Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Một chút lạc quan nhìn từ vụ Cù Huy Hà Vũ
    {nl}
    http://www.chuacuuthe.com/images/110125Cu-Huy-Ha-Vu.jpg
    VRNs (25.01.2011) -- Hà Nội -- Dòng máu anh hùng

    Từ khi biết quan tâm đến các vấn đề xã hội tới giờ trong lòng tôi luôn cảm thấy hết sức khâm phục và ngưỡng mộ về khả năng phi thường trong việc giữ liêm sỉ của những người cộng sản thời 30, 40 thế kỷ trước trong những câu chuyện (tôi tin là thật) đã được nghe kể lại hay được đọc ở đâu đó. Ví như chuyện về Chính phủ Việt nam Dân chủ Cộng hòa đã giao toàn bộ số vàng thu được trong tuần lễ vàng cho một mình ông Nguyễn Lương Bằng cất giữ, mà không hề bị xuy xuyển một phân. Chắc chắn những người cộng sản lúc đó đã mang trong mình dòng máu anh hùng của dân tộc Việt �" một dân tộc đã nhiều lần tự phá bỏ nhà cửa để chỉ mong đổi lấy hai chữ "độc lập". Sự anh hùng ở đây không chỉ là dám đương đầu với nhà tù, máy chém của bạo quyền mà còn là lòng khát khao những lý tưởng cao đẹp đến mức khó chịu, coi khinh những nằn nì, hối thúc của dục vọng.

    Thế mà chỉ vài chục năm sau, nếu ai nhắc đến sự liêm sỉ của người cộng sản thì chả khác nào giễu cợt cay đắng hoặc có hơn là một nuối tiếc đầy xót xa. Nói theo kiểu dân dã đương thời thì những người cộng sản có quyền ngày nay họ có thể "ăn" mọi thứ của dân từ thóc giống, bờ xôi ruộng mật, thuốc trừ sâu, nhà máy điện, tàu biển, đường xá, cầu cống, trường học, bệnh viện, mộ liệt sỹ, đồ cứu tế cho đến cả rừng núi, biển đảo, biên giới, điểm yếu chiến lược quốc gia và danh dự dân tộc. Thế mà có rất ít người cộng sản thời 30, 40 lên tiếng chống lại tình trạng vô liêm sỉ khủng khiếp đó. Có thể tuổi già đã ảnh hưởng đến chí khí? Dòng máu anh hùng của người cộng sản thời xưa có thật không? Nếu có sao không truyền lại được cho các thế hệ sau? Quá trình di truyền đã bị biến đổi, nhưng chả nhẽ tất cả các gien anh hùng đó đều cùng bị biến dị hết sao? Một sự trùng hợp tự nhiên kỳ lạ? Nhưng, đúng như tôi nghi ngờ, hiện tượng Cù Huy Hà Vũ đã chứng minh dòng máu anh hùng của dân tộc Việt trong tim những người cộng sản thời kỳ 30, 40 vẫn được bảo tồn và truyền được lại cho thế hệ kế tiếp.

    Thách thức

    Cách thể hiện của Cù Huy Hà Vũ có thể làm nhiều người không thích nhưng nếu nhìn ra thế giới chúng ta sẽ thấy người ta còn phản đối kẻ cầm quyền bằng cả cách kéo một con chó đeo mặt nạ là gương mặt của tổng thống chạy nhông nhông trên đường hay "dí" hình khuôn mặt của tổng thống vào chỗ kín của quí bà. Có thể văn hóa phương Ðông chưa quen với những cách phản đối đó (cũng như người Việt đã từng thiếu thiện cảm với cả "áo cài khuy bấm"). Nhưng trong một xã hội đã gọi người dân là "công dân" thì việc người dân bày tỏ công khai sự bất bình đối với chính sách của nhà nước, với người cầm quyền (kẻ làm thuê cho dân) phải được coi là chuyện bình thường, và rất quí nếu vẫn còn ít người bày tỏ. Ý nghĩa hơn nữa là những điều Cù Huy Hà Vũ lên tiếng về các vấn đề xã hội đều thể hiện một tinh thần tôn trọng pháp luật, yêu mến công lý, quyết liệt với cái ác ở mọi cấp độ và tình yêu Tổ quốc nóng bỏng.

    Thật là không khôn ngoan khi thách thức bạo quyền với hai bàn tay trắng. Nhưng về bản chất, sự vạch trần các bất công hay cổ động cho các giá trị tiến bộ trong một chế độ độc tài không thể nào tránh được sự suy diễn, có tính bản chất, của những người cầm quyền là "thách thức", nếu không lảng tránh truy đến tận gốc của bất công và chỉ rõ những điều trọng yếu cần thay đổi để có tiến bộ. Vì nếu người cầm quyền không suy diễn như thế thì họ đã không còn là độc tài nữa và nếu chúng ta không nhận thức được điều đó thì có nghĩa chúng ta đã không hiểu gì về độc tài. Nêu bật gốc rễ của bất công và lật ra những nền tảng cần thay đổi của chế độ chính trị để cho toàn dân biết chính là cái khác giữa những kẻ cầm quyền độc tài, những người còn đắn đo và những người thúc đẩy tiến bộ thực sự. Có nhà độc tài nào lại nói là không muốn mang lại dân chủ, công bằng, văn minh, giàu mạnh cho dân chúng? Có kẻ cầm quyền độc đoán nào mà lại không lớn tiếng kêu gọi chống tham nhũng, bất công, đói nghèo?

    Chấp nhận

    Nhưng đúng như qui luật muôn đời. Ở đâu mà sự dối trá lên ngôi thì kẻ nói thẳng sẽ phải là tội đồ. Do đó việc Cù Huy Hà Vũ bị truy bức (bôi nhọ, tống vào ngục) không phải là việc kỳ lạ hay khó hiểu. Vấn đề chỉ là ở việc điều đó đã đến sớm hay muộn và mức độ, hình thức của sự truy bức sẽ như thế nào mà thôi. Truy bức người khác ý luôn là bản chất của mọi chế độ độc tài, bất kể người đó là ân nhân, công thần hay thư ký riêng của lãnh tụ. Dù từ tốn hay ý nhị nhưng nếu chạm đến những vấn đề có tính sống còn của quyền lực độc đoán thì khó có thể tránh được sự truy bức của kẻ cầm quyền. Khúc chiết, lịch lãm như Nguyễn Mạnh Tường, mạnh mẽ, cương quyết như Hoàng Minh Chính, chân tình, bộc trực như Nguyễn Hộ hay cẩn trọng, tha thiết như Trần Ðộ đều không tránh được truy bức, thù ghét cho đến chết (dĩ nhiên chỉ của kẻ cầm quyền độc đoán thôi). Ðó là những sự thật khắc nghiệt, xót xa mà những người bị áp bức, muốn tiến bộ cần phải nhận thức rõ. Nói cách khác, muốn có tiến bộ xã hội, con người không có cách nào khác là phải dám đối mặt với cái ác, phải tự dấn thân và trả giá. Nếu tôi không trả giá thì anh sẽ phải trả giá hoặc con cháu chúng ta sẽ phải trả hoặc tất cả sẽ mãi cùng sống kiếp nô lệ-tăm tối về tinh thần, tủi nhục về nhân phẩm.

    Ðể tiến tới một đồng thuận xã hội trong việc chấp nhận cùng trả giá �" điều kiện đủ-cho một tiến bộ xã hội bao giờ cũng cần phải có những trả giá (hy sinh) có tính tự phát, đơn lẻ và cô đơn. Xã hội, và thậm chí ngay cả những cá nhân dám trả giá, thường cũng chưa nhìn thấy hết tầm quan trọng của hành động dám trả giá (dường như vô vọng) đó. Nhưng kẻ cầm quyền độc đoán thì không. Ðó chính là lý do tại sao những kẻ cầm quyền độc đoán sẵn sàng tìm mọi cách để bôi xấu, cô lập, vùi dập những cá nhân vô cùng bé nhỏ (so với quyền lực khổng lồ) nhưng dám đương đầu vì những khao khát tiến bộ đang thôi thúc trong nội tâm của họ. Nhưng, một khi truy bức của bạo quyền khổng lồ vẫn không lung lạc được ý chí của cá nhân bé nhỏ thì sức mạnh không còn hoàn toàn thuộc về kẻ nắm quyền nữa. Xác định chấp nhận mọi gian khổ của một cá nhân không chỉ giúp cho niềm tin của xã hội vào tiến bộ thêm vững vàng, sự tin tưởng của xã hội trong việc chống cái ác thêm mạnh mẽ mà còn có tác dụng lay động chính tâm can của kẻ truy bức. Một lý tưởng đúng và cao đẹp càng có sức lan tỏa và chỉ đủ sức thuyết phục toàn xã hội nếu lý tưởng đó vượt được qua trấn áp của bạo quyền. Chính vì vậy, một khi có thêm những người đang chịu sự truy bức và trong quần chúng có thêm người cùng ý thức được rằng chịu đựng gian khó, hy sinh cho tiến bộ là tất yếu và đầy giá trị thì có nghĩa là khoảng cách đến với tiến bộ đã được rút ngắn thêm một bước.

    Lạc quan

    Chỉ hơn một tháng, vụ án Cù Huy Hà Vũ đã hoàn tất hồ sơ (điều tra, cáo trạng) để chuyển sang "tòa án". Các luật sư được tiếp xúc nhiều lần với bị cáo (sau khi có kết luận điều tra) và các trao đổi dường như không bị hạn chế. Ðó là một tiến bộ rất lớn so với những vụ án chính trị chỉ cách đây không lâu. Có thể trong vụ án này có nhiều điểm ngoại lệ và tiến bộ đó chưa thành phổ biến nhưng đó là một tín hiệu cho thấy những tiến bộ của nhân loại vẫn có thể ngấm được vào những cấu trúc xã hội ù lì nhất, bảo thủ nhất. Ðiều quan trọng hơn nữa là lần đầu tiên những ủng hộ, chia sẻ có âm vang nhất dành cho kẻ bị cáo buộc là "phản động", "chống đối nhà nước" �" vẫn kiên cường sau song sắt nhà tù- đã đến từ nhiều người rất gần về địa lý, đa dạng về tuổi tác, nghề nghiệp và địa vị xã hội.

    Có lẽ nhiều người đã nhận thấy cái giá mà Cù Huy Hà Vũ, gia đình và người thân của ông phải chịu đựng đang góp vào cái giá chung mà trào lưu tiến bộ của Việt Nam bắt buộc phải trả để Tổ quốc có thể thoát được một hiểm họa Bắc thuộc mới đang đến rất gần và toàn xã hội mới có thể được hưởng những điều thật về dân chủ, công bằng, văn minh. Vì suy cho cùng chả có con người nào có lý trí và nhân phẩm lại không ủng hộ việc bảo vệ Tổ quốc và những tiến bộ mà nhiều xã hội khác đã được hưởng từ rất lâu.

    Dĩ nhiên khi một đảng chính trị (duy nhất) của một đất nước vẫn khăng khăng tuyên bố tiếp tục đưa đất nước đi theo một chủ nghĩa đã bị nhân loại tiến bộ lên án là tội ác, thì lạc quan là một sai lầm ngờ nghệch. Nhưng nếu xác định mọi tiến bộ xã hội chỉ thực sự và bền vững khi là kết quả của ý thức tự đòi hỏi, tự đấu tranh của người dân, chứ không phải từ sự ban ơn, từ sự thay đổi, "đổi mới" của kẻ cầm quyền, thì nhìn vào vụ Cù Huy Hà Vũ, chúng ta có quyền lạc quan. Vui và tin vào những cải thiện nhỏ nhưng cơ bản của dân trí, dân khí trong một ý thức rõ ràng về những khó khăn, thách thức to lớn trong hiện tại và cả tương lai. Ðó có thể tạm gọi thuộc về chủ nghĩa lạc quan không tếu hay chủ nghĩa lạc quan cẩn trọng (cautious optimism, optimisme prudent).

    24/01/2011
    BS. Phạm Hồng Sơn
    (source: http://www.chuacuuthe.com/?p=13686)

    Posted on 25 Jan 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Tiến sĩ Lê Minh Nguyên: Vượt Sợ Hãi để làm Cách Mạng! -- posted on 31 Jan 2011
  • Hiền Tài Phạm Văn Khảm: Thư Chúc Tết, Cơ quan đại diện Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại Hải Ngoại -- posted on 31 Jan 2011
  • Giáo sư Lê Tinh Thông: Thắp sáng ngọn lửa đấu tranh khắp nơi ở Việt Nam -- posted on 31 Jan 2011
  • Tiến sĩ Trần An Bài: Mọi chế độ độc tài đều bị nhân dân nổi lên đạp đổ! -- posted on 31 Jan 2011
  • Mặc Giao: Tạo điều kiện và nắm lấy cơ hội thực hiện một cuộc vùng dậy! -- posted on 31 Jan 2011
  • Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu: mong Việt Nam đổi mới, có Nhân Quyền, Tự Do Dân Chủ, ấm no hạnh phúc -- posted on 30 Jan 2011
  • THONG CAO BAO CHI - PHONG THONG TIN PHAT GIAO QT -- posted on 30 Jan 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: KẸT XE TRẦM TRỌNG Ở HÀ NỘI-SAIGON DỊP GIÁP TẾT -- posted on 30 Jan 2011
  • VẾT THƯƠNG TRÊN MAI CỤ RÙA LỞ LOÉT -- posted on 30 Jan 2011
  • HÀ NỘI VẪN NÍN LẶNG VỤ CỰU THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG ĂN HỐI LỘ -- posted on 30 Jan 2011
  • ĐÀM PHÁN VIỆT TRUNG VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Jan 2011
  • CÁ TRA VIỆT NAM VẪN CHƯA ĐƯỢC LOẠI KHỎI DANH SÁCH ĐỎ -- posted on 30 Jan 2011
  • LOÀI TÊ GIÁC QUÝ HIẾM Ở VIỆT NAM ĐANG BỊ ĐE DỌA -- posted on 30 Jan 2011
  • LẠM PHÁT CỦA VIỆT NAM TĂNG CAO KỶ LỤC -- posted on 30 Jan 2011
  • VIỆT NAM NỢ NƯỚC NGOÀI 29 TỶ ĐÔ-LA -- posted on 30 Jan 2011
  • MỸ SẼ XÂY DỰNG MỘT NHÀ MÁY SẢN XUẤT PIN MẶT TRỜI TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Jan 2011
  • ĐÔNG NAM Á CÓ NGUY CƠ THÀNH Ổ DỊCH BỆNH -- posted on 30 Jan 2011
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẢN ĐỐI BÁO CÁO NHÂN QUYỀN CỦA HUMAN RIGHTS WATCH -- posted on 30 Jan 2011
  • ÂN XÁ QUỐC TẾ LÊN ÁN HÀ NỘI KẾT ÁN TÙ ÔNG VI ĐỨC HỒI -- posted on 30 Jan 2011
  • HIỆP HỘI QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN LÊN TIẾNG ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO CÁC GIÁO DÂN CỒN DẦU -- posted on 30 Jan 2011
  • HOA KỲ HỨA GIÚP PHI LUẬT TÂN TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG HẢI QUÂN -- posted on 30 Jan 2011
  • HOA KỲ SẼ TĂNG CƯỜNG QUÂN LỰC Ở ĐÔNG NAM Á ĐỂ CHỐNG LẠI SỨC MẠNH QUÂN SỰ CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 30 Jan 2011
  • MIỀN BẮC THIỆT HẠI NẶNG DO CƠN LẠNH KỶ LỤC -- posted on 30 Jan 2011
  • LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM TĂNG TRƯỚC TẾT ÂM LỊCH -- posted on 30 Jan 2011
  • NGUY HIỂM RÌNH RẬP THUYỀN VIÊN VIỄN XỨ TỪ VIỆT NAM -- posted on 30 Jan 2011
  • BÉ GỐC VIỆT THẮNG 5 HUY CHƯƠNG VỀ BƠI LỘI TẠI TEXAS, NAM NGUYỄN VÔ ĐỊCH TRƯỢT BĂNG TRẺ TUỔI NHẤT CANADA -- posted on 30 Jan 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NHIỀU CĂN BỆNH LẠ ĐANG XUẤT HIỆN Ở VIỆT NAM -- posted on 28 Jan 2011
  • BA NHÀ DÂN CHỦ Ở TRÀ VINH SẼ RA TÒA KHÔNG CÓ LUẬT SƯ -- posted on 28 Jan 2011
  • BÁO CÁO NHÂN QUYỀN 2010 CỦA HUMAN RIGHTS WATCH CHỈ TRÍCH VIỆT NAM -- posted on 28 Jan 2011
  • VIỆT NAM PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG VỀ BẢN ĐỒ THẾ GIỚI -- posted on 28 Jan 2011
  • CẬN TẾT, NHIỀU NGƯỜI BỊ CÚM H1N1 NHẬP VIỆN -- posted on 28 Jan 2011
  • HÀNG CHỤC NGƯ DÂN LÂM NẠN TRÊN BIỂN -- posted on 28 Jan 2011
  • BBC VIỆT NGỮ NGƯNG PHÁT THANH TỪ THÁNG 4 NĂM 2011 -- posted on 28 Jan 2011
  • THÀNH PHỐ IRVINE CÔNG NHẬN CỜ VÀNG -- posted on 28 Jan 2011
  • NGHỆ SĨ CẢI LƯƠNG TẤN TÀI QUA ÐỜI -- posted on 28 Jan 2011

  • line

    gia chanh

    Bò Cuốn Lá Lốt

    bocuonlalot1-250x150.jpgMang đi chiên pan fry hay nướng. Nướng thì hơi khô hơn chiên nhưng lại có mùi thơm hấp dẫn hơn. Món này ăn với cơm chấm nước mắm pha hay là ăn cuốn với bún, rau sống chấm mắm nêm...




     HÍ HỌA
    Cắt ngân sách... cắt khẩn cấp
    (by A.F. Branco)


    Chúc khỏe như heo
    (by Olle Johansson)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam