Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ðức giám mục Kontum bị chính quyền xã Sơn Lang làm việc
     

    Lễ phục sinh vừa qua, Ðức Cha Micae Hoàng Ðức Oanh đã tới {nl}dâng lễ phục sinh tại giáo điểm Sơn Lang nơi trước đây ngài đã từng bị {nl}chính quyền bày trò gây khó dễ và đe dọa bắt ngài. Lần này, họ tiếp tục {nl}đưa cả quần chúng tự phát tới tham dự thánh lễ. Sau thánh lễ, họ mời Ðức{nl} giám mục lên xã làm việc về cái tội “chỉ xin phép làm lễ phục sinh {nl}nhưng lại còn làm thêm lễ rửa tội”.

    {nl}

    Qua sự kiện này, một lần nữa cho thấy những cán bộ đầy tớ nhân dân {nl}thiếu hiểu biết và kém nhân bản thế nào? Làm sao có thể đối thoại với {nl}những người như thế?

    {nl}
    {nl}
    {nl}

    Sau{nl} thánh lễ  Phục Sinh tại xã Sơn Lang, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai, Ðức {nl}Giám Mục Kontum được chính quyền mời vào Ủy Ban xã  “làm việc”.

    {nl}

    Ngay{nl} khi tập trung tại cộng đoàn Phaolô ở An Khê, Ðức Giám Mục đã cho biết {nl}ngài sẽ đi vào Ủy Ban xã Sơn Lang để gặp gỡ trước với chính quyền, sau {nl}đó mới tới chỗ dâng lễ. Giáo dân ở đây rất sợ chính quyền. Vì vậy, ngài {nl}muốn vào Ủy Ban trước để cho bà con giáo dân cảm thấy yên tâm mà tham dự{nl} Thánh lễ. Tuy nhiên, khi vào gần đến nơi thì Ban chức việc mới cho biết{nl} là chính quyền không đón ngài tại Ủy Ban xã nữa, nhưng đã chờ ngài ở {nl}chỗ chuẩn bị dâng lễ rồi. Vậy là kế hoạch ban đầu bị hủy.

    {nl}

    Trong {nl} khi dâng lễ, cộng đoàn đứng để hiệp dâng và cầu nguyện theo nghi thức {nl}Công giáo thì anh em chính quyền ngồi. Họ không  biết nghi thức của tôn {nl}giáo do thiếu thốn Thánh lễ chăng? Hoặc họ không dám “vui với người vui,{nl} khóc với người khóc”? Tuy nhiên, việc anh em chính quyền không đón tiếp{nl} ngài ở Ủy Ban là có trong kế hoạch của họ từ trước rồi. Chỉ có thế, họ {nl}mới đi bước trước và đến đón Ðức Giám Mục tại nơi dâng lễ mà thôi.

    {nl}

    Hơn{nl} thế nữa, chính quyền còn bố trí cả chị em Hội phụ nữ của xã đến ngồi {nl}sau lưng bà con giáo dân để “xem” lễ. Cũng như chính quyền, chị em phụ {nl}nữ này hiên ngang ngồi “xem” lễ trong khi bà con giáo dân đứng. Dưới đây{nl} là hình ảnh của chị em hội phụ nữ xã “xem” lễ: 

    {nl}

     

    {nl}

    {nl}

    Phải{nl} chăng vì lạ lẫm, vì lo sợ mà công an ra vào liên tục nơi khu vực dâng {nl}lễ. Một số khác thì ngồi trong quán kế bên và mấy quán phía bên kia {nl}đường để theo sát tình hình diễn biến. Một Thánh Lễ Phục Sinh hoàn toàn {nl}là nghi thức thánh thiện tinh tuyền lại bị nghi ngờ và theo dõi.

    {nl}

    Ðiều{nl} quan trọng hơn, sau Thánh Lễ Phục Sinh, Ðức Giám Mục và cha Giuse Phạm {nl}Minh Công đã bị mời vào Ủy Ban xã “làm việc”. Nghe tin đó, có mấy người {nl}tháp tùng Ðức Giám Mục cũng theo vào. Họ tiếp đón đoàn tại phòng khách. {nl}Khi mọi người vào phòng khách, ngay tức thì, họ mời Ðức Giám Mục và Cha {nl}Công lên tầng trên, còn những thành viên khác phải ngồi lại phòng khách.{nl} Họ đã bố trí những người chủ chốt quan trọng chờ sẵn trên đó rồi. Khi {nl}Ðức Giám Mục lên, họ đứng dậy và bắt tay. Có khoảng 10 thành viên tiếp {nl}đón ngài ở tâng trên, còn đoàn tháp tùng không ai được đi lên đó. 

    {nl}

    Như{nl} vậy, đọc tới đây, quý độc giả có thể nhận ra kế hoạch từ trước của anh {nl}em chính quyền như thế nào. Họ bố trí cả những người chủ chốt chờ sẵn từ{nl} trên tầng trên rồi. 

    {nl}

    {nl}

    {nl}

    Khi{nl} vào làm việc, công an huyện và xã phát biểu, họ “khen” Ðức Giám Mục làm{nl} lễ hôm nay “vui vẻ”, “thành công tốt đẹp” và cám ơn Ðức Giám Mục đã dạy{nl} dân sống “tốt đời đẹp đạo”. Họ tỏ ra rất phấn khởi, cũng là lần đầu {nl}tiên họ được biết thánh lễ người Công Giáo. Thế nhưng, họ nhắc nhở Ðức {nl}Giám Mục hai điều để “rút kinh nghiệm”. Ðiều thứ nhất: trong đơn xin {nl}phép chỉ xin làm lễ Phục Sinh thôi, mà bây giờ lại thêm cái lễ nữa là {nl}“Lễ Rửa Tội”. (Lúc đầu lễ, Ðức Giám Mục bảo họ là ngài sẽ cho bà con {nl}xưng tội trước rồi mới dâng lễ. Họ nghe không rõ, giờ lại bảo đó là “Lễ {nl}Rửa Tội”! ). Ðiều thứ hai: đơn xin phép thì xin chỉ có mỗi Ðức Giám Mục {nl}và Linh mục Công thôi, thế mà bây giờ lại đi cả phái đoàn đông vậy! Như {nl}thế là không được!

    {nl}

    Ðức Giám Mục trả lời ngay: thì chỉ có hai chục người thôi mà.

    {nl}

    Chính{nl} quyền bảo: “Như thế là không được”, như vậy là “không tên tuổi”, “không{nl} đăng ký”, “không xin phép!” mà lại vào đây là kẻ xa lạ! Ðề nghị “rút {nl}kinh nghiệm!”.

    {nl}

    {nl}

    {nl}

    Ðức{nl} Giám Mục nói lại với họ rằng: khi tôi nghe các anh nói như vậy, bản {nl}thân tôi, tôi cảm thấy nó “sao sao ấy!”. Các anh hiểu sao thì không {nl}biết, nhưng tôi thấy như vậy nó “sao sao ấy!”.

    {nl}

    Ðiều{nl} thứ nhất: Thánh lễ của người Công Giáo chúng tôi trên thế giới đâu đâu {nl}cũng giống nhau thôi. Quý vị có cho tôi 10 tiếng, 12 tiếng tôi cũng {nl}không có sức làm nổi đâu. Thời lượng một Thánh Lễ là nó gần giống nhau {nl}cả. Sáng nay, tôi dự định 7 giờ 30 tới Ủy Ban thăm quý vị và 8 giờ là {nl}tôi dâng lễ, 8 giờ 45 là tôi đi về. Nhưng mà tôi thấy bà con anh chị em ở{nl} Sơn Lang chưa có linh mục nào được tới dâng lễ cả, vì vậy bà con đâu có{nl} được xưng tội. Họ phải chuẩn bị tâm hồn trước khi Dâng Lễ chứ! Thông {nl}thường, trước khi vào dự tiệc thì thực khách phải rửa tay rồi mới vào {nl}bàn. Không ai để bàn tay dơ bẩn mà vào bốc thức ăn hết. Mà nếu có ai đi {nl}rửa tay trước khi ăn tiệc thì quý vị có được phép bắt bớ họ không chứ! {nl}Quý vị có được phép cấm họ không chứ! Ở đây, nếu các ông nói “Rửa Tội” {nl}trước Lễ thì nó cũng như là rửa tay trước bữa tiệc thôi. Trong giấy mời {nl}dự tiệc, không ai mà ghi rõ phần rửa tay trước khi ăn cả. Chỉ có kẻ ấu {nl}trĩ mới ghi trong thiệp mời chi “tiết rửa tay” đó mà thôi. Chúng tôi {nl}Giải Tội trước Thánh Lễ cũng như các ông rửa tay trước khi ăn, điều đó {nl}không cần phải xin phép. Người Công Giáo chúng tôi ai cũng phải rửa tâm {nl}hồn trước khi gặp Chúa. Nếu họ không rửa thì một lát nữa họ sẽ không {nl}được rước lễ, họ chỉ được nghe Lời của Chúa mà thôi. Vì vậy, họ chưa gặp{nl} được Chúa. Quý vị có mừng cho họ khi đi ăn tiệc mà không được rửa tay {nl}không! Ði dự tiệc mà không gặp được chủ tiệc thì đi làm gì?

    {nl}

    Ðiều{nl} thứ hai: Về phái đoàn của tôi. Chẳng lẽ tôi đi mà không có tài xế đi {nl}theo sao? Tôi từng này tuổi đầu rồi mà không có bác sỹ, y tá đi theo ạ? {nl}Không lẽ tôi đi dâng lễ mà không hề có người giúp lễ, không có người dọn{nl} bàn thờ ạ?

    {nl}

    Họ lại bảo: thì biết rồi, nhưng đi cũng phải ít thôi chứ!

    {nl}

    {nl}

    Ngài{nl} nói: Này! Quý vị thông cảm cho. Ðất nước mình độc lập tự do rồi! Ðất {nl}nước mình hòa bình rồi! Mọi người dân ai cũng tha thiết muốn nhìn thấy {nl}cảnh đẹp của quê hương đất nước. Ai cũng muốn tới để thấy cái sinh hoạt {nl}của anh em mình, của dân mình. Người nhà với nhau mà! Nếu quý vị muốn {nl}“rút kinh nghiệm” thì lần sau tôi sẽ kê khai đầy đủ tên tuổi những người{nl} đó cho quý vị. Khách tới nhà, mình phải mừng chứ anh em! Quý vị ở đây {nl}mà thấy khách thành phố tới thì quý vị phải mừng chứ, mừng vì người ta {nl}tới để thăm mình.

    {nl}

    Sau{nl} khi nghe những lời này, anh em cán bộ nói lời cám ơn Ðức Giám Mục đã {nl}cho họ hiểu được ý nghĩa của Thánh Lễ. Qua đó, họ cũng rất thích thú vì {nl}được có cơ hội nói lên những thắc mắc của họ về Công giáo và Thánh Lễ mà{nl} trước nay chưa ai giải thích cho họ hiểu.

    {nl}

    Ðức{nl} Giám Mục rất cám ơn họ đã cho ngài cơ hội để giới thiệu cho họ biết đạo{nl} Công giáo và hiểu giá trị của thánh lễ như thế nào. Ðơn giản chỉ có thế{nl} thôi. Ngài cho rằng đây là cuộc gặp hết sức tốt đẹp cho cả đôi bên. {nl}Trong bất cứ công việc gì, dù khó khăn đến mấy, nếu biết cách dàn xếp {nl}cho ổn thỏa thì những khó khăn đó sẽ biến thành những hiệu quả hết sức {nl}tốt đẹp cho công việc của mình. Ngài nói như vậy.

    source: Nữ Vương Công Lý (nuvuongcongly.net)

    http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/d%E1%BB%A9c-giam-m%E1%BB%A5c-kontum-b%E1%BB%8B-chinh-quy%E1%BB%81n-xa-s%C6%A1n-lang-lam-vi%E1%BB%87c/


    {nl}{nl}{nl}
    Posted on 29 Apr 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • SỐT XUẤT HUYẾT Ở HÀ NỘI TĂNG 20% SO VỚI NĂM NGOÁI -- posted on 01 May 2011
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SÀI GÒN CỨ MƯA LÀ NGẬP -- posted on 30 Apr 2011
  • THÊM MỘT VỤ CƯỠNG CHẾ ĐẤT ĐAI Ở ĐẮC NÔNG -- posted on 30 Apr 2011
  • KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI BỊ BẮT GIAM Ở BẮC GIANG -- posted on 30 Apr 2011
  • THỦ TƯỚNG ĐỨC SẼ ĐẾN THĂM VIỆT NAM -- posted on 30 Apr 2011
  • TRUNG CỘNG VẪN TIẾP TỤC VÂY BẮT VÀ ĐÁNH PHÁ TÀU CÁ VIỆT NAM -- posted on 30 Apr 2011
  • ỦY HỘI TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ ĐỀ NGHỊ ĐƯA VIỆT NAM TRỞ LẠI DANH SÁCH CPC -- posted on 30 Apr 2011
  • CHỈ CHO CẦM TỐI ĐA 15 TRIỆU ĐỒNG VIỆT NAM KHI XUẤT NGOẠI -- posted on 30 Apr 2011
  • ĐỒN TĂNG GIÁ, MỘT SỐ TRẠM XĂNG NGƯNG BÁN -- posted on 30 Apr 2011
  • ÐỘNG ÐẤT 4.1 ÐỘ RICHTER TẠI LAI CHÂU -- posted on 30 Apr 2011
  • NGA XÂY DỰNG NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU TẠI CAM RANH -- posted on 30 Apr 2011
  • THỦ TƯỚNG NGA PUTIN SẮP ÐẾN VIỆT NAM -- posted on 30 Apr 2011
  • THƯỢNG VIỆN CALIFORNIA THÔNG QUA DỰ LUẬT KHÔNG CHO PHÉP PHÂN BIỆT NGÔN NGỮ -- posted on 30 Apr 2011
  • Vịnh Tháng Tư Ðen -- posted on 30 Apr 2011
  • TRÊN ĐỈNH THÁNG TƯ -- posted on 30 Apr 2011
  • TIN THÊM VỀ HOẠT ÐỘNG PHỔ BIẾN TRUYỀN ÐƠN TẨY CHAY BẦU CỬ QUỐC HỘI -- posted on 29 Apr 2011
  • Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC -- posted on 29 Apr 2011
  • Đức giám mục Kontum bị chính quyền xã Sơn Lang làm việc -- posted on 29 Apr 2011
  • 4.000 người tham dự cầu nguyện đêm Gioan Phaolô II – Liên tôn giáo và hòa bình -- posted on 29 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỀ TRƯỜNG HỢP LOÀI VOI BỊ GIẾT DÃ MAN -- posted on 29 Apr 2011
  • BƯỚM KHỔNG LỒ XUẤT HIỆN Ở BÌNH ĐỊNH -- posted on 29 Apr 2011
  • HOA KỲ ỦNG HỘ VIỆC HOÃN XÂY ĐẬP THỦY ĐIỆN LÀO -- posted on 29 Apr 2011
  • BLOGGER THIÊN SẦU MẤT TÍCH KHI TỚI SÂN BAY CHỜ ĐI THÁI -- posted on 29 Apr 2011
  • MỘT SINH VIÊN HÀ NỘI GỬI ĐƠN TỰ XIN VÔ TÙ VÌ TRỮ TÀI LIỆU CÙ HUY HÀ VŨ -- posted on 29 Apr 2011
  • 49 GIÁO DÂN CỒN DẦU ĐƯỢC QUY CHẾ TỊ NẠN -- posted on 29 Apr 2011
  • NHÂN DỊP 30 THÁNG 4: XÚC ĐỘNG KHI NGHE TIN TÌM RA 22 HÀI CỐT TỬ SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA, BÊN CẠNH 7 THẺ BÀI Ở SÀI GÒN -- posted on 29 Apr 2011
  • VOI Ở VIỆT NAM SẼ TUYỆT CHỦNG TRONG 10 NĂM TỚI -- posted on 29 Apr 2011
  • CHƯA GOM HẾT DẦU TRÀN NHUỘM ĐEN SÔNG TRÀ KHÚC -- posted on 29 Apr 2011
  • NÁO LOẠN VÌ ÐÁM CHÁY GIỮA PHỐ CỔ HÀ NỘI -- posted on 29 Apr 2011
  • NỔ TRONG CẢNG CÁT LÁI, 5 NGƯỜI BỊ THƯƠNG -- posted on 29 Apr 2011
  • BỘ TÀI CHÍNH BÁC TIN ĐỒN TĂNG GIÁ XĂNG -- posted on 29 Apr 2011
  • VIỆT NAM TUYÊN BỐ TĂNG NGÂN SÁCH CHO AN NINH QUỐC PHÒNG, BỎ RA 700 TỶ ĐỒNG ĐỂ TỔ CHỨC BẦU CỬ -- posted on 29 Apr 2011
  • PHONG TRÀO TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC TIẾP TỤC RẢI TRUYỀN ÐƠN -- posted on 28 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CON ĐƯỜNG TỬ THẦN Ở VIỆT NAM: QUỐC LỘ 51 -- posted on 28 Apr 2011
  • HÀNG TRĂM NGƯỜI BIỂU TÌNH Ở HÀ NỘI -- posted on 28 Apr 2011

  • line

    gia chanh

    Bánh Cam (Bánh Rán)

    banhran-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    * Nhân (đủ cho 60 viên)
    1 gói đậu xanh
    1-1/2 cup đường
    3 gói vanilla
    1-2 cups dừa nạo khô
    1/2 tsp vơi muối
    3/4 cup dầu ăn




     HÍ HỌA
    Xin thề!
    (by Gary Varvel)


    Ông già Noel: Con muốn gì?
    (by Bob Englehart)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam