Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Cuộc cách mạng khăn tang?
    {nl}

    § Vương Bình

    {nl}

    Những ngày gần đây, biến cố Ðồng Chiêm mà cụ thể là Nhà cầm quyền{nl}cộng sản Việt Nam huy động một lực lượng hùng hậu với những trang thiết{nl}bị chống khủng bố chỉ để phá bỏ Thánh Giá Chúa Kitô được giáo dân Ðồng{nl}Chiêm xây trên Núi Thờ – nơi được xem là chốn linh thiêng, nơi an nghỉ{nl}ngàn thu của nhi đồng- đang ngày càng nóng theo từng giờ từng phút.{nl}Không cần liệt kê về những hãng thông tấn nước ngoài hay các hãng{nl}truyền thông tôn giáo đã đang và sẽ còn theo dõi và đăng tải biến cố{nl}này trước thái độ điên cuồng của những người cầm quyền cộng sản Việt{nl}Nam không còn tính người đã nhẫn tâm không những phá biểu tượng tôn{nl}giáo mà còn đánh đàn bà con gái thân mình bầm nát và máu me loang lổ!

    {nl}{nl}
    100108dongchiem23.jpg
    100108dongchiem34.jpg
    {nl}

    Trong quá khứ, ai trong chúng ta đều biết trên thế giới, đứng trước{nl}sự thối nát cũng như xem thường người dân của các thể chế đương quyền{nl}khi ra sức lộng hành, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước,…{nl}sẽ dẫn đến hậu quả là người dân thuộc đủ mọi thành phần, không phân{nl}biệt tôn giáo, đảng phái, mầu da, tất cả sẽ nổi dậy trở thành một cuộc{nl}cách mạng không cần súng đạn, không cần đổ máu mà chúng ta đã có dịp{nl}chứng kiến xảy ra ở các nước Ðông Âu với những tên gọi rất “nên thơ”{nl}như cách mạng nhung, cách mạng hoa hồng,…

    {nl}

    Những vành khăn tang xuất hiện ở Ðồng Chiêm với cả ngàn người giáo{nl}dân từ những em nhỏ đến những vị bô lão đầu chít khăn tang, treo cờ{nl}tang chế để cho thế giới biết rằng chính nơi đây, tà quyền cộng sản{nl}Việt Nam đã xúc phạm đến niềm tin linh thánh của họ, đập phá Thánh Giá{nl}Chúa Kitô là biểu tượng linh thánh tôn giáo của hai tỷ con người trên{nl}kắp địa cầu này. Ðây là một sự "phạm thánh" niềm tin tôn giáo công khai{nl}và hung bạo nhất của cộng sản Việt Nam mà thiết nghĩ trên thế giới này{nl}chưa có thể chế nào hung bạo bằng. Nó vượt qua sự tàn ác của chế độ{nl}Taleban khi đánh phá tượng Ðức Phật là biểu tượng cao quý của các tín{nl}đồ Phật giáo.

    {nl}

    Nói đến vành khăn tang là nói đến sự đau thương tột cùng của người{nl}thân, của tang quyến về sự mất mát, sự ra đi của người thân yêu. Nhưng{nl}ở đây – biến cố Ðồng Chiêm, nó không dừng lại trong phạm vi gia đình{nl}Thiên Chúa Giáo, của giáo xứ Ðồng Chiêm, của Tổng giáo phận Hà Nội hay{nl}của toàn thể Giáo hội Công Giáo Việt Nam mà là của toàn thể dân tộc{nl}Việt Nam và cũng là của toàn thể những người có cùng một niềm tin vào{nl}Thánh Giá Chúa Kitô trên toàn thế giới.

    {nl}

    Từ nhiều năm qua, dân chúng Việt Nam từ khắp xóm làng đến thành thị,{nl}đâu đâu dân chúng cũng oán than và đau khổ vì nhân quyền của người dân{nl}bị chà đạp, nhà cửa ruộng vườn bị chiếm đoạt, người lao động vất vả{nl}nhưng không đủ cơm ăn mà còn bị cường quyền lạm dụng công sức cho lợi{nl}ích riêng tư của bọn cầm quyền... thế nên nảy sinh không biết bao nhiêu{nl}"dân oan" về mọi phương diện. Ðang khi đó thì những người cầm quyền chỉ{nl}biết vinh thân phì da, cho cho quyền lợi riêng tư của họ. Họ sống trong{nl}nhung lụa đang khi xã hội lan tràn không những chỉ tham ô thối nát, xa{nl}đoạ, mà dân chúng thì nghèo khổ vô cùng. Tiếng than van đã thấu trời{nl}xanh.

    {nl}

    Vì vậy không chỉ những giáo dân ở Ðồng Chiêm phải mang trên đầu vành{nl}khăn tang thương đau và oan ức, nhưng xét chung và hiểu sâu xa hơn thì{nl}có thể cả toàn dân Việt Nam nếu cần diễn đạt nỗi đau thương oan ức của{nl}mình thì cũng đã chít vành khăn tang trên đầu rồi! Thế biết đâu một{nl}ngày không xa nào đó sẽ bùng phát lên một cuộc cách mạng “khăn tang”.

    {nl}

    Bởi cuộc cách mạng khăn tang này là cơ hội để người dân Việt Nam{nl}gióng lên tiếng nói thống thiết của mình trước một chế độ hại dân bán{nl}nước, hèn nhát trước ngoại bang xâm chiếm nhưng lại hống hách bắt nạt{nl}người dân. Một chế độ đốn hèn như thế chắc chắn một ngày nào đó toàn{nl}dân cũng sẽ lên tiếng loại trừ.

    {nl}

    Cuộc cách mạng khăn tang này là cuộc cách mạng của toàn thể dân tộc{nl}Việt Nam. Bởi mầu trắng khăn tang là mầu tang thương của toàn thể dân{nl}tộc chúng ta chứ không phải của riêng tầng lớp giai cấp hay hệ phái tôn{nl}giáo nào.

    {nl}

    Ðến một lúc nào đó, mỗi con dân Việt Nam thuộc mọi tôn giáo, những{nl}"dân oan" thuộc mọi lãnh vực, cũng sẽ chít trên đầu vành khăn tang để{nl}phản đối tà quyền cộng sản Việt Nam ra tay tàn phá biểu tượng tôn giáo{nl}– một biểu tượng mà bất luận là ai không phân biệt mầu da giai cấp,{nl}đảng phái, tôn giáo đều tôn trọng; chít lên đầu vành khăn tang là chúng{nl}ta chia sẻ với nổi đau mất mát của đồng bào mình cách thiết thực nhất;{nl}chít lên đầu vành khăn tang ngay từ bây giờ là chúng ta nói lên tiếng{nl}nói hiệp thông của chúng ta với những anh em có cùng hay không cùng tôn{nl}giáo bị tà quyền cộng sản Việt Nam bách hại; chít lên đầu chúng ta vành{nl}tang trắng để tang cho một dân tộc bị cộng sản chà đạp và đàn áp cách{nl}thậm tệ; chít lên đầu chúng ta vành tang trắng để bảo vệ chủ quyền của{nl}tổ quốc đang bị bè lũ tư bản đỏ bán đứng cho ngoại xâm.

    {nl}

    Và khi mỗi người Việt Nam bị oan ức chít lên đầu vành tang trắng để{nl}xem Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ dùng thủ đoạn gì để đàn áp, bởi{nl}đơn giản một điều, khi thấy trên đầu của ai đang đội vành tang trắng{nl}thì dù là một kẻ đầu trộm đuôi cướp, đầu đường xó chợ, hạng lưu manh{nl}cũng phải kiêng nể. Còn đối với người cộng sản vô thần và khát máu, hãy{nl}chờ xem họ có còn lương tri hay không khi đứng trước sự phản kháng của{nl}toàn thể dân tộc trước phong trào cách mạng khăn tang này.

    {nl}

    Mỗi người con dân đất Việt, ý thức được sự bạt nhược, lưu manh của{nl}những người cầm quyền cộng sản Việt Nam, hãy cùng nhau đoàn kết, nắm{nl}tay nhau, cùng nhau để tang cho dân tộc, cho đồng bào bị cộng sản áp{nl}bức, cho tổ quốc lâm nguy, cho bờ cõi của tổ tiên để lại đang bị cộng{nl}sản Việt Nam bán cho ngoại xâm. Ước gì cuộc cách mạng khăn tang sẽ trở{nl}thành cuộc cách mạng đánh động lương tâm thế giới, giúp cho người dân{nl}Việt Nam sớm có được sự công lý, tự do, nhân quyền và dân chủ đích thực{nl}chứ không phải là bánh vẽ do cộng sản VN vẽ ra từ mấy chục năm nay.

    {nl}

    Vương Bình

    {nl}{nl}
    Posted on 12 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Bò Nướng
    banhbonuong-250x150.jpgTrộn bột năng vô trứng, rồi cho nước dừa, đánh cho tan đều, cho bột nổi vào, quậy nhanh tay cho đều. Đổ bột ngay vào khuôn nóng đã thoa dầu, nướng 10 phút rồi cho lửa xuống 300F, nướng thêm 35 phút là được...




     HÍ HỌA
    Có thấy AntiFa làm gì đâu
    (by Gary Varvel)


    Có tiền "mua phiếu"...
    (by Steve Breen)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam