Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    HÀ NỘI, SÀI GÒN SÔI SỤC LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG VÀO CHỦ NHẬT TUẦN NÀY
    {nl}

    Tin Sài Gòn - Ðã có ít nhất 42 người ký tên vào một lá thơ đề nghị tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng tại thành phố Sài Gòn. Lá thơ gửi cho Thường trực Thành ủy Ðảng Cộng sản Việt Nam, Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố và Ủy ban Nhân dân Thành phố Sài Gòn đề nghị tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng liên tục có những hành động gây hấn, mưu toan xâm chiếm vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Ðông. Thư viết như sau: Sau khi Luật Biển được Quốc hội Việt Nam thông qua với đa số áp đảo, nhà cầm quyền Trung Cộng đã hằn học dùng các phương tiện truyền thông chính thức của Ðảng và Nhà nước Trung Cộng công kích, đe dọa Việt Nam, thành lập và xây dựng chính quyền cái gọi là Thành phố Tam Sa gồm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, cho gọi thầu công khai những lô dầu nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, dùng các đội tuần tra, ngư chính mà thực chất là các tàu vũ trang tiếp tục bách hại, cướp bóc ngư dân Việt Nam.

    Ðầu tháng 7 Trung Cộng lại mở cuộc ra quân rầm rộ gồm 29 tàu đánh cá cùng với tàu hậu cần và chế biến hải sản hàng ngàn tấn vào gần đảo đá chữ thập trong quần đảo Trường sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cùng với lời dọa dẫm dùng vũ lực khi gặp cản trở. Những khiêu khích chưa dừng lại, họ tuyên bố thành lập khu quân bị Tam Sa và đưa quân đến đồn trú trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và chuẩn bị diễn tập bắn đạn thật tại Biển Ðông.

    Lá thơ viết tiếp: Những hành động thô bạo trên đây đã đe dọa trầm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam mà cha ông chúng ta qua nhiều thế hệ đã đổ biết bao xương máu để bảo vệ cho đến ngày nay. Tại hội nghị các ngoại trưởng của khối ASEAN ở Phnom Penh, thông qua nước chủ nhà Campuchia, Trung Cộng, kẻ đứng sau bọn diệt chủng Pol Pot -- Ieng Sary thảm sát mấy triệu dân Campuchia, đã phá hoại sự thống nhất của khối ASEAN làm cho Hội nghị không công bố được tuyên bố chung trong đó có điều khoản nói về vấn đề tranh chấp ở Biển Ðông, điều chưa từng xảy ra từ khi khối ASEAN được thành lập đến nay. Ðiều đó càng chứng minh ý đồ độc chiếm Biển Ðông, phá hoại sức mạnh đoàn kết giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, bao vây Việt Nam và không loại trừ khả năng nhà cầm quyền Trung Cộng tiến hành chiến tranh xâm lược nước ta, tự lột trần 16 chữ vàng và 4 tốt giả dối mà từ trước tới nay họ vẫn rêu rao.

    Ðứng trước tình hình cấp bách và nguy hiểm nói trên, những công dân yêu nước và những người đã từng tham gia phong trào đấu tranh thống nhất đất nước trước 1975; từng giữ những cương vị trong bộ máy Ðảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quần chúng sau 1975, ký tên dưới đây đề nghị Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố cần có chủ trương để cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể thành viên trong đó có Ðoàn Thanh niên Cộng sản, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh và các tổ chức chính trị xã hội khác đứng ra tổ chức một cuộc biểu tình tuần hành để nói lên ý chí của nhân dân thành phố chống âm mưu bành trướng, xâm lược của nhà cầm quyền Trung Cộng, mà gần đây nhất là những hành động gây hấn khiêu khích như đã nói ở trên.

    Lá thơ kết luận rằng: Trong trường hợp Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân Thành phố vì lý do gì không có chủ trương nói trên thì những công dân của thành phố, thực hiện quyền biểu tình đã được ghi trong Hiến pháp, tự đứng ra tổ chức một cuộc biểu tình tuần hành, thể hiện quyết tâm của nhân dân thành phố, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Ngày giờ và địa điểm tổ chức cuộc biểu tình tuần hành là tại Nhà hát lớn Thành phố vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật tuần này để biểu thị ý chí và thái độ của nhân dân Thành phố trước những hành động gây hấn ngang ngược, phi pháp của nhà cầm quyền Trung Cộng. Lá thơ cũng kiến nghị bố trí lực lượng đặc nhiệm giữ gìn trật tự an ninh, tránh việc bắt bớ, đàn áp những người yêu nước như trong cuộc biểu tình ngày 1 tháng 7 vừa qua. Lá thơ ký tên nhiều người kể cả những tên tuổi được nhiều người biết tới như Nguyễn Ðình Ðầu, Hồ Ngọc Nhuận, Linh mục Huỳnh Công Minh, Luật gia Hồ Ngọc Cứ, Giáo sư Tương Lai, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Ðằng, nhà thơ Ðỗ Trung Quân, nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhà thơ Bùi Chát và nhiều người khác.

    Tại Hà Nội cũng thấy xuất hiện lời kêu gọi biểu tình vào chủ nhật tuần này, với nội dung chính nhắc lại những hành động gần đây của Trung Cộng nhất là vụ việc hồi ngày 30 tháng 11 khi tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam bị tàu của phía Trung Cộng cắt đứt cáp. Ðây là lần thứ hai tàu này bị Trung Cộng cắt cáp trong vòng 18 tháng qua. Kêu gọi cho rằng từ năm 1956 đến nay, Trung Cộng liên tục có những hành động xâm phạm bờ cõi của Việt Nam. Gần đây sự việc càng thêm trầm trọng, nên người dân không thể ngồi yên. Sau khi có lời kêu gọi trên mạng như thế, một số người từng tham gia trong những cuộc biểu tình chống Trung Cộng hồi năm ngoái cũng như năm nay ở Hà Nội lên tiếng cho biết lần này họ cũng sẽ tham gia. Một người ở Bắc Giang cho biết đã nghe tin này trên mạng và sẽ có mặt để phản đối hành động của Trung Cộng.

    Tại Hà Nội hồi mùa hè năm ngoái, những cuộc biểu tình chống Trung Cộng kéo dài được 11 tuần lễ và sau đó bị cơ quan hữu trách ngăn lại. Có người tham gia biểu tình bị bắt giữ với lý do gây rối trật tự công cộng. Ðối với việc ngăn cản biểu tình như thế, một thanh niên cho biết những cuộc biểu tình đơn giản là xuất phát từ lòng yêu nước, lo lắng cho đất nước khi người Trung Cộng ngày càng hống hách, nhưng người trong nước vẫn sẵn sàng cho dù bị bắt đi nữa vì hành động ngăn cản của cơ quan hữu trách không để người dân tham gia biểu tình chống Trung Cộng gây hấn sẽ dẩn đến hậu quả bất lợi cho phía Nhà Nước mà thôi.

    Tình hình rất căng thẳng và tin riêng của SB-TN cho biết Công an đã bắt đầu lùng sục, cảnh cáo những nhà dân chủ cũng như các nhà trí thức trong nước là không được ra đường vào chủ nhật tuần này. Một số người đã bị Công an theo dõi, đặt chốt chặn trước nhà hoặc gọi điện thoại thăm hỏi nhưng với mục đích là đe dọa, khuyên răn. SB-TN sẽ theo dõi và tường trình đầy đủ các sự kiện cùng với quý vị khán thính giả trong những ngày tới.(SBTN)

    Posted on 09 Dec 2012
    [ print ]


    FreeVietNews
  • CS VIỆT NAM NẰM TRONG TOP 10 CÁC NƯỚC GIAM GIỮ KÝ GIẢ NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI -- posted on 14 Dec 2012
  • HOA KỲ HỨA HẸN TỰ DO HÀNG HẢI TRONG BỐI CẢNH TRANH CHẤP LÃNH HẢI -- posted on 14 Dec 2012
  • TRUNG CỘNG ĐÒI CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG LÀ MỘT THÁCH THỨC LỚN CHO ASEAN VÀ CẢ THẾ GIỚI -- posted on 14 Dec 2012
  • NAM DƯƠNG CẢNH BÁO PHƯƠNG THỨC TRẢ ĐŨA TRONG TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG -- posted on 14 Dec 2012
  • TRUYỀN THÔNG TRUNG CỘNG TỐ CÁO CS VIỆT NAM ĂN CẮP TÀI NGUYÊN Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 14 Dec 2012
  • CS VIỆT NAM YÊU CẦU TRUNG CỘNG NGƯNG CẢN TRỞ TÀU ĐÁNH CÁ Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 14 Dec 2012
  • PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: MẬT VỤ ÐÁNH GIÁ NHÓM 42 NHÂN SĨ SÀI GÒN LÀ MỘT TỔ CHỨC NGUY HIỂM, CẦN TIÊU DIỆT -- posted on 12 Dec 2012
  • TƯỜNG TRÌNH ĐẶC BIỆT VỀ CUỘC HỌP BÁO NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN -- posted on 12 Dec 2012
  • HẢI QUÂN TRUNG CỘNG TUẦN TRA VÙNG BIỂN GẦN QUẦN ĐẢO TRANH CHẤP -- posted on 12 Dec 2012
  • TRUNG CỘNG KÊU GỌI TĂNG CƯỜNG ĐỐI THOẠI VỀ BIỂN ĐÔNG GIỮA LÚC CS VIỆT NAM GIẢI TÁN BIỂU TÌNH -- posted on 12 Dec 2012
  • CUỘC ĐÀN ÁP DÃ MAN Ở SÀI GÒN VÀ HÀ NỘI ĐÃ LÀM DẤY LÊN LÀN SÓNG PHẪN NỘ TRONG ĐÁM ĐÔNG DÂN CHÚNG -- posted on 11 Dec 2012
  • HÀ NỘI HỐT HOẢNG THƯƠNG THUYẾT VỚI CÁC NHÂN SĨ SÀI GÒN ĐỂ CHẶN BIỂU TÌNH, MỘT MẶT TỔ CHỨC GẮT GAO CÁC BIỆN PHÁP ĐÀN ÁP -- posted on 11 Dec 2012
  • HÀNG NGÀN NGƯỜI THAM GIA CUỘC BIỂU TÌNH TẠI SÀI GÒN -- posted on 11 Dec 2012
  • HÀ NỘI VÀ SÀIGÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 11 Dec 2012
  • BỘ NGOẠI GIAO VƯƠNG QUỐC BỈ ĐÓN NHẬN THỈNH NGUYỆN THƯ TRIỆU CON TIM MỘT TIẾNG NÓI -- posted on 11 Dec 2012
  • THỈNH NGUYỆN THƯ TRIỆU CON TIM VÀO BỘ NGOẠI GIAO ĐỨC -- posted on 11 Dec 2012
  • THỈNH NGUYÊN THƯ TRIỆU CON TIM MỘT TIẾNG NÓI ĐƯỢC CHUYỂN ĐẾN BỘ NGOẠI GIAO NA UY -- posted on 11 Dec 2012
  • LUẬT SƯ ANH TUẤN VÀ PHÁI ĐOÀN VÀO BỘ NGOẠI GIAO ANH QUỐC -- posted on 11 Dec 2012
  • BIỂU TÌNH TUYỆT THỰC TRƯỚC TÒA ÐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI HOA THỊNH ÐỐN -- posted on 09 Dec 2012
  • ẤN ĐỘ ỦNG HỘ QUYỀN TIẾP CẬN CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Dec 2012
  • KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 09 Dec 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: YAHOO IM LẶNG NGỪNG HOẠT ĐỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Dec 2012
  • ẤN ĐỘ ỦNG HỘ QUYỀN TIẾP CẬN CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Dec 2012
  • HOA KỲ KÊU GỌI TRÁNH XUNG ĐỘT TẠI BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Dec 2012
  • HÀ NỘI, SÀI GÒN SÔI SỤC LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG VÀO CHỦ NHẬT TUẦN NÀY -- posted on 09 Dec 2012
  • ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ TUYÊN CÁO VỀ TÌNH HÌNH NHÂN QUYỀN VÀ ĐẤT NƯỚC -- posted on 09 Dec 2012
  • ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH HỘ GIÁC VIÊN TỊCH TẠI CHÙA PHÁP LUÂN, HOA KỲ -- posted on 09 Dec 2012
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Đại lão Hòa thượng Thích Hộ Giác vừa viên tịch -- posted on 06 Dec 2012
  • NGƯ DÂN VIỆT NAM LO SỢ NHƯNG VẪN RA KHƠI -- posted on 06 Dec 2012
  • CS VIỆT NAM PHẢN ĐỐI DANH SÁCH VI PHẠM CHỦ QUYỀN CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 06 Dec 2012
  • MỸ, PHI LUẬT TÂN MUỐN TRUNG CỘNG MINH ĐỊNH VỀ LUẬT BIỂN MỚI -- posted on 06 Dec 2012
  • SÀI GÒN CHUẨN BỊ ĐÓN GIÁNG SINH TIẾT KIỆM -- posted on 06 Dec 2012
  • ĐÀ NẴNG BÁO ĐỘNG GIA TĂNG NHIỀU LOẠI TỘI PHẠM NGUY HIỂM -- posted on 06 Dec 2012
  • BÁO ĐẢNG SỬA TIN TRUNG CỘNG CẮT CÁP TÀU BÌNH MINH 02 -- posted on 06 Dec 2012
  • TỔNG THƯ KÝ ASEAN CẢNH BÁO VỀ VẤN ĐỀ LEO THANG ĐỤNG ĐỘ TẠI BIỂN ĐÔNG -- posted on 06 Dec 2012

  • line

    gia chanh

    Chè Xâm Bổ Lượng

    Vật liệu:
    - 200 gram hạt sen khô
    - 1 tsp baking soda
    - 140 gram bo bo (Perl BarleyPerle de L’orge)
    - 150 gram đậu xanh cà không vỏ
    - 85 gram nhãn nhục khô
    - 3 cups nước
    - 1/2 cup đường.
    - 200 gram táo tàu đỏ
    - 1 cups phổ tai
    - 1 hộp củ năng (340 gram)
    - 5 cups đường
    - 7.5 cups nước
    - Nước đá bào




     HÍ HỌA
    Phản ứng ngược !
    (by Gary Varvel)


    Mặt nạ Dân Chủ
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam