Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    LÊN NÚI NHẶT THỊT CHÚA

    Có đáng ngạc nhiên ?

    Câu{nl}chuyện thời sự khiến mọi tín hữu Công Giáo Việt Nam quan tâm lúc này,{nl}là những gì mới xảy ra tại giáo xứ Ðồng Chiêm trong những ngày qua. Ðọc{nl}các bài viết trên mạng Vietcatholic, tôi thấy nhiều người tỏ vẻ ngạc{nl}nhiên: Làm sao sau cuộc viếng thăm Vatican của Chủ tịch Nước Nguyễn{nl}Minh Triết, cùng với bao lời lẽ tốt đẹp trao đổi với Ðức Giáo Hoàng{nl}Bê-nê-đi-tô XVI, lại có thể có một vụ việc tồi tệ và trầm trọng như thế{nl}này được ? Trước cuộc viếng thăm này, có người đã tỏ vẻ lạc quan. Thậm{nl}chí có giám mục đã nói đến một cuộc viếng thăm khả dĩ của Ðức Giáo{nl}Hoàng đến Việt Nam sau cuộc viếng thăm Vatican của Chủ tịch Nước ! Rồi{nl}còn nói đến khả năng các Giáo Hội anh chị giúp đỡ về mặt tài chánh để{nl}có thể đón Ðức Giáo Hoàng !

    Bản thân tôi chẳng kỳ vọng gì trước{nl}chuyến đi của Chủ tịch Nước, cũng không ngạc nhiên trước những sự việc{nl}mới xảy ra. Các quan chức cộng sản có thể có những vai diễn khác nhau,{nl}nhưng đạo diễn duy nhất vẫn là đảng cộng sản. Tôi nhớ có đọc ở đâu đó{nl}lời một chính trị gia, ông Âu Dương Thệ, đại khái như thế này: Nhìn từ{nl}bên ngoài, ta có thể đoán: trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam, có phe{nl}thân Tàu, có phe thân Mỹ, nhưng kỳ thực, chỉ có những phe thân nhau mà{nl}thôi. Thành ra bắt tay Ðức Giáo Hoàng, hay là triệt hạ Cây Thánh Giá,{nl}chỉ là những màn khác nhau của cùng một vở tuồng. Cộng sản Việt Nam với{nl}tôn giáo, ở đây chính xác là Công Giáo: Chiến thuật thay đổi tuỳ thời{nl}điểm, nhưng chiến lược thì không.

    Tại sao lúc này ?

    Ngược{nl}dòng thời gian thì cách đây chưa lâu, thửa đất non hai chục mẫu của{nl}thánh địa La Vang mới được trả lại. Toà Tổng Giám Mục Huế đang khẩn{nl}trương lên phương án xây một trung tâm hành hương với kinh phí 25 triệu{nl}Mỹ Kim. Nhìn từ phía Nhà Nước thì đây không phải là đất “trả lại” nhưng{nl}là đất “cấp cho theo yêu cầu” dựa trên nguyên tắc “đất đai là của toàn{nl}dân do Nhà Nước quản lý” ! Trước nữa là đất xây trung tâm mục vụ Ðà{nl}Lạt. Nghe đâu xin ba mẫu, cho đến tám chín mẫu gì đó. Làm sao ăn của{nl}chùa mà không phải ngọng miệng ! Nhưng qua các vụ việc xảy ra liên quan{nl}đến đất đai, trong đó có đất của Công Giáo, chính quyền cộng sản Việt{nl}Nam muốn cho thấy rằng: Cho đất xây trung tâm mục vụ hay trung tâm hành{nl}hương là ta, biến đất Toà Khâm Sứ hay Thái Hà thành công viên chính là{nl}ta, không trả đất Giáo Hoàng Học Viện cũng là ta, thì nay đập Thánh Giá{nl}trên đất Ðồng Chiêm vẫn là ta.

    Nét đặc thù của vụ Ðồng Chiêm

    Các{nl}vụ Toà Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Toà, Loan Lý… và nay là Ðồng Chiêm, đều có{nl}một mẫu số chung, đó là đất. Thế nhưng vụ Ðồng Chiêm thì không chỉ liên{nl}quan đến đất mà thôi. Giả sử chính quyền Hà Nội ra lệnh cho nhà thờ{nl}Ðồng Chiêm hay Toà Tổng Giám Mục di dời Cây Thánh Giá, mà lệnh đó không{nl}được thực hiện thì khác, đàng này, giữa đêm hôm khuya khoắt, điều động{nl}cả đến non ngàn dân quân với chó nghiệp vụ và đủ loại vũ khí, rồi dùng{nl}hoá chất để cho nổ tung Cây Thánh Giá, thì điều không thể nghi ngờ là{nl}chính quyền Hà Nội, với thái độ ngạo mạn của người muốn biểu dương{nl}quyền lực, đã cố tình công khai xúc phạm biểu tượng thiêng liêng của{nl}Ki-tô giáo.

    Phản ứng từ phía Công Giáo

    Khác với{nl}vụ Tam Toà, lần này thì đã có nhiều dấu hiệu hiệp thông của giới Công{nl}Giáo ở trong nước cũng như hải ngoại, đặc biệt từ phía các giám mục. Vị{nl}đầu tiên lên tiếng là đức cha Ðặng Ðức Ngân, giám mục giáo phận Lạng{nl}Sơn, rồi sau đó là tất cả các giám mục thuộc giáo tỉnh Hà Nội. Giáo{nl}tỉnh miền Trung thì có giám mục Kontum, đức cha Hoàng Ðức Oanh. Các{nl}giám mục khác thì có vẻ theo nguyên tắc: chuyện địa phương nào thì địa{nl}phương đó lo, cho dù như đã nói ở trên, chuyện Ðồng Chiêm không đơn{nl}thuần chỉ là chuyện đất. Và chắc cũng vì biết trước là sẽ không có một{nl}lập trường chung trong giới lãnh đạo Công Giáo Việt Nam, nên chính{nl}quyền mới không sợ mạnh tay như mọi người đã thấy. Cũng may mà ngay{nl}ngày sự việc xảy ra, từ Toà Tổng Giám Mục trở về sau buổi tĩnh tâm, 40{nl}linh mục Hà Nội đã tới Ðồng Chiêm dâng thánh lễ đồng tế, trong thánh lễ{nl}đó, cha Phạm Minh Triệu đã có một bài chia sẻ tuyệt vời, vừa cho thấy{nl}lòng tin bất khuất, vừa chứng tỏ một thái độ bao dung của người môn đệ{nl}Chúa Ki-tô, lại vừa bày tỏ lòng yêu nước sâu xa trước hiểm hoạ xâm lăng{nl}của Trung Quốc.

    Nhưng điều không thể không nói tới ở đây chính{nl}là những đóng góp vô cùng to lớn của anh em linh mục tu sĩ Dòng Chúa{nl}Cứu Thế. Không chỉ chờ đến khi vụ việc lan đến Thái Hà là nơi anh em có{nl}trách nhiệm mục vụ, nhưng ngay từ lúc xảy ra vụ Toà Khâm Sứ, rồi đến{nl}lúc vụ việc lan tới Tam Toà, và cuối cùng là Ðồng Chiêm, anh em luôn ở{nl}tuyến đầu để cung cấp thông tin và hình ảnh, nhờ đó, bất kỳ ở đâu trên{nl}thế giới, người tín hữu Công Giáo Việt Nam cũng có thể hiệp thông. Và{nl}trong hết mọi lời tuyên bố, không có lời nào vừa đầy đủ, vừa mạnh mẽ{nl}như lời cha Nguyễn Văn Khải, đại diện cho cộng đồng tu sĩ và giáo dân{nl}Thái Hà: “Hiệp thông trong đức tin và đức mến của những người con{nl}cái Chúa và trong tư cách là những người đã chịu chung thân phận bị{nl}bách hại, Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội cực lực phản đối và lên án hành{nl}vi báng bổ tôn giáo cách điên cuồng của nhà cầm quyền thành phố Hà Nội”.

    Trước{nl}việc “hai nạn nhân bị công an đánh trọng thương và họ đã dùng bạo lực{nl}đưa 2 nạn nhân này đến bệnh viện Hà Nội, cho các bác sĩ ở đây khám qua{nl}quýt các vết thương rồi bỏ lơ các nạn nhân ở đấy cho đến chiều ngày{nl}mùng 6/1/2010, thì đẩy các nạn nhân ra khỏi bệnh viện đang khi tính{nl}mạng nguy kịch,” Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội “cực lực phản đối và lên{nl}án hành vi sử dụng bạo lực của nhà cầm quyền để khủng bố và gây thương{nl}tích cho các giáo dân giáo xứ Ðồng Chiêm” và “lên án hành vi vô nhân{nl}đạo của nhà cầm quyền khi không dành cho những người bị thương sự cứu{nl}chữa cần thiết và đúng mức và lại còn đẩy họ ra khỏi bệnh viện trong{nl}tình trạng tính mạng nguy kịch.” Giá mà lời tuyên bố hùng hồn đó{nl}không phải chỉ đến từ một xứ đạo, nhưng là từ cả Giáo Hội Công Giáo{nl}Việt Nam, đứng đầu là Hội Ðồng Giám Mục, thì trọng lượng của lời tuyên{nl}bố đó sẽ được nhân lên gấp trăm, gặp vạn lần. Và ai cũng hiểu được nỗi{nl}bức xúc của anh J.B. Nguyễn Hữu Vinh, tác giả bài “Thánh Giá Ðồng{nl}Chiêm: Cơn thử thách khắc nghiệt của tín hữu Ki-tô” đăng tải trên{nl}Vietcatholic ngày 8.1.2010 khi anh viết: “Nếu không có sự hiệp thông{nl}trong toàn Giáo Hội Công Giáo khi Thánh Giá bị xúc phạm đập phá ngang{nl}nhiên và trắng trợn, thì khi đó có nghĩa là đã có một sự ‘Mầu nhiệm’{nl}xảy ra. Ðó là sự ‘mầu nhiệm’ về những ‘thành công’ của chính quyền cộng{nl}sản Việt Nam đối với Giáo Hội Công Giáo.”

    Kết luận

    Trong{nl}bài viết mang tựa đề “Ðồng Chiêm ơi ! Về rồi ta thấy gì ?” đăng tải{nl}trên trang Vietcatholic ngày 8.1.2010, tác giả Joseph Nguyễn Văn Thống{nl}ghi lại mẩu chuyện sau đây: “Các em thiếu nhi lũ lượt kéo nhau lên{nl}Núi Thờ… ngọn núi ấy quả là cheo leo và hiểm trở, vậy mà các em đã{nl}không ngại khó để lên được nơi chính điểm đã chôn Cây Thánh Giá. Khi{nl}được hỏi các em leo lên núi làm gì vậy ? Các em trả lời ngay, và trên{nl}tay cầm một hòn đá: ‘Chúng em lên nhặt thịt Chúa’. Thịt Chúa của các em{nl}đây chính là những miếng đá bê tông đã làm nên Cây Thánh Giá, và Thánh{nl}Giá này đã bị cộng sản Việt Nam đập vỡ ra từng miếng nhỏ và giờ đây các{nl}em đây đi tìm.” Ðọc xong câu chuyện cảm động này, tôi chợt nghĩ:{nl}các em đích thực là con cháu các thánh Tử Ðạo Việt Nam, và tuy không{nl}mặc áo dòng, các em đích thực là những Ki-tô hữu mến Thánh Giá. Tôi nhớ{nl}trong cuốn Hồi Ký của Ðức Cha Lê Ðắc Trọng, khi đề cập đến chuyện đức{nl}tin thì phải, ngài nói giáo dân thì hơn linh mục, linh mục hơn giám{nl}mục. Tôi là linh mục, tôi không nghĩ linh mục chúng tôi hơn các giám{nl}mục đâu, nhưng đối với tôi, giáo dân hơn linh mục là điều chắc chắn. Và{nl}những em nhỏ như em đang nói ở đây, những tín hữu đã đương đầu với bao{nl}khó khăn thử thách, bất chấp tù đày, bất chấp cả hiểm nguy cho tính{nl}mạng như chúng ta đã thấy qua các vụ Toà Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Toà… và{nl}nay là Ðồng Chiêm, đích thực là những bậc thầy, những tấm gương trong{nl}đời sống đức tin cho hết mọi Ki-tô hữu, đặc biệt trên quê hương Việt{nl}Nam yêu dấu của chúng ta. Và đó cũng là niềm hy vọng cho bất cứ người{nl}Việt Nam nào đang mong chờ một đất nước tự do, một tương lai tươi sáng{nl}cho Dân Tộc.

    Sài-gòn, ngày 10 tháng 01 năm 2010
    pascaltinh@gmail.com{nl} {nl}
    {nl} Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm{nl}
    {nl}{nl}
    Posted on 12 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Soda Cam Tươi
    sodacamtuoi110.jpg- 4 trái cam tươi
    - 4 trứng gà tươi
    - 2 muỗng cà phê đường
    - 1 lon nước sô đa



     HÍ HỌA
    Mấy em nhỏ rất mê XHCN
    (by Lisa Benson)


    Tao mày cứu, mày cứu tao
    (by Dick Wright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam