Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Chủ trương diệt tôn giáo của tà quyền Hà Nội đã hiện rõ tại Con Cuông
    Qua tìm hiểu và theo dõi các vụ việc đã xẩy ra tại giáo điểm Con Cuông suốt trong thời gian qua, chắc chắn ai cũng thấy rằng đây rõ ràng là chủ trương đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền huyện Con Cuông nói riêng và của tỉnh Nghệ An hay nhà nước cộng sản Việt Nam cũng thế.

    Cuộc đàn áp tôn giáo một cách trắng trợn đúng là theo chủ trương của nhà nước cộng sản Việt Nam lại tiếp tục diễn ra tại giáo điểm Con Cuông thuộc tỉnh Nghệ An một cách khốc liệt vào đầu tháng 7 năm 2012.

    Không ai có thể bình tâm khi theo dõi những bản tin trên Internet về việc bạo quyền cộng sản Việt Nam đã ra tay đàn áp tôn giáo tại Con Cuông do Uỷ Ban Nhân Dân huyện Con Cuông thuôc tỉnh Nghệ An thực hiện trong thời điểm bước vào đầu tháng 7 năm 2012. Chúa Nhật ngày 01 tháng 07 năm 2012, cá nhân người viết cũng như nhiều người Việt Nam trên thế giới đang theo dõi tin tức về các cuộc biểu tình chống Tàu cộng tại quê nhà, thì tại giáo điểm Con Cuông, nhà cầm quyền huyện  Con Cuông lại điên cuồng mở cuộc tấn công khủng bố với kế hoạch rất qui mô qua việc điều động một lực lượng hùng hậu để đàp áp những tín đồ Công giáo khi đang dâng thánh lễ. Họ đã dùng lục lượng gồm công an, dân phòng kể cả bọn côn đồ và quân đội nữa, để khủng bố đánh đập linh mục, giáo dân, tu sĩ đến tham dự thánh lễ tại nhà nguyện Con Cuông. Họ đả xông vào nhà nguyện đập phá nơi thờ tự, kể cả việc đập nát thánh tượng Ðức Mẹ, đánh trọng thương giáo dân… Ðây là một bằng chứng cụ thể đã chứng minh ngược lại những gì mà những người lãnh đạo của nhà cầm quyền Việt Nam lúc nào mở miệng ra cũng bô bô hô hào với thế giới rằng  : “Nhà nước Việt Nam luôn luôn tôn trọng và  bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của mọi người dân. Hiến pháp có qui định rõ ràng.”

    Sau đây là hình ảnh của cái gọi là tự do tôn giáo ở nước mang tên xã hội chủ nghĩa  được hiện rõ trong đoạn Việt video mà người viết đã lấy được trên google, kính mời quý độc giả theo dõi:

    http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/07/giao-iem-con-cuong-lien-tuc-bi-nha-cam.html


    Chị Maria Ngô Thị Thanh bị đánh trọng thương đang được người nhà chăm sóc

    Thật vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh trang nghiêm trong lúc các tín hữu đang cử hành nghi lễ tôn giáo trong nhà nguyện, đang cùng nhau sốt sắng dâng thánh lễ do linh mục Nguyễn Ðình Thục cử hành , thì ở bên ngoài nguyện đường lại có những con người nhân danh Uỷ Ban huyện Con Cuông tạo nên một cảnh tượng lạ đời hiếm thấy trên thế giới hôm nay, đó là hình ảnh của những con người to mồm la hét, tiếng loa phóng thanh ra rả đọc thông báo của Uỷ Ban Con Cuông với lời lẽ rất trơ trẽn gọi giáo dân đang ở trong nhà nguyện dâng lễ là làm mất trật tự, là vi phạm pháp luật, cái pháp luật thật quái gở do bọn người vô đạo đặt ra, bất chấp lẻ phải, rồi tiếng còi hụ làm huyên náo để phá tan sự yên tịnh trong khung cảnh thiêng liêng của nghi lễ tôn giáo. Lực lượng quấy phá nơi tôn nghiêm của tôn giáo lại là những con người hung dữ mà đang nắm quyền hành và vận mạng của người dân nơi cái xứ Con Cuông này đấy. Nhìn quanh qua các hình ảnh hiện rõ trong Video này, tôi thấy toàn là những bộ mặt đằng đằng sát khí, tất cả như muốn ăn tươi nuốt sống những con chiên hiền lành đang ngồi trong nhà nguyện để cầu kinh, dâng lễ.

    Ðiểm quan trọng là nơi Nhà nguyện Con Cuông này, đâu phải là chỗ to lớn gì cho cam để nhà cầm quyền áp dụng lối cưỡng chế chiếm đoạt đất đai, chiếm đoạt tài sản như những nơi khác hầu chia nhau thủ lợi, việc đàn áp nơì đây, chỉ có một lý do rất đơn thuần: đó là việc mà nhà cầm quyền huyện Con Cuông muốn tiêu diệt tôn giáo tại đây. Con Cuông là giáo điểm truyền giáo nên những người vô thần tại đây lo sợ tôn giáo phát triển đi ngược lại chủ trương của đảng vô thần. Chuyện đàn áp tại Con Cuông đã liên tục kéo dài từ hơn bảy tám tháng nay rồi. Thử điểm lại vài nét điển hình của những vụ việc đàn áp nơi đây như sau:

    - Ngày 13-11-2011, lúc 14 giờ nhà cầm quyền huyện đã huy động lực lượng trên 300 công an, dân phòng đến Nhà nguyện của Giáo điểm để gây hỗn loạn đang khi linh mục và giáo dân đang dâng lễ.

    -Ngày 30-11-2011, vào lúc 0g30 sáng, trong khi mọi người đang yên giấc, giữa đêm khuya, bỗng nhiên một quả mìn tự chế đã được ném vào Nhà nguyện, làm hỏng trần, nền nhà và cửa sổ nhà nguyện. Ai đã ném mìn vào nhà nguyện giữa đêm khuya, chắc cũng không khó để đoán ra thủ phạm vụ này là ai. Vụ này nghe đâu nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An cũng có cho công an điều tra, nhưng rồi chẳng nghe tăm hơi gì vì thủ phạm chẳng lẻ không tìm ra vì ai trồng khoai đất này? Sau vụ nổ mìn, có một thời gian giáo dân cũng được yên tỉnh để lo việc phụng thờ và ít bị quấy nhiễu hơn.


    Thánh tượng Ðức Mẹ bị đám cán bộ, côn đồ đập nát ngay tại nguyện đường Con Cuông

    Theo dõi tin tức thì rõ ràng trong những ngày gần đây, khi linh mục Giuse Ngô Văn Hậu được bề trên sai về làm quản nhiệm giáo xứ Quan Lãng thay linh mục Giuse Phạm Ngọc Quang, thì tự  nhiên “bệnh cũ, bệnh khủng bố tôn giáo lại được tái phát”, cụ thể: Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi ngày 03/6/2012, linh mục Giuse Ngô Văn Hậu đến dâng thánh lễ, thì nhà cầm quyền Con Cuông huy động một đội ngũ cán bộ khoảng 50 người thuộc nhà cầm quyền huyện Con Cuông, và các cán bộ xã Yên Khê, thôn Trung Hương, đứng đầu là ông Trần Văn Phúc, chủ tịch mặt trận huyện Con Cuông, được điều động để ngăn chặn, quấy nhiễu, làm ồn ào, gây huyên náo không cho linh mục dâng lễ.

    Trong một bối cảnh như thế, nhưng vì  lợi ích thiêng liêng của giáo dân nên linh mục Giuse Ngô Văn Hậu vẫn tiến hành dâng lễ cho bà con giáo dân. Một hiện tượng rất quái lạ và ngang nhiên là có nhiều công an, vốn là những người mà nhà nước gọi là bạn dân, đúng ra là những người thực thi và bảo vệ công lý cũng như có nhiệm vụ  mang lại sự bình an cho bất cứ nơi đâu, nay lại trà trộn vào cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm đó để gây rối bằng những hành động vô cùng khiếm nhã và trơ trẽn như tắt ampli, níu kéo không cho thừa tác viên lên công bố Lời Chúa… Ðồng thời, nhiều công an giao thông cũng được điều động đến đứng canh giữ ở các lối dẫn vào nhà nguyện,  nhằm gây khó khăn cho các giáo hữu đến tham dự thánh lễ. Tình trạng tương tự lại tái diễn vào những tuần sau đó, đặc biệt khi linh mục GB. Nguyễn Ðình Thục đến dâng thánh lễ tại giáo điểm Con Cuông , có lẽ vì thấy nơi đây có thánh lễ nhiều hơn nên nhà cầm quyền Con Cuông lại gia tăng quấy phá một cách có hệ thống và qui mô, điển hình :
     
      - Ngày 03-06-2012, khi linh mục đến dâng lễ, một đội ngũ cán bộ khoảng 50 người thuộc nhà cầm quyền huyện, xã, thôn lại đến sách nhiễu, gây ồn ào trong buổi thờ phượng linh thiêng hoàn toàn là nghi lễ tôn giáo.
     
      - Ngày 24-6-2012, tình hình lại trở nên trầm trọng hơn khi  linh  mục GB Nguyễn Ðình Thục đến dâng thánh lễ mừng ngày lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, một lực lượng có  khoảng 250 người được nhà cầm quyền huyện Con Cuông điều động đã kéo đến phá rối, ngăn chận giáo dân và linh mục cử hành phụng vụ ngày Chúa nhật, đồng thời họ đã dùng loa phóng thanh chỉa vào nhà nguyện nơi đang hành lễ để hò hét, mạ lỵ, vu khống đủ điều.

    Cuộc đàn áp qui mô và nghiêm trọng nhất là vào ngày 01-07-2012, khi đến dâng Thánh lễ cho các giáo dân thuộc giáo điểm như thường lệ, trước hết cha G.B. Nguyễn Ðình Thục trên đường đi đến nhà nguyện dâng lễ đã bị lực lượng công an mật vụ, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, thành viên Mặt trận trang bị súng ống, dùi cui, gậy gộc, đá gạch… ngăn cản không cho linh mục vào nhà nguyện dâng thánh lễ. Một nhóm côn đồ được nhà cầm quyền thuê mướn ngang nhiên chặn đường linh mục, dĩ nhiên giáo dân đã đến để giải vây cho ngài. Thế nhưng, vì quyết tâm bảo vệ nhà Chúa và thi hành bổn phận thờ phượng, cha Thục và nhiều giáo dân đã bị lực lượng này đánh đập dã man. Một số phải nhập viện cấp cứu, trong đó đặc biệt nghiêm trọng là trường hợp chị Maria Ngô Thị Thanh đã bị đánh vỡ hộp sọ. Ðây là cao điểm của cuộc đàn áp tôn giáo thô bạo nhất đúng như lời trong thư của Ðức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp khi chia sẻ và hiệp thông với nổi đau của đàn chiên tại Con Cuông, ngài đã viết: “Ðây là những sự việc mà đáng lẽ ra không được hiện diện trong thế kỷ XXI này”. Trong Thông báo của Toà Giám Mục Xã Ðoài gởỉ đến các đấng bản quyền trong HÐGMVN, linh mục chánh văn phòng của Toà Giám Mục Xã Ðoài cũng đã nhắc lại điều này. Quả thật, trong thế giới văn minh hôm nay, nhất là qua hệ thống truyền thông của thời đại siêu xa lộ thông tin được chuyẻn tải nhanh chóng, thế giới đã nhìn rõ bộ mặt đầy man rợ của những người đang nhân danh nhà nước Việt Nam để khủng bố dân lành khi họ đang cử hành việc phụng thờ Thiên Chúa của họ trong một ngôi nhà nguyện của họ. Thế nhưng nhà nước vô thần vẫn tỉnh queo hành động một cách man rợ. Ðúng là những sự việc như đánh đập giáo dân, đánh đập linh mục, la ó gây ồn ào làm mất tôn nghiêm nơi thờ tự, xông vào nơi thờ tự để đập phá các đồ dùng, phá sập bàn thánh, lộng hành nhất là liều lĩnh đập nát thánh tượng Ðức Mẹ, đó là những sự việc mà đáng lẽ ra không được hiện diện trong thế kỷ XXI này.

    Tóm lại, qua các diễn biến nơi Con Cuông suốt trong những ngày tháng qua, chắc chắn ai cũng thấy chỉ có một lý do đơn thuần mà nhà cầm quyền Con Cuông, dưới sự bảo trợ của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An, thực hiện các cuộc tấn công đàn áp tại Con Cuông là tiêu diệt tôn giáo đúng với bản chất của chủ nghĩa vô thần

    Trước những hiện tuợng đầy oái ăm này của bạo quyền nơi Con Cuông , người viết lại có những suy nghĩ hết sức đau buồn và vô cùng thấm thía khi nghĩ đến thân phận của những con người hiền lành đang phải đương đầu với một thế lực vô cùng gian xảo và hung bạo, liệu những người con dân Chúa nơi đây có sức chịu đựng bao lâu nữa?

    Nhất là suy nghĩ khi đọc bức thư báo động của Toà Giám Mục Xã Ðoài mà linh mục Nguyễn Văn Hương chánh văn phòng Giáo phận Vinh gởỉ đến các vị chủ chăn khắp mọi miền đất nước trong các Giáo phận, với lời lo ngại là tình hình vẫn còn đang tiếp diễn,  không biết các ngài đang nghĩ gì, đang hiệp thông thế nào với niềm đau này? Bức thư này có được các ngài công khai phổ biến đến mọi tầng lớp dâng Chúa để ít ra mọi thành phần trong Giáo Hội Việt Nam cũng thấu hiểu được nỗi đau của những người anh chị em mình đang gánh chịu tại Con Cuông.

    Xin tất cả hãy sốt sắng hiệp thông cầu nguyện để dâng lên Thiên Chúa, xin cho dân  Chúa tại Con Cuông sớm có được những ngày yên bình để lo việc thờ phượng Thiên Chúa theo niềm tin của họ.

    Viết trong những ngày trung tuần tháng 7 đang ở xa
    Nguyễn An Quý
    (Seattle, Hoa Kỳ)
    Posted on 14 Jul 2012
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TĂNG KHUYẾN MÃI, SIÊU THỊ VẪN Ế ẨM -- posted on 16 Jul 2012
  • HÀ NỘI TĂNG TRƯỞNG THẤP NHẤT TRONG 3 NĂM -- posted on 16 Jul 2012
  • SÁU HỌC SINH VIỆT ĐƯỢC HỌC BỔNG ƯU TÚ -- posted on 16 Jul 2012
  • Chủ trương diệt tôn giáo của tà quyền Hà Nội đã hiện rõ tại Con Cuông -- posted on 14 Jul 2012
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI THÚ NHẬN PHẢI CÓ 21,540 TỈ ÐỒNG THÌ MỚI HẾT NGẬP -- posted on 14 Jul 2012
  • PHI LUẬT TÂN TỐ TRUNG CỘNG HĂM DỌA -- posted on 14 Jul 2012
  • VIỆT NAM LÊN ÁN NGƯ DÂN TRUNG CỘNG HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG SA LÀ PHI PHÁP -- posted on 14 Jul 2012
  • TRUNG CỘNG ĐƯA 30 TÀU ĐÁNH CÁ TỚI TRƯỜNG SA -- posted on 14 Jul 2012
  • TRUNG CỘNG CA NGỢI THƯỢNG ĐỈNH ASEAN THÀNH CÔNG -- posted on 14 Jul 2012
  • THƯỢNG ĐỈNH ASEAN THẤT BẠI VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG, CAM BỐT NGHIÊN VỀ PHÍA TRUNG CỘNG VÀO GIỜ CHÓT -- posted on 14 Jul 2012
  • CẢ MỘT LƯỢNG LỚN KIỂM LÂM KHÔNG BÁO ĐƯỢC TIN PHÁ RỪNG NÀO -- posted on 14 Jul 2012
  • DÂN MIỀN TRUNG CÓ THỂ CHẾT VÀ ÐÓI VÌ THỦY ÐIỆN -- posted on 14 Jul 2012
  • 28 NGƯỜI BỊ KẾT ÁN VÌ ÐƯA XÁC CHẾT BẮT VẠ CÔNG AN -- posted on 14 Jul 2012
  • MỸ SẼ BÁN TRANG BỊ QUỐC PHÒNG KHÔNG SÁT THƯƠNG CHO VIỆT NAM -- posted on 14 Jul 2012
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: BÚN TRỘN HÓA CHẤT ÐANG LÀM TỔN HẠI CÁC THƯƠNG HIỆU MÓN ĂN CỔ TRUYỀN CỦA VIỆT NAM -- posted on 13 Jul 2012
  • CÔNG TY TRUNG CỘNG THU GOM ĐẤT TẠI TỈNH BÌNH THUẬN -- posted on 13 Jul 2012
  • TRUNG CỘNG BIẾT RÕ THÔNG TIN TỪNG GIA ĐÌNH NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 13 Jul 2012
  • TƯỚNG DIỀU HÂU ĐƯỢC CỬ LÊN NẮM HẠM ĐỘI NAM HẢI -- posted on 13 Jul 2012
  • BÁO Ở VIỆT NAM PHÀN NÀN BẮC KINH HIẾU CHIẾN -- posted on 13 Jul 2012
  • TIN THÊM VỀ PHIÊN HỌP GIỮA NGOẠI TRƯỞNG HOA KỲ HILLARY CLINTON VÀ NGOẠI TRƯỞNG TRUNG CỘNG DƯƠNG KHIẾT TRÌ -- posted on 13 Jul 2012
  • [VIDEO] Truyền Hình SBTN-BOSTON Phỏng Vấn Tiến sĩ Hà Văn Hải về Tình Hình Vùng Đông Nam Á -- posted on 13 Jul 2012
  • THỊ TRƯỜNG LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM VẪN TĂNG GIÁ ÐỀU -- posted on 13 Jul 2012
  • ÐẠI HỘI LIÊN KẾT ÐẤU TRANH DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM SẼ TỔ CHỨC TẠI SAN JOSE CALIFORNIA -- posted on 13 Jul 2012
  • THƯ MỜI THAM DỰ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM: CÔNG AN VC ÐÁNH CHẾT DÂN -- posted on 13 Jul 2012
  • Thư hiệp thông với Giáo điểm Con Cuông, thuộc Giáo xứ Quan Lãng, Giáo hạt Bột Ðà, Giáo phận Vinh -- posted on 12 Jul 2012
  • Viện trưởng Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN, ra Tuyên Cáo về việc Trung Cộng xâm lăng Việt Nam -- posted on 12 Jul 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM CHÍNH THỨC NHÌN NHẬN TAI NẠN GIAO THÔNG TRONG NƯỚC LÀ MỘT THẢM HOẠ CỦA QUỐC GIA -- posted on 12 Jul 2012
  • CON TRAI ÐIẾU CÀY KỂ CHUYỆN THĂM CHA -- posted on 12 Jul 2012
  • NHÀ CẦM QUYỀN HUYỆN CON CUÔNG TIẾP TỤC DÙNG CHIÊU BÀI ÐÀN ÁP LẺ TẺ GIÁO DÂN -- posted on 12 Jul 2012
  • BÁO TRUNG CỘNG DỌA VIỆT NAM SẼ ĐAU ĐỚN NẾU THÂN MỸ -- posted on 12 Jul 2012
  • NHẬT BẢN-ASEAN THẢO LUẬN VỀ CĂNG THẲNG BIỂN ĐÔNG -- posted on 12 Jul 2012
  • TRUNG CỘNG NHẢY NHỔM VÌ HIỆP ƯỚC AN NINH MỸ NHẬT -- posted on 12 Jul 2012
  • SÀI GÒN THẤT BẠI TRONG CUỘC CHIẾN VỚI THỰC PHẨM KÉM VỆ SINH -- posted on 12 Jul 2012
  • THƯƠNG NHÂN TRUNG CỘNG VÉT HẢI SẢN -- posted on 12 Jul 2012
  • TRỨNG GÀ GIẢ XUẤT HIỆN Ở NAM CALIFORNIA -- posted on 12 Jul 2012

  • line

    gia chanh

    Cá Bông Lau Kho tộ

    cakhoto3-250x150.jpgCách 2: Còn nếu muốn kho cho thịt cá mềm mại thì dùng dầu chiên mà nấu chung với tất cả gia vị cho sôi lên rồi hạ lửa xuống riu riu, nấu gia vị kho cá khoảng 10 phút, rồi sau đó cho cá sống vào trở đều 2 mặt mỗi bên 10 phút là được...




     HÍ HỌA
    Sóng thần Corona
    (by Arend van Dam)


    Nó làm việc cho BP.
    (by Gary Markstein)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam