Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ðồng Chiêm trở thành điểm nóng: RFA phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Vinh
    Tình{nl}hình tại giáo xứ Ðồng Chiêm ở huyện Mỹ Ðức xã An Phú có phần ngột ngạt{nl}hơn sau khi công an cảnh sát địa phương phong tỏa đường ra vào nhà thờ{nl}chánh xứ, hành hung một người, bắt giữ hai người khác ngày hôm qua.

    Chận đường vào Ðồng Chiêm

    Sau{nl}khi thánh giá trên núi Chẽ thuốc giáo xứ Ðồng Chiêm, cách Hà Nội khoảng{nl}45 kilômét, bị chính quyền địa phương xã An Phú ra lệnh triệt hạ trước{nl}sự phản đối của giáo dân địa phương với một số người bị đánh đập, đến{nl}ngày thứ hai 11 tây vừa rồi thì một giáo dân đến từ Hà Nội đã bị hành{nl}hung vì chụp ảnh những u đất mà chính quyền dựng lên giữa đường vào{nl}giáo xứ. Hai người khác là thương binh cùng đi trong nhóm giáo dân từ{nl}Hà Nội đến Ðồng Chiêm để hiệp thông cầu nguyện cùng giáo hữu ở đó cũng{nl}đã bị công an bắt đi.

    Từ Hà Nội, ông Vinh, người bị đánh và bị giật máy ảnh khi đến thăm Ðồng Chiêm, kể lại:

    Hôm{nl}qua là ngày 11 tháng Giêng năm 2010, chúng tôi đi vào Ðồng Chiêm thăm{nl}bà con giáo dân. Vào đến nơi thì có rất nhiều trạm cảnh sát, cứ mỗi{nl}đoạn mấy trăm mét thì có một trạm như thế. Ðường chính vào trong giáo{nl}xứ thì bị những u đất đổ giữa đường, xe ô tô không vào được. Khi chúng{nl}tôi đi vào bằng con đường vòng qua đê, vào đến nơi thì nghe nói có hai{nl}thương binh bị bắt ở nơi người ta vừa đổ xong một đống đất để chặn cái{nl}đường ra. Nghe bảo bắt người thì chúng tôi ra đến nơi thì thấy rất là{nl}đông.

    Thanh Trúc: Từ nhà thờ ra ụ đất ông đi một mình hay đi với những ai?

    Ông{nl}Vinh: Khi ra đây thì cha phó xứ Nguyễn Văn Liên chở tôi đi. Ra đến nơi{nl}thì đồng đất nó cao quá, có cái xe của thương binh bị chặn ở đấy. Một{nl}số người chung quanh bảo là họ vừa bắt đi hai người. Khi đất nó cao thì{nl}cha phó xứ còn phải dắt xe qua, con tôi đi ngang thì thấy một đoàn{nl}khoảng mươi mười lăm người xông vào đánh tới tấp vào tôi.

    Ðánh gẫy răng vì chụp hình

    Thanh Trúc: Ðó là những người nào, họ biết ông là ai không?

    Ông{nl}Vinh: Tôi cũng không biết, chỉ có điều khi ra thấy đống đất thì tôi có{nl}đưa máy ảnh chụp ụ đất với lại cái xe của thương binh. Rất may đội mũ{nl}bảo hiểm khá cứng cho nên những đòn dùi cui lên đầu thì chỉ sạt qua{nl}mang tai sưng hết cả lên. Mười mấy người xúm lại thì tôi bị đánh gẫy{nl}răng. Ðứng ở đó thì rất nhiều công an bộ đội vì tôi nhìn thấy cả quân{nl}phục cả cảnh phục của sĩ quan quân đội với lại công an dân phòng và{nl}đồng thời là có một số dân ở chung quanh. Nó đánh ác quá thì tôi mới{nl}ngồi thụp xuống cái con mương ở bên cạnh ấy. Thì ở trong kia hô ra là{nl}cướp lấy máy ảnh thì họ giằng máy ảnh của tôi và bỏ chạy.

    Thanh Trúc: Ông nhận định thế nào về chuyện ông bị bất thần đánh đập như thế?

    Ông{nl}Vinh: Tôi không hiểu và không nghĩ rằng mình bị tấn công một cách vô lý{nl}như thế. Có lẽ họ thấy mình chụp hình và họ muốn cướp cái mày ảnh.

    Ông Sơn, cùng đi trong đoàn với ông Vinh từ Hà Nội vào Ðồng Chiêm, bổ túc:

    Vào{nl}thôn Ðồng Chiêm thì hiện tại có hai con đường chính. Con đường ngoài{nl}này cách Ðồng Chiêm khoảng hai trăm mét thì có hai ụ đất chận đứt. Vào{nl}Ðồng Chiêm thì có một con đường vòng vào theo ven núi thì hôm qua người{nl}ta bắt đầu đổ đất để cô lập. Bây giờ hai đầu vào đều bị bịt kín và rất{nl}là nhiều chốt công an dân phòng.

    Thanh Trúc: Thưa ông Sơn một số giáo dân Hà Nội đi vào mà sao chỉ một mình ông Vinh bị đánh?

    Ông Sơn: Cái vụ anh Vinh bị đánh đó là nghe tin hai giáo dân cùng đi với chúng tôi bị bắt, đó là hai thương binh.

    Thanh Trúc: Hai người đó không đi cùng với quí ông hay sao?

    Ông{nl}Sơn: Hai anh đó chạy ra ngoài bằng xe thương binh, đến cái con đường{nl}chúng tôi vừa vào giáo xứ thì hai anh ấy bị bắt. Nghe tin đó thì ành{nl}Vinh cùng cha Liên, cha phó giáo xứ Ðồng Chiêm, ra xem tình hình thế{nl}nào thì anh ấy bị người ta đánh. Cái đám người đánh anh Vinh có người{nl}mặc sắc phục an ninh có người không mặc sắc phục an ninh. Tôi nghĩ{nl}người ta cố tình giật máy ảnh mà anh Vinh chụp lại được khoảnh khắc{nl}người ta đồi xử với những anh thương binh và chụp những đống đất vừa{nl}mới đổ ở đó.

    Thanh Trúc: Hiện bây giờ quí ông có biết tin tức của hai thương binh bị bắt không?

    Ông Sơn: Chúng tôi rất muốn mà hiện tại chưa được biết.

    Giáo dân thứ ba, ở ngay tại giáo xứ Ðồng Chiêm, ông Ðảng:

    Họ{nl}vẫn nhất quyệt chận đường, họ lại đổ thêm đất vào đấy ạ, bên công an ấy{nl}mà. Bà con giáo dân thì vẫn cứ đọc kinh cầu nguyện thôi, vì họ đông, họ{nl}áp lực, họ có cho dân chúng để nọ kia đâu. Chỉ có xin cầu nguyện mà họ{nl}còn đánh. Việc như thế các cha cũng không biết nói thế nào còn giáo dân{nl}chỉ tự đi cầu nguyện thôi ạ.

    Hạn chế đi lại để bảo dưỡng đường bê tông mới đổ?

    Trên{nl}đường dây gọi về xã An Phú để tìm hiểu về nhưng lời thuật lại của ông{nl}Vinh, người bị hành hung, và ông Sơn cũng như ông Ðảng là những người{nl}chứng kiến, chủ tịch xã An Phú là ông Nguyễn Thế Nghĩa trả lời:

    Cái{nl}đường chúng tôi hiện nay là toàn bộ các đơn vị các công trình trong xã{nl}đang thi công để đảm bảo cái công tác như vậy là mới đổ bê tông, như{nl}vậy là trong cái thời gian bảo dưỡng cho nên chúng tôi phải không cho{nl}các xe phương tiện đi lại

    Thanh Trúc: Ông nói bảo dưỡng là bảo dưỡng cái gì?

    Ông Nguyễn Thế Nghĩa: Bảo dưỡng đường bê tông mới đổ, cho nên chưa hết thời gian bảo hành bảo dưỡng đường, chị hiểu chưa?

    Thanh Trúc: Bảo dưỡng một đường bê tông mới đổ mà lại đánh dân và đi triệt hạ thánh giá ở trên núi ?

    Ông{nl}Nguyễn Thế Nghĩa: Làm gì có chuyện ấy, không có cái chuyện ấy đâu. Chị{nl}có cần thiết thì chị về đây. Cái việc triệt phá là chị phải về địa{nl}phương gặp anh em tôi. Ðây là thôn dân tự làm.Cần biết thì về đây, tôi{nl}đang bận họp, cần thì coi trên thông tin đại chúng của các đài báo chí{nl}như vậy cũng đều rõ rồi…

    Theo lời linh mục Nguyễn Văn Hữu, vị{nl}chánh xứ Ðồng Chiêm, mọi việc xảy ra từ hôm qua đến hôm nay đều là sự{nl}thật. Linh mục còn cho biết thêm là chánh quyền huyện quyết định thành{nl}lập một đội an ninh để kiểm soát người vãng lai và tạm trú tạm vắng tại{nl}Ðồng Chiêm:

    Những điều đó là sự thật! Thì chúng tôi trong thái{nl}độ ôn hòa cầu nguyện thôi. Ðúng với tinh thần Phúc Âm tinh thần của{nl}Chúa thôi. Chứ người giáo dân chúng tôi biết làm gì được bây giờ đối{nl}với những người có chức có quyền có vũ lực, được trang bị các phương{nl}tiện hiện đại ở trong tay.

    Thanh Trúc: Cho đến lúc này là 10 giờ 24 phút sáng, thưa linh mục tình hình tại Ðồng Chiêm như thế nào?

    Thì{nl}bên trong dân cũng xôn xao khi nghe loa dài báo đọc những bài những{nl}thông cáo công kích chúng tôi cũng như là trước đây ở Thái Hà, ở Tòa 42{nl}Nhà Chung cũng như là các nơi khác. Bên ngoài thì vẫn bị phong tỏa bởi{nl}các đống đất. Tối hôm qua thì một số bà con ở trên Nghĩa Ải xuống san{nl}cái đất đi rồi, nhưng mà còn một lối thì các em đi học cũng vẫn bị{nl}chặn. Tối hôm qua thì cha phó có vào gặp vị công an xã để trinh bày vụ{nl}việc đánh người, thế thì cũng có đề nghị là đống đất như thế thì vị{nl}công an xã có hứa sáng hôm nay sẽ dọn thì không biết đã dọn chưa.

    Sáng{nl}nay tôi nghe thấy được trên thông tin trên loa đài thì theo quyết định{nl}của huyện là thành lập đội bảo vệ an ninh trên dưới sáu chục người gì{nl}đó để kiểm soát những người ra vào Ðồng Chiêm, tránh tụ tập đông người{nl}cách này cách khác, kiểm tra tạm trú tạm vắng. Ngay cả người ta có{nl}những bài báo những thông cáo công kích tôi, công kích linh mục phó,{nl}nói là chúng tôi chống đối có hệ thống, vi phạm luật đất đai rồi tôn{nl}giáo tín ngưỡng, tụ tập đông người.

    Vẫn theo lời linh mục{nl}chánh xứ và các giao dân ở Ðồng Chiêm, ngoài báo chí và loa phóng thanh{nl}đăng tin hay phát đi những thông tin không đúng về Ðồng Chiêm, không{nl}thấy ký giả hay thông tín viên của báo đài nào được vào khu vực này cả.{nl}
    {nl}

    Thanh Trúc / RFA{nl}
    {nl}{nl}
    Posted on 13 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Giò Chay
      banhgiochay-250x150.jpgNguyên liệu:

    1 hộp bột bắp (corn starch) 16 oz. (454 g)
    2 muỗng canh bột gạo
    10 chén nước lọc (10 ½ chén nếu muốn bột bánh mềm hơn), hoặc 3 lon nước cốt rau...





     HÍ HỌA
    Hai quy luật: bịt mồm và rửa tay...
    (by Ken Catalino)


    Thiên tả đòi đốt Hiến Pháp
    (by A. F. Branco)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam