Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    CẢNH SÁT CHÂU ÂU HỌP BÁO VỀ ÐƯỜNG DÂY NHẬP CƯ NGƯỜI VIỆT TRÁI PHÉP
    Tin Budapest - Hôm thứ sáu vừa qua một cuộc họp báo quốc tế đã được tổ chức tại Budapest với sự tham dự đại diện cơ quan an ninh Hungary, Anh, Pháp và Ðức. Nội dung cuộc họp nhằm công bố kết quả chiến dịch quốc tế ngày 22 tháng 6 vừa qua, phá vỡ một đường dây đưa người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp. Sở dĩ sự hợp tác quốc tế này được công bố đầu tiên tại Budapest là vì khu vực Ðông Âu hiện tại đang là điểm nóng của mạng lưới buôn bán ma túy và tệ nạn đưa người bất hợp pháp qua các nước Tây Âu, đặc biệt là Pháp và Anh. Hơn thế nữa, Hungary tuy là một quốc gia có cộng đồng chỉ gồm vài ngàn người Việt Nam và vốn được coi là rất thuần hậu, nhưng trong một năm trở lại đây đã được báo chí và công luận nhắc tới như là nơi hoạt động của nhiều nhóm buôn bán cần sa, bạch phiến và buôn người đã bị phát hiện. Trong cuộc họp báo vừa qua, đại diện cơ quan an ninh Hungary cho hay vào ngày 22 tháng 6 đồng loạt tại 4 quốc gia Hungary, Anh, Pháp và Ðức, có 42 ngôi nhà đã bị các lực lượng cảnh sát đặc biệt kiểm tra. 31 nghi can bị tình nghi là có tham gia đường dây đưa người đã bị bắt, và 66 người Việt cư trú bất hợp pháp tại khu vực Schengen.


    {nl}{nl}
    Riêng tại Hungary, vụ án đã có 12 nghi can gồm 5 người Việt và 7 người mang quốc tịch Hungary. Trong số đó 5 người bị tạm giam điều tra, 1 người bị quản thúc tại gia, 4 người bị cấm rời nơi cư trú và hai người được tại ngoại. Bà Horvath Katalin Fanni, phát ngôn viên cơ quan Cảnh sát Phi trường cho hay ba tháng cuối năm 2009, nhiều người Việt đã tới Hungary theo từng nhóm đông người bằng giấy tờ hợp lê, nhưng chỉ có ít người rời lãnh thổ nước này. Cuộc điều tra tại Hungary bắt đầu vào tháng 3, khi Cơ quan Cảnh sát Phi trường đưa ra một con số cụ thể với Cục An ninh Quốc gia NNI rằng trong vòng 6 tháng qua, có 900 công dân Việt Nam nhập cư Hungary nhưng chỉ có 300 người rời lãnh thổ nước này. Hai cơ quan an ninh nói trên đã phối hợp hoạt động và đưa những người Việt Nam nhập cảnh Hungary vào một danh sách theo dõi xem họ đến khi nào, với mục đích gì. Kết quả theo như ông Boross Zoltan, trưởng phòng Chống Tội phạm Có tổ chức của Cục An ninh Quốc gia Hungary, cho hay một nhóm các công dân Việt Nam và các đồng phạm tại Hungary đã bị truy cứu hình sự vì tội danh đưa người bất hợp pháp có tổ chức. Ông Boross nhấn mạnh rằng nhóm này hoạt động rất nhịp nhàng, và rõ ràng là dưới hình thức kinh doanh kiếm lợi nhuận.

    Thông thường công dân Việt Nam tới Budapst bằng máy bay với thị thực loại C cho phép nhập cảnh 1 lần. Trong đa số các trường hợp, thị thực đã được cấp tại tòa Ðại sứ Hungary tại Hà Nội dựa trên những giấy mời giả mạo. Ông kể những trường hợp khi giấy mời đứng tên một doanh nghiệp đã bị làm giả, và số điện thoại liên hệ được cung cấp lại là của một kẻ đưa người. Khi cơ quan di trú gọi tới để kiểm tra về sự xác thực của giấy mời, thì đã gặp chính kẻ đưa người nọ. Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của các nhân viên lãnh sự và rằng họ có được đút lót khi cấp thị thực dựa trên giấy mời khống như vậy hay không, ông Boross không trả lời, viện dẫn các lợi ích của cuộc điều tra. Ông chỉ cho biết rằng cảnh sát cũng đang kiểm tra về thủ tục cấp thị thực xem có vi phạm gì hay không. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của đài Truyền hình Quốc gia Hungary MTV, nhiều nhân viên Phòng Lãnh sự ÐSQ Hungary tại Hà Nội cũng có thể có liên quan trong vụ án: họ đã cấp thị thực cho những người dân thuộc loại bần cùng từ các tỉnh thành nghèo khổ nhất của Việt Nam.

    Sau khi tới Budapest, các công dân Việt Nam được cho ở tại những khách sạn do người Việt Nam làm chủ sở hữu. Một vài ngày sau, họ được chở sang Ðức hoặc Pháp bằng máy bay hoặc theo đường bộ. Họ sẽ ăn chực nằm chờ tại đó, cho đến khi có cơ hội sang Anh bằng cách ẩn náu trong những xe tải chở hàng. Ða số sau khi sang tới Anh, đều gia nhập đội ngũ trồng cần sa trong những điều kiện khắc nghiệt, mà phía Hungary gọi bằng từ lao động khổ sai như những nô lệ. Ðược biết mỗi người di dân bất hợp pháp như vậy phải trả 9 đến 10 ngàn Euro cho chuyến đi từ Hungary, và vài trăm người đã được đường dây kể trên đưa qua Anh. Ông Frank Worm, trưởng phòng Chống tệ buôn người và giả mạo giấy tờ thuộc Cơ quan Cảnh sát Hình sự Tỉnh Berlin cho hay đường dây này hoạt động tốt đến nỗi các nghi can chính của vụ án đều mua biệt thự trị giá 150 ngàn Euro tại Việt Nam, trong khi thu nhập trung bình của người dân trong nước là 500 Euro. Cũng trong cuộc họp báo, ông André Baker, phó giám đốc Cơ quan Chống tội phạm có tổ chức và Chuyên án lớn trực thuộc Bộ Chỉ huy Trực chiến của Anh khẳng định đối với nước Anh được coi là cái đích hàng đầu của dân nhập cư bất hợp pháp, các nhóm tội phạm có tổ chức của Việt Nam đã gây thiệt hại nặng nề.

    Với những tấm ảnh được giới thiệu trong họp báo, ông cho biết những nhóm đưa người đã dùng mọi phương tiện giao thông từ xe hơi, tàu bè, thuyền, xe tải và máy bay hạng nhẹ, để đưa dân nhập cư trái phép nhập cảnh Anh Quốc. Ông nói thêm rằng nhiều khi người Việt nhập cư vào đến Anh trong trạng thái gần như bất tỉnh, vì họ bị bịt mặt bởi những túi ni-lông, nhằm giảm lượng thán khí thải ra, vốn có thể bị các máy móc kỹ thuật phát hiện. Liên hiệp Châu Âu đã tập trung nhiều sức lực để giải quyết vấn đề tội phạm người Hoa và Việt Nam. Từ cuối năm ngoái, cơ quan an ninh Hungary từng tuyên bố rằng một kế hoạch hành động rất quy mô và nghiêm túc cho năm 2010 đã được thiết lập để ngăn chặn tệ nhập cư bất hợp pháp của người di dân Việt Nam. Nhóm này sẽ họp vào đầu tháng 9 tới, để tìm phương hướng giải quyết những vấn nạn trong các vấn đề tội phạm Việt Nam tại Ðông Trung Âu và Tây Âu.(SBTN)

    {nl}{nl}
    Posted on 02 Jul 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC NAM PHI NHẬN ĐỊNH VỀ GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • CHỦ TỊCH ỦY HỘI THẾ VẬN QUỐC TẾ KHEN NGỢI NAM PHI THÀNH CÔNG TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • TRỌNG TÀI BÊNH VỰC CÁC ĐỒNG NGHIỆP TẠI GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • ÔNG MICHEL PLATINI SẼ VẪN DỰ KHÁN TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 2010 -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ SAU TRẬN ĐẤU HẠNG 3 GIỮA ĐỨC VÀ URUGUAY -- posted on 11 Jul 2010
  • HẠ URUGUAY ĐẦY KỊCH TÍNH, ĐỨC GIÀNH NGÔI HẠNG 3 TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • QUẢNG NGÃI: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN NGĂN CẢN CÔNG TY CAO SU TRỒNG -- posted on 11 Jul 2010
  • MỸ ỦNG HỘ GIẢI PHÁP LÂU DÀI VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 11 Jul 2010
  • VIỆT NAM: 100 ĐOÀN KHIẾU KIỆN LÊN TRUNG ƯƠNG TRONG 6 -- posted on 11 Jul 2010
  • NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ CHÍNH THỨC THANH TRA TẬP ĐOÀN VINASHIN TRONG VÒNG 75 NGÀY -- posted on 11 Jul 2010
  • ÐÀO THẤY XƯƠNG NGƯỜI XƯA ÐẾN 4,000 NĂM Ở VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • BỆNH THÀNH TÍCH VẪN ĐEO BÁM NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • LỬA TẤN CÔNG HÀNG LOẠT CÁNH RỪNG MIỀN TRUNG -- posted on 11 Jul 2010
  • XE BA GÁC CHẶN CỬA SIÊU THỊ BIG-C ĐỂ BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI -- posted on 11 Jul 2010
  • NGHỆ AN: 14 GIA ĐÌNH THƯỜNG DÂN KHỞI KIỆN ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN RA TÒA -- posted on 11 Jul 2010
  • TÀU CÁ VIỆT NAM LẠI BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM, 6 NGƯ DÂN VIỆT BƠI 34 GIỜ MỚI ĐƯỢC CỨU THOÁT -- posted on 11 Jul 2010
  • HAI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO VÀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT NGHIÊN CỨU LẬP HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN -- posted on 11 Jul 2010
  • QUAN HỆ GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG VẪN GẦN GŨI HƠN SO VỚI HOA KỲ -- posted on 11 Jul 2010
  • NGUYỄN HỮU CẦU VIỆT NAM ĐẠI TỐ KHÚC -- posted on 10 Jul 2010
  • Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống Cần Sự Quan Tâm Hỗ Trợ -- posted on 10 Jul 2010
  • Lên tiếng thay cho người bắt buộc phải làm thinh: Đại uý Nguyễn Hữu Cầu -- posted on 10 Jul 2010
  • TS luật Cù Huy Hà Vũ nói về 2 sai phạm của cấp lãnh đạo -- posted on 10 Jul 2010
  • Sự thật việc một giáo dân Cồn Dầu bị công an đánh chết? -- posted on 10 Jul 2010
  • VIỆT NAM TÁI CƠ CẤU TẬP ĐOÀN ĐÓNG TÀU HÀNG ĐẦU -- posted on 10 Jul 2010
  • HÀ NỘI RÁO RIẾT CHUẨN BỊ CHO ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 1000 NĂM THĂNG LONG, NHƯNG VẪN NGỔN NGANG KHẮP ĐƯỜNG PHỐ -- posted on 10 Jul 2010
  • NHIỀU TỈNH THÀNH BỊ DỊCH TẢ ĐE DỌA -- posted on 09 Jul 2010
  • HÀ NỘI NÓNG KINH NGƯỜI -- posted on 09 Jul 2010
  • HỌC SINH TRUNG HỌC GARDEN GROVE THẮNG GIẢI CHẾ TẠO NĂNG LƯỢNG SẠCH -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH CỦA ĐỨC -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI TÂY BAN NHA -- posted on 09 Jul 2010
  • HẠ GỤC ĐỨC, TÂY BAN NHA HÙNG DŨNG TIẾN VÀO CHUNG KẾT -- posted on 09 Jul 2010
  • Văn bản thứ hai của Dòng Nữ tu Thánh Phaolô Mỹ Tho gửi ông Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 3-7-2010 -- posted on 08 Jul 2010
  • Về cuốn video cuộc rước Ðức Mẹ tại Dị Nậu, GP Hưng Hóa và trả lời phỏng vấn của Ðức Cha Anton Vũ Huy Chương -- posted on 08 Jul 2010
  • MIỀN TRUNG VIỆT NAM NẮNG NÓNG KỶ LỤC: THANH HÓA, NGHỆ AN TRÊN 41 ĐỘ C -- posted on 08 Jul 2010

  • line

    gia chanh

    Thạch Dừa Đường Thốt Nốt

    thachduaduongthotnot.jpg1 gói thạch bột 25gr
    1 lb đường thốt nốt
    19 fl oz coconut milk
    13.5 fl oz nước
    1/8 tsp muối




     HÍ HỌA
    Trả lại khổ chủ
    (by Gary Varvel)


    Phòng thủ theo kiểu bồ câu
    (by Chuck Asay)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam