Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Linh mục Nguyễn Văn Lý gặp Ðại sứ Canada tại Việt Nam qua điện thoại
    {nl} {nl}

    Bản tin ngày 06-04-2010
     
    Ngày 30-03-2010, Bà Deanna {nl}Horton, Ðại sứ Canada tại Việt Nam, từ Hà Nội, đã nói chuyện điện thoại{nl} bằng tiếng Pháp -qua trung gian một thông dịch viên- với Linh mục {nl}Tađêô Nguyễn Văn Lý đang ở tại Nhà Chung, Tổng Giáo Phận Huế, 69 Phan {nl}Ðình Phùng, thành phố Huế. (Các bản tin trước nói lộn thành 64. Chúng {nl}tôi chân thành cáo lỗi). Cuộc nói chuyện kéo dài từ 11g30 đến 12g25.
    {nl}
     
    Mở đầu, bà đại sứ cho biết Chính phủ {nl}và Quốc hội Canada luôn quan tâm can thiệp cho các tù nhân lương tâm và{nl} đặc biệt cho linh mục Lý. Chính phủ và Quốc hội Canada muốn giúp Linh {nl}mục điều trị theo hướng tích cực nhất, nghĩa là bằng lòng tài trợ hoàn {nl}toàn và bảo đảm các thủ tục để đưa Linh mục ra ngoại quốc chữa bệnh. {nl}Chắc chắn Linh mục sẽ khỏi bởi vì những bệnh tương tự, Canada đã có {nl}kinh nghiệm chữa trị nhiều rồi, với phương tiện máy móc đầy đủ và với {nl}các loại thuốc dân tộc bản địa, chẳng cần dùng thuốc tây y. (Chú thích: {nl}Quốc hội và Chính phủ Canada sở dĩ lưu tâm đặc biệt đến vấn đề nhân {nl}quyền ở Việt Nam, phần lớn cũng là nhờ cộng đồng người Việt tự do và {nl}các nhóm Yểm trợ Dân chủ của người Canada lẫn người Việt đang hoạt động{nl} rất tích cực tại Montreal, Toronto và Vancouver).
     
    {nl}
    Như những lần trước với các tổ chức khác, Linh mục {nl}Lý ngỏ lời cảm ơn Bà Ðại sứ và cho biết rằng việc ra đi như vậy nằm {nl}trong kế hoạch của nhà cầm quyền Việt Nam. Họ sẽ trì hoãn việc cho Linh{nl} mục trở về nước, nghĩa là đợi cho đến khi Lm đến tuổi thật cao, khoảng{nl} 80 tuổi!?! Bà Ðại sứ cười, tỏ ra hiểu chuyện. Bà đưa ra phương án thứ {nl}hai: Nếu Lm không bằng lòng đi thì sẽ có một phái đoàn bác sĩ, chuyên {nl}viên cùng với các dụng cụ tối tân sẽ đến tại Nhà Chung để điều trị. {nl}Phái đoàn này tháng 7 sẽ qua Việt Nam, và hy vọng có chuyên môn đủ để {nl}chữa lành linh mục.
     
    Sau {nl}khi cảm ơn về nhã ý của Chính phủ, Quốc hội và Bà Ðại sứ Canada, linh {nl}mục nói tiếp: Ðiều tôi cần nhất hiện nay là điều trị các khối u trong {nl}đầu óc của toàn dân Việt Nam. Gồm có 4 việc cấp bách như sau:
    {nl}
     
    - Thứ nhất, xin Quốc hội và Chính phủ {nl}Canada vận động với nhà cầm quyền Việt Nam và các cơ quan ngôn luận {nl}quốc tế để nhà cầm quyền Việt Nam sớm thả các tù nhân lương tâm mà họ {nl}đã bắt giữ trong các năm qua, nhất là từ 2007 tới giờ. Trong đó đặc {nl}biệt có anh Nguyễn Phong và anh Nguyễn Bình Thành là hai người (ct: {nl}cùng vụ với Lm Lý) mà cho tới nay vẫn phủ nhận phiên tòa phi pháp và {nl}bản án bất công ngày 30-03-2007 nên vẫn tiếp tục bị biệt giam, một người{nl} tại Thanh Hóa, một người tại Ðồng Nai. Ngoài ra còn có luật sư Nguyễn {nl}Văn Ðài bị bắt từ 2007 và đang bị giam giữ tại trại tù Nam Hà (ct: tức {nl}trại Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cùng chỗ với Lm Lý). Rồi gần {nl}đây là khá nhiều chiến sĩ dân chủ hòa bình khác, tất cả cũng độ 20 {nl}chục. Bà Ðại sứ trả lời: Chính phủ và Quốc hội Canada đã luôn quan tâm {nl}đến chuyện này và không ngừng can thiệp với nhà cầm quyền Việt Nam, rồi{nl} bà hứa sẽ tiếp tục vận động mạnh mẽ hơn nữa.
     
    {nl}
    - Thứ hai, xin Chính phủ và Quốc hội Canada can {nl}thiệp để toàn dân Việt Nam sớm có tự do ngôn luận. Về điều này, phải {nl}nói thẳng là rất nhiều ngoại giao đoàn thường xử sự kiểu ngoại giao, {nl}nghĩa là nhập nhằng, không rõ ràng, không quyết liệt khẳng định rằng {nl}nhân dân Việt Nam chưa có tự do ngôn luận, không mạnh dạn can thiệp vào{nl} các vụ vi phạm trầm trọng quyền này tại Việt Nam, khiến nỗi đau khổ {nl}của toàn dân Việt Nam vẫn cứ kéo dài. Chúng tôi, các nhà đấu tranh, {nl}thiếu phương tiện để nói lên điều này với quốc tế, thì xin Quý vị hãy {nl}nói dùm, hãy mạnh dạn chứng minh vắn gọn, rõ ràng với thế giới rằng tự {nl}do ngôn luận tại Việt Nam còn thua thời Karl Marx ở Luân Ðôn cách đây {nl}170 năm! Trước 1975, ở miền Nam, chúng tôi có báo tư nhân, có đài phát {nl}thanh, có đài truyền hình (của các tập thể lẫn các tôn giáo). Bây giờ {nl}ngay cả báo chí thì cũng chẳng có tờ nào! Khi vì ngoại giao mà lấp lửng{nl} chuyện này, thì các chính khách quốc tế đã vô tình làm chứng cho sự {nl}dối trá thay vì làm chứng cho sự thật, tiếp tục gây đau khổ cho nhân {nl}dân chúng tôi.
     
    - Thứ ba, {nl}xin Chính phủ và Quốc hội Canada giúp phơi bày sự thật về ông Hồ Chí {nl}Minh. Quý vị đều biết rõ bộ mặt của nhân vật này nhưng vì cứ mãi kéo {nl}dài sự lập lờ trước quốc tế, khiến cho nhà cầm quyền Việt Nam được thể {nl}duy trì huyền thoại dối trá đó, đầu độc tâm trí giới trẻ, gây tai hại vô{nl} vàn cho nhân dân nước Việt.
     
    - Thứ tư, xin Chính phủ và Quốc hội Canada giúp phong trào đấu {nl} tranh trong nước, đặc biệt Khối 8406 chúng tôi, tẩy chay cuộc bầu cử {nl}quốc hội giả tạo năm 2011 tới. (Nói chung, linh mục Lý cũng trình bày {nl}cho Bà Ðại sứ Canada y như cho bà phó đại sứ Hoa Kỳ Virginia E. Palmer {nl}hôm 23-03-2010).
     
    Bà Ðại {nl}sứ ghi nhận tất cả và hứa sẽ tiếp tục can thiệp giúp các nhà tranh đấu,{nl} các chiến sĩ hòa bình dân chủ; còn những mục tiêu đấu tranh cụ thể {nl}(đặc biệt của Khối 8406) thì bà nói sẽ trình bày lên Quốc hội và Chính {nl}phủ Canada để họ ủng hộ. Thấy thái độ cởi mở, biết lắng nghe của Bà Ðại {nl}sứ, Linh mục Lý tranh thủ nói thêm:
     
    Khối 8406 chúng tôi đang chuyển lối đấu tranh từ thế chịu đàn {nl} áp, đối phó, đỡ gạt sang thế chủ động chinh phục đối phương bằng con {nl}đường đạo đức. Chúng tôi cố gắng đào tạo một lớp chiến sĩ hòa bình đầy {nl}nhân bản, văn hóa, đạo đức, lịch sự, hiếu hòa, nhưng nhất định không {nl}thỏa hiệp. Chúng tôi tiếp tục phát động phong trào "Toàn dân mặc áo {nl}trắng đòi dân chủ cho Việt Nam vào ngày 01 và 15 mỗi tháng". Xin quý {nl}chính khách quốc tế quan tâm ủng hộ chiến dịch này.
     
    {nl}
    Bà Ðại sứ nói: Vâng, chúng tôi sẽ cố gắng nghe theo{nl} lời Linh mục và sẽ có thái độ dứt khoát, rõ ràng hơn. Nhưng chúng tôi {nl}cũng hết sức để tránh bị chụp mũ là "can thiệp vào nội bộ Việt Nam". Lm{nl} Lý liền trả lời:
     
    Quan {nl}niệm "can thiệp nội bộ" của Nhà cầm quyền Việt Nam thì xin Bà hiểu như {nl}sau: Nhà cầm quyền Việt Nam khi muốn xía vào chuyện nội bộ của nước nào{nl} (như tại Campuchia trước đây) thì nói đấy là "nghĩa vụ quốc tế cao cả"!{nl} Nhưng khi muốn phủi tay không can thiệp hay muốn tránh né không phê {nl}bình (như đối với Myanmar hiện giờ) thì lại nói rằng họ tôn trọng {nl}chuyện nội bộ của nước khác. Ðó là lập luận có tính cách gian trá, {nl}thiếu sòng phẳng của nhà cầm quyền Hà Nội. Riêng lập trường của chúng {nl}tôi thì xin thưa với Bà Ðại sứ như sau: Hiện nay, quả đất càng ngày {nl}càng thu nhỏ và nhân loại nên như một gia đình, vì chúng ta liên lạc {nl}quan hệ với nhau một cách dễ dàng, chặt chẽ và mật thiết hơn. Hầu như {nl}tất cả mọi giá trị đều được toàn cầu hóa, nhất là các giá trị của văn {nl}minh, của nhân quyền. Vì thế, các quốc gia dân chủ đều chỉ ưa quan hệ {nl}với một nhà nước văn minh tôn trọng nhân quyền. Việt Nam muốn hội nhập {nl}vào xã hội tiến bộ của loài người, muốn đi họp Liên Hiệp Quốc, muốn {nl}thiết lập bang giao với các nước thì phải có một mặt bằng tiêu chuẩn về{nl} văn minh, về nhân quyền như họ. Nhưng đang khi muốn làm tất cả những {nl}chuyện ấy càng nhiều càng tốt mà Việt Nam lại cứ khăng khăng nói "việc {nl}nội bộ của chúng tôi" khi bị chất vấn về nhân quyền dân chủ, bị tố cáo {nl}đàn áp nhân dân đồng bào, thì xin Quý vị hãy nói với nhà cầm quyền Hà {nl}Nội rằng: nếu ưa dùng chiêu bài "chớ can thiệp chuyện nội bộ" thì Việt {nl}Nam đừng tiếp xúc với quốc tế, đừng dự họp LHQ, đừng cử phái bộ ngoại {nl}giao đi các nước, đừng tham gia các hội nghị toàn cầu! Một chính phủ {nl}muốn hội nhập với năm châu, muốn thiếp lập quan hệ ngoại giao rộng rãi,{nl} muốn nhận được sự giúp đỡ của nhiều nước mà lại cứ sợ người ta "can {nl}thiệp vào chuyện nội bộ", thì như vậy có nghĩa là quyền lợi luôn mong {nl}hưởng thụ mà trách nhiệm lại chuyên khước từ. Quả là vô lý! Về chuyện {nl}này, xin Quý vị nắm vững nguyên tắc: Việt Nam muốn nhờ sự giúp đỡ của {nl}quốc tế, muốn quan hệ với năm châu thì phải theo tiêu chuẩn mặt bằng {nl}nhân quyền của loài người. Các nhân quyền này, những Công ước Quốc tế đã{nl} nói rất rõ, nhưng các chính phủ độc tài lúc nào cũng tìm cách định {nl}nghĩa lại tiêu chuẩn độc đoán của họ. Vậy Quý vị đừng sợ rằng các nhà {nl}nước đó trách móc Quý vị can thiệp nội bộ, trái lại hãy nói thẳng với {nl}họ rằng chúng tôi chỉ muốn quan hệ với những nhà nước văn minh thôi, {nl}chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ những nhà nước bằng lòng cho người dân được {nl}hưởng những nhân quyền cơ bản, chúng tôi có quyền chất vấn và đòi hỏi {nl}về nhân quyền dân chủ với các nhà nước có quan hệ ngoại giao, thương {nl}mại, văn hóa… với chúng tôi. Xin nói thẳng với Việt Nam như thế, chớ {nl}ngại ngùng gì!
     
    Bà Ðại sứ {nl}nói: Tôi xin tiếp thu ý kiến của Linh mục và chúng tôi hứa sẽ cố gắng {nl}hết sức để đạt được những sự việc cụ thể như Linh mục yêu cầu. Xin cảm {nl}ơn.
     
    Nhóm Phóng viên {nl}FNA Khối 8406 tường trình từ Huế
    22g30{nl} ngày 06-04-2010
     
    {nl}{nl}
    Posted on 08 Apr 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt kết thúc chuyến đi điều trị bệnh tại Rôma -- posted on 09 Apr 2010
  • 8406 (Nhân Ngày Khối 8406 ra Tuyên Ngôn) -- posted on 09 Apr 2010
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 4 NĂM THÀNH LẬP -- posted on 09 Apr 2010
  • DÙ BỊ ĐE DỌA, 18000 CÔNG NHÂN VẪN ĐÌNH CÔNG TIẾP -- posted on 09 Apr 2010
  • HÀ NỘI LÀM NGƠ TRƯỚC LỜI KÊU GỌI TRỤC XUẤT MIẾN ĐIỆN RA KHỎI ASEAN -- posted on 09 Apr 2010
  • BỆNH VIÊM MÀNG NÃO TĂNG CAO DO THỜI TIẾT NẮNG NÓNG -- posted on 08 Apr 2010
  • LỐC VÀ MƯA ĐÁ GÂY THIỆT HẠI NẶNG Ở YÊN BÁI, HẠN HÁN Ở BÌNH PHƯỚC, CHÁY RỪNG Ở U MINH HẠ -- posted on 08 Apr 2010
  • THIẾU NỮ VIỆT ĐOẠT HUY CHƯƠNG VỀ CÔNG NGHỆ NANO -- posted on 08 Apr 2010
  • Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006 -- posted on 08 Apr 2010
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý gặp Đại sứ Canada tại Việt Nam qua điện thoại -- posted on 08 Apr 2010
  • Kẻ ác rồi sẽ bị diệt vong -- posted on 08 Apr 2010
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 4 NĂM NGÀY THÀNH LẬP, LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ TIẾP XÚC VỚI ĐẠI SỨ CANADA TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Apr 2010
  • NHỮNG TRANH CHẤP MỚI VỀ HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 08 Apr 2010
  • BIỂN ĐÔNG VÀ THƯƠNG MẠI SẼ LÀ 2 CHỦ ĐỀ TRỌNG TÂM CỦA ASEAN 16 MIẾN ĐIỆN CÓ THỂ SẼ BÌNH AN TẠI HỘI NGHỊ NÀY -- posted on 08 Apr 2010
  • DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG TỰ DO INTERNET -- posted on 08 Apr 2010
  • NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI SẼ KÉO VỀ HOA THỊNH ĐỐN BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG -- posted on 08 Apr 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử vụ, viết Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam -- posted on 08 Apr 2010
  • Nhân ngày kỷ niệm 4 năm khối 8406 -- posted on 07 Apr 2010
  • ÐỪNG ÐÒI HỎI NHỮNG NHÀ TRANH ÐẤU TRONG NƯỚC PHẢI LÀ NHỮNG CHÍNH TRỊ GIA CHUYÊN NGHIỆP -- posted on 07 Apr 2010
  • 1500 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG TẠI QUẢNG NAM -- posted on 07 Apr 2010
  • HÀNG CHỤC NGÀN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG TẠI ĐỒNG NAI, XÔ XÁT VỚI CÔNG AN, GÂY TẮC NGHẼN QUỐC LỘ -- posted on 07 Apr 2010
  • PHÁI ĐOÀN QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ PHẢN ĐỐI TẠI QUỐC HỘI CALIFORNIA -- posted on 07 Apr 2010
  • Hãy Giữ Vững Niềm Tin! -- posted on 07 Apr 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI VÔ CỚ ÐÁNH ÐẬP SINH VIÊN -- posted on 07 Apr 2010
  • VIỆT NAM BÁC BỎ CÁO BUỘC CỦA GOOGLE -- posted on 07 Apr 2010
  • TRUNG CỘNG PHỦ NHẬN TÁC ĐỘNG CỦA ĐẬP THỦY ĐIỆN TRÊN SÔNG MEKONG -- posted on 07 Apr 2010
  • CÁC NƯỚC HẠ NGUỒN SÔNG MEKONG CHẤT VẤN TRUNG CỘNG -- posted on 07 Apr 2010
  • HỌC SINH TRUNG HỌC BỊ LỪA RA NƯỚC NGOÀI ĐÁNH BẠC -- posted on 07 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY CÀNG TIẾN SÂU VÀO HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC -- posted on 07 Apr 2010
  • HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG Ở ĐỒNG NAI -- posted on 07 Apr 2010
  • TÀU TRUNG CỘNG LẠI ĐÂM CHÌM TÀU NGƯ DÂN VIỆT NAM, 1 NGƯỜI CHẾT -- posted on 07 Apr 2010
  • HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH SÔNG MEKONG TẠI THÁI LAN -- posted on 07 Apr 2010
  • PHIÊN TOÀ PHÚC THẨM CỦA NHÀ DÂN CHỦ TRẦN KHẢI THANH THỦY NGÀY 16 THÁNG 4 SẮP TỚI -- posted on 07 Apr 2010
  • ÐÀN ÁP TÔN GIÁO TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC, MỘT KITO HỮU BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT -- posted on 07 Apr 2010
  • ĐỘT NHIÊN THÁC PRENN NỔI TIẾNG BIẾN THÀNH THÁC BÙN -- posted on 07 Apr 2010

  • line

    gia chanh

    Bò Bía
    bobia_2-250x150.jpg Đây là món ăn vặt có nhiều món phụ kèm theo nhưng nếu chỉ ăn vài cuốn thì cũng khá phiền phức.  Tuy nhiên chúng ta có thể chuẩn bị các vật liệu xong và để vào những hộp nhỏ để trong tủ lạnh được vài hôm hay một weekend, khi cần thì mang ra hâm lại và cuốn ăn.



     HÍ HỌA
    Lệ phí dưới gầm bàn
    (by Gary Markstein)


    Thống đốc Illinois...
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam