Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Báo Lao Ðộng cho biết: ''Thủ tướng yêu cầu nghiêm trị kẻ hành hung nhà báo'' là giả hay đúng?
    Báo chí người Việt hải ngoại và các báo chí quốc tế tuần qua xôn xao về{nl}vụ đàn áp gây thương tích cho giáo dân tại Ðồng Chiêm nhằm triệt hạ cây{nl}thánh giá tại nghĩa trang trên đỉnh Núi Thờ. Ai nhìn thấy việc làm bạo{nl}động này qua các hình ảnh và tin tức của các trang mạng công giáo từ{nl}trong nước là không chấp nhận được cách hành xử dã man của kẻ cầm quyền.

    Nét{nl}"môđen mới" trong những vụ xô xát về tôn giáo là được kẻ cầm quyền luôn{nl}hành động đánh lén trong đêm tối như những kẻ "trộm cướp“ và còn được{nl}hỗ trợ bởi dùi cui, bom cay, dân quân tự vệ, công an, cảnh sát cơ động{nl}với súng ống, chó nghiệp vụ… Cậy quyền đánh dân xong thì không những{nl}không che dấu, mà còn dùng công văn kết án để khoe thành tích. Ngoài ra{nl}kẻ cậy quyền còn rỉ rả phóng thanh tuyên truyền dối trá. Báo chí văn nô{nl}mất nhân tâm đi theo lề phải xúm lại vấy mực đổ tội láo lên đầu dân{nl}lành.

    Những trò chơi bát nháo như thế vẫn được kẻ cầm quyền diễn{nl}ra liên tục tại Bát Nhã, Tam Tòa, Loan Lý, Thái Hà… Và từ Ðồng Chiêm{nl}người dân đã nhìn ra đúng như vậy. Trò hề đánh dân với các khí cụ đàn{nl}áp còn để lại tại hiện trường Ðông Chiêm đã tố cáo kẻ đàn áp. Ngược lại{nl}người dân với các phương tiện thông tin đại chúng và có trong tay các{nl}khí cụ bén nhọn từ điện thoại di động, máy ảnh, máy quay, viết báo…,{nl}cho nên chỉ vài giây phút sau thế giới bên ngoài đã có thể theo dõi rõ{nl}ràng tường tận sự việc.

    Thánh giá là biểu tượng linh thiêng của{nl}người Kitô hữu và còn hơn thế nữa theo đức tin đó là sự cứu độ. Chẳng{nl}lạ gì khi đến thăm tòa thánh Vatican, những người khách phải kính trọng{nl}niềm tin của người chủ nhà là tin vào thánh giá. Một tấm hình mới nhất{nl}khi chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến Vatican thăm Ðức thánh cha{nl}Bênêđictô XVI vào tháng 11/2009 đã cho thấy ông ta được ghi hình ngay{nl}bên cạnh cây thánh giá. Ông Triết phải nhìn thấy cây thánh giá ở đó.{nl}Nhìn qua nét mặt ông Triết lúc ấy có một chút ít lòng thành đối với ÐTC{nl}Bênêđictô: tôn trọng niềm tin Kitô giáo, tin vào thánh giá.

    Những{nl}đàn áp dã man tại Ðồng Chiêm lại được csVN thực hiện chỉ vài tuần sau{nl}đó. Kẻ mang danh người cộng sản VN đã dã man thực hiện trái ngược lại{nl}tất cả những gì ông Triết đã bày tỏ thiện chí qua việc bắt tay ÐTC{nl}Bênêđictô ngay bên cạnh bàn thờ thánh giá tại Vatican.

    Vuốt mặt{nl}còn phải hổ ngươi! Ðàn em ông Triết đang trát bùn vào mặt ông ta trước{nl}dư luận thế giới. Nhà cầm quyền csVN có thể phớt lờ dư luận nhưng thực{nl}tế cho thấy nội bộ bên trong đảng csVN phân rẽ đáng ngại hơn rất nhiều{nl}so với những gì chúng ta biết qua các phương tiện thông tin đại chúng.

    Chiều{nl}ngày 11/1 lần đầu tiên báo chí VN có cuộc họp báo chính thức với các{nl}phóng viên trong và ngoài nước nói về vụ đàn áp tại tu viện Bát Nhã do{nl}ông Nguyễn Thanh Xuân cùng Phó chủ tịch tỉnh Lâm Ðồng Nguyễn Ngọc Ðông{nl}và ông Ðặng Hồ Phát (Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Tổng hợp của Ủy ban Nhà{nl}nước về người Việt Nam ở nước ngoài) chủ sự. Biết rằng theo truyền{nl}thống đi theo lề phải đó là một buổi kết tội người dân và chối tội:{nl}Không có ai bị thương, bị đánh đập tại đây. Ông Ðông mạnh miệng khẳng{nl}định: "Chính quyền không có bất cứ sức ép nào với những người tu theo{nl}pháp môn Làng Mai trong việc họ bị buộc phải rời khỏi tu viện" (sic!).{nl}Luật và đàn áp vẫn nằm gọn trong tay kẻ cầm quyền.

    Dập khuôn như{nl}đúc của kẻ cường hào ác bá, bài báo theo lề phải tại Hà Nội đã đưa tin{nl}nhanh chóng về Ðồng Chiêm: chính quyền xã An Phú, huyện Mỹ Ðức đã tổ{nl}chức tháo dỡ công trình xây dựng trái phép này theo đúng trình tự, thủ{nl}tục pháp luật.

    Theo trình tự pháp luật của kẻ cầm quyền csVN là{nl}đến vào đêm đen, là đả thương đổ máu, là dã man đánh đàn bà con nít, là{nl}hơi cay, sau đó là công văn kết án!

    Ðồng Chiêm, một làng nghèo{nl}và hẻo lánh chỉ sau một đêm đã trở thành điểm nhìn nổi bật của giới{nl}truyền thông trong nước và ngoài nước. Cho dù kẻ cầm quyền cố tình đào{nl}đường bới đất ngăn cản dòng người đến đây để khám phá ra sự thật, nhưng{nl}người xa kẻ gần vẫn tuôn đến. Một lợi thế tại Ðồng Chiêm như chưa nơi{nl}nào có được là đỉnh núi cao với cây thánh giá bằng lứa tre vẫn hiên{nl}ngang đứng thẳng trên bầu trời Núi Thờ. Thánh giá không được đúc bằng{nl}bê tông thì giáo dân Ðồng Chiêm được ơn khôn ngoan kết lại nhanh chóng{nl}bằng lứa tre. Ðó vẫn là cây thánh giá, biểu hiệu của ơn cứu độ. Thánh{nl}giá còn là biểu tượng của ánh sáng dẫn đưa nhân loại tiến đến sự thật.

    Mong kẻ cầm quyền thực hiện công bằng pháp luật cho từng người dân

    Báo Người Lao Ðộng chạy tựa đề hôm 12/1/2010: "Thủ tướng yêu cầu nghiêm trị kẻ hành hung nhà báo".{nl}Kẻ cầm quyền tại VN đang quan tâm đến sự việc phóng viên Trần Thế Dũng{nl}(Báo NLÐ) bị nhóm buôn lậu hành hung vào ngày 6/1 khi đang tác nghiệp{nl}tại làng Kéo Kham, thị trấn Ðồng Ðăng, cách cửa khẩu Hữu Nghị gần 1 km.{nl}Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết Thủ{nl}tướng rất quan tâm đến việc các phóng viên Báo Người Lao Ðộng và Tiền{nl}Phong vừa bị hành hung trong khi tác nghiệp và có ý kiến cần làm rõ,{nl}nghiêm trị kẻ hành hung nhà báo. Hiện Văn phòng Chính phủ đang theo dõi{nl}sát sao việc xử lý của các cơ quan chức năng.

    Không biết người{nl}dân ở Ðồng Chiêm có được một chút hy vọng về công bằng luật pháp như kẻ{nl}cầm quyền đang bênh vực tích cực cho nhà báo Trần Thế Dũng không? Nhất{nl}là những nạn nhân tại Ðồng Chiêm đang phải nằm viện trị thương được hy{nl}vọng từ vị thủ tướng như ông ta đang muốn nghiêm trị kẻ hành hung nhà{nl}báo.

    Hôm chiều thứ hai 11/01/2010, khoảng 5h30, ông Nguyễu Hữu{nl}Vinh, một phóng viên nghiệp dư cho giới báo chí công giáo đã bị kẻ cầm{nl}quyền tấn công thương tích trầm trọng trên đường đi đến Ðồng Chiêm.{nl}Theo bản tin VietCatholic khoảng hơn 10 người từ tụ điểm công an lao{nl}vào đánh anh Vinh và tìm cách cướp máy ảnh của anh. Cha Nguyễn Văn{nl}Liên, Phó xứ Ðồng Chiêm cho biết đấy là những người mang quân phục công{nl}an viên và cả những người mang thường phục. Họ đánh anh Vinh khoảng 5{nl}phút. Sau khi đánh anh nhừ tử và đã cướp được máy ảnh của anh, họ buông{nl}ra.

    Công an, cảnh sát đả thương người dân không có tự vệ là một tội ác, là phản nhân quyền.

    Dư{nl}luận trong và ngoài nước bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ hành hung dã man{nl}phóng viên Nguyễu Hữu Vinh. Nếu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn xét xử{nl}các đối tượng côn đồ hành hung dã man phóng viên Trần Thế Dũng, thì vụ{nl}hành hung gây thương tích cho ông Nguyễn Hữu Vinh tại Ðồng Chiêm sẽ là{nl}một thách thức cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi muốn thi hành pháp{nl}luật nghiêm minh cho từng công dân Việt Nam để mọi người thấy rằng tất{nl}cả người dân đều được bình đẳng và được bảo vệ trước pháp luật.
    {nl}

    Hà Long
    (VietCatholic.net)
    {nl}{nl}
    Posted on 13 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Cam (Bánh Rán)

    banhran-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    * Nhân (đủ cho 60 viên)
    1 gói đậu xanh
    1-1/2 cup đường
    3 gói vanilla
    1-2 cups dừa nạo khô
    1/2 tsp vơi muối
    3/4 cup dầu ăn




     HÍ HỌA
    Tui có thể
    (by Steve Benson)


    Nhà mất giá
    (by MikeLuckovich)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam