Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ðồng Chiêm – lộ rõ âm mưu của chính quyền Hà Nội
    Hai tuần lễ đã trôi qua kể từ ngày giáo xứ Ðồng Chiêm thọ nạn cùng với{nl}cây thánh giá trên đỉnh Núi Thờ. Chiến dịch khủng bố, đe dọa, trấn áp{nl}sau đó với mức độ ngày càng tàn khốc khiến người ta tự hỏi đâu là lý do{nl}khiến chính quyền cộng sản cuồng nộ, bất chấp lương tri và dư luận như{nl}vậy?

    Nhiều{nl}giả thiết đã được đặt ra như: “Ðây là phép thử mà chính quyền muốn sử{nl}dụng để lượng giá sự hiệp thông trong Giáo hội để dễ bề tính toán đường{nl}dài nhằm kiểm soát Giáo hội”; ý kiến khác thì cho rằng Phạm Quang Nghị{nl}muốn dùng Ðồng Chiêm như con cờ chiến lược nhằm độc chiếm chức Tổng Bí{nl}thư vào kỳ đại hội sắp tới”; cũng có ý kiến cho rằng chính quyền Hà Nội{nl}muốn dùng Ðồng Chiêm bằng việc đập thánh giá để nói với ông bạn “láng{nl}giềng bốn tốt” rằng Việt Nam tiếp tục kiên định đi theo con đường XHCN{nl}mà Mao Chủ tịch đã đề ra, chứ không bao giờ theo đuôi Tây Phương.

    Những{nl}ngày qua, hàng loạt những biến cố, qua các bài viết của các phóng viên{nl}bồi bút, phần nào cho thấy thực chất âm mưu mà chính quyền Hà Nội nhắm{nl}tới khi cố tình giật mìn phá đổ cây thánh giá Núi Thờ và kiên quyết phá{nl}bỏ bất cứ cây thánh giá nào dù đó chỉ là cây thánh giá tre dựng tạm{nl}trên núi.

    Trước tiên, theo thông tin chính xác từ những người đã{nl}tham dự cuộc họp giao ban báo chí sáng ngày 19/01/2010 tại Hà Nội, Ban{nl}Khoa giáo Thành ủy – đơn vị chủ trì cuộc họp, đã dùng những lời lẽ hết{nl}sức ngạo mạn, vô văn hóa như “thằng này, thằng kia” để gọi các vị chức{nl}sắc, trong đó có Ðức Tổng Kiệt và các linh mục Thái Hà. Nhiều phóng{nl}viên báo đài lề phải được mời tham dự cuộc họp đã phải thốt lên: “Không{nl}thể tưởng tượng được đấy lại là ngôn từ của một cơ quan Ðảng cộng sản”.

    Trong{nl}hai ngày qua, những chỉ đạo tại cuộc họp đã được VTV1 trong bản tin{nl}thời sự tối ngày 21/01/2010 và Báo Hà Nội mới ngày 21/01/2010 thực hiện{nl}một cách triệt để. Trong bài “Lật mặt những kẻ kích động gây rối ở xứ{nl}đạo Ðồng Chiêm”, tác giả Hồng Anh, bằng những thủ thuật thường thấy,{nl}sau khi bóp méo sự thật, đã thay tòa án kết án Ðức Tổng Kiệt và các{nl}linh mục Thái Hà, và đòi pháp luật trừng trị.

    Vấn đề là tại sao{nl}Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt bỗng dưng trở thành đích ngắm và được{nl}truyền thông nhà nước ưu ái cách lạ thường như vậy?

    Sau vụ việc{nl}Tòa Khâm sứ - giáo xứ Thái Hà, chính quyền Hà Nội đã ra hẳn một Nghị{nl}Quyết vào năm 2010 bằng mọi giá phải đưa Ðức Tổng Kiệt ra khỏi Hà Nội.{nl}Nghị Quyết ấy được giao cho Hà Nội và chính quyền Hà Nội đã dùng Ðồng{nl}Chiêm với dụng ý kéo Ðức Tổng ra khỏi nơi nghỉ ngơi chữa bệnh. Thực tế,{nl}nếu không dùng Ðồng Chiêm thì chính quyền Hà Nội chẳng có lý do gì nữa{nl}để kết án Ðức Tổng, bởi sau vụ Tòa Khâm sứ - giáo xứ Thái Hà, ngài hầu{nl}như nghỉ ngơi dưỡng bệnh, ít xuất hiện và ngay cả khi Tam Tòa gặp nạn,{nl}ngài cũng yên lặng và cầu nguyện. Trong khi đó, con bài dùng Hội Ðồng{nl}Giám mục Việt Nam và Tòa Thánh can thiệp để cho Ðức Tổng nghỉ hưu cũng{nl}thất bại. Không còn con đường nào khác, chính quyền Hà Nội đành phải{nl}chọn giải pháp nguy hiểm nhất là đánh sập thánh giá – biểu tượng đức{nl}tin và nhân văn Kitô giáo với mong muốn Ðức Tổng Kiệt xuất hiện để có{nl}cớ kết án ngài.

    Thực tế, nếu theo dõi sát vụ Ðồng Chiêm, thì{nl}thấy rằng ngoài việc đập thánh giá, dánh đập tu sĩ, bắt bớ giáo dân,{nl}cho quần chúng tự phát căng băng rôn, hò hét trước Nhà Thờ lớn, chính{nl}quyền Hà Nội còn đưa các công an vào Dòng Châu Sơn, Nho Quan – Ninh{nl}Bình, nơi Ðức Tổng Kiệt đang nghỉ ngơi dưỡng bệnh, để áp lực ngài trở{nl}về Hà Nội. Nhiệm vụ ấy cuối cùng cũng bất thành. Do không đạt được mục{nl}đích, những ngày qua, sau thời gian dài im tiếng, chính quyền Hà Nội{nl}bắt đầu dùng truyền thông nặng nề kết án Ðức Tổng Kiệt và các linh mục{nl}Thái Hà – những nhà lãnh đạo tinh thần mà chính quyền Hà Nội từ lâu đã{nl}phải ra hẳn một Nghị quyết bằng mọi giá trục xuất họ ra khỏi Hà Nội.

    Có{nl}thể nói rằng, chính quyền Hà Nội thừa hiểu thánh giá là biểu tượng của{nl}niềm tin Kitô giáo, đụng tới thánh giá là đụng tới hàng tỷ Kitô hữu{nl}trên hành tinh, nhưng họ vẫn cố tình triệt hạ, bên cạnh đó đánh đập{nl}giáo dân cách tàn nhẫn, là nhắm đưa Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt – một{nl}vị mục tử luôn “Chạnh Lòng Thương” buộc ngài phải xuất hiện để có cớ{nl}kết án ngài. Ðây quả là một ngón đòn nham hiểm. Tuy nhiên, mục tiêu{nl}nham hiểm mà chính quyền dùng Ðồng Chiêm để đánh Ðức Tổng đã không{nl}thuận theo ý muốn của cộng sản. Do đó, người ta hiểu được tại sao sự{nl}khát máu, sự thất đức của chính quyền Hà Nội ngày càng dâng cao tại{nl}Ðồng Chiêm.

    Nhiều nhận định cho rằng chính quyền Hà Nội đã bị sa{nl}lầy tại Ðồng Chiêm. Có lẽ không hẳn như thế! Bởi sau khi tìm mọi cách{nl}trục xuất Ðức Tổng Kiệt ra khỏi Hà Nội không được, Ðồng Chiêm sẽ là cơ{nl}hội cuối cùng để Hà Nội thực hiện cho bằng được Nghị quyết mà họ đã đề{nl}ra là đưa Ðức Tổng và các linh mục Thái Hà ra khỏi Hà Nội. Vì thế, chắc{nl}chắn Ðồng Chiêm sẽ tiếp tục nóng bởi chính quyền Hà Nội chưa bao giờ từ{nl}bỏ tham vọng của mình và nhất là họ sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng{nl}được việc trục xuất Ðức Tổng nay đã trở thành Nghị quyết. Trong bước{nl}đường cùng, chưa biết chừng chính quyền Hà Nội sẽ sẵn sàng bắt một số{nl}linh mục nữa để thực hiện bằng được mưu đồ.

    Việc chính quyền Hà{nl}Nội cử các công an thành phố Hà Nội về chỉ điểm để công an địa phương{nl}và côn đồ đánh đập tu sĩ Antôn Nguyễn Văn Tặng – tu sĩ Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Thái Hà ngày 20/01/2010 vừa qua, cũng không ngoài mục đích này.{nl}Chính quyền Hà Nội qua việc đánh đập tàn nhẫn tu sĩ Nguyễn Văn Tặng là{nl}để các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế lên tiếng hầu có cớ kết án Nhà{nl}Dòng.

    Thánh giá Ðồng Chiêm sẽ còn bị phá. Cây thánh giá Chúa{nl}dựng lên trong lòng các giáo sĩ, giáo dân Hà Nội sẽ còn tiếp tục rỉ{nl}máu, bao lâu chính quyền Hà Nội chưa từ bỏ tham vọng và những âm mưu{nl}nham hiểm của mình. Cuộc khổ nạn của Giáo hội Việt Nam và giáo phận Hà{nl}Nội hình như mới chỉ bắt đầu.

    Nhưng, lịch sử đã chứng minh: chân lý thì luôn toàn thắng!{nl}
    {nl}

    An Dân
    (VietCatholic.net)
    {nl}{nl}
    Posted on 22 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • THƯ MỜI HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO CÁC THÀNH VIÊN CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI ĐANG BỊ BẮT GIỮ -- posted on 31 Jan 2010
  • THƯ GỞI CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • Ðức Giám mục và các Linh mục Ðà Nẵng đến thăm và dâng thánh lễ cho giáo dân xứ Cồn Dầu -- posted on 31 Jan 2010
  • 2 GIÁM MỤC TỪ VATICAN ĐẾN HIỆP THÔNG CÙNG GIÁO XỨ THÁI HÀ, CÔNG AN TIẾP TỤC QUẤY NHIỄU GIÁO DÂN XỨ CỒN DẦU -- posted on 31 Jan 2010
  • KHỐI NHƠN SANH ĐẠO CAO ĐÀI CHIA SẺ ĐẠO NẠN CÙNG GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • CỘNG ĐOÀN CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN SUY TÔN THÁNH GIÁ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • HÀ NỘI TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI BẮC KINH -- posted on 31 Jan 2010
  • TRUNG CỘNG ĐẶT HỎA TIỄN Ở QUẢNG TÂY NHẮM VÀO ĐÀI LOAN VÀ VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • SÔNG HỒNG VẪN TIẾP TỤC CẠN KHÔ -- posted on 31 Jan 2010
  • LÃNH ĐẠO ĐỐI LẬP CAM BỐT LÃNH 2 NĂM TÙ -- posted on 31 Jan 2010
  • MỘT ĐẠI ÚY CẢNH SÁT GỐC VIỆT ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM PHÓ CẢNH SÁT TRƯỞNG SAN JOSE -- posted on 31 Jan 2010
  • Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Ðài Loan suy tôn Thánh giá hiệp thông cầu nguyện cho Ðồng Chiêm -- posted on 30 Jan 2010
  • BA BÀI THƠ -- BÁN NƯỚC CẦU VINH -- HỮU HẠN VÀ VÔ HẠN -- THÁNH GIÁ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 30 Jan 2010
  • 3 sinh viên Công giáo Vinh ở Hà Nội đến thăm Đồng Chiêm bị công an đánh đập và bắt đi -- posted on 30 Jan 2010
  • Thư Hiệp thông của Tỉnh Dòng DCCT Warsaw (Ba Lan) -- posted on 30 Jan 2010
  • Tâm thư tạ ơn của Anh J.B Nguyễn Hữu Vinh -- posted on 30 Jan 2010
  • CẢNH BÁO VỆ SINH THỰC PHẨM TRƯỚC TẾT -- posted on 30 Jan 2010
  • BỊ ĐẤU TỐ SAU KHI TRẢ LỜI BÁO CHÍ NGOẠI QUỐC -- posted on 30 Jan 2010
  • TÍN HỮU TIN LÀNH BỊ ĐÀN ÁP -- posted on 30 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN NHÀ YÊU NƯỚC PHẠM THANH NGHIÊN -- posted on 30 Jan 2010
  • CÁC DÂN BIỂU VÀ THƯỢNG NGHỊ SĨ LÊN TIẾNG VỀ VỤ XỬ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Jan 2010
  • QUÀ TẾT NĂM NAY Ế ẨM -- posted on 30 Jan 2010
  • NGÀY HOÀNG SA TẠI MELBOURNE ÚC CHÂU -- posted on 30 Jan 2010
  • BÀI PHỎNG VẤN CHA GIÁM TỈNH DCCT DÀNH CHO THÔNG TẤN XÃ FIDES CỦA TÒA THÁNH VÀ THÔNG TẤN XÃ ASIANEWS CỦA HỘI GIÁO HOÀNG THỪA SAI (PIME - PONTIFICAL INSTITUTE FOR F0REIGN MISSIONS) -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNH KHÁCH ĐẾN TẬN NHÀ TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MÁY BAY ĐÒI TIỀN -- posted on 29 Jan 2010
  • HIỆU TRƯỞNG MUA DÂM BỊ KÊU ÁN 126 THÁNG TÙ -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNG TRĂM HỌC SINH THOÁT CHẾT TRONG MỘT VỤ NỔ Ở QUẢNG TRỊ -- posted on 29 Jan 2010
  • CÔNG AN VIỆT NAM THẨM VẤN GIÁO SƯ NGUYỄN HUỆ CHI MỖI NGÀY -- posted on 29 Jan 2010
  • GIÁO DÂN CỒN DẦU CHỐNG LỆNH GIẢI TỎA CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 29 Jan 2010
  • THƯỢNG NGHỊ SĨ JIM WEBB LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN TÙ BỐN NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 29 Jan 2010
  • HOÃN PHIÊN XỬ NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 29 Jan 2010
  • Thơ Bút Trẻ -- PHAN TRỪNG TRỊ -- posted on 28 Jan 2010
  • Ai gây chuyện với gia đình Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ? -- posted on 28 Jan 2010
  • Linh Mục: Đức Kitô Khác hay là Khác Đức Kitô -- posted on 28 Jan 2010
  • Liên Ðoàn CGVNHK cầu nguyện hiệp thông cho Ðất Nước và Giáo Hội Việt Nam -- posted on 28 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Canh Giò Heo
    banhcanhgioheo-250x150.jpg - Nấm rơm xào sơ với chút tỏi, cho vào nồi nước lèo. Giò heo chín vớt ra. Nêm vào nồi nước lèo: tiêu, muối, đường phèn, bột ngọt cho vừa ăn. Tiếp đó, cho hành tây và hành phi vào.
    - Bánh canh trụng qua nước sôi, cắt ngắn vừa ăn
    - Thịt giò heo xắt lát...




     HÍ HỌA
    Zớt nó!
    (by Clay Jones)


    Tiếng sáo ma thuật của Bernie
    (by Mike Lester)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam