Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Cộng đoàn Boston (MA) thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà
    {nl}

    VRNs (29.11.2011) - Boston - Ðược sự hỗ trợ tinh thần của Cha Chánh xứ Daniel Finn, quý Cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Chính và Ðaminh Nguyễn Văn Tính, các Cộng đoàn, Hội đoàn Công giáo Việt Nam tại Boston, cộng đoàn Dân Chúa Mẹ La Vang, thuộc Giáo xứ Thánh Ambrose, Dorchester, Massachusetts đã tổ chức giờ cầu nguyện và hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà vào lúc 6g15 chiều Chúa Nhật 27/11/2011 vừa qua, Chúa Nhật khai mạc mùa Vọng.

    Trong cái rét đậm của mùa đông tại miền Ðông Bắc Hoa Kỳ, mọi người yêu mến quê hương Việt Nam và yêu mến cộng đoàn giáo xứ Thái Hà không quản ngại lạnh giá, đã đến tham dự giờ thánh này. Tất cả 3 linh mục của giáo xứ Thánh Ambrose đều tham dự với đông đảo giáo dân Việt Nam.

    VRNs xin giới thiệu bài tường thuật của tác giả Lại Tư Mỹ:

    Tiếng chuông của Thái Hà vang lên khi bị nhà cầm quyền Hà nội sử dụng cả trên trăm du đãng và côn đồ đến phá hoại khu thờ phượng linh thiêng, nhục mạ và đe doạ tính mạng các tu sỹ, giáo dân vào ngày 3 tháng 11 năm 2011 vừa qua, thậm chí còn nghênh ngang trên Cung thánh trong Thánh Lễ dành cho Thiếu nhi tại Thái Hà. Thái Hà không còn là một Giáo xứ của riêng người Công giáo, Thái Hà đã trở thành một đối tượng mà Cộng sản Việt nam quyết tâm xóa sổ! Bởi vì Thái Hà là thành lũy kiên cường, ý chí bất khuất có tổ chức không khuất phục trước bạo quyền, Thái Hà đã trở thành một biểu tượng cho chí khí anh hùng của dân tộc ta. Cho nên, sẽ không còn là ngạc nhiên, chẳng những tại Việt Nam mà khắp nơi trên toàn thế giới từ Melbourne, đến Sydney (Úc Châu). Từ California đến Washington State, từ Massachusetts, Boston đến Roma, Ðức quốc, một lòng hướng về Thái Hà bằng mọi hình thức cầu nguyện, hiệp thông, muôn ngàn ánh nến lung linh tỏa sáng muôn nơi làm ấm lòng những chiến sỹ Thái Hà Mục sư Martin Luther King đã từng có những lời bất hủ: “Ðiều làm tôi kinh hãi không phải là sự đàn áp của kẻ ác, mà là sự thờ ơ của người thiện.” (What frightens me is not the oppression of the wicked soul. It’s the indifference of the good ones.) Muôn nơi, người thiện đã nên tiếng, đó là khởi đầu cho sự đàn áp của kẻ ác phải cáo chung.

    Tại Cộng đoàn Mẹ Lavang, Giáo xứ St. Ambrose, thuộc Tổng Giáo phận Boston, chiều hôm nay, Chúa nhật 27 tháng 11 năm 2011, thừa ủy nhiệm của Linh mục Daniel Finn, Chánh xứ, quý Linh mục Ðaminh Nguyễn Văn Tính, Quản nhiệm và Linh mục Giuse Nguyễn Chính, Ông Lê Ðăng Ân, Trưởng ban mục vụ cộng đoàn cùng với sự cộng tác tích cực của tất cả Cộng đoàn, Hội đoàn Công giáo Việt Nam tại Boston và các vùng phụ cận đã long trọng tổ chức Thánh Lễ và Thắp nến cầu nguyện, hiệp thông với Giáo Xứ Thái Hà. Sau Thánh Lễ, tất cả mọi người cùng tề tựu dưới chân Mẹ Lavang trước tiền đường Thánh đường St. Ambrose. Ngoài các giáo dân thuộc các cộng đoàn, còn sự hiện diện rất đông của đồng hương không phân biệt tôn giáo, các cơ quan đoàn thể Cộng đồng, các cơ quan truyền thông báo chí, rất đông các bạn trẻ thanh niên nam nữ, sinh viên học sinh, và đặc biệt có sự tham dự của Linh mục Nguyễn-Hữu-Thuận cùng các Thầy thuộc dòng Chúa Cứu Thế đang theo học tại Hoa kỳ . Boston đã vào đông, trời khá lạnh và buổi tối đến rất sớm, mới 6 giờ chiều mà như đã đêm khuya! Mở đầu chương trình đêm thắp nến nguyện cầu, Ngọc Diễm, một trong tiếng hát hàng đầu của Boston, tượng trưng cho tuổi trẻ năng nổ, nhiệt thành nhận lãnh vai trò MC buổi Lễ, trên bốn trăm người tham dự. Với nến sáng trên tay, Ngọc-Diễm, bằng giọng trầm ấm, cô đã chân thành chào mừng mọi người tham dự, Cô nói về Lễ Tạ ơn Thanksgiving mà toàn dân Hoa kỳ đang tưng bừng kỷ niệm, về lời Tạ ơn đất nước đã cưu mang chúng ta, những người Việt tỵ nạn Cộng sản, tạ ơn những người Việt nam đang kiên cường tranh đấu cho quê hương Tự Do, Hạnh phúc, Dân chủ, Nhân quyền mà biểu hiện là buổi Thắp Nến đêm nay.

    Như một thao thức về một quê hương mến yêu mà chúng ta phải tạm rời xa! cũng như Tạ ơn Hoa kỳ đất nước đã mở rộng vòng tay cho chúng ta nương tựa, Cô đã trang trọng mời mọi người nghiêm chỉnh cử hành nghi thức chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ cùng một phút mặc niệm cho những người đã hy sinh cho lý tưởng Quốc gia. Tiếp theo, Linh mục Ðaminh Nguyễn Văn Tính, Quản nhiệm Cộng đoàn ngỏ lời chào mừng và tuyên bố ý nghĩa buổi thắp nến, tiếp lời là Ông Lê Ðăng Ân, trưởng ban tổ chức, chào mừng và cám ơn sự hiện diện của quý Linh mục, tu sỹ, quý cơ quan đoàn thể, quý cơ quan truyền thông, báo chí, quý đồng hương, và nhất là các bạn trẻ, bằng lời phát biểu chân thành và mạnh mẽ ông khẳng định việc làm của chúng ta đêm nay là vô cùng cần thiết, là một hỗ trợ tinh thần lớn lao không chỉ riêng cho Thái Hà mà cho tất cả những người đang kiên trì tranh đấu cho một Việt Nam Tự Do, Công bằng, Văn Minh, ông ước mong những ngọn nến đêm nay tại Cộng đoàn Mẹ Lavang sẽ lan tỏa đến tất cả các cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt tại Massachusetts. Bằng niềm tin vào sự cầu bầu của Mẹ Lavang, dân tộc Việt Nam sẽ thắng, chủ nghĩa Cộng sản sẽ tàn lụi, người dân Việt Nam sẽ được sống trong Tự do, Hạnh phúc.

    Ca đoàn Mẹ Lavang cùng mọi người hiện diện, tay dâng cao ngọn nến hát vang bài ca Kinh Hòa bình, dưới ánh sáng lung linh, rực sáng một góc trời, Ông Ðinh Viết Nhân, Bà Nguyễn Kim Trang và Ông Lê Quang Minh đại điện Cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Lavang những lời nguyện cầu chân thành nhất trong khi đồng hương lần lượt đặt những ngọn nến dưới chân Mẹ, như một phó thác: “Mẹ ơi, đoái thương đến nước Việt nam !” Sau đó là phần phát lại lời phát biểu của Ðức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá tại Melbourne trong buổi thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà ngày 19 tháng 11 năm 2011 tại Úc Châu như một tuyên bố chính thức cho các nghi thức thắp nến cầu nguyện đang diễn ra khắp nơi trên thế giới để cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Xứ Thái Hà. Linh mục Daniel Finn Chánh xứ, trong phần phát biểu, như một người Cha nhân từ, ngài thực sự bàng hoàng và đau lòng trước những thực trạng mà các tôn giáo tại Việt nam đang phải gánh chịu, đặc biệt tại Giáo xứ Thái Hà, sự tàn ác dã man của một chế độ phi nhân, ngài hãnh diện và tự hào về sự đoàn kết, hiệp thông của người Việt tỵ nạn, đó là một sức mạnh vô cùng cần thiết để mưu cầu tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt nam. Cha Daniel Finn là một linh mục với vòng tay thân ái, rộng mở thương yêu, nâng đỡ người Việt tỵ nạn Cộng sản một cách vô cùng đặc biệt, luôn cùng hiện diện với Cộng đồng trong mục đích tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền, là một tiếng nói mạnh mẽ và được kính trọng trong chính giới Hoa kỳ .

    Ông Lại Tư Mỹ, đại diện ban tổ chức, trước khi tuyên đọc Thông cáo báo chí của Cộng đoàn Mẹ Lavang đã ngỏ lời cám ơn các cơ quan truyền thông báo chí, đặc biệt đài phát thanh Tiếng nước tôi Boston đã truyền thanh toàn bộ buổi Lễ đến đồng hương toàn thế giới trên hệ thống Tiếng nước tôi, đài phát thanh Việt nam Hải ngoại, đài truyền hình SBTN Boston, chuyển lời cám ơn của Linh mục Nguyễn Nam Phong từ Giáo xứ Thái Hà qua đường dây điện thoại từ Hà Nội đến quý Linh mục, tu sỹ, đồng hương đang tham dự buổi thắp nến, cầu nguyện hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà (Bản Thông cáo báo chí của Cộng đoàn Mẹ LaVang đính kèm)

    Trong không khí hào hùng, sôi động sau bản Thông cáo báo chí, toàn thể đồng hương cất cao lời hát: “Ðáp lời sông núi” của Trúc Hồ, như một quyết tâm của muôn triệu con dân nước Việt.

    Ông Nguyễn Thanh Bình, trong tư cách Chủ tịch cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts ghi nhận sự hiện diện đông đảo của đồng hương tại Mass, chẳng riêng tại Boston, mà còn rất đông đồng hương đến từ các vùng phụ cận, các hội đoàn, đoàn thể, đặc biệt sự hiện diện của rất đông các bạn trẻ, ông vui mừng và tin tưởng buổi thắp đêm nay sẽ là những khích lệ vô cùng quý giá cho Giáo xứ Thái Hà nói riêng, và cho những tiếng nói bất khuất vì tự do, dân chủ nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ tại Việt nam ngày càng vững mạnh.

     Ông Nguyễn Xuân Tiến, thay mặt ban tổ chức cám ơn toàn thể quý đồng hương sốt sắng tham dự buổi thắp nến cầu nguyện hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà,liền sau đó, Ca đoàn Mẹ Lavang cùng mọi người hiện diện cất cao lời cầu xin, qua bài: “Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam” và cũng thể theo lời yêu cầu của Linh mục Daniel Finn, mọi người cùng nắm tay nhau đồng ca: “Việt Nam, Việt Nam nghe từ vào đời … “

    Mọi người ra về, lòng bùi ngùi, xúc động, xin cho những ngọn nến đêm nay đốt cháy đêm đen tang tóc đang vây phủ quê hương Việt Nam yêu dấu dưới ách thống trị của Cộng sản vô thần, xin cho lời nguyện cầu chân thành của chúng ta được Thiên Chúa là Cha toàn năng chấp nhận. Xin mượn lời thơ của Bác sỹ Vũ Linh Huy cảm xúc sau khi tham dự buổi thắp nến cầu nguyện thay cho lời kết :

     Xin dâng thành kính một lời cầu
     Hợp cùng tiếng hát, ngút trời cao,
     Khấn nguyện quê hương qua quốc nạn,
     Con thuyền dân tộc thoát ba đào.

     Lại Tư Mỹ

    đọc thêm tin và hình tại Dòng Chúa Cứu Thế


    Posted on 29 Nov 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • OREGON BIỂU TÌNH TỐ CÁO NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐÀN ÁP GIÁO XỨ THÁI HÀ -- posted on 30 Nov 2011
  • SPOKANE, WASHINGTON -- HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN VỚI THÁI HÀ -- posted on 30 Nov 2011
  • MỘT THIẾU NỮ GỐC VIỆT ĐƯỢC MỜI GIÚP NGOẠI TRƯỞNG ÚC -- posted on 30 Nov 2011
  • GIÁO SƯ HÙNG NGUYỄN ĐƯỢC CHỌN TRANH GIẢI NGƯỜI ÚC TRONG NĂM -- posted on 30 Nov 2011
  • Website GP Vinh đã lên tiếng: Phải trả lại sự bình yên và tái lập khối đoàn kết cho người dân tại giáo xứ Mỹ Lộc -- posted on 29 Nov 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: Cộng Sản Việt Nan đàn áp dã man những người ủng hộ luật biểu tình -- posted on 29 Nov 2011
  • BỘ TRƯỞNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO PHẠM VŨ LUẬN NHÌN NHẬN PHẨM CHẤT ĐẠI HỌC VIỆT NAM CÒN QUÁ KÉM -- posted on 29 Nov 2011
  • ĐẠI DIỆN TÒA THÁNH LEOPOLDO GIRELLI THĂM TÍN ĐỒ NGƯƠI HMONG -- posted on 29 Nov 2011
  • NẾU KHÔNG DÀN XẾP ĐƯỢC VỤ KIỆN, VIỆT NAM KHÓ LÒNG ĐI MƯỢN NỢ -- posted on 29 Nov 2011
  • Giáo xứ Mỹ Lộc, GP Vinh: Những hình ảnh nhà cầm quyền cho côn đồ phá phách tài sản giáo dân -- posted on 29 Nov 2011
  • Cộng đoàn Boston (MA) thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà -- posted on 29 Nov 2011
  • Toronto -- Canada thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà -- posted on 29 Nov 2011
  • PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI LẠI ÐÀN ÁP PHÁP LUÂN CÔNG VIỆT NAM -- posted on 29 Nov 2011
  • NHÀ THỜ THÁI HÀ VẪN CƯƠNG QUYẾT THEO ÐUỔI CÔNG LÝ TRONG VỤ CĂNG THẲNG ÐẤT ÐAI VỚI NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI -- posted on 29 Nov 2011
  • BIỂU TINH ỦNG HỘ ĐỀ NGHỊ CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VẪN BỊ CÂU LƯU TRONG THỜI GIAN NGẮN -- posted on 29 Nov 2011
  • PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: Thủ tướng Cộng Sản Việt Nam nhìn nhận Trung Cộng đã xâm lăng Hoàng Sa từ tay của chế độ Việt Nam Cộng Hòa -- posted on 27 Nov 2011
  • VIỆT NAM VÀ ANH QUỐC HỢP TÁC QUỐC PHÒNG -- posted on 27 Nov 2011
  • QUAN ĐIỂM CUA GIÁO SƯ CARL THAYER VỀ LỜI PHÁT BIỂU CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG -- posted on 27 Nov 2011
  • DƯ LUẬN CHUNG QUANH LỜI TUYÊN BỐ ÐÒI CHỦ QUYỀN HOÀNG SA CỦA THỦ TƯỚNG VC NGUYỄN TẤN DŨNG -- posted on 27 Nov 2011
  • QUỐC HỘI VIỆT NAM SẼ XEM XÉT LUẬT BIÊU TÌNH TRONG NHIỆM KỲ NÀY -- posted on 27 Nov 2011
  • Thái Hà cầu nguyện cho Gx Mỹ Lộc, Con Cuông, cho sự thật Công Lý và Tài sản Tu viện -- posted on 27 Nov 2011
  • Hà Nội biểu tình, sang ngày 27.11.2011 -- posted on 27 Nov 2011
  • Đêm trắng với Thái Hà -- posted on 27 Nov 2011
  • PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: DÂN HÀN QUỐC KINH HOÀNG TRƯỚC CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN CÁ BÒ KHÔ CỦA VIỆT NAM -- posted on 27 Nov 2011
  • PHÁP PHÁ VỠ ĐƯỜNG GIÂY ĐƯA NGƯỜI VIỆT NAM NHẬP CƯ LẬU SANG ANH -- posted on 27 Nov 2011
  • LẠI THÊM LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG TẠI HÀ NỘI ĐỂ ỦNG HỘ VIỆC CẦN CÓ LUẬT BIỂU TÌNH -- posted on 27 Nov 2011
  • HÀ NỘI KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN QUẦN ĐẢO HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM -- posted on 27 Nov 2011
  • ĐÀM PHÁN VỚI TRUNG QUỐC VỀ CHỦ QUYỀN HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM -- posted on 27 Nov 2011
  • THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG KÊU GỌI QUỐC HỘI CHẤP THUẬN LUẬT BIỂU TÌNH -- posted on 27 Nov 2011
  • NGHIÊN CỨU TÌNH TRẠNG HỌC SINH BỎ HỌC -- posted on 27 Nov 2011
  • HỘI THẢO "TRẦN NHÂN TÔNG VÀ CON ĐƯỜNG CHÍNH PHÁP": MỘT ĐẠO PHẬT ĐẶC BIỆT VIỆT NAM -- posted on 27 Nov 2011
  • VIỆT NAM ĐÒI CHỦ QUYỀN HOÀNG SA -- posted on 27 Nov 2011
  • TRUNG QUỐC VI PHẠM CHỦ QUYỀN VIỆT NAM TẠI HOÀNG SA -- posted on 27 Nov 2011
  • THÁI ĐỘ CỦA HOA KỲ VÊ NHỮNG HÀNH ĐỘNG MỚI ĐÂY CỦA CÁC CƯỜNG QUỐC TẠI BIỂN ĐÔNG -- posted on 27 Nov 2011
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM IM LẶNG KHI BIẾT BỊ LỪA BỞI TỔ CHỨC NEW 7 WONDERS -- posted on 25 Nov 2011

  • line

    gia chanh

    Bánh Bột Lọc
    banhbotloc5-250x150.jpgVật liệu:

    2 cup bột năng
    1/2 lb thịt ba rọi
    1/2 lb tôm nhỏ
    1 muỗng cà fê muối...




     HÍ HỌA
    Hải phẩm dầu...
    (by Marshall Ramsey)


    Chào nhau kiểu mới
    (by _Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam