Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    HƯỚNG DẪN KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI CHO TÒA BẠCH ỐC

    freeVietnews HOME
    http://www.freevietnews.com/huongdan/vkpetition.html

    --------------------------------------------------------------------------------

    HƯỚNG DẪN KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI CHO TÒA BẠCH ỐC

    Nhạc sĩ Trúc Hồ đã tạo một Thỉnh Nguyện Thư tại trang Website chính thức của Tòa Bạch Ốc để yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ tạo áp lực CSVN phải tôn trọng Nhân Quyền trước khi làm ăn với họ. Thỉnh Nguyện Thư có nội dung như sau: "Kể từ năm 2007, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã liên tục đàn áp dã man các nhà hoạt động nhân quyền, bắt giam các danh nhân như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, ứng cử viên giải Nobel Hòa Bình Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, blogger Ðiếu Cày và gần đây nhất là nhạc sĩ Việt Khang. Anh đơn thuần chỉ muốn bày tỏ tình yêu nước và tự do qua các bài hát mà anh đã đăng trên mạng. Quốc Hội đã phản ứng bằng luật Nhân Quyền Việt Nam, Luật Chế Tài Vi Phạm Nhân Quyền Việt Nam và chỉ mới tháng trước là Nghị Quyết HR-484. Chúng tôi thỉnh cầu Tổng Thống hãy tận dụng cơ hội Việt Nam đang muốn thúc đẩy quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương và Hệ Thống Ưu Ðãi Thuế Tổng Quát để buộc họ phải thả ngay lập tức và vô điều kiện tất cả các nhà hoạt động nhân quyền đang bị giam giữ. Hãy cho thấy Hoa Kỳ luôn đặt tự do lên hàng đầu".

    Nhạc sĩ Trúc Hồ đã kêu gọi đồng hương đang sống tại Hoa Kỳ nên để thì giờ ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư này trong thời gian từ ngày 8 tháng Hai cho đến ngày 8 tháng Ba, năm 2012.

    Chúng tôi xin tiếp tay bằng cách soạn bảng hướng dẫn từng bước ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư đang mở ở trang web chính thức của Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ. Trước hết, người ký cần có điều kiện: 1/ có email đang sử dụng, 2/ đang sống tại Hoa Kỳ. Con số chữ ký mong mỏi là 25,000 nhưng chúng ta cũng vẫn cố gắng ký tên càng đông càng tốt. (FVN)

    Bảng hướng dẫn có 4 bước đơn giản:

    1. Tạo email address tại Yahoo
    2. Ghi danh mở trương mục tại website Tòa Bạch Ốc
    3. Chứng minh email address là có thực và đang hoạt động
    4. Ký Thỉnh Nguyện Thư

    -------------------------------------

    Bước 1. Tạo một email address tại Yahoo.
    Có email nào cũng được ký Thỉnh Nguyện Thư, không bắt buộc phải có Yahoo. Trong hướng dẫn này, sự chỉ dẫn lập email address tại Yahoo chỉ là một thí dụ. Có nhiều nơi khác cũng cung cấp email miễn phí như aol.com, gmail.com, hotmail.com,...

    Nếu ai đã có email address rồi và không muốn làm theo bước 1 này thì có thể nhảy đến bước 2.

    Mở web browser và gõ vào địa chỉ (URL) http://mail.yahoo.com. Bên tay phải có khung chữ nhật thẳng đứng, là chỗ để login hoặc để tạo một email mới. (xem hình bên dưới- trái)

    yahoo

    Yahoo

    Bấm vào nút Create New Account để bắt đầu tạo email mới. Ðiền các chi tiết theo yêu cầu của mẫu đơn Yahoo, rồi click Create My Account (hình trên- phải). Nếu các chi tiết hợp lệ thì một Email mới sẽ được tạo ra và quý vị nhận được email có lời chào mừng từ Yahoo.

    Bước 2. Ghi danh (register) với White House để một trương mục (account) ở website Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ bằng cách vào Website theo link sau đây:

    http://www.whitehouse.gov

    Trên Website của Tòa Bạch Ốc, quý vị sẽ thấy một khung hình chữ nhật bên phải với chữ WE THE PEOPLE màu xanh lá cây như hình sau đây:

    wh

    Bấm vào WE THE PEOPLE màu xanh, để bắt đầu ghi danh một account ở Tòa Bạch Ốc (The White House). Quý vị sẽ được đưa vào trang ghi danh. Nhìn ở cuối trang, quý vị sẽ thấy biên màu xanh đậm với hàng chữ SIGN IN / CREATE AN ACCOUNT.

    WH



    Bấm vào hàng chữ SIGN IN / CREATE AN ACCOUNT. Một khung khác hiện ra như sau:

    WH

    Bấm vào nút Create an Account ở khung bên phải. (Khung bên trái dành cho người nào đã có account ở White House). Quý vị thấy một khung khác hiện ra để ta bắt đầu ghi danh mở một trương mục ở website Tòa Bạch Ốc như hình sau đây:

    WH

    Có 3 ô bắt buộc phải điền là First Name, Last NameE-mail address. Ba ô tiếp theo không bắt buộc là City, State, và Zip, nhưng chúng ta cũng nên cung cấp đế giúp cho việc thống kê về sau. Một ô vuông nhỏ để đánh dấu v vào nếu muốn thường xuyên nhận email thông tư từ tổng thống Obama, cũng không bắt buộc. Ô lớn ở bên dưới có 2 chữ ngoằn ngoèo. Hai chữ này phải được điền vào ô bên dưới của nó. Ô này bắt buộc. Nếu không đọc được chữ ngoằn ngoèo thì bấm vào nút có hai mũi tên cong, ở bên phải, để yêu cầu cho hai chữ khác có thể dễ đọc hơn. Sau khi điền xong các yếu tố bắt buộc thì bấm vào nút Register để ghi danh mở trương mục. Website White House sẽ gửi một message về email của người ghi danh. Trang khác sẽ hiện ra và có khung màu vàng ghi như sau:

    IMPORTANT: You have not finished creating your account. You will receive an email from us within a few minutes. You must click on the link in that email to continue.

    Như vậy là xong bước thứ 2. Việc kế tiếp là chứng minh email address đã cung cấp cho Tòa Bạch Ốc là email thật hiện đang hoạt động. Ðó là việc làm ở bước thứ 3, tức là bước kế tiếp.

    Bước 3. Trở qua hộp thư email, chẳng hạn như hộp thư Yahoo Mail mới vừa tạo ra: mail.yahoo.com. Mở Inbox để tìm đọc email mới được gửi đến từ White House. Trong email này có hàng link đầu tiên. Click vào hàng link đó để trở lại Website White House. Ðây là thủ tục kiểm tra có phải người đang muốn ký thỉnh nguyện thư có dùng email thật hay không.

    Yahoo

    Sau khi bấm và link dài đầu tiên trong email gửi từ Tòa Bạch Ốc, quý vị sẽ được đưa ngược trở lại website của Tòa Bạch Ốc. Nhìn phía dưới, bên phải, quý vị sẽ thấy Welcome rồi theo sau là tên người ghi danh. Như vậy việc tạo trương mục tại website White House đã thành công. (xem hình bên dưới)

    WH

    Xin lưu ý link EDIT PROFILE. Link này cho phép quý vị vào profile của mình để thay đổi vài dữ kiện cần thiết như password, email address,...

    Bây giờ ta sửa soạn qua đến bước số 4, đi tìm thỉnh nguyện thư để ký.

    Bước 4. Nhìn vào hàng MENU, click OPEN PETITIONS. Quý vị sẽ thấy:

    WH

    Bấm vào nút OPEN PETITIONS, quý vị sẽ thấy một danh sách các petitions. Rà từ trên xuống khoảng 1/3 trang, quý sẽ thấy petition ghi rằng:

    STOP EXSPANDING TRADE WITH VIETNAM... như hình bên dưới.

    Trong vài phút mà tìm không thấy thì dùng Search để tìm, bằng cách bấm OPEN PETITIONS rồi bấm Search:

    search

    Click Search, sẽ có một khung hiện ra để gõ vào những chữ để tìm Thỉnh Nguyện Thư:

    search

    Gõ vào ô Search chữ Vietnam rồi bấm nút GO. Website sẽ cho kết quả đã tìm được Thỉnh Nguyện Thư như hình bên dưới:

    WH

    Ðó là Thỉnh Nguyện Thư chúng ta muốn ký. Click vào tựa đề của Petition. Quý vị sẽ được đưa qua trang mới.
    Trong trang này sẽ thấy nút SIGN THIS PETITION (màu xanh lá cây). Bấm vào nút SIGN THIS PETITION để hoàn tất việc ký Thỉnh Nguyện Thư.

    WH

    White House sẽ gửi email cám ơn: Thank you for signing this petition, như hình bên dưới.

    WH

    Như vậy là ta đã làm xong việc ký tên vào thỉnh nguyện thư gửi lên tổng thống Obama.

    Về sau này, nếu có ký Thỉnh Nguyện Thư nào khác thì chỉ cần vào section WE THE PEOPLE ở Website White House:

    https://wwws.whitehouse.gov/petitions

    WH

    rồi login (bước 2) với account sẵn có bằng email và password:

    WH

    rồi đến bước số 4 là xong.

    Kính chúc quý vị thành công.
    FVN

    freeVietnews HOME


    Posted on 18 Feb 2012
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Thư ủng hộ và cảm ơn của Khối 8406 -- posted on 20 Feb 2012
  • TÒA BẠCH ỐC ĐỒNG Ý TIẾP XÚC VỚI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT VỀ VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM -- posted on 20 Feb 2012
  • HƠN 100 NGƯỜI KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI TẬP TRUNG TRƯỚC VĂN PHÒNG NHÀ NƯỚC -- posted on 20 Feb 2012
  • TRỘM VIẾNG NHÀ TƯỚNG CÔNG AN, LỘ RA TIỀN TỈ -- posted on 20 Feb 2012
  • CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG TỔNG THỐNG OBAMA VƯỢT QUÁ 50,000 CHỮ KÝ -- posted on 20 Feb 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TÌNH HÌNH TỘI PHẠM TRONG NƯỚC NGÀY CÀNG TĂNG -- posted on 20 Feb 2012
  • TÒA ÁN VIỆT NAM ĐẢO NGƯỢC PHÁN QUYẾT VỤ ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN -- posted on 20 Feb 2012
  • HÀNG TRĂM NGƯỜI KÝ KIẾN NGHỊ ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG BỊ CAN Ở TIÊN LÃNG -- posted on 20 Feb 2012
  • HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ÐỘ ỦNG HỘ CUỘC TRANH ÐẤU CỦA NGƯỜI TÂY TẠNG -- posted on 20 Feb 2012
  • Cha Nguyễn Văn Lý vẫn tuyệt thực để phản đối bản án bất công -- posted on 20 Feb 2012
  • THÊM 3 TỈNH BỊ CÚM GÀ -- posted on 20 Feb 2012
  • PHỔ BIẾN DANH SÁCH MẬT 10 NGÂN HÀNG SẮP SỤP TIỆM -- posted on 20 Feb 2012
  • Thư cha Chân Tín gửi BBT Nữ Vương Công lý và bạn đọc về vụ Tổng Giám mục phó Nguyễn Văn Thuận -- posted on 20 Feb 2012
  • PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: SINH HOẠT XUÂN NHÂM THÌN TẠI SPOKANE -- posted on 19 Feb 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NẠN BUÔN NGƯỜI Ở VIỆT NAM NGÀY CÀNG NHIỀU -- posted on 19 Feb 2012
  • DỊCH CÚM GIA CẦM LAN RỘNG TẠI 10 TỈNH THÀNH TẠI VIỆT NAM -- posted on 19 Feb 2012
  • HÀ NỘI RA KẾ HOẠCH: GOM VÀNG TOÀN DÂN ĐỂ KHƠI THÔNG ĐƯỢC NGUỒN LỰC TRONG NHÂN DÂN -- posted on 19 Feb 2012
  • NGÀNH TƯ PHÁP VIỆT NAM YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ TIÊN LÃNG -- posted on 19 Feb 2012
  • HÀ NỘI GIẬN DỮ YÊU CẦU DÂN BIỂU MỸ ĐỪNG GỌI LÀ CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN -- posted on 19 Feb 2012
  • ÐÀI SB-TN PHÁT ÐỘNG PHONG TRÀO YÊU CẦU TỔNG THỐNG OBAMA KHÔNG MỞ RỘNG GIAO THƯƠNG VỚI VIỆT NAM VÌ NHÂN QUYỀN -- posted on 19 Feb 2012
  • BPSOS PHỔ BIẾN TÀI LIỆU CUỘC TÀN SÁT Ở MƯỜNG NHÉ, ĐIỆN BIÊN -- posted on 19 Feb 2012
  • LIÊN ĐOÀN CỬ TRI BẮC CALI TIẾP TỤC VẬN ĐỘNG KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ -- posted on 19 Feb 2012
  • CÁC HỘI ĐOÀN TRẺ NAM CALI XUỐNG ĐƯỜNG VẬN ĐỘNG KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI TỔNG THỐNG OBAMA -- posted on 19 Feb 2012
  • CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG TỔNG THỐNG OBAMA: NHỮNG BƯỚC KẾ TIẾP -- posted on 19 Feb 2012
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 18.2.2012 -- posted on 19 Feb 2012
  • NHÓM NGƯỜI THƯỢNG TÂY NGUYÊN, NGƯỜI KHMER KROM, NGƯỜI KINH TỴ NẠN TẠI THÁI LAN TÔN VINH LÁ CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ ĐẦU NĂM NHÂM THÌN -- posted on 18 Feb 2012
  • DALLAS TỔ CHỨC ĐÊM VĂN NGHỆ ĐẤU TRANH VIỆT NAM TÔI ĐÂU -- posted on 18 Feb 2012
  • HOUSTON XUỐNG ĐƯỜNG ĐẨY MẠNH CHIẾN DỊCH THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI TỔNG THỐNG OBAMA -- posted on 18 Feb 2012
  • NHÀ THƠ CAO TIÊU ÐÃ QUA ÐỜI -- posted on 18 Feb 2012
  • THỈNH NGUYỆN THƯ CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM: 42,000 CHỮ KÝ -- posted on 18 Feb 2012
  • NỮ HỌC SINH GỐC VIỆT VÔ ĐỊCH SPELLING BEE -- posted on 18 Feb 2012
  • HỌC SINH VIỆT VÀO CHUNG KẾT HỌC BỔNG TÀI NĂNG QUỐC GIA, MỘT NỮ SINH VIỆT THẮNG GIẢI JEOPARDY 100,000 MỸ KIM -- posted on 18 Feb 2012
  • HƯỚNG DẪN KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI CHO TÒA BẠCH ỐC -- posted on 18 Feb 2012
  • PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: CÚM GIA CẦM LẠI ÂM THẦM LAN KHẮP NHIỀU VÙNG NÔNG THÔN -- posted on 18 Feb 2012
  • NHIỀU NƯỚC CHÊ TÔM, CÁ VIỆT NAM CÓ ĐỘC CHẤT -- posted on 18 Feb 2012

  • line

    gia chanh

    Mứt Dừa Non
    mutduanon1-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    3 gói dừa non đông lạnh hay là 550g dừa non thái sợi
    450g đường
    2 gói vanilla




     HÍ HỌA
    Xây dựng tư bản trên nền cộng sản
    (by Jianping Fan)


    Không bỏ cuộc!
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam