNG, VÀ CẦN THƠ -- posted on 09 Dec 2013
  • Ngọn nến hiệp thông cùng giáo xứ Mỹ Yên lại bừng sáng khắp nơi -- posted on 25 Oct 2013
  • Nếu đêm nay là đêm cuối -- posted on 23 Oct 2013
  • Nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An định xử lén các giáo dân Mỹ Yên vào ngày 23/10/2013? -- posted on 22 Oct 2013
  • Nghệ An vẫn căng thẳng sau vụ đàn áp Mỹ Yên -- posted on 22 Oct 2013
  • Các giáo hạt trong giáo phận đồng tâm hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên vào sáng Chúa Nhật 06.10.2013 -- posted on 20 Oct 2013
  • Bản Lên Tiếng Các Chức sắc Tôn giáo Việt Nam -- posted on 07 Oct 2013
  • Tuyên bố về việc nhà cầm quyền Cộng sản ngày càng dồn dân vào đường cùng -- posted on 04 Oct 2013
  • TUYÊN BỐ CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN VINH VỀ VỤ TRẤN ÁP GIÁO DÂN TẠI MỸ YÊN -- posted on 25 Sep 2013
  • NHÓM LINH MỤC (TINH THẦN) NGUYỄN KIM ĐIỀN GỬI THƯ HIỆP THÔNG -- posted on 24 Sep 2013
  • THƯ HIỆP THÔNG CỦA CÁC GIÁM MỤC GIÁO TỈNH HÀ NỘI -- posted on 24 Sep 2013
  • DU KHÁCH HÒA LAN ÐI ÐÚNG PHẦN DÀNH RIÊNG CHO KHÁCH BỘ HÀNH, NHƯNG VẪN BỊ 2 XE MÁY TÔNG TRỌNG THƯƠNG -- posted on 24 Sep 2013
  • BỊ BẮN TẠI TRẠM, MỘT THIẾU TÁ VC TỬ VONG -- posted on 24 Sep 2013
  • KHẮP NƠI NỔI LÊN CHỐNG ÐỐI - BAO GIỜ CHO ÐẾN THÁNG MƯỜI - TƯ LỆNH HẢI QUÂN RA LỆNH BẮN TÀU LẠ TRONG HẢI PHẬN VIỆT NAM -- posted on 17 Sep 2013
  • VỤ ÁN THÁI BÌNH -- posted on 17 Sep 2013
  • Ðức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp Lên Án Nhà Cầm CSVN Vi Phạm Tự Do Tôn Giáo -- posted on 07 Sep 2013
  • Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Ðoài về việc chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân -- posted on 07 Sep 2013
  • Nghệ An, giáo dân Mỹ Yên bao vây Ủy Ban xã Nghi Phương đòi thả người bị bắt trái pháp luật -- posted on 07 Sep 2013
  • Tuyên bố về Nghị định 72 vi hiến vô luật của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam -- posted on 01 Sep 2013
  • Công an Vĩnh Long tiếp tục sách nhiễu thành viên liên tôn -- posted on 23 Aug 2013
  • Báo Cáo Vi Phạm Nhân Quyền Với Uỷ Hội Về Tình Trạng Nữ Giới -- posted on 20 Aug 2013

  • line

    gia chanh

    Bò Cuốn Lá Lốt

    bocuonlalot1-250x150.jpgMang đi chiên pan fry hay nướng. Nướng thì hơi khô hơn chiên nhưng lại có mùi thơm hấp dẫn hơn. Món này ăn với cơm chấm nước mắm pha hay là ăn cuốn với bún, rau sống chấm mắm nêm...




     HÍ HỌA
    Sợ hoa Tự Do quá!!!
    (by Randy Bish)


    Khoa học chính trị cũng là khoa học
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam