Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tuần lễ Văn Hóa Việt Nam tại Ottawa 22 – 29 tháng 5, 2011
    {nl} Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hội Người Việt Canada để đóng góp sinh hoạt cùng Tổ Chức Tháng Di Sản Á Châu tại địa phương, Trung Tâm Người Việt tại Ottawa đã phối hợp với một số hội đoàn người Việt quốc gia tại thành phố Ottawa và các vùng lân cận (Montreal, Toronto, Kitchener -- Waterloo) tổ chức Tuần Lễ Văn Hóa Việt Nam từ ngày 22-5 đến ngày 29-5 vừa qua.

    Khai mạc Tuần Lễ Văn Hoá Việt Nam tại Tòa Ðô Chánh Ottawa, Chủ Nhật, 22 tháng 5

    Tuần Lễ Văn Hóa Việt Nam 2011 được khai mạc vào ngày Chủ Nhật 22 tháng 5 tại Tòa Ðô Chánh Ottawa. Trong dịp này, Tổ Chức Văn Hóa Việt phối hợp với Trung Tâm Người Việt Canada thực hiện phần triển lãm một số hình ảnh lưu niệm về Bà Marion Dewar, cố Ðô Trưởng Ottawa (người đề xướng ra Chương Trình 4000 để cứu thuyền nhân người Việt cuối thập niên 70, đầu thập niên 80) về cuộc đời sinh hoạt của bà cũng như cùng cộng đồng người Việt tại Ottawa nói riêng và toàn Canada nói chung.

    Ngoài ra còn có phần triển lãm hình ảnh nghệ thuật và các sinh hoạt văn học và nghệ thuật khác. 



    Buổi nói chuyện và giới thiệu sách Ru của tác giả Kim Thuý tại Thư viện Quốc gia, thứ Ba, 24 tháng 5

    Tác giả Kim Thuý với tác phNm Ru được giải thưởng Văn học Toàn Quyền Canada (Governor General’s Literary Award) 2010 đã có mặt để gặp gỡ đồng bào tại Ottawa và một số chính khách như Ông Jason Kenney, Bộ trưởng Bộ Di Trú, Công Dân Vụ và Văn Hóa Ða Diện, Ông Paul Dewar, Dân Biểu Liên Bang vùng Trung Tâm Ottawa, Ông Bà Alek Choo và Monica Wu thuộc Tổ chức Tháng Di Sản Á Châu Ottawa (Ottawa Asian Heritage Month Society), và Ông Paul Bennet, Giám Ðốc Văn Hóa Ða Diện tại Bộ Di Trú và Công Dân Vụ.

    Cô Kim Thúy cũng còn được trao một số giải thưởng văn chương quốc tế khác ở Québec và châu Âu. Riêng tác phNm Ru của cô đã được dịch ra hiều thứ tiếng, bản dịch Anh ngữ sẽ được phát hành tại Canada vào đầu năm 2012.

    Lễ thượng kỳ Việt Nam tự do tại Sở Cảnh Sát Trung Ương, 25 tháng 5

    Tiếp tục truyền thống đến gần với cộng đồng các sắc tộc tại thành phố cũng như đóng góp vào sinh hoạt của Tháng Di Sản Á Châu, Nha Cảnh Sát Trung ương Ottawa đã phối hợp với Trung Tâm người Việt để thực hiện một buổi Lễ thượng kỳ Việt Nam Tự Do như các năm qua.

    Lá cờ vàng, biểu tượng nguồn gốc và tinh thần yêu chuộng tự do của cộng đồng người Việt tại hải ngoại, được treo trong tiền sảnh của Nha Cảnh Sát Trung Ương này trong suốt Tháng Di Sản Á Châu.

    Mở đầu của buổi lễ là phần chào quốc kỳ Canada và Việt Nam Cộng Hòa với hai bài quốc ca do cô Ái Vy trình bầy. Sau đó, dưới sự chứng kiến của Ông Yoshihiro Abe, Ðệ Nhị Tham Vụ của Tòa Ðại Sứ Nhật tại Ottawa và Bà Hitomi Suzuta, Chủ Tịch Cộng Ðồng Người Nhật tại Ottawa, cô Nguyễn Thị Hà Quyên, đại diện Tổ Chức Văn Hoá Việt, cô Lưu Tuệ Minh, Quyền Giám Ðốc Ðiều Hành Liên Hội và Trung Tâm Người Việt Canada, và Ông Lê Quảng Trị, Hội Trưởng Hội Phật Giáo Việt Nam tạiOttawa (Chùa Từ Ân) trao cho cô Lư Hà, đại diện của Hội Hồng Thập Tự Canada, hai ngân phiếu $28,232.00 do Liên Hội Người Việt Canada quyên góp được và $2,300.00 của các Phật Tử chùa Từ Ân tại Ottawa, theo lời kêu gọi của Liên Hội Người Việt Canada nhằm cứu trợ các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản vào tháng 4 vừa qua.

    Ông Henry Jensen, Ðại diện Hội Ðồng Cảnh Sát Ottawa và Ông Vern White, Cảnh Sát Trưởng, đã cám ơn những hỗ trợ và hợp tác của cộng đồng người Việt tại Ottawa trong việc tạo dựng một xã hội an toàn và lành mạnh.



    Diễn hành cộng đồng, Chủ Nhật, 29 tháng 5

    Nếu trời không mưa thì đó là trời thương và chia sẻ với niềm hãnh diện là dân tộc có nguồn gốc Rồng Tiên của người dân Việt tại hải ngoại. Nếu trời mưa gió thì đó là sự thử thách lòng người dành cho giống dân vốn có tinh thần đấu tranh quật cường của những con cháu Hai Bà Trưng, bà Triệu, Trần Hưng Ðạo, Lê Lợi, Quang Trung. Tất cả những điều kiện thiên nhiên này đã đến với cộng đồng người Việt tại Ottawa và các vùng lân cận, Montreal, Toronto, và Kitchener -- Waterloo trong cuộc diễn hành cộng đồng năm nay.

    Trên chặng đường đến Ottawa của những chuyến xe bus, xe cá nhân từ các nơi hay của đồng bào và ban tổ chức tại Ottawa vào buổi sáng Chủ nhật 29-5 vừa qua, lòng người tham dự buổi diễn hành có thể ví như những chiếc lá sầu rũ vì cơn mưa tầm tã kéo dài không ngừng suốt từ tối hôm trước cho đến khi xuống xe tại điạ điểm tập trung là văn phòng Liên Hội, Trung Tâm ngưòi Việt. Và có lẽ trước sự kiên trì và nhẫn nại đó, trận mưa như trút nước kia đã ngưng vào khoảng 12 giờ trưa và những ánh nắng bắt đầu len lỏi xuyên qua những đám mây và dần xoá tan đi bầu trời u ám lúc ban đầu khi đoàn người bắt đầu di chuyển đến địa điểm khởi hành cho cuộc diễn hành.

    Với trên 200 người trong đoàn diễn hành, ban nhạc của Sở Cứu Hỏa thành phố Ottawa dẫn đầu với dàn trống kèn thật nghiêm chỉnh và tiếp nối là biểu ngữ "Cộng đồng người Canada gốc Việt chào mừng Tháng Di Sản Á Châu" của ban tổ chức với các thanh niên thiếu nữ trong quốc phục Việt Nam.





    Tham dự buổi diễn hành năm nay gồm có các hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vùng Ontario và vùng Ottawa, Hội Chiến Sĩ & Cựu Tù Nhân Chính Trị - Khu Hội Canada, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Ðức Ontario, Liên Ðoàn Hướng Ðạo Métropolitain (Montréal), Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia vùng Montréal, Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Ontario, Gia Ðình Mũ Ðỏ - Chi Hội Canada dưới sự hướng dẫn của cựu Ðại Tá Nguyễn Thu Lương, Hội Phụ Nữ Montréal, Hội Rồng Vàng Montréal, Tổ chức Văn Hoá Việt Ottawa, Hội Cựu Quân Nhân Quân Ðội Việt Nam Cộng Hòa Vùng Ottawa. Ngoài ra còn có sự tham dự của ông Yasir Naqvi, Dân Biểu Tỉnh Bang Ontario vùng Trung Tâm Ottawa.



    Trong tinh thần giới thiệu những nét văn hoá đặc trưng đến với các cộng đồng bạn, phái đoàn Montreal đã diễn hành với các thiếu nữ trong y phục 3 miền Bắc, Trung, Nam và các em thiếu nhi với những y phục của miền cao nguyên thật đặc sắc.

    (source: www.vietfederation.ca)


    Posted on 16 Jun 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI VỚI NHIỀU NHÂN VẬT NỔI TIẾNG -- posted on 20 Jun 2011
  • CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM THÀNH CÔNG TRONG VIỆC NGĂN CHẶN CUỘC BIỂU TÌNH Ở SÀI GÒN -- posted on 20 Jun 2011
  • NGÀY 19 THÁNG 6 VINH DANH CÁC CHIẾN SĨ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA -- posted on 20 Jun 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NÔNG DÂN VIỆT NAM NGÀY CÀNG NGHÈO KHỔ VÀ LAO LỰC -- posted on 20 Jun 2011
  • BIỂU TÌNH TẠI ĐÀI BẮC VÀ HONG KONG VỀ NHỮNG TRANH CHẤP TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 20 Jun 2011
  • TÂN HOA XÃ NHẮC ÐẾN BẢN CÔNG HÀM BÁN NƯỚC CỦA PHẠM VĂN ÐỒNG, TÀU TRUNG CỘNG CƯỚP CÁ CỦA NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 20 Jun 2011
  • DÀN KHOAN MỸ SẼ TỚI BIỂN ÐÔNG VIỆT NAM -- posted on 20 Jun 2011
  • PHI LUẬT TÂN PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG Ở LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 20 Jun 2011
  • ĐỐI THOẠI CHÍNH TRỊ, AN NINH, QUỐC PHÒNG MỸ-VIỆT -- posted on 20 Jun 2011
  • LẠI CÓ KÊU GỌI BIỂU TÌNH Ở VIỆT NAM CHỐNG TRUNG CỘNG VI PHẠM CHỦ QUYỀN -- posted on 20 Jun 2011
  • PHÁT GIÁC LOÀI BÒ SÁT LƯỠNG CƯ QUÝ HIẾM Ở QUẢNG NGÃI -- posted on 20 Jun 2011
  • TƯ BẢN NGẠI VIỆT NAM VÌ ĐÌNH CÔNG, CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC CẤM CÔNG ĐOÀN ĐA NGUYÊN -- posted on 20 Jun 2011
  • TRUNG CỘNG VƠ VÉT HÀNG, GIÁ THỰC PHẨM Ở VIỆT NAM TĂNG VỌT -- posted on 20 Jun 2011
  • NGƯ DÂN VIỆT LẠI BỊ TÀU TRUNG CỘNG RƯỢT ĐUỔI -- posted on 20 Jun 2011
  • CĂNG THẲNG DỮ DỘI VỀ BIỂN ĐÔNG GIỮA BẮC KINH VÀ HÀ NỘI -- posted on 20 Jun 2011
  • HẢI QUÂN TRUNG CỘNG XÁC QUYẾT CHỦ QUYỀN Ở NHỮNG VÙNG BIỂN ÐANG TRANH CHẤP -- posted on 20 Jun 2011
  • PHONG TRÀO TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC TIẾP TỤC PHỔ BIẾN TRUYỀN ĐƠN -- posted on 18 Jun 2011
  • 8 GIỜ SÁNG (giờ Việt Nam) THANH NIÊN VIỆT NAM HẸN NHAU BIỂU TÌNH -- posted on 18 Jun 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN VIỆT NAM LO LẮNG TRƯỚC TIN TỔNG ĐỘNG VIÊN -- posted on 18 Jun 2011
  • VIỆT NAM CÓ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỚI TRƯỜNG SA -- posted on 18 Jun 2011
  • NGOẠI TRƯỞNG MỸ, PHI LUẬT TÂN SẼ BÀN VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 18 Jun 2011
  • PHI LUẬT TÂN LOAN BÁO GỞI MỘT CHIẾN HẠM ÐẾN BIỂN ÐÔNG -- posted on 18 Jun 2011
  • HẢI QUÂN MỸ TẬP TRẬN 10 NGÀY Ở ÐÔNG NAM Á -- posted on 18 Jun 2011
  • TRUNG CỘNG TIẾN HÀNH CUỘC TẬP TRẬN 3 NGÀY Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 18 Jun 2011
  • BIỂN ĐÔNG CÓ ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI -- posted on 18 Jun 2011
  • MIỀN TRUNG TRONG NẮNG NÓNG 39 ĐỘ C -- posted on 18 Jun 2011
  • NHIỀU NGƯỜI MẤT TÍCH TRONG LỐC XOÁY Ở CÀ MAU -- posted on 18 Jun 2011
  • NHIỀU TRANG WEB VIỆT BỊ HACKER NƯỚC NGOÀI TẤN CÔNG -- posted on 18 Jun 2011
  • TIẾT LỘ CỦA THANH NIÊN BỊ CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM BẮT VÀ KHIÊNG NHƯ MỘT CON THÚ TRONG CUỘC BIỂU TÌNH HÔM CHỦ NHẬT VỪA QUA -- posted on 18 Jun 2011
  • VỢ TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ GỬI THƯ NGỎ ÐẾN ÐẠI TƯỚNG LÊ ÐỨC ANH -- posted on 18 Jun 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TRUNG CỘNG MỞ CHẾN DỊCH KHIÊU KHÍCH VIỆT NAM BẰNG TIN TẶC -- posted on 17 Jun 2011
  • DÂN CHÚNG PHI LUẬT TÂN BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG XÂM NHẬP BIỂN ĐÔNG -- posted on 17 Jun 2011
  • HẢI QUÂN MỸ DIỄN TẬP Ở BIỂN ĐÔNG CÙNG 6 NƯỚC ASEAN, KHÔNG QUÂN ASEAN THỎA THUẬN DUY TRÌ HÒA BÌNH -- posted on 17 Jun 2011
  • HỘI THẢO VỀ AN NINH BIỂN ĐÔNG -- posted on 17 Jun 2011
  • QUAN ĐIỂM CỦA HOA KỲ VỀ TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG -- posted on 17 Jun 2011

  • line

    gia chanh

    Bánh Canh Tôm Cua

    banhcanhtomcua3-250x150.jpg-1/2 củ hành trắng xắt mỏng, cho vào dầu phi vàng.
    - Hành lá, ngò rửa sạch, xắt nhuyễn.
    ...
    - Bánh canh trụng sơ với nước sôi, cho ra rổ cho ráo nước. Cho vào 1 muỗng canh dầu ăn (mới phi hành) cho bánh canh rời ra.




     HÍ HỌA
    Tui sẽ không rờ lung tung
    (by Dave Granlund)


    Pack the Court!
    (by Dick Wright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam