Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Buổi điều trần Nhân Quyền tại Liên Hiệp Quốc, 2012

    {nl}
    {nl}(New York) - Hàng năm từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Tư, những vị {nl}nguyên thủ quốc gia hay đại sứ đại diện của 164 thành viên LHQ hội tụ về{nl} trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ tham dự Hội Nghị Quốc Tế Nhân{nl} Quyền.
    {nl}
    {nl}Cộng Ðồng Việt Nam thường xuyên có mặt tại trụ sở LHQ để tố cáo cáo {nl}những vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng tại Việt Nam hiện nay. Năm {nl}nay, trong lúc phong trào ký Thỉnh Nguyện Thư gửi Tổng Thống Hoa Kỳ, và {nl}trước khi Cao Ủy Nhân Quyền LHQ đi Thụy Sĩ tham dự Hội Nghị, vào ngày 9 {nl}tháng Ba, 2012, phái đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Văn Tần, chủ tịch Ban {nl}Chấp Hành Trung Ương Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nạn tại Hoa Kỳ, hướng dẫn {nl}cùng với ông Ngô Thế Bảo, chủ tịch CÐ tại Allentown, Pennsylvania, Ông {nl}Nguyễn Trọng Hiếu, PCT CÐ người Việt tại Tarrant, Texas; Bà Huỳnh Thu {nl}Lan, Phó Chủ Tịch CÐ Grand Rapids, Michigan và bà Ngô Mỹ Hạnh P/chủ tịch{nl} CÐ Allentown, Pennsylvania, ông Lương Hoàng Long, truyền thông của Liên{nl} Minh Dân Chủ Ðông Dương, đến điều trần tại trụ sở LHQ ở New York. Ngoài{nl} ra còn có ba vị đại diện đến từ tiểu bang Connecticut: ông Trần Văn {nl}Giỏi chủ tịch cộng đồng Tiểu Bang Connecticut, cùng hai thành viên BCH {nl}Cộng Ðồng: ông Nguyễn Quang Vinh và ông Nguyễn Phước Hiền.
    {nl}
    {nl}Trong chuyến đi này cũng có đại diện của khối 8406 là bà Nguyễn Thị Hoa ở{nl} Massachusetts, BS Cấn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch BCH Hội Quốc Tế Y Sĩ Việt{nl} Nam Tự Do, Mục sư Y Hin Nie, Chủ tịch Giáo Hội Tin Lành tại Cao Nguyên {nl}và mục sư Y Daler Bya, có Tiến Sĩ William K. Bouarouy Chủ tịch Ðảng Dân {nl}Chủ Lào, ông Meas Chea chủ tịch đảng đối lập Sam Rainsy tại Cam Bốt và {nl}ông Tổng thư Ký Ros Visa.
    {nl}
    {nl}Ðặc biệt còn có phái đoàn Pháp Luân Công với sự hiện diện của BS Charles{nl} Lee, phát ngôn viên của Pháp Luân Công tại Trung Hoa (Global Mission {nl}for Recuing Persecuted Falun Gong Practitioners in China) , Tiến sĩ {nl}Dayong Li Tổng Giám Ðốc "Ðảng Viên CS Trung Cộng từ bỏ đảng" ( Global {nl}Service Center for Quitting the Chinese Communist Party), ông Jun Wang {nl}chủ tịch đảng Dân Chủ Trung Hoa, đã đào thoát khỏi Trung Hoa và có nhiều{nl} cơ cấu trong nội địa.
    {nl}
    {nl}Phái đoàn đã được Cao Ủy Nhân Quyền (Human Rights High Commission {nl}Officer) bà Ann Syauta cùng phụ tá tiếp kiến. Trong buổi thảo luận, các {nl}phái đoàn đã trình bày những tình trạng xâm phạm nhân quyền tại các quốc{nl} gia độc tài và cộng sản. Các Ðại diện đã trình bày nguyện vọng của {nl}mình, sau đó các thỉnh nguyện thơ đã được trao tận tay bà Syauta. Trong {nl}phần thuyết trình, phái đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Văn Tần đại diện, đã{nl} tố cáo những hành vi tội ác của CSVN và yêu cầu LHQ có thái độ thích {nl}đáng với thành viên của họ. Phần sau cùng, ông Nguyễn Văn Tần đã trao {nl}cho bà Syauta danh sách của các người tù lương tâm tại Việt Nam. BS Cấn {nl}Thị Bích Ngọc đã trình bày thảm trạng buôn người ngày càng gia tăng dưới{nl} các hình thức cho con nuôi, môi giới hôn nhân với người ngoại quốc và {nl}xuất cảng lao động với sự bao che của nhà cầm quyền CSVN. Bà yêu cầu LHQ{nl} buộc Việt Nam phải thi hành nghiêm chỉnh đạo luật chống buôn người mà {nl}Quốc Hội Việt Nam đã thông qua dưới áp lực của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ (đưa{nl} VN vào danh sách các quốc gia cần theo dõi về nạn buôn người), và phải {nl}có những chương trình giúp đỡ các nạn nhân.
    {nl}
    {nl}Mục sư Y Hin Nie cũng tường trình về những vi phạm tự do tôn giáo qua sự{nl} kiện CSVN đưa một thiếu tướng đảng Cộng Sản làm chủ tịch Ủy Ban Tôn {nl}Giáo Việt Nam. Danh sách của trên 400 tù nhân tôn giáo tại các nhà tù Hà{nl} Nam, Phú Yên, Thanh Hoá, Nghệ Tĩnh, Kontum, Tuy Hoà…cũng đã được trao {nl}lại cho đại diện Cao Ủy Nhân Quyền.
    {nl}
    {nl}Từ Khối 8406, bà Nguyễn Thị Hoa đã đưa ra những bằng cớ CSVN đã giam cầm{nl} trái phép những nhà đấu tranh dân chủ, trong đó có nhiều người bị mất {nl}tích không ai liên lạc được như Ðiếu Cày Nguyễn Hoàng Hải. Bà cũng đề {nl}cập đến tình trạng tù tội của linh mục Nguyễn Văn Lý và những nhà đấu {nl}tranh dân chủ khác và yêu cầu CSVN phải trả tự do cho những người này.
    {nl}
    {nl}Ðể đúc kết, Tiến Sĩ Hà Văn Hải thuộc Liên Minh Dân Chủ Ðông Dương thêm {nl}vào nghị trình: Việt Nam là thành viên của Liên Hiệp Quốc, thì những {nl}quốc gia thành viên và nhất là LHQ phải có thái độ nghiêm khắc trước sự {nl}chà đạp nhân quyền tại Việt Nam. Yêu cầu LHQ vận động giúp định cư cho {nl}những người tỵ nạn còn kẹt lại ở Cam Bốt và Thái Lan.
    {nl}
    {nl}Tiến sĩ Dayong Li , đại diện Pháp Luân Công Trung Hoa đã tố cáo những {nl}hành vi tra tấn dã man của CS Trung Hoa đối với các thành viên Pháp Luân{nl} Công. Ông đã đưa ra danh sách các nạn nhân PLC tại Trung Hoa. Theo Ts {nl}Hải, tại VN cũng có nhiều thành viên Pháp Luân Công cũng đang bị CSVN {nl}bạo hành, nhưng trường hợp của họ ít được biết đến. Ông Wang đã mạnh dạn{nl} tố cáo CS Trung Cộng với những sự tra tấn bắt bớ người trái phép,
    {nl}
    {nl}Sau khi lắng nghe sự trình bày của tất cả các phái đoàn Việt, Miên, Lào,{nl} Trung Hoa. Bà Syauta cho biết là LHQ nhất là Cao Ủy Nhân Quyền đã rất {nl}chú tâm và đã gửi khuyến cáo (rapporters) đến Việt Nam nhiều lần. Bà hứa{nl} sẽ đúc kết hồ sơ cùng các thỉnh nguyện thư hôm nay đem đến Thụy Sĩ ngày{nl} 12 tháng 3 này . Bà đã cám ơn phái đoàn cho Bà biết thêm về tình trạng {nl}nhân quyền ở Việt Nam cũng như tại các quốc gia độc tài, Cộng Sản.
    {nl}
    {nl}Tiếp theo, phái đoàn đã đi qua trụ sở của tòa đại sứ Hoa Kỳ. Bà Huỳnh {nl}Thu Lan đại diện CÐNVQG/HK đã trao Thỉnh Nguyện Thư nhờ chuyển đến tòa {nl}Ðại sứ Hoa Kỳ tại LHQ. (Tại LHQ, ngoài bà Susan E. Rice đại sứ chính của{nl} Hoa Kỳ còn có những vị Ðại sứ khác như bà Rosemary A. Dicarlo, ông Ðại {nl}sứ Jeffrey Delaurents, đặc trách về Special Political Affairs mà nhiều {nl}phái đoàn đến New York thường gặp, ông Ðại sứ Joseph M. Torsella). Sau {nl}đó phái đoàn lại tiếp tục vào toà Ðại sứ Bangladesk, tại đây ông Nguyễn {nl}Trọng Hiếu đã đại diện CÐ NVQG/HK trình thỉnh nguyện thư.
    {nl}
    {nl}Ðược biết, trước khi trở thành đại sứ Bangladesk, ông Abdul Momen đã là {nl}giáo sư tại tiểu bang Massachusetts và từng tiếp xúc với những người {nl}Việt Nam đấu tranh cho dân chủ và tự do.
    {nl}
    {nl}Phái đoàn cũng đã tiếp tay Tây Tạng  trong việc biểu tình tố cáo Trung {nl}Cộng giết hại những người dân vô tội và lên tiếng yểm trợ công cuộc đấu {nl}tranh đòi độc lập cho người dân Tây Tạng.(FVN)
    {nl}
    {nl}{nl}{nl}{nl}
    Posted on 18 Mar 2012
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Ngăn chặn tiến trình phong thánh Hồng y FX. Nguyễn Văn Thuận -- posted on 31 Mar 2012
  • BÃO SỐ 1 MẠNH THÊM, HÀ NỘI TRỞ LẠNH -- posted on 31 Mar 2012
  • 50 CÁN BỘ BỊ XỬ PHẠT TRONG VỤ TIÊN LÃNG -- posted on 31 Mar 2012
  • VẪN CHƯA CÓ TIN VỀ 16 THANH NIÊN CÔNG GIÁO VÀ TIN LÀNH BỊ BẮT -- posted on 31 Mar 2012
  • HAI BLOGGER ĐIẾU CÀY, ANH BA SÀI GÒN SẼ BỊ CỘNG SẢN ĐƯA RA TÒA ĐẦU THÁNG 4 -- posted on 31 Mar 2012
  • CỰU CHỦ TỊCH VINASHIN BỊ TUYÊN ÁN 20 NĂM TÙ -- posted on 31 Mar 2012
  • HÀ NỘI YÊU CẦU TRUNG CỘNG DỪNG NGAY VIỆC ĐUA THUYỀN BUỒM TỚI HOÀNG SA -- posted on 31 Mar 2012
  • VIỆT NAM TÁI KHẲNG ĐỈNH CHỦ QUYỀN KHU VỰC ẤN ĐỘ THĂM DÒ DẦU KHÍ Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 31 Mar 2012
  • HỌC SINH GỐC VIỆT ĐOẠT GIẢI SPELLING BEE -- posted on 31 Mar 2012
  • QUẢNG BÌNH: XƯỞNG XI MĂNG NỢ 5 TRIỆU ĐÔ, ĐÃ ĐÓNG CỬA -- posted on 31 Mar 2012
  • HÀ NỘI: HÀNH KHÁCH BỊ ÐÁNH BẦM DẬP VÌ PHẢN ÐỐI TÀI XẾ XE BUÝT -- posted on 31 Mar 2012
  • KHẨN CẤP ÐỐI PHÓ VỚI CƠN BÃO LẠ NHẤT 40 NĂM QUA -- posted on 31 Mar 2012
  • TRUNG CỘNG VẼ BẢN ĐỒ BIỂN ĐÔNG -- posted on 31 Mar 2012
  • TRUNG CỘNG ĐÒI TIỀN CHUỘC NGƯ DÂN -- posted on 31 Mar 2012
  • PHI LUẬT TÂN SẼ ĐƯA HỒ SƠ BIỂN ĐÔNG RA HỘI NGHỊ ASEAN Ở PHNOM PENH -- posted on 31 Mar 2012
  • CAMBODIA TĂNG CƯỜNG AN NINH TRƯỚC HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH KHỐI ASEAN LẦN THỨ 20 -- posted on 31 Mar 2012
  • TRUNG CỘNG CẢNH BÁO CHỚ NÊN TẬP TRẬN CHUNG Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 31 Mar 2012
  • TRONG 4 NĂM, 10,000 CÁN BỘ XÀI BẰNG GIẢ ĐỂ GIỮ GHẾ -- posted on 31 Mar 2012
  • SÔNG ĐỒNG NAI BỊ SẠT LỞ NGHIÊM TRỌNG VÌ NẠN NẠO VÉT CÁT LẬU -- posted on 31 Mar 2012
  • VINASHIN MUA TÀU HÀNG TRĂM TỶ VỀ THÀNH PHẾ LIỆU -- posted on 31 Mar 2012
  • CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ NHÀ TRANH ĐẤU TRẦN THỊ NGA -- posted on 29 Mar 2012
  • LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ BỊ CHÊ THI HÀNH ÁN KÉM -- posted on 29 Mar 2012
  • HOÃN XỬ PHÚC THẨM HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG VÀ MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN -- posted on 29 Mar 2012
  • VIỆT NAM VÀ PHI LUẬT TÂN SẮP DIỄN TẬP HẢI QUÂN CHUNG Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 29 Mar 2012
  • VẪN CHƯA CÓ TIN TỨC GÌ TỪ 21 NGƯ DÂN BỊ TRUNG CỘNG BẮT Ở HOÀNG SA -- posted on 29 Mar 2012
  • CS VIỆT NAM PHỦ NHẬN VIỆC NGĂN CẢN PHÁI ĐOÀN VATICAN -- posted on 29 Mar 2012
  • NỮ ĐẠI GIA THỦY SẢN BỊ TRIỆU HỒI VỀ VIỆT NAM -- posted on 29 Mar 2012
  • CAM BỐT ĐỔI ĐẤT VỚI VIỆT NAM GẶP NHIỀU CHỈ TRÍCH -- posted on 29 Mar 2012
  • BỘT THUỐC NAM KHIẾN BƯU ĐIỆN MỸ ĐÓNG CỬA -- posted on 29 Mar 2012
  • TIN THÊM VỀ VỤ CÔNG AN SÁCH NHIỄU CHÙA GIÁC HOA Ở SÀI GÒN -- posted on 28 Mar 2012
  • MỤC SƯ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN NGUYỄN CÔNG CHÍNH BỊ TUYÊN ÁN 11 NĂM TÙ -- posted on 28 Mar 2012
  • KHIẾU KIỆN TẠI HÀ NỘI, SÀI GÒN BỊ GIẢI TÁN HẾT -- posted on 28 Mar 2012
  • BỊ TẨY CHAY, 50% THỊT KHÔNG AI MUA -- posted on 28 Mar 2012
  • THÚ HOANG KHÔNG CÒN CHỖ SINH TỒN Ở VIỆT NAM -- posted on 28 Mar 2012
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM GÂY RỐI CÁC SƯ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT -- posted on 28 Mar 2012

  • line

    gia chanh

    Bánh Căn Nha Trang
    banhcan_nhatrang-1-a110x110.jpg * Nước chấm của Nha Trang là mắm nêm hay nước mắm nhỉ. Mắm nêm làm bằng cá nục hay cá ngừ được xem là ngon nhất. Mắm nêm được pha loãng với nước và có trái thơm sắc nhỏ. Có người thay thơm bằng cà chua...





     HÍ HỌA
    Phỏng vấn xin việc làm
    (by Gary Varvel)


    Cho con cây súng thiệt
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam