Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Công an hình sự giở thói côn đồ với dân
    Bản tin từ Huế ngày 02-04-2011

    Hôm nay, vào lúc 13g, anh Phan Ðình Thành, người giáo xứ Loan Lý, ghé thăm Linh mục Phan Văn Lợi tại nhà ở số 16/46 Trần Phú, thành phố Huế trước khi đến nhà Linh mục Trần Văn Quý là một đông y sĩ nổi tiếng ngụ tại giáo xứ Phủ Cam để được chữa bệnh.

    Ðang khi anh Thành ngồi nói chuyện với Lm Lợi và người em gái là cô Phan Thị Hiệp (Hòa), thì công an (vốn canh giữ nhà Linh mục từ hơn mấy tháng nay) đã lảng vảng chung quanh. Lúc 14g30, anh Thành vừa đi bộ ra khỏi nhà, thì liền có 6 công an hình sự trẻ tuổi mặc thường phục bám theo (trong số này có 4 tên đi 2 xe máy, bịt mặt). Những tên đi xe máy vọt lên chặn đầu và những tên đi bộ chặn đuôi xong, chúng liền ách anh Thành lại, yêu cầu về đồn công an Phước Vĩnh. Anh Thành liền nói:

    - Tôi đi tới nhà cha Quý để chữa bệnh. Tôi không có làm gì vi phạm cả. Các anh là ai? Tại sao bắt tôi về đồn?

    - Chúng tôi là công an!

    Nói xong, có tên chìa ra một tấm thẻ gì đó màu đỏ rồi cất vào túi ngay. Anh Thành liền nói:

    - Nếu các anh muốn hỏi điều gì thì chúng ta vừa đi vừa nói chuyện. Sau khi tôi vào nhà cha Quý khám bệnh xong, chúng ta lại có thể trò chuyện tiếp. Chứ bây giờ tôi đau lắm!

    Mặc kệ! Sáu tên liền giở thói côn đồ, xông vào ôm chặt anh Thành, vất lên xe máy như một con vật (y như chúng từng làm với các khách nữ đến thăm Linh mục Nguyễn Văn Lý tại Nhà Chung và Linh mục Lợi tại gia đình). Thấy điện thoại di động anh đeo nơi nịt và chiếc máy ảnh để trong túi, chúng liền cướp lấy cách trắng trợn. Anh Thành (vốn to xác) vùng vẫy dữ dội, đồng thời la to kêu cứu. Ðồng bào chung quanh liền túa ra, cả dân lẫn cán bộ. Thấy thế, bọn công an côn đồ càng làm dữ, như kiểu bắt tội phạm, đè anh Thành xuống đất, rồi cả 6 tên ngồi lên trên, đấm đá và lôi anh xềnh xệch đến trầy xước tươm máu tay chân và lấm lem áo quần. Nhiều đồng bào la to:

    - Công an không được đánh dân! Công an không được đánh người!

    Anh Thành, dù trong gọng kềm bọn côn đồ, cũng bình tĩnh lên tiếng:

    - Các anh đang vi phạm điều 71 Hiến pháp: “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm…..”

    Dù vậy chúng cũng lôi đẩy anh trên đường nhựa tới gần 100 mét mà không thể vất lên xe máy để kẹp anh vào giữa được. Một tên liền điện thoại gọi đồng đội đem xe hơi tới trợ lực.

    Ðúng lúc ấy, cô Phan Thị Hiệp cũng vừa chạy tới nơi. Anh Thành liền la to:

    - Chị Hiệp ơi, tụi nó lấy máy ảnh và điện thoại của em rồi!

    Nghe thế, bọn công an liền phóc lên xe rú chạy, vì chúng đã từng bị cô vạch mặt và “dạy dỗ” nhiều lần, chỉ còn lại tên hung hãn nhất (xin xem hình).

                
    Hai trong nhóm công an hành hung anh Thành

    Tên côn đồ hung hãn cướp máy ảnh và điện thoại hình bên phải .

    Cô Hiệp liền lên tiếng:

    - Bắt người trái phép là vi phạm pháp luật. Anh này có tội tình gì mà phải bắt về đồn? Nếu tụi bây có rảnh thì giờ thì đi ra biên giới mà bảo vệ quê hương, vì đất nước sắp vào tay Trung Quốc rồi. Tụi bây là người Việt Nam hay là người Trung Quốc mà hành hạ đồng bào? Tụi bây bắt người cướp của để lập thành tích dâng đảng phải không? Cha mẹ tụi bây dạy tụi bây, đảng dạy tụi bây như rứa hả? Tụi bây tự hào, vỗ ngực là công an mà đi ăn cướp của dân, hành hạ dân. Không sợ nhục cho ngành công an sao?

    Rồi nhớ chính mình và các bạn nữ của mình (con của tù nhân lương tâm Nguyễn Bình Thành, xem lại Bản tin từ Huế ngày 23-02-2011) từng là nạn nhân những trò thô bỉ của công an, cô Hiệp hét lớn:

    - Tụi bây đừng giở trò với anh này như đã giở trò với nhiều phụ nữ bị tụi bây bắt về đồn cởi truồng, rờ mó, quay phim và lợi dụng. Ðồ khốn nạn! Tau sẽ đưa lên mạng tối nay về thói côn đồ và trò mất dạy của tụi bây!

    Tên công an hung hãn dù vậy vẫn níu áo anh Thành và nói:

    - Chờ công an đem xe tới chở về đồn.

    Cô Hiệp liền thách thức:

    - Tụi bây kêu một lũ tới đây mà chở. Tao đang chờ đây!

    Lúc đó, linh mục Trần Văn Quý -nhờ được Lm Lợi báo động trên điện thoại- từ trong xóm đi ra và nói:

    - Các anh vừa phải thôi! Bắt người phải có giấy tờ bằng chứng! Ðừng giở thói côn đồ! Ngày nào đó, sếp của các anh cao chạy xa bay, thì dân sẽ trừng trị các anh!

    Tên công an (từng thấy Lm Quý đến nhà Lm Lợi nhiều lần) liền phân bua:

    - Thưa cha, anh này cần phải đưa về đồn!

    Cha Quý trả lời:

    - Anh ta có vi phạm gì không? Sao lại đánh anh, còn lấy máy ảnh và điện thoại của anh?

    Tên công an bèn buông lời lếu láo:

    - Máy này là phi pháp! Sẽ phải đưa về đồn làm việc !

    Dân bu xung quanh liền nhao nhao nói :

    - Vì sao mà phi pháp ? Mang máy ảnh và điện thoại mà lại có tội à ?

    Thấy thế, anh Thành liền xông đến, thò tay vào túi xách đang mở của tên công an để lấy lại đồ vật của mình.

    Bẽ mặt, lại chỉ còn một mình, tên công an côn đồ đành bỏ đi. Còn anh Thành mệt nhọc đi vào nhà của Lm Quý để được khám bệnh. Nếu không có cha và cô Hiệp, chắc bọn công an hung hãn đã làm thịt anh rồi. Sau đó, nhờ được một anh xe thồ can đảm chở đi đường tắt, anh Thành đã an toàn về lại nhà ở Loan Lý (gần Lăng Cô) lúc gần tối. Xin lưu ý thêm : anh Phan Ðình Thành chính là người giáo dân can đảm đã mặc chiếc áo có đề chữ «Ðức Bà phù hộ các giáo hữu bị bách hại» tại La Vang ngày 05-01-2011 (lễ bế mạc Năm thánh Giáo hội Công giáo VN) và sau đó đã bị ban trật tự Thánh địa phối hợp với công an Quảng Trị tước lột.

    Trên đường trở về nhà, cô Hiệp kể cho bà con hai bên đường về những thói côn đồ ngang ngược và trò vi phạm trắng trợn của công an. Sau đó, cô đi với Lm Lợi là anh mình -trong trang phục áo dòng đen- đến gặp toán công an canh gác nhà Lm. Bắt tay họ xong, cha Lợi ôn tồn cất tiếng :

    - Các anh là công an, coi như thừa hành pháp luật, thì phải hành xử cho đúng pháp luật. Những ai đến thăm tôi đều là tội phạm cả hay sao mà các anh lại hành hung? Ðừng giở thói côn đồ thô bạo đối với họ nữa! Các anh luôn tự xưng là bạn dân mà !

    Nhưng mấy tay này không dám đứng lại nghe mà bỏ đi, tránh mặt vì xấu hổ.

    Những tên công an côn đồ này, làng trên xóm dưới đều nhẵn mặt. Ngày nào đó, những lãnh đạo Cộng sản cướp của giết người, đàn áp dân lành, hiến đất dâng biển cho Tàu cộng, mà chúng đang mù quáng bảo vệ như một lũ chó săn, cao chạy xa bay ra ngoại quốc, thì chúng có biết rằng nhân dân sẽ trút lòng phẫn nộ ngút trời xuống trên chúng chăng ?

    Nhóm phóng viên FNA Khối 8406 tường trình từ Huế lúc 21g00
    (source: bantintuhue.blogspot.com)
     
    Posted on 03 Apr 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CẨN THẬN VỚI NHỮNG MÓN TRÀ SỮA TRÂN CHÂU TẠI VIỆT NAM -- posted on 10 Apr 2011
  • HOÃN XỬ 2 NGƯỜI VIỆT THEO GIÁO PHÁI PHÁP LUÂN CÔNG, BLOGGER CÔ GÁI ĐỒ LONG ĐƯỢC MIỄN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ -- posted on 10 Apr 2011
  • HUMAN RIGHTS WATCH KÊU GỌI VIỆT NAM THẢ TÙ CHÍNH TRỊ VÀ TÔN GIÁO -- posted on 10 Apr 2011
  • HÀ NỘI LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI VỀ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 10 Apr 2011
  • NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2010 QUA PHÚC TRÌNH CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 10 Apr 2011
  • ĐÀ LẠT NẮNG NÓNG BẤT THƯỜNG -- posted on 10 Apr 2011
  • RỪNG ĐA NHIM TAN HOANG VÌ THIẾC TẶC -- posted on 10 Apr 2011
  • HƠN 280 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN Ở SÓC TRĂNG BỊ TỐ CÁO XÀI BẰNG GIẢ -- posted on 10 Apr 2011
  • VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ CỨU LAO ĐỘNG TẠI IVORY COAST -- posted on 10 Apr 2011
  • Gp Thái Bình: Gx Thanh Minh dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • GP Vinh: Gx Lập Thạch cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật và cho Ls Lê Quốc quân cùng những người bị bắt vì làm chứng cho sự thật -- posted on 10 Apr 2011
  • GP Vinh: Các linh mục Giáo hạt Ðông Tháp Giáo và xứ Bến Ðến thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người bị bắt bớ, bách hại -- posted on 10 Apr 2011
  • Doanh nhân, trí thức công giáo: Thư kêu gọi hiệp thông cầu nguyện cho Luật sư Giuse Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • Nến cháy lung linh, lòng người xao động trong đêm thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • Giáo xứ Cầu Rầm, GP Vinh: Sinh viên thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người đang bị bách hại -- posted on 10 Apr 2011
  • Tin mới về Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn -- posted on 10 Apr 2011
  • Liên minh Châu Âu lên tiếng về việc kết án ông Cù Huy Hà Vũ -- posted on 10 Apr 2011
  • Dấy lên một phong trào cầu nguyện, tinh thần Lê Quốc Quân được khởi động bởi nhà cầm quyền Hà Nội -- posted on 10 Apr 2011
  • Bắt Ðầu Cho Phong Trào Cầu Nguyện Chống Bất Công -- posted on 10 Apr 2011
  • Nghị Quyết Số 40 của Quốc Hội Tiểu Bang California: Kỷ Niệm "THÁNG TƯ ÐEN" -- posted on 10 Apr 2011
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Ba Tổ chức quốc tế viết Thư Ngỏ gửi Hà Nội phản đối bản án Cù Huy Hà Vũ -- posted on 09 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI TRÀN NGẬP TỆ NẠN CỜ BẠC -- posted on 09 Apr 2011
  • DẤY LÊN MỘT PHONG TRÀO CẦU NGUYỆN CHO TINH THẦN LÊ QUỐC QUÂN TẠI CÁC NHÀ THỜ HÀ NỘI -- posted on 09 Apr 2011
  • HẾT HẠN TẠM GIAM BÁC SĨ PHẠM HỒNG SƠN VÀ LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN VẪN KHÔNG ĐƯỢC THẢ VỀ -- posted on 09 Apr 2011
  • VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG TRẤN ÁP GIỚI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 09 Apr 2011
  • PHI LUẬT TÂN VÀ VIỆT NAM CAM KẾT GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG MỘT CÁCH HÒA BÌNH -- posted on 09 Apr 2011
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP -- posted on 09 Apr 2011
  • BẮT NGHI PHẠM HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG TẠI VĂN PHÒNG THỨ TRƯỞNG TƯ PHÁP -- posted on 09 Apr 2011
  • LỖ 127 TRIỆU ÐÔ TRONG 3 THÁNG ÐẦU NĂM, PETROLIMEX XIN CỨU KHẨN CẤP -- posted on 09 Apr 2011
  • HAI NĂM TÙ GIAM VÌ TỘI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG -- posted on 09 Apr 2011
  • TÙ NHÂN KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI NGƯỜI KHMER KROM ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG NGUY KỊCH -- posted on 09 Apr 2011
  • ĐẠI NHẠC HỘI GÂY QUỸ CỨU TRỢ NẠN NHÂN THIÊN TAI TẠI NHẬT BẢN -- posted on 09 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI TỨC GIẬN TRƯỚC VIỆC NHIỀU GIÁO XỨ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ -- posted on 08 Apr 2011
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM THƯỞNG 3 TƯỚNG CÔNG AN VÌ ĐÃ BẮT CÁC NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 08 Apr 2011
  • CÁC LUẬT SƯ BÀO CHỮA CHO ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ GỞI THƯ KHIẾU NẠI -- posted on 08 Apr 2011

  • line

    gia chanh

    Bánh Xèo Chay
    banhxeochay1-250x150.jpgBắt chảo lên bếp để cho thật nóng, cho dầu thực vật vào, để dầu sôi, múc bột đổ vào chảo, xoay chảo cho bột lan thật đều bỏ vào 4 lát tàu hủ, tôm chay và ít giá, đậu xanh...




     HÍ HỌA
    Vi khuẩn Dân Chủ biến thể!
    (by Gary Varvel)


    Truất phế hết thường dân
    (by Chip Bok)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam