Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ðối Thoại và Sự Thật
    {nl}

    "Sự thật ở đâu?" vẫn còn là nỗi khắc khoải khôn nguôi, nếu người ta không nhớ rằng chính Ðức Giêsu đã mạc khải “Thầy là Ðường, là Sự Thật và là Sự Sống”, và sứ mạng Giáo Hội chính là loan báo Sự Thật mà Người đã mạc khải, không che giấu và không sợ hãi.


    Ðối thoại

    Một sinh viên của tôi kể câu chuyện rất hài hước rằng trên chuyến xe đò về Daknông, mấy người bạn của anh học ngành kỹ thuật, không biết tiếng Anh, ngồi gần một hành khách ngoại quốc. Ông khách hỏi mấy câu gì đó các bạn ấy không hiểu, thế là một bạn đưa tay ra dấu như con dao cắt ngang cổ. Ông khách hết hồn, nghĩ là chàng trai doạ giết nên ông ngồi im ru. Các bạn bật cười vì các bạn chỉ muốn đùa rằng “Biết chết liền!”.

    Rõ ràng việc đối thoại bất thành. Trong các lớp ngoại ngữ, một trong những hoạt động chính yếu là đối thoại. Khi làm ăn kinh doanh, người ta cũng cần đối thoại. Giữa xã hội, các các nhân và tổ chức cũng coi đối thoại như phương thế hữu hiệu để thành công.

    Nhưng đối thoại là gì, đối thoại để làm gì và đối thoại như thế nào vẫn còn là vấn đề làm nhức óc nhiều người. Thậm chí những người hay dùng những từ đối thoại lại dường như không nắm được nội hàm của từ ngữ hoặc lạm dụng từ ngữ vì những lý do thuần cá nhân. Do đó, khi một người có trách nhiệm nói đến đối thoại thì lập tức làn sóng phản ứng tiêu cực lan nhanh.

    Trong các lớp ngoại ngữ, đối thoại là để thực hành việc nói thứ tiếng mà học viên đang học. Người ta không chú ý đến chính kiến của người nói cho bằng khả năng sử dụng ngôn ngữ. Khi hai cá nhân hay hai tổ chức đối thoại với nhau, họ nhằm mục đích tìm hiểu nhau để nối kết sự giao hảo hoặc để mang lại lợi nhuận cho nhau.

    Vậy đối thoại là gì? Từ điển tiếng Việt định nghĩa đối thoại là “nói chuyện qua lại trực tiếp giữa hai người hoặc nhiều người.” Nói chuyện với những mục đích rõ ràng khác nhau, nhưng đối thoại tựu trung là để hiểu nhau hơn.

    Ðối thoại cũng cần phải có những điều kiện cần thiết, mà điều kiện đầu tiên là phải cùng ngôn ngữ, ngay cả ngôn ngữ cử điệu cũng phải cùng hệ. Các bạn sinh viên ở trên và ông khách Tây đã không những không xích lại gần mà còn trở nên đối nghịch vì cố gắng đối thoại trên những căn bản vô cùng khác biệt, những khác biệt không thể “hoá giải” trên chuyến xe đò.

    Ðiều kiện thứ hai để đối thoại thành công là cà hai bên phải có thiện chí. Làm gì có đối thoại giữa chiên và sói, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa những con người chỉ biết cầm nến hát kinh Hoà Bình và những con người cầm dùi cui đi với chó nghiệp vụ. Khi bên có thiện chí biết bên kia không có thiện chí mà vẫn kêu gọi đối thoại thì có nguy cơ đối thoại biến thành sự vâng phục bất chính.

    Ðiều kiện thứ ba, điều quan trọng nhất, là “Phải coi luật luân lý phổ quát, được khắc ghi trong tâm hồn con người, là luật hữu hiệu và không thể xoá bỏ như một biểu hiện sống động của lương tri được chia sẻ của nhân loại, một “quy tắc thành văn” để chúng ta dựa vào đó mà xây dựng tương lai thế giới” (ÐGH Gioan Phaolô II, Diễn văn gửi Ðại Hội đồng Liên Hiệp Quốc kỳ họp thứ 50). Sẽ là ảo tưởng khi muốn đối thoại với những con người chà đạp luật luân lý, luôn đặt nền tảng trên sự giả dối, kết án và bạo lực.

    Xã hội ngày nay làm cho những tâm hồn thiện chí hoang mang, lắm khi thất vọng. Những bậc quyền cao chức trọng của các tôn giáo là những người hướng dẫn xã hội đi về Siêu Việt, thì chính họ phải hiểu những gì họ làm. Không thể nói chung chung. Nói chung chung để rồi kết án người khác không sống đúng tinh thần đối thoại là điều bất công.

    Ðối thoại là cần thiết. Ngôn ngữ là đặc trưng của loài người. Nhưng đối thoại với điều kiện nào và đối thoại với ai là điều đáng suy nghĩ. Ðối thoại để nâng cao phẩm giá con người là điều phải thực hiện, còn đối thoại để làm vừa lòng giai cấp thống trị lại là cách thế hữu hiệu nhất để loại bỏ người nghèo và người đau khổ ra khỏi sứ mạng các tôn giáo.

    Nhìn xuống dân nghèo, hỏi họ cần gì và xoa dịu nỗi đau của họ là cách đối thoại tuyệt vời nhất, và dĩ nhiên là khó khăn nhất. Còn gõ cửa quyền lực, nghe răn bảo và gật đầu cũng là đối thoại, nhưng sợ rằng danh thì đối thoại mà thực lại là vâng nghe những lời độc thoại mà thôi.

    Sự thật

    Một người khách đến bấm chuông cửa và hỏi đứa bé: “Bố cháu có ở nhà không?” Chú bé biết là bố ở nhà, nhưng nếu nói cho khách biết thì sợ bố sẽ lánh mặt. Ðể bảo vệ sự thật là bố có ở nhà, chú bé đành nói dối: “Dạ bố con đi vắng”!

    Có lẽ không đâu trên thế giới này người ta che giấu sự thật dễ dàng như ở nước ta. Nguyễn văn Vĩnh đã từng than thở “An nam ta có cái lạ là gì cũng cười”, bây giờ nếu ông còn sống ông sẽ lại than “có thêm cái lạ là gì cũng thêm bớt”.

    Cậu bé đi mua cho mẹ một ký nho. Khi cậu về đến nhà, người mẹ cân lại thấy chỉ có 800g. Bà chạy ra chợ hỏi tội cô bán nho cân thiếu. Cô bảo: “Chị cân lại con chị trước đi!”. Cô bán nho cân gian hay cậu bé ăn bớt, hay cả hai?

    Từ lúc còn nhỏ xíu, học sinh đã được dạy gian dối để giúp cô giáo thao giảng đạt điểm cao, để nhà trường có thành tích, để bố mẹ vui lòng. Ði học có mấy người không quay cóp khi làm bài. Khi tôi kể với sinh viên rằng trước đây khi tôi học các cha dạy, ai quay bài có thể bị đuổi học, sinh viên cười ồ tưởng tôi nói đùa. Họ không hiểu rằng có những nơi mà sự thật được tôn trọng, ngay trên đất nước này.

    Sự thật là điều hiển nhiên, thực sự có mặt hoặc xảy ra. Sự thật vẫn có đó dù người ta che giấu. Cái bi đát là khi người ta che giấu sự thật, lòng họ càng không yên vì họ biết sẽ có ngày sự thật hiện ra. Những anh phóng viên báo Hà nội mới chẳng hạn, nếu có chút lương tâm ắt sẽ rất lo buồn vì những điều họ nói năm ngoái bây giờ ai cũng biết sự thật.

    Tôi ra công an phường để xác nhận giấy tờ cháu bé nhà tôi. Bà công an khu vực đã biết cháu bé, nhưng lại bảo là không biết nên không đóng dấu. Tôi bảo: “Chị nhìn lên năm điều dạy công an đi, phải trung thực và lễ phép với dân, sao chị nói dối?”. Bà ta gân cổ lên cãi. Tôi không ngạc nhiên nhưng bực bội vô cùng.

    Ðối với những người có lương tâm ngay chính, nói dối là điều khó khăn. Nhưng trong xã hội này, nói dối đã thành điều quá dễ dàng, thậm chí người ta xác tín điều họ nói dối, lâu ngày sự giả dối được coi là sự thật. Rồi có ngày sự thật được phát hiện, người ta lại bảo những người phát hiện là kẻ nói dối! Tại sao lại như vậy được? Tại sao?

    Có một số học trò hỏi tôi rằng biết sự thật để làm gì, vì chỉ cần đi học, đi làm mà sống thôi, giả thật có gì quan trọng. Một phụ huynh sinh viên gọi điện thoại hỏi tôi làm sao để có chứng chỉ B tiếng Anh nộp cho cơ quan nhà nước nơi bà đang làm việc. Tôi trả lời là hãy cố gắng học lại và đi thi. Mấy hôm sau cô sinh viên con của bà đến nói với tôi: “Mẹ em nói cám ơn thầy, nhưng thầy khỏi giúp nữa vì mẹ có chứng chỉ B rồi! Trong cơ quan mẹ em có khoảng mười cô chú góp tiền lại, mỗi người một triệu hai để mua rồi thầy ạ”. Rõ ràng không cần sự thật thì mọi chuyện cũng xong xuôi!

    Vậy nói thật để làm gì? Câu trả lời không dễ trong một xã hội vốn không đề cao sự thật và các giá trị căn bản. Nhưng sự thật là nền tảng xây dựng cuộc đời và xã hội, không có sự thật, tất cả sẽ tan tành! Vậy tại sao sự giả dối tồn tại lâu dài? Vì có ma quỷ, cha sự dối trá, đỡ đầu cho nó.

    Nói lên sự thật là bảo vệ sự sống, bảo vệ nền hoà bình và nhân phẩm con người. Nói lên sự thật còn là cách giải thoát con người khỏi vòng kiềm toả của “thế gian điêu ngoa”. Chỉ có sự thật mới xua tan cái điêu ngoa đang làm thế gian này lao đao và băng hoại.

    Sự thật đem lại hoà bình, đem lại an vui và giúp con người tự tin với giá trị của mình. Những người có quyền chức mà mua bằng cấp thì có hãnh diện gì khi xưng học hàm học vị? Những kẻ nhờ gian xảo mà thành công thì có an lòng với địa vị mình hay không? Ngay cả các vị chủ chăn, khi đã lỡ che giấu sự thật thì liệu có bình an trong đời sống và công việc mục vụ?

    “Sự thật ở đâu?” vẫn còn là nỗi khắc khoải khôn nguôi, nếu người ta không nhớ rằng chính Ðức Giêsu đã mạc khải “Thầy là Ðường, là Sự Thật và là Sự Sống”, và sứ mạng Giáo Hội chính là loan báo Sự Thật mà Người đã mạc khải, không che giấu và không sợ hãi.

    Gioan Lê Quang Vinh
    (source: vietcatholic.net)


    Posted on 10 Jun 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • CẢNH BÁO NGUY CƠ BÙNG PHÁT DỊCH TẢ VÀO MÙA HÈ -- posted on 10 Jun 2010
  • CÀNG CHỐNG NGẬP NGUY CƠ NGẬP LỤT CÀNG TĂNG -- posted on 10 Jun 2010
  • QUỸ TIỀN TỆ QUỐC TẾ CẢNH BÁO VIỆT NAM VỀ MỨC THÂM HỤT NGÂN SÁCH CAO -- posted on 10 Jun 2010
  • QUỐC TẾ CÔNG ÐOÀN CHỈ TRÍCH VIỆT NAM ÐÀN ÁP CÁC CÔNG ÐOÀN ÐỘC LẬP -- posted on 10 Jun 2010
  • 1 THÁNG SAU KHI ÐỨC GIÁM MỤC NGUYỄN VĂN NHƠN NHẬM CHỨC TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI, THÁNH LỄ VẪN VẮNG TANH -- posted on 10 Jun 2010
  • HỦY BỎ TỘI DANH THAM NHŨNG CHO 4 VIÊN CHỨC TRONG VỤ ÁN PMU-18 -- posted on 10 Jun 2010
  • CHỈ TRÍCH NHAU KHÔNG GIÚP GIẢI QUYẾT VẤN ÐỀ VỀ SÔNG MEKONG -- posted on 10 Jun 2010
  • HOA KỲ KÊU GỌI TRUNG CỘNG VÀ VIỆT NAM ỦNG HỘ ÐƯA VỤ TÀU CHEONAN RA LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 10 Jun 2010
  • TỔNG GIÁM ÐỐC WTO TUYÊN BỐ CƠ HỘI ÐANG RỘNG CỬA VỚI VIỆT NAM -- posted on 10 Jun 2010
  • 2000 CÔNG NHÂN ÐÌNH CÔNG Ở HỐC MÔN SAIGON, 1200 CÔNG NHÂN CTY CARIMAX ÐÌNH CÔNG TẠI CỦ CHI -- posted on 10 Jun 2010
  • TÌNH CẢNH KHỐN CÙNG, NÔNG DÂN ÐỔ VỀ HÀ NỘI KHIẾU KIỆN ÐẤT ÐAI NGÀY CÀNG NHIỀU -- posted on 10 Jun 2010
  • HOA KỲ BÀY TỎ QUAN NGẠI VỀ VẤN ÐỀ BIỂN ÐÔNG TRONG LÚC NHIỀU VIÊN CHỨC THĂM VIẾNG VIỆT NAM -- posted on 10 Jun 2010
  • TUYÊN BỐ PHÁ SẢN ÐỂ LƯỜNG GẠT TẠI SAIGON -- posted on 10 Jun 2010
  • CÚM GIA CẦM BÙNG PHÁT Ở QUẢNG NAM -- posted on 10 Jun 2010
  • BỌ ÐEN TẤN CÔNG NHÀ DÂN -- posted on 10 Jun 2010
  • LIÊN ÂU KHÔNG QUAN TÂM DỰ ÁN ÐƯỜNG SẮT CAO TỐC CỦA VIỆT NAM -- posted on 10 Jun 2010
  • CHIẾN HẠM PHÁP CẬP CẢNG ÐÀ NẴNG -- posted on 10 Jun 2010
  • Xe lửa cao tốc vĩ cuồng -- posted on 10 Jun 2010
  • Ðối Thoại và Sự Thật -- posted on 10 Jun 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ - 8.6.2020- Ðại lễ Phật Ðản vẫn uy nghi tiến hành tại Huế -- posted on 10 Jun 2010
  • Ai biết kinh phí đại hội đảng csvn hết bao nhiêu? -- posted on 10 Jun 2010
  • SOFTWARE KIỂM SOÁT INTERNET Ở VIỆT NAM GÂY LO NGẠI CHO GIỚI BẢO VỆ NHÂN QUYỀN -- posted on 08 Jun 2010
  • NHẬN XÉT VỀ VIỆC VIỆT NAM MUỐN TRUNG CỘNG PHẢN ỨNG MỘT CÁCH HỢP TÁC VỀ BIỂN ÐÔNG -- posted on 08 Jun 2010
  • TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 08 Jun 2010
  • CẢNH GIÁC XUẤT KHẨU LAO ÐỘNG SANG CANADA -- posted on 08 Jun 2010
  • Linh mục DCCT bị chặn xuất cảnh -- posted on 06 Jun 2010
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM -- posted on 06 Jun 2010
  • HOÃN CHUYẾN CÔNG DU CỦA TỔNG THỐNG DO THÁI ÐẾN VIỆT NAM -- posted on 06 Jun 2010
  • TỐ CÁO VÀ ÐỀ NGHỊ KHỞI TỐ VÀ TRUY TỐ TRUNG TƯỚNG VŨ HẢI TRIỀU -- posted on 06 Jun 2010
  • TƯỚNG CÔNG AN VŨ HẢI TRIỀU BỊ TỐ ÐỘI TRÊN ÐẠP DƯỚI -- posted on 06 Jun 2010
  • DIỄN ÐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI ÐƯỢC TRIỆU TẬP TẠI VIỆT NAM -- posted on 06 Jun 2010
  • Biểu Tình tại Hà Nội Phản Đối Cá Chết -- posted on 20 May 2016
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014

  • line

    gia chanh

    Yaourt
    yaourt3-250x150.jpgVật liệu:
    - 1 lon sữa ông thọ
    - 1 lon nước sôi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 1 lon)
    - 2 lon sữa tươi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 2 lon)
    - 1 hũ yaourt cái hiệu Dannon 8 oz - loại "plain"...




     HÍ HỌA
    Vì ai mà ra nông nỗi
    (by Steve Breen)


    Ai ở đâu, ở yên đấy!
    (by Steve Sack)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam