Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ngày Việt Nam tại Quốc Hội Canada, 28-4-2010
    {nl} Hội thảo 35 năm nhìn lại: Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản

    Linh Mục Nguyễn Văn Lý: Chúng tôi đang tiến hành nỗ lực phơi bầy sự thật về ông Hồ Chí Minh để toàn dân Việt Nam thoát khỏi những gian trá tai hại.

    Luật sư Lê Thị Công Nhân: Xin đồng bào tại hải ngoại tiếp tay với chúng tôi để đòi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải trả lại tự do cho các nhà đối kháng chính trị, nhất là nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Bà đã bị chính quyền vu oan một cách đê hèn.

    Trên đây là lời phát biểu qua điện thoại của Linh Mục Nguyễn Văn Lý và Luật Sư Lê Thị Công Nhân trong buổi hội thảo do Liên Hội Người Việt Canada tổ chức tuần lễ vừa qua tại Ottawa. Ba mươi lăm năm là một thời gian đủ dài cho sự trưởng thành của một con người, cho sự phát triển mạnh mẽ của một đất nước trong cảnh thanh bình, không có chiến tranh. Với ý niệm đó, người Việt ở hải ngoại đã và đang cùng nhìn lại đất nước và con người Việt Nam 35 năm sau ngày miền Nam bị Cộng Sản cưỡng chiếm để thấy chủ nghĩa Cộng sản đã đem lại những gì cho dân tộc và quê hương thân yêu của chúng ta.

    Cuộc hội thảo trong khuôn khổ của Ngày Việt Nam tại Quốc Hội Canada với chủ đề 35 năm nhìn lại: Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản được tổ chức vào ngày 28-4-2010 tại trung tâm điều trần của Quốc Hội Canada, số 131 đường Queen, Ottawa, dưới sự bảo trợ của đại diện của cả 4 chính đảng liên bang tại Canada.

    Mục đích chính của cuộc hội thảo này là để trình bầy cho quý vị Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ Canada cùng các cấp chính quyền hiểu rõ hơn về hiện tình Việt Nam cũng như các diễn biến trong lịch sử cận đại Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản. Trong tinh thần đó, cuộc hội thảo được tổ chức dưới hình thức song ngữ (Anh, Pháp) với phần thông dịch tại chỗ (simultaneous translation) do Quốc Hội Canada cung cấp.

    Mở đầu, ông Nguyễn Thành Danh, Phó Tổng Thư Ký Liên Hội, đại diện Ban Tổ Chức ngỏ lời cám ơn các quý vị dân biểu bảo trợ, các diễn giả và tham luận đoàn, cùng quý vị quan khách, các tham dự viên, và các anh chị em thiện nguyện viên trợ giúp Liên Hội trong công việc tổ chức buổi hội thảo. Tiếp theo, 4 quý vị dân biểu bảo trợ lần lượt phát biểu ý kiến, bầy tỏ sự ủng hộ nhiệt liệt mục đích của cuộc hội thảo: ô. Paul Dewar, Ðảng Tân Dân Chủ (Trung Tâm Ottawa); cô Eve-Mary Thái Thị Lạc, Ðảng Bloc Québecois (Saint-Hyacinthe -- Bagot); ô. Laurie Hawn, Ðảng Bảo Thủ (Trung Tâm Edmonton), Bí Thư Quốc Hội (Parliamentary Secretary) của ông Bộ Trưởng Quốc Phòng; và ô. Bryon Wilfert, Ðảng Tự Do (Richmond Hill).

    Chuơng trình hội thảo được tiếp tục sau đó dưới sự chủ tọa của ông Trần Văn Nhã (Sherbrooke) và Luật Sư Hoàng Thùy Nhung (Ottawa), với các phiên thảo luận như sau:

    Thảm họa Cộng Sản: Cải Cách Ruộng Ðất, Nhân Văn Giai Phẩm, Tết Mậu Thân (Diễn giả: Ông Trần Gia Phụng, Toronto)

    Vụ khai thác bauxit tại vùng Tây Nguyên và ảnh hưởng đối với môi sinh (Kỹ Sư Nguyễn Thanh Hà, California)

    Vấn đề lãnh hải và lãnh thổ (Giáo Sư Nguyễn Văn Canh, California)

    Hiện tình chính trị tại Việt Nam: những vụ đàn áp các nhà tranh đấu cho nhân quyền và chà đạp tôn giáo (Cô Ðặng Thanh Chi, Toronto; Ông Mặc Giao, Calgary)

    Vai trò của ngưòi Việt hải ngoại trong cuộc tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam - Tham luận đoàn: Ông David Kilgour, cựu Bộ Trưởng đặc trách Á Châu Thái Bình Dương (2002-2003); Luật sư Ngô Thùy Vân Phương (Ottawa); Bà Cao Kim Hậu, Giám Ðốc Truyền Thông, Cộng Ðồng Người Việt vùng Montréal; Kỹ Sư Nguyễn Thanh Hà (California).

    Ông David Kilgour, trong phần phát biểu, đưa ra một số để nghị cụ thể cho cộng đồng người Việt như: (a) lập ủy ban tranh đấu cho nhân quyền tại các tỉnh bang, tương tự như các cộng đồng Ukraine, Ba Lan, Ðài Loan, Tây Tạng đã và đang làm; (b) cử người liên lạc thường xuyên với quý vị dân biểu tại các địa phương; (c) thành lập một ủy ban hành động chung với các nhóm Miến Ðiện, Tây Tạng, và Pháp Luân Công.



    Từ trái sang phải: ô. Trần Thiên Ái, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh, ô. Bộ Trưởng Peter Kent, ô. Mặc Giao, Trần Văn Nhã, Lê Duy Cấn, Nguyễn Thanh Hà

    Ðặc biệt, qua sự thu xếp của nhóm 8406 – Canada và Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ cho Việt Nam vùng Ontario, Liên Hội đã liên lạc được với Linh Mục Nguyễn Văn Lý và Luật Sư Lê Thị Công Nhân để mời Linh Mục và Luật Sư đóng góp ý kiến về vai trò của cộng đồng người Việt tại hải ngoại trong cuộc tranh đấu chung cho dân chủ, tự do, và nhân quyền tại Việt Nam.

    Những lời phát biểu của hai nhà tranh đấu cho nhân quyền nổi bật nhất hiện nay tại Việt Nam này được ghi âm và phát thanh trong phần trình bày của tham luận đoàn. Dưới đây là những lời góp ý của hai vị này.

    Linh Mục Nguyễn Văn Lý

    Xin kính chào quý vị Nghị Sĩ Quốc Hội Canada.

    Kính thưa quí vị, chúng tôi đang tiến hành cùng lúc 4 việc rất cấp thiết sau đây. Kính xin quí vị tìm mọi cách hỗ trợ chúng tôi.

    1. Dành quyền Tự Do Ngôn Luận đầy đủ cho người dân Việt Nam, ít nhất khỏi bị bắt khi tiếp cận các nguồn thông tin về Dân Chủ Nhân Quyền;

    2. Nỗ lực phơi bầy sự thật về ông Hồ Chí Minh để toàn dân Việt Nam thoát khỏi những gian trá tai hại;

    3. Thúc đẩy tiến trình hóa Dân Chủ Việt Nam, cụ thể là dành quyền tự do lập hội, lập đảng, ngăn cản không để nhà nước cộng sản Việt Nam bắt thêm các chiến sĩ Dân Chủ Hòa Bình, và yêu cầu thả ngay không điều kiện các chiến sĩ Dân Chủ đang bị giam trong các trại giam tại Việt Nam;

    4. Tẩy chay bầu cử Quốc Hội độc đảng cuối năm 2011 sắp tới.

    Ðó là 4 việc cụ thể cấp thiết chúng tôi kính mong quí vị hỗ trợ bằng mọi cách

    Xin trân trọng cám ơn và kính chào quý vị.

    Luật Sư Lê Thị Công Nhân

    Xin đồng bào tại hải ngoại tiếp tay với chúng tôi để:

    1. Tranh đấu cho tự do ngôn luận, tự do báo chí, phải có báo chí tư nhân; chống lại sự phá internet;

    2. Ðòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải trả lại tự do cho các nhà đối kháng chính trị, nhất là nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Bà đã bị chính quyền vu oan một cách đê hèn.

    Dân Biểu Eve-Mary Thái Thị Lạc cũng có lời chào mừng Ngày Việt Nam tại Quốc Hội Canada. Sau đây là lời tuyên bố của cô tại Quốc Hội vào buổi chiều cùng ngày:

    "Thưa ông Chủ Tịch Quốc Hội,

    Hôm nay là Ngày Việt Nam tại Quốc Hội Canada do Liên Hội Người Việt Canada đề xướng. Một buổi hội thảo đã được tổ chức để tưởng niệm năm thứ 35 ngày Sài Gòn thất thủ, và để thảo luận về ảnh hưởng của chủ nghĩa Cộng Sản đối với Việt Nam.

     Với tư cách Dân Biểu gốc Việt đầu tiên tại Quốc Hội Canada, tôi rất tự hào được tham gia và bảo trợ buổi sinh hoạt này, một buổi sinh hoạt quan trọng đối với người Canada gốc Việt sống tại Québec cũng như tại Canada.

    Buổi hội thảo này sẽ bàn về các vấn đề như: tôn trọng nhân quyền, quyền của giới lao động và giới trí thức, tự do ngôn luận, và tự do tôn giáo. Ðây là những vấn đề then chốt cần phải được lưu ý tới.

    Ðể kết thúc, tôi muốn ghi nhận nỗ lực của Ban Tổ Chức hội thảo. Họ đã làm việc không ngừng để phổ biến văn hóa Việt Nam và để bảo vệ những quyền căn bản của người dân Việt."

    Hiện diện trong buổi hội thảo, buổi tiếp tân sau đó, và bữa ăn tối do Liên Hội khoản đãi chủ tọa đoàn, tham luận đoàn, và các diễn giả, ngoài bốn vị Dân Biểu nói trên còn có ông Peter Kent, Bộ Trưởng Ðặc Trách Mỹ Châu La Tinh, Thượng Nghị Sĩ Grant Mitchell (Alberta), Thượng Nghị Sĩ Mac Harb (Ontario); bà Judy Foote, Dân Biểu đảng Tự Do vùng Random, Burin -- St.Georges’; ông Claude Guimond, Dân Biểu đảng Bloc Québecois vùng Rimouski; ông Jean Dorion, Dân Biểu đảng Bloc Québecois vùng Longueil -- Pierre -- Boucher; ông Tenzin Khangsar, Giám Ðốc Văn Hóa Ða Diện trong văn phòng ông Jason Kenney, Bộ Trưởng Di Trú, Công Dân Vụ và Văn Hóa Ða Diện; Giáo Sư Elliot Tepper, Norman Peterson School of International Affairs, Carleton University; bà Caroline Andrew, Phân Khoa Xã Hội, Ðại Học Ottawa; cô Lucy Zhou thuộc nhóm Pháp Luân Công Ottawa; ông Bill Johnston, Cựu Tổng Lãnh Sự Canada tại Sàigòn và phu nhân; bà Theresa Wallace, chuyên viên nghiên cứu về vấn đề tị nạn; và đại diện một số các cơ quan, tổ chức khác.

    Bên cạnh các quý vị quan khách Canada còn có trên 100 đồng bào từ Toronto, Montreal, Sherbrooke, Ðức Quốc, và Ottawa tham dự cuộc hội thảo này, đặc biệt có sự hiện diện của bà Trương Nguyệt Ánh, Nghị Viên Hội Ðồng Thành Phố Perth, Úc Ðại Lợi; ông Lê Thiện Ngọ, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ; ôngTrần Văn Nhã, Chủ Tịch Hội Người Việt Sherbrooke, Quyền Ðại Diện Chủ Tịch Ðoàn Liên Hội; bà Ðặng Thị Danh, Chủ Tịch Cộng Ðồng Người Việt tại Canada -- vùng Montréal; ô. Trần Danh Quang, Chủ Tịch Hội Ðồng Mục Vụ Cộng Ðoàn Thiên Chúa Giáo Việt Nam tại Ottawa; ô. Nguyễn Văn Phát, đại diện Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vùng Ontario; ô. Trần Minh Thành, báo Viet Times, Toronto; ô. Quách Quang Huy, Ðảng Việt Tân; cô Jacqueline Lê Quyên Thu Hà và cô Claudia Hoàng Ðoan, Hệ Thống Truyền Hình VBS, Toronto.

    Liên Hội Người Việt Canada sẽ ấn hành tập ký lục hội thảo để phổ biến trong một ngày gần đây.
    Ngoài ra, trước sự ủng hộ nhiệt thành của các đồng bào, Liên Hội hy vọng sẽ tổ chức được những buổi nói chuyện về các đề tài tương tự cho cộng đồng người Việt tại các nơi.

    Ngày hội thảo 28-4-2010 cũng là ngày National Day of Mourning tại Canada (ngày quốc gia thương tiếc cho những người đã hy sinh tính mạng trong khi thi hành nhiệm vụ). Trong khi các xứ tự do luôn luôn đề cao đức tính nhân bản, coi trọng và bảo vệ mạng sống tối đa, Cộng Sản Việt Nam lại cố gắng tNy xoá những dấu tích của cuộc chiến như Nghĩa Trang Quân Ðội Biên Hòa, những tấm bia tưởng niệm các đồng bào đã bỏ mình trên đường vượt biển tìm tự do tại các trại tỵ nạn ở Mã Lai, Nam Dương.

    Ngoài ra, các đồng bào xuất khNu lao động, lấy chồng Ðài Loan, Trung Quốc, Ðại Hàn bị ngược đãi cũng không được nhà nước Cộng Sản bảo vệ như công dân của đa số các xứ khác khi ra nước ngoài được chính phủ của họ giúp đỡ một cách chu đáo.

    Cuộc hội thảo 35 năm nhìn lại: Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản là một dịp để chúng ta tưởng niệm các chiến sĩ và đồng bào đã bỏ mình trong cuộc chiến, trong các trại lao tù Cộng Sản, hoặc trên đường đi tìm tự do từ ngày Cộng Sản thôn tính toàn cõi Việt Nam. Ðây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau suy ngẫm, tìm cách tiếp tay mạnh mẽ với đồng bào trong nước trong cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ, và nhân quyền cho toàn dân Việt.

    Bản tin Liên Hội Người Việt Canada
    Ngày 5-5-2010
    www.vietfederation.ca



    Posted on 07 May 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • VIỆT NAM CÓ THỂ PHÁ GIÁ ĐỒNG BẠC 4% ĐỂ THÚC ĐẨY XUẤT CẢNG -- posted on 11 May 2010
  • VIỆT NAM SẼ MẤT AN TOÀN NĂM 2012, NỢ NĂM 2009 ĐÃ TỚI 42% GDP -- posted on 11 May 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM SẮP XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ ĐỐI KHÁNG -- posted on 11 May 2010
  • VIỆT NAM MUA HỎA TIỄN CỦA DO THÁI -- posted on 11 May 2010
  • HẢI QUÂN NGA CÓ THỂ QUAY LẠI VIỆT NAM -- posted on 11 May 2010
  • NHIỀU TÀU TRUNG CỘNG VÀO BIỂN VIỆT NAM VÉT CÁ, KHAI THÁC HẢI SẢN -- posted on 11 May 2010
  • HỌC SINH GỐC VIỆT VÀO TOP-10 CUỘC TRIỂN LÃM 1000 TRANH TẠI NAM CALIFORNIA -- posted on 11 May 2010
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CÁ CHẾT NỔI TRẮNG SÔNG TRÀ KHÚC, LẠI DO CHẤT THẢI TỪ NHÀ MÁY -- posted on 10 May 2010
  • NGHỆ AN: THIỆT HẠI NHIỀU TỶ ĐỒNG VÌ LỐC XOÁY, MƯA ĐÁ -- posted on 10 May 2010
  • CHUÔNG MỪNG 1000 NĂM THĂNG LONG BỊ MẤT TRỘM -- posted on 10 May 2010
  • CHÁY BỆNH VIỆN CHỢ RẪY, BỆNH NHÂN HOẢNG LOẠN -- posted on 10 May 2010
  • NGƯ DÂN LO ÂU TRƯỚC LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 10 May 2010
  • TRUNG CỘNG SẼ KHÔNG NHƯỢNG BỘ VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 10 May 2010
  • CAM BỐT THÀNH LẬP CÔNG VIÊN CHO PHÉP TỰ DO BIỂU TÌNH -- posted on 10 May 2010
  • HÀ NỘI RA LỆNH TỔNG CẢI TẠO, ĐÀO TẠO LẠI 100% CÔNG CHỨC SAIGON -- posted on 10 May 2010
  • CHO TRUNG CỘNG THUÊ RỪNG, VIỆT KIỀU PHẢI SANG LÀO TRỒNG TRE -- posted on 10 May 2010
  • ĐẠI SỨ MICHALAK: NGUYỄN TẤN DŨNG SẼ GIỮ ĐƯỢC GHẾ, NGUYỄN THIỆN NHÂN LÊN NẮM NGOẠI TRƯỞNG -- posted on 10 May 2010
  • BIỂN ĐÔNG KHUẤY ĐỘNG QUAN HỆ VIỆT TRUNG -- posted on 10 May 2010
  • Thơ: SAO ĐỂ CON CÁM ƠN MẸ TỪNG ẤY ? -- posted on 10 May 2010
  • Thơ: TÂM SỰ MỘT BÀO THAI -- posted on 10 May 2010
  • Dân đập xe máy, đốt xe hơi của CSGT -- posted on 09 May 2010
  • Thánh lễ đón Ðức Tân TGM Phó Hà Nội với những nét lạ lùng -- posted on 09 May 2010
  • Cuốn sách sắp ra mắt của Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng -- posted on 09 May 2010
  • ĐẮC LẮC: CÂY CÀ PHÊ KHÔNG CÓ NƯỚC TƯỚI VÌ HÀNG LOẠT ĐẠI LÝ VỠ NỢ -- posted on 09 May 2010
  • ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐƯỢC MÙA, NHƯNG LÚA GẠO VẪN Ứ ĐỌNG -- posted on 09 May 2010
  • TÀU CÁ VIỆT NAM LẠI BỊ TÀU TRUNG CỘNG BẮT GIỮ -- posted on 09 May 2010
  • LỜI KỂ CỦA MỘT NGƯ DÂN VIỆT NAM BỊ TRUNG CỘNG BẮT GIỮ, ĐÁNH ĐẬP -- posted on 09 May 2010
  • TIN THÊM VỀ VIỆC GIÁO DÂN MANG BIỂU NGỮ TRONG BUỔI LỄ ĐÓN CHÀO TỔNG GIÁM MỤC PHÓ NGUYỄN VĂN NHƠN -- posted on 09 May 2010
  • Hà Nội Đón Chào Tổng Giám Mục Phó Nguyễn Văn Nhơn Nhưng Giáo Dân Mang Biểu Ngữ Bày Tỏ Lòng Trung Thành Với Đức Cha Kiệt -- posted on 09 May 2010
  • Hơn 70% rau sống ở các quán ăn tại Sài Gòn nhiễm giun -- posted on 07 May 2010
  • Hội Cao Niên Tổ Chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Tưởng Niệm 35 năm Ðất Nước Rơi Vào Tay Cộng Sản -- posted on 07 May 2010
  • Thêm một nhân vật của Nhân văn Giai phẩm ra đi -- posted on 07 May 2010
  • TRUNG CỘNG VÀ CHIẾN LƯỢC CHUỖI NGỌC TRAI TRÊN BIỂN -- posted on 07 May 2010
  • LẠI BẮT GIỮ TÀU CÁ ĐÒI TIỀN CHUỘC -- posted on 07 May 2010
  • TRUNG CỘNG LẠI RA LỆNH CẤM ĐÁNH BẮT CÁ NGOÀI BIỂN ĐÔNG -- posted on 07 May 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Nhân Thịt Chay
    banhcuonnhanthitchay-250x150.jpgDùng chảo non-stick để tráng, đổ dầu ăn vào chảo để nóng. Phải chờ chảo nóng rồi để một muỗng bột vào quấy đều để bột phủ khắp mặt chảo, khoảng 3 phút bánh chín rồi úp chảo ra điã đã thoa dầu ăn thì bánh trên điã. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại...




     HÍ HỌA
    Tông tông đi vắng !
    (by Michael Ramirez)


    Tui có dự án...
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam