Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Thông Cáo Báo Chí của Phòng Thông Tin PGQT: Khủng bố và ngăn cản Ðại lễ Phật Ðản tại Quảng Nam - Ðà Nẵng
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 27.5.2010
    Khủng bố và ngăn cản Ðại lễ Phật Ðản tại Quảng Nam - Ðà Nẵng -- Thông điệp Phật Ðản là nguồn khai mở tri giác cho Ðảng Cộng sản Việt Nam

    PARIS, ngày 27.5.2010 (PTTPGQT) - Theo bản tin khẩn của Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tỉnh Quảng Nam – Ðà Nẵng cho biết thì nhà cầm quyền và Mặt trận tỉnh Quảng Nam – Ðà Nẵng khủng bố nhằm ngăn cản Ðại lễ Phật Ðản năm nay tại chùa Giác Hoa là trụ sở của Ban Ðại diện.

    Hòa thượng Thích Thanh Quang, Chánh Ðại diện GHPGVNTN Quảng Nam - Ðà Nẵng kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên đã gửi Bản Tin Khẩn lên Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện trưởng Viện Hóa Ðạo, GHPGVNTN, cho biết sự vụ như sau :

    Ngày 19.5.2010, Chủ tịch Phường Bình Hiên Nguyễn Phú Dũng ký và đóng dấu Giấy mời buộc Hòa thượng Thích Thanh Quang phải có mặt tại Phường vào lúc 14g ngày 20.5.2010 để làm việc. Hòa thượng đã từ khước vì ba lý do :

    “Thứ nhất, mỗi lần chính quyền mời đến thì cung cách làm việc rất thô bạo, như bẻ quặt tay, đè người không cho vùng vẫy, nhốt vào phòng riêng, dùng lời lẽ thiếu văn hóa để buộc tội vô cớ. Nhờ có Phật tử đến giải cứu nếu không thì tình trạng câu lưu kéo dài. Vì vậy để bảo vệ tính mạng yêu cầu nhà cầm quyền có việc gì xin đến chùa thảo luận ;

    “Thứ hai, Phật Ðản là lễ tôn giáo có truyền thống nhiều đời, chẳng có chi sai trái để phải bắt đi làm việc ;

    “Thứ ba, hiện tôi đang bị bệnh nặng không thể rời chùa”.

    Nhưng sáng ngày 21.5, ba viên chức đại diện nhà cầm quyền và Mặt trận Tổ quốc nói là đến chùa thăm, nhưng sau đó lại bắt Hòa thượng Thích Thanh Quang khai báo việc tổ chức Ðại lễ Phật Ðản và cáo buộc rằng chùa dự tính tổ chức cắm trại là điều bất hợp pháp. Hòa thượng phủ nhận sự cáo buộc này đồng thời xác nhận chỉ tổ chức Phật Ðản theo nghi thức tôn giáo. Cuối cùng họ viết Giấy mời bắt đi làm việc vào ngày 22.5 nhưng Giấy mời không có chữ ký và đóng dấu.

    Trong khi Thông cáo báo chí sắp phát hành thì Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế nhận tiếp Khẩn điện thư số 2 từ Ðà Nẵng gửi qua cho biết :

    Sáng ngày 27.5.2010, tập đoàn nhà đương quyền gồm Mặt Trận, Ban Tôn Giáo, Công An, Phụ Nữ, Cựu Chiến Binh… tật cả 7 người : 4 đàn ông và 3 đàn bà do ông Chủ Tịch Phường Bình Hiên Nguyễn Phú Dũng dẫn đầu đã đến Chùa Giác Minh ( Trụ Sở của Ban Ðại Diện GHPGNTN Tỉnh Quảng Nam - Ðà Nẵng, cũng là nơi đặt Văn Phòng Tổng Vụ Thanh Niên và Gia Ðình Phật Tử Vụ trực thuộc Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN), đến cáo buộc Hòa thượng Thích Thanh Quang không tôn trọng Pháp Luật vì ngày 22.5.2010 không chịu ra Phường làm việc theo giấy mời ký ngày 21.5.2010. Hòa thượng cho biết 3 lý do từ khước trước đây khiến Hòa thượng không đến làm việc. Nhất là giấy mời không có chữ ký không đóng dấu, chứng tỏ quí vị quá coi khinh dân chúng, bất chấp pháp luật, cứ cho dân ngu rồi ưa làm gì thì làm.

    Sau đó, nhóm người trên đây buộc phải làm giấy khai báo việc tổ chức Phật Ðản trước ngày Rằm. Nhưng Hòa thượng cũng bác bỏ, nói rằng đây là ngày lễ chung của nhân loại. Không những Liên hiệp Quốc mà nhà nước Cọng Sản cũng đã đứng ra tổ chức, vậy chúng tôi tổ chức Phật Ðản có gì sai trái mà phải khai báo ?

    Họ cho biết khai báo để giữ gìn an ninh, thì Hòa thượng Thích Thanh Quang phản ứng rằng : “Bao nhiêu năm qua, những ngày lễ lớn của chúng tôi chính quyền không giữ gìn an ninh mà còn quấy rối an ninh , như cho trạm Dân phòng mở nhạc thật to cho át tiếng cầu kinh, cho công an dân phòng ngăn chận người đến dự lễ, ghi số xe và thậm chí còn mời một số người dự lễ làm việc gây hoang mang sợ hãi. Quí vị có giỏi thì qua giữ an ninh cho Giáo Xứ Cồn Dầu đi vì chinh quí vị đã làm cho an ninh trật tự Giáo xứ Cồn Dầu đảo loạn. Ở đây, chúng tôi không cần cách giữ gìn an ninh trật tự như thế”.

    Ðại diện nhà đương quyền lại nói : Phải tuân thủ Pháp Lệnh Tôn Giáo. Hòa thượng liền đáp : “Pháp Lệnh Tôn Giáo chỉ có gía trị với các tôn giáo trực thuộc Ðảng và Nhà nước, Giáo Hội chúng tôi không trực thuộc chính quyền nên Pháp Lệnh Tôn Giáo vô giá trị đối với chúng tôi”.

    Sau gần 2 giờ làm việc, họ đã ra về với những lời hằn học hăm dọa.

    Ngoài sự kiện hăm dọa, sách nhiễu tại chùa Giác Minh như trên, nhiều ngôi chùa trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) trong vùng cũng bị sách nhiễu tương tự. Như trường hợp Chùa An Cư, thuộc Quận Sơn Trà do Ðại Ðức Thích Thiện Phúc trụ trì. Ðại Ðức là Ðặc Ủy Thanh Niên của Ban Ðại Diện GHPGVNTN Quảng Nam Ðà Nẵng, Cố Vấn Giáo Hạnh Gia Ðình Phật Tử tại đây, công an đã đến hạch xách, hỏi han về việc tổ chức Phật Ðản và sau đó gởi Giấy mời Ðại Ðức đến trụ sở Công An làm việc ngày 26.5.2010, nhưng Ðại Ðức đã cương quyết không đi.

    Sáng ngày 27.5.2010 chính quyền và công an đến chùa mời Ðại Ðức ra làm việc với nội dung :

    - Chùa không được tụ tập đông người, Ðại Ðức trả lời rằng ngày Phật Ðản, Phật Tử tới chùa làm lễ là việc làm đúng luật pháp, tại sao các anh ngăn cản, ngăn cản là vi phạm pháp luật. Nếu các anh muốn ngăn cản thì xin các anh viết cho một lệnh cấm và niêm yết lên để Phật Tử biết.

    - Họ ra lệnh cho Ðại Ðức và Phật Tử không được qua chùa Giác Minh làm lễ. Ðại Ðức cũng trả lời là viết cho một cái lệnh thì tôi sẽ thi hành, nếu không tôi vẫn qua Giác Minh vì đó là trụ sở của Ban Ðại Diện chúng tôi. Họ nói họ không viết nhưng nếu Ðại Ðức và Phật Tử cứ đi thì họ sẽ bắt giam.

    Sau đó họ kéo nhau ra về và để lại một số công an thường phục và dân phòng canh gác.
    Cùng thời điểm nầy, các chùa, các thất của các Thầy, các Sư Cô có liên hệ đến Chùa Giác Minh và Hòa Thượng Thanh Quang đều có Công An đến thăm và theo dõi với lời lẽ hăm dọa cấm không được về Giác Minh trong ngày Phật Ðản.

    Trong lúc đó những Phật Tử đến Chùa Giác Minh để giúp công việc Phật Ðản đều bị cấm cản như trường hợp bà Nhạn một Phật Tử thuần thành mang lẵng hoa đến chùa cúng dường đã bị chận lại không cho vào.

    Qua khẩn điện thư số 2, Hòa thượng Thích Thanh Quang “khẩn trình lên Viện Hóa Ðạo, và kính mong các cơ quan truyền thông, báo chí, nhân quyền lên tiếng bảo vệ sự tự do tôn giáo đang bị ngày đôm hăm dọa tại Việt Nam”.

    Bức Thông điệp Phật Ðản Phật lịch 2554 của Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ năm nay, 2010, gây xúc động mãnh liệt trong giới huynh trường và đoàn sinh Gia Ðình Phật tử Việt Nam

    Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được bài viết “Cảm niệm Ðản sanh” của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử Vụ, từ Huế gửi ra nói lên sự xúc động của giới Huynh trưởng và Ðoàn sinh Gia Ðình Phật tử trong nước khi đọc bức Thông điệp Phật Ðản năm nay. Qua bài Cảm niệm, Huynh trưởng Lê Công Cầu nhận thấy nội dung Thông điệp là “nguồn khai mở tri giác cho Ðảng Cộng sản Việt Nam”.

    {nl}{nl}
    Posted on 27 May 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Mình bị họ lừa, hồi trước họ lừa mình đổ xương đổ máu – dân oan tại Vĩnh Long -- posted on 31 May 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: PHÁT QUÀ CHO THƯƠNG PHẾ BINH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA NHÂN LỄ PHẬT ĐẢN TẠI CHÙA LIÊN TRÌ -- posted on 31 May 2010
  • DÂN DỰNG LỀU NGĂN THI CÔNG NHÀ MÁY THỦY ÐIỆN -- posted on 31 May 2010
  • BÁO CÔNG AN THÀNH PHỐ TỐ CÁO LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT LÀ KẺ LỪA TÌNH, LỪA TIỀN -- posted on 31 May 2010
  • LUẬT SƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN LẠI BỊ TẠM GIỮ -- posted on 31 May 2010
  • VỤ CÔNG AN BẮN DÂN TẠI THANH HÓA: NẠN NHÂN THỨ HAI QUA ĐỜI -- posted on 31 May 2010
  • DÂN BIỂU SANCHEZ HỌP VỚI NGOẠI TRƯỞNG CLINTON VỀ VẤN ĐỀ VIỆT NAM -- posted on 31 May 2010
  • KHỦNG BỐ VÀ NGĂN CẢN ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI QUẢNG NAM VÀ ĐÀ NẴNG -- posted on 31 May 2010
  • LINH MỤC PHAN VĂN LỢI TRÌNH BÀY VỀ ĐỨC ÔNG CAO MINH DUNG TẠI TÒA THÁNH VATICAN -- posted on 31 May 2010
  • BÁC SĨ MỔ BỤNG NỮ BỆNH NHÂN Ở SAIGON ĐỂ LẤY BỘ PHẬN CƠ THỂ BÁN -- posted on 29 May 2010
  • WWF KÊU GỌI VIỆT NAM ÐIỀU TRA VỤ TÊ GIÁC QUÝ HIẾM BỊ BẮN -- posted on 29 May 2010
  • ĐỐI THOẠI VỀ CHỐNG THAM NHŨNG TRONG GIÁO DỤC VIỆT NAM -- posted on 29 May 2010
  • VIỆT NAM LẠI LÊN TIẾNG VỀ TRƯỜNG SA -- posted on 29 May 2010
  • TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ TIÊN ĐOÁN DÂN CHỦ VIỆT NAM SẼ BỊ XIẾT TÀN BẠO TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG CỘNG SẢN -- posted on 29 May 2010
  • LŨ QUÉT, MỘT CÔ GIÁO VÀ HAI CON SINH ĐÔI THIỆT MẠNG -- posted on 29 May 2010
  • BẮT HÀNG TẤN NGÀ VOI NHẬP CẢNG LẬU Ở HẢI PHÒNG -- posted on 29 May 2010
  • HUMAN RIGHTS WATCH YÊU CẦU VIỆT NAM CHẤM DỨT TẤN CÔNG CÁC NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN TRÊN MẠNG -- posted on 29 May 2010
  • MASSACHUSETTS SPRINGFIELD NGƯNG CỜ ĐỎ, TREO CỜ VÀNG -- posted on 29 May 2010
  • HÀ NỘI QUYẾT ĐỊNH TRAO CHO NGA XÂY DỰNG NHÀ MÁY ĐIỆN NGUYÊN TỬ ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM -- posted on 28 May 2010
  • DỰ ÁN MỞ RỘNG HÀ NỘI BỊ GIỚI CHUYÊN GIA CHỈ TRÍCH -- posted on 28 May 2010
  • CÔNG AN THANH HÓA ĐỔ LỖI CHO DÂN TRONG VỤ XẢ SÚNG GÂY TỬ VONG CHO TRẺ 12 TUỔI TẠI CÔNG TRƯỜNG NHÀ MÁY LỌC DẦU NGHI SƠN -- posted on 28 May 2010
  • HÀ NỘI PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG LẮP ĐẶT MẠNG DI ĐỘNG Ở HOÀNG SA TRƯỜNG SA, TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG TIẾP ĐOÀN ĐẠI BIỂU CẤP CAO -- posted on 28 May 2010
  • VIỆT NAM TIẾP TỤC BỊ LÊN ÁN VÌ NHỮNG VI PHẠM NHÂN QUYỀN -- posted on 28 May 2010
  • BÁO TRONG NƯỚC CHỈ CÁCH VƯỢT TƯỜNG LỬA ĐỂ VÀO FACEBOOK -- posted on 28 May 2010
  • GIÁO SƯ GỐC VIỆT GIÚP NGÀNH ĐẬU NÀNH PHÁT TRIỂN -- posted on 28 May 2010
  • CHUẨN TƯỚNG KHÔNG QUÂN NGUYỄN NGỌC OÁNH, NHÀ VĂN, NHÀ CÁCH MẠNG TRƯƠNG BẢO SƠN TỪ TRẦN -- posted on 28 May 2010
  • Việt Nam phải chấm dứt tức khắc việc tấn công nhắm vào những người bất đồng ý kiến trên mạng lưới điện toán toàn cầu -- posted on 28 May 2010
  • Thông Cáo Báo Chí của Phòng Thông Tin PGQT: Khủng bố và ngăn cản Đại lễ Phật Đản tại Quảng Nam - Đà Nẵng -- posted on 27 May 2010
  • Hiện tình giáo hội Việt Nam: Một thoáng nhìn -- posted on 27 May 2010
  • WORLD BANK CHO VIỆT NAM VAY HƠN 680 TRIỆU ĐÔ LA ĐỂ GIẢM NGHÈO -- posted on 26 May 2010
  • MỘT THIẾU NIÊN BỊ BẮN CHẾT TRONG LÚC XÔ XÁT VỚI CÔNG AN TẠI THANH HÓA -- posted on 26 May 2010
  • TƯỚNG HẢI QUÂN CỘNG SẢN VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ CỐ GẮNG HẾT SỨC ĐỂ BẢO VỆ NGƯ DÂN, THƯỢNG TƯỚNG TRUNG CỘNG THĂM VIỆT NAM -- posted on 26 May 2010
  • NHỮNG CON VOI VIỆT NAM TẠI SỞ THÚ ĐỨC -- posted on 26 May 2010
  • TÀU BỆNH VIỆN CỦA MỸ TỚI VIỆT NAM -- posted on 26 May 2010
  • AMELIA: VỞ NHẠC KỊCH MỚI VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM -- posted on 26 May 2010

  • line

    gia chanh

    Mực Xào Thập Cẩm

    mucxaothapcam-250x150.jpgNguyên liệu:

    - 250g mực ống loại nhỏ
    - 1 quả dưa leo
    - 2 quả cà chua vừa chín tới
    - 1/4 quả dứa (thơm) đã gọt vỏ (100g)
    - 10g tỏi băm
    - Hạt nêm, dầu ăn.




     HÍ HỌA
    Có phải ông là rô-bô không?
    (by Jeff Koterba)


    Cầu cho tổng thống... Amen,
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam