Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Chỉ cần ''nắm'' các Giám mục thôi

    {nl}
    {nl} {nl}
    {nl} Từ chức “vì lý do sức khoẻ”

    Nghe tin Ðức Cha Giu-se Ngô Quang Kiệt xin từ chức Tổng Giám Mục Hà Hội “vì lý do sức khoẻ”,{nl}ai cũng phải ngạc nhiên. Xem đoạn băng vidéo cách đây chỉ mới hơn một{nl}năm, chính xác là ngày 21-09-2008, nghe giọng nói sang sảng của ngài{nl}khi phát biểu tại trụ sở UBND Tp. Hà Nội, nhìn gương mặt rắn rỏi, phong{nl}thái tự tin, ta thấy đó là một con người đầy tràn sức sống. Một thời{nl}gian sau, càng ngày người ta càng thấy ngài ít xuất hiện, rồi ngài phải{nl}thường xuyên đi nghỉ dưỡng vì bệnh mất ngủ triền miên, từ đó sức khoẻ{nl}của ngài sa sút trầm trọng. Giữa hai quãng thời gian này là hội nghị{nl}các giám mục tại Xuân Lộc. Tại hội nghị này, HÐGM/VN đã nhận được văn{nl}thư ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND Tp. Hà Nội đề ngày 23-09-2008,{nl}trong đó ông yêu câu HÐGM/VN “xem xét, xử lý và đề nghị xử lý nghiêm{nl}minh theo quy định của Giáo Hội đối với Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt…{nl}đồng thời yêu cầu thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo… ra khỏi Giáo{nl}phận Hà Nội”.

    Sau đó, trong văn thư đề ngày 25-09-2008, Ðức Cha Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HÐGM/VN đã trả lời ông Nguyễn Thế Thảo là: “Sau khi xem xét, chúng tôi thấy các vị này (trong đó có Ðức Tổng Giám Mục Hà Nội) không làm bất cứ điều gì ngược lại giáo luật hiện hành của Giáo Hội Công Giáo”. Cùng với lá thư này là bản “Quan điểm của HÐGM/VN về một số vấn đề trong hoàn cảnh hiện nay”.{nl}Ðọc các tài liệu này, rồi nhìn lại các sự việc xảy ra từ các vụ Toà{nl}Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Toà, Loan Lý, và mới đây là Ðồng Chiêm, lại đọc{nl}bài “Lên tiếng hay không lên tiếng” của Ban Biên Tập WHÐ trên{nl}trang mạng của HÐGM/VN, ta dễ dàng nhận ra sự lẻ loi đơn độc của Ðức{nl}Tổng Giám Mục Hà Nội trong tập thể các giám mục Việt Nam. Vị giám mục{nl}duy nhất công khai và mạnh mẽ bày tỏ sự đồng tình với Ðức Tổng Kiệt{nl}ngay những ngày đầu tiên của vụ Thái Hà là giám mục giáo phận Vinh, Ðức{nl}Cha Phao-lô Cao Ðình Thuyên. Từ các nhận định trên, việc Ðức Tổng Kiệt{nl}suốt những đêm dài triền miên không sao chợp mắt, dẫn đến tình trạng{nl}sức khoẻ sa sút trầm trọng, không còn phải là chuyện khó hiểu. Trong{nl}những điều kiện như thế, cảm thấy không còn đủ sức khoẻ để chu toàn một{nl}nhiệm vụ muôn phần khó khăn trong hoàn cảnh cực kỳ phức tạp hiện nay,{nl}Ðức Tổng Kiệt đã không thấy có giải pháp nào tốt hơn là xin từ chức. Do{nl}đó, việc xin từ chức chỉ là cái ngọn của vấn đề.

    Chúng tôi sẽ không giết ông đâu !

    Viết{nl}đến đây, tôi chợt nhớ đến một mẩu chuyện đã được nghe ít lâu sau khi{nl}Ðức Cha (hồi đó còn là Ðức Cha) Nguyễn Văn Thuận bị buộc phải rời Hà{nl}Nội để đi sống lưu vong bên Rô-ma. Một linh mục thân tín của ngài kể{nl}lại cho tôi rằng: trong một lần “làm việc” với người đứng đầu cục An{nl}ninh, viên chức này đã nói với tù nhân Nguyễn Văn Thuận: “Chúng tôi sẽ không giết ông đâu ! Chúng tôi chỉ cần để cho giám mục các ông giết nhau thôi.”{nl}Chiến thuật này thành công tới mức nào thì không ai rõ, vì làm sao ta{nl}có được một bản báo cáo hay thống kê chính thức. Nhưng mức độ thâm hiểm{nl}thì phải công nhận là siêu đẳng. Các con cái Chúa, chẳng biết có khôn{nl}được như rắn hay không, nhưng vốn đơn sơ (hay ngây thơ) như bồ câu, dễ{nl}gì lường trước được mọi thứ mưu ma chước quỷ để đề phòng !

    Chỉ cần “nắm” các giám mục thôi

    Tôi{nl}cũng được nghe kể chuyện một linh mục Việt Nam ở Mỹ, vì muốn có cơ hội{nl}thỉnh thoảng về Việt Nam, nên giữ mồm giữ miệng rất kỹ, tránh không{nl}tham gia các tổ chức “phản động”, tránh những nơi xuất hiện cờ vàng ba{nl}sọc đỏ để khỏi bị ghi hình. Khi trở về Việt Nam thăm gia đình tại một{nl}giáo xứ miền Lâm Ðồng, cũng như mọi Việt kiều khác, cha được một anh{nl}công an đến “hỏi thăm sức khoẻ”. Khi được hỏi về tình hình chống cộng{nl}của người Việt tại nơi cha ở, cha trả lời cách đơn sơ là không biết, vì{nl}thật sự cha không hề tham gia vào một tổ chức, một sinh hoạt chính trị{nl}nào. Anh công an tỏ vẻ hoài nghi, liền nói để dằn mặt: “Anh có khai{nl}hay không khai, tôi cũng chẳng cần. Nhưng tôi nói cho anh biết: các anh{nl}bên Tây bên Mỹ cứ tha hồ mà chống cộng. Chúng tôi ở đây chỉ cần ‘nắm’ các giám mục là đủ rồi !”{nl}Thú thật nghe chuyện này xong, mắt tôi sáng ra, và tôi hiểu được nhiều{nl}“mầu nhiệm”. Thì ra để đối phó với các tôn giáo (ở đây là Công Giáo),{nl}chính quyền cộng sản Việt Nam không phải chỉ có những mẹo vặt, những{nl}cách ứng phó đột xuất, nhất thời. Nhưng rõ ràng là đã có cả một sách{nl}lược lâu dài, xuất phát từ những nghiên cứu khách quan, khoa học.

    Khi không chịu để cho Nhà Nước “nắm

    Kể{nl}từ khi Việt minh lên cướp chính quyền năm 1945 cho đến khi Công Ðồng{nl}Va-ti-ca-nô II kết thúc, Giáo Hội Công Giáo cương quyết chống lại chủ{nl}nghĩa cộng sản. Do đó, ngay cả các linh mục (ngoại trừ một số rất nhỏ,{nl}và số này lại bị cộng đoàn tín hữu coi thường) cũng không chịu để cho{nl}Nhà Nước “nắm”, còn nói chi các giám mục. Với Công Ðồng{nl}Va-ti-ca-nô II, lằn ranh không còn ở giữa các chế độ như tư bản hay{nl}cộng sản, nhưng giữa tốt và xấu, giữa thiện với ác. Giáo Hội chủ trương{nl}cởi mở, đối thoại với mọi thể chế chính trị. Ta hiểu được tại sao tại{nl}miền Nam sau 1975, Giáo Hội Công Giáo không còn thái độ chống cộng cách{nl}quyết liệt như ngoài miền Bắc. Trước khi tràn tới Sài Gòn, Việt cộng đã{nl}chiếm được Huế. Chính vì vậy mà vị giám mục đầu tiên công khai kêu mời{nl}tín hữu Công Giáo chấp nhận “chính quyền cách mạng” và sẵn sàng hợp{nl}tác, không ai khác hơn là Tổng Giám Mục Huế, Ðức Cha Phi-líp-phê Nguyễn{nl}Kim Ðiền. Nhưng chính vì chỉ chấp nhận đối thoại, hợp tác, chứ không{nl}chịu để cho Nhà Nước “nắm”, nghĩa là lợi dụng, chi phối, lèo lái, mà{nl}Ðức Tổng Ðiền đã phải điêu đứng suốt một thời gian dài trước khi chết{nl}(có người đã không ngại nói là ngài bị đầu độc).

    Năm 1975, tại{nl}Sài Gòn, vị giám mục được Toà Thánh bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Phó với{nl}quyền kế vị, là Ðức Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Nguyễn Văn Thuận. Chính vì{nl}biết rằng Ðức Cha Thuận sẽ không phải là người để cho Nhà Nước “nắm”,{nl}nên Nhà Nước đã dứt khoát đẩy ra khỏi Sài Gòn, thậm chí tống vào hoả{nl}lò. Biết rằng tiếp tục để ngài ở lại Việt Nam thì chẳng khác chi ôm một{nl}thùng thuốc nổ, nên cuối cùng Nhà Nước đã chọn giải pháp triệt để, là{nl}tống ra không phải chỉ khỏi thủ đô Hà Nội, nhưng là khỏi nước Việt Nam.

    Ðến đây ta hiểu tại sao Ðức Cha Giu-se Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội, lại bị chính quyền Hà Nội đề nghị với HÐGM/VN “chuyển nơi hoạt động tôn giáo ra khỏi Giáo phận Hà Nội”. Ðơn giản chỉ vì Nhà Nước đã thấy ngài “nắm” được linh mục, “nắm” được giáo dân, nhưng chính ngài lại không chịu để cho Nhà Nước “nắm”.{nl}Và nếu ngài bị đẩy ra khỏi Hà Nội, thì cũng có nghĩa là bị đẩy ra khỏi{nl}Việt Nam, vì thử hỏi: sau Hà Nội, có chính quyền địa phương nào lại dám{nl}đứng ra lãnh cái “của nợ” ấy !

    Kết luận

    Nếu, như lời một viên chức công an, chính sách của Nhà Nước đối với Công Giáo, chủ yếu là “nắm”{nl}các giám mục, thì câu hỏi được đặt ra là: liệu các ngài có chịu để cho{nl}mình bị “nắm” hay không. Trên đây tôi đã đưa ra hai trường hợp: Ðức Cố{nl}Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, và Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Còn các{nl}vị khác trong HÐGM hiện nay thì sao ? Có vẻ như ta đã có được câu trả{nl}lời qua các vụ Toà Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Toà… Ðúng là muốn “nắm” Giáo Hội Công Giáo, chỉ cần “nắm” các giám mục. Ðặc biệt hơn cả là vụ Ðồng Chiêm, và tiếp theo sau là bản “Lên tiếng hay không lên tiếng”, cho ta thấy: không biết các ngài đã bị “nắm” chặt tới mức nào.

    Sài-gòn, ngày 22 tháng 01 năm 2010
    pascaltinh@gmail.com{nl}
    {nl}
    {nl} LM Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh, ofm{nl}
    {nl}{nl}
    Posted on 22 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • THƯ MỜI HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO CÁC THÀNH VIÊN CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI ĐANG BỊ BẮT GIỮ -- posted on 31 Jan 2010
  • THƯ GỞI CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • Ðức Giám mục và các Linh mục Ðà Nẵng đến thăm và dâng thánh lễ cho giáo dân xứ Cồn Dầu -- posted on 31 Jan 2010
  • 2 GIÁM MỤC TỪ VATICAN ĐẾN HIỆP THÔNG CÙNG GIÁO XỨ THÁI HÀ, CÔNG AN TIẾP TỤC QUẤY NHIỄU GIÁO DÂN XỨ CỒN DẦU -- posted on 31 Jan 2010
  • KHỐI NHƠN SANH ĐẠO CAO ĐÀI CHIA SẺ ĐẠO NẠN CÙNG GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • CỘNG ĐOÀN CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN SUY TÔN THÁNH GIÁ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • HÀ NỘI TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI BẮC KINH -- posted on 31 Jan 2010
  • TRUNG CỘNG ĐẶT HỎA TIỄN Ở QUẢNG TÂY NHẮM VÀO ĐÀI LOAN VÀ VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • SÔNG HỒNG VẪN TIẾP TỤC CẠN KHÔ -- posted on 31 Jan 2010
  • LÃNH ĐẠO ĐỐI LẬP CAM BỐT LÃNH 2 NĂM TÙ -- posted on 31 Jan 2010
  • MỘT ĐẠI ÚY CẢNH SÁT GỐC VIỆT ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM PHÓ CẢNH SÁT TRƯỞNG SAN JOSE -- posted on 31 Jan 2010
  • Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Ðài Loan suy tôn Thánh giá hiệp thông cầu nguyện cho Ðồng Chiêm -- posted on 30 Jan 2010
  • BA BÀI THƠ -- BÁN NƯỚC CẦU VINH -- HỮU HẠN VÀ VÔ HẠN -- THÁNH GIÁ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 30 Jan 2010
  • 3 sinh viên Công giáo Vinh ở Hà Nội đến thăm Đồng Chiêm bị công an đánh đập và bắt đi -- posted on 30 Jan 2010
  • Thư Hiệp thông của Tỉnh Dòng DCCT Warsaw (Ba Lan) -- posted on 30 Jan 2010
  • Tâm thư tạ ơn của Anh J.B Nguyễn Hữu Vinh -- posted on 30 Jan 2010
  • CẢNH BÁO VỆ SINH THỰC PHẨM TRƯỚC TẾT -- posted on 30 Jan 2010
  • BỊ ĐẤU TỐ SAU KHI TRẢ LỜI BÁO CHÍ NGOẠI QUỐC -- posted on 30 Jan 2010
  • TÍN HỮU TIN LÀNH BỊ ĐÀN ÁP -- posted on 30 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN NHÀ YÊU NƯỚC PHẠM THANH NGHIÊN -- posted on 30 Jan 2010
  • CÁC DÂN BIỂU VÀ THƯỢNG NGHỊ SĨ LÊN TIẾNG VỀ VỤ XỬ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Jan 2010
  • QUÀ TẾT NĂM NAY Ế ẨM -- posted on 30 Jan 2010
  • NGÀY HOÀNG SA TẠI MELBOURNE ÚC CHÂU -- posted on 30 Jan 2010
  • BÀI PHỎNG VẤN CHA GIÁM TỈNH DCCT DÀNH CHO THÔNG TẤN XÃ FIDES CỦA TÒA THÁNH VÀ THÔNG TẤN XÃ ASIANEWS CỦA HỘI GIÁO HOÀNG THỪA SAI (PIME - PONTIFICAL INSTITUTE FOR F0REIGN MISSIONS) -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNH KHÁCH ĐẾN TẬN NHÀ TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MÁY BAY ĐÒI TIỀN -- posted on 29 Jan 2010
  • HIỆU TRƯỞNG MUA DÂM BỊ KÊU ÁN 126 THÁNG TÙ -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNG TRĂM HỌC SINH THOÁT CHẾT TRONG MỘT VỤ NỔ Ở QUẢNG TRỊ -- posted on 29 Jan 2010
  • CÔNG AN VIỆT NAM THẨM VẤN GIÁO SƯ NGUYỄN HUỆ CHI MỖI NGÀY -- posted on 29 Jan 2010
  • GIÁO DÂN CỒN DẦU CHỐNG LỆNH GIẢI TỎA CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 29 Jan 2010
  • THƯỢNG NGHỊ SĨ JIM WEBB LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN TÙ BỐN NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 29 Jan 2010
  • HOÃN PHIÊN XỬ NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 29 Jan 2010
  • Thơ Bút Trẻ -- PHAN TRỪNG TRỊ -- posted on 28 Jan 2010
  • Ai gây chuyện với gia đình Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ? -- posted on 28 Jan 2010
  • Linh Mục: Đức Kitô Khác hay là Khác Đức Kitô -- posted on 28 Jan 2010
  • Liên Ðoàn CGVNHK cầu nguyện hiệp thông cho Ðất Nước và Giáo Hội Việt Nam -- posted on 28 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Đu Đủ Bò Khô

    dudubokho_3.JPGKhi sẵn sàng để ăn, cho đu đủ bào vào dĩa sắp khô bò và rau quế lên, chan vào nước dấm đã hòa sẵn, ớt tương hay xắt vài miếng ớt lên trên cho thơm.  Trộn đều lên, các bạn sẽ có dĩa đu đủ khô bò thơm, chua ngọt, mặn giống trước trường học ngày xưa.




     HÍ HỌA
    Gã hề Cuomo
    (by Gary Varvel)


    Stem-cell giết người...
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam