Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Các Nhà Lãnh Ðạo Tôn Giáo kêu gọi Bất Tuân Chính Quyền nếu Pháp Luật không tôn trọng Ðức Tin
    Một liên minh gồm 150 lãnh tụ Công Giáo, Chính Thống Giáo và Tin Lành Phúc Âm trong một bản tuyên ngôn đã kêu gọi các Kitô hữu không nhìn nhận quyền bính thế tục – ngay cả tham gia vào việc bất tuân chính quyền - nếu luật pháp bắt buộc họ phải chấp nhận phá thai, hôn nhân đồng tính và những ý tưởng khác phản lại niềm tin tôn giáo của họ.

    Ngày thứ Sáu vừa qua, các nhà lãnh đạo tôn giáo đã phát hành một tài liệu dài 4,700 chữ gọi là "Tuyên Ngôn Manhattan: Một Lời Kêu Gọi Lương Tâm Kitô hữu.”

    Tài liệu này được ký bởi các nhà lãnh đạo từ mục sư Chuck Colson của phái Tin Lành phúc âm (evangelical) cho đến hai giám mục Công Giáo hàng đầu trong nước Hoa Kỳ là TGM Donald Wuerl của Washington, D.C. và TGM Timothy Dolan của New York, và kêu gọi các Kitô hữu tham gia việc bất tuân chính quyền (civil disobedience) để bảo vệ giáo thuyết của họ.

    Tài liệu này cũng chỉ trích chính phủ Obama, nói rằng những tệ đoan xã hội đã gia tăng từ ngày đắc cử của Tổng Thống Obama, một người ủng hộ phá thai, cùng với việc băng hoại điều gọi là “nền văn hóa hôn nhân” và sự gia tăng của ly dị, việc chấp nhận dễ dàng hơn sự bất trung và tách rời hôn nhân ra khỏi mang thai.

    Mục sư Colson nói rằng chương trinh này nhằm mục đích truyền đạt những niềm tin bảo thủ về xã hội trong thế hệ mới của các tín hữu.

    Ông nói với tờ New York Times rằng "Chúng tôi lý luận rằng có một bậc thang giá trị” và "Nhiều người tin Lành trẻ nói rằng họ cũng thế. Chúng tôi hy vọng sẽ giáo dục họ rằng những vấn đề này là những vấn đề quăn trọng nhất” – phá thai, hôn nhân và tự do tôn giáo.

    Bản tuyên ngôn, được soạn thảo bởi Mục sư Colson, một người Tin Lành phái phúc âm, và giáo sư Robert P. George của Ðại Học Princeton, một người Công Giáo, viết rằng "Chúng tôi là những Kitô hữu Chính Thống, Công Giáo và Tin Lành phái phúc âm, cùng nhau đoàn kết trong giờ này để tái xác nhận những chân lý cơ bản của chúng tôi về công lý và công ích, đồng thời kêu gọi đồng bào của chúng tôi, có tín ngưỡng hay vô tín ngưỡng, hãy cùng hợp với chúng tôi trong việc bảo vệ các chân lý này.”

    Bản tuyên ngôn liệt kê “những chân lý cơ bản” như “tính thánh thiêng của sự sống con người, phẩm giá của hôn nhân như một sự liên kết phối ngẫu giữa người chồng và người vợ, quyền làm theo lương tâm và tự do tôn giáo.”

    Tài liệu trưng dẫn thần tượng của phong trào Ðòi Quyền Dân Sự (Civil Right) Martin Luther King và việc sẵn sàng ngồi tù vì niềm tin của ông. Tài liệu viết rằng "Qua bao thế kỷ, Kitô giáo đã dạy rằng việc bất tuân chính quyền không những được phép, mà đôi khi còn là một đòi hỏi.”

    Tài liệu nói: "Bởi vì chúng tôi tôn trọng công lý và công ích, chúng tôi sẽ không tuân theo bất cứ sắc lệnh nào có ý buộc các tổ chức của chúng tôi phải tham gia vào việc phá thai, nghiên cứu liên hệ đến việc hủy diệt các phôi thai, trợ tử hay giết chết êm dịu, hoặc bất cứ một hành động chống lại sự sống nào; chúng tôi cũng không tuân theo những luật lệ nhằm mục đích buộc chúng tôi phải chúc lành cho những việc làm bạn phái tính vô luân, coi chúng như hôn nhân hoặc tương đương với hôn nhân, hoặc tránh việc công bố chân lý, như chúng tôi biết, về luân lý và vô luân lý, về hôn nhân cùng gia đình.”

    Ông George và những người ký tên khác không định nghĩa rõ ràng việc bất tuân chính quyền gồm có những gì. Văn phòng ÐTGM Wuerl không nhấn mạnh đến chữ bất tuân chính quyền, và nói rằng ngài không thúc giục người Công Giáo làm "làm điều gì đặc biệt," phát ngôn viên của ngài là bà Gibbs nói với tở Washington Post. "Ðiều đó không phải là điều chúng tôi đã bàn đến."

    Ông George nói rằng "Chúng tôi hy vọng chắc chắn rằng không đến nỗi phải làm điều ấy," ông nói với tờ Washington Times rằng ông đã đại diện một người dân ở West Virginia và người ấy đã từ chối không trả một phần thuế tiểu bang là phần tài trợ phá thai. Ông nói thêm "Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy hết vụ này đến vụ khác thách đố tự do tôn giáo," như là bắt các dược sĩ phải bán thuốc phá thai, hay nhân viên y tế phải trợ giúp trong việc phá thai.

    Ông nói, "Khi nó đã đi đến giới hạn của lương tâm và bạn không còn thể tuân hành nữa, thì thà bị đối xử bất công còn hơn là làm điếu ấy”

    Tuyên ngôn này được công bố hôm thứ sáu, TGM Wuerl có mặt trong buổi họp báo ở Quận Columbia trong khi Hội Thánh địa phương [TGP Washington DC] đang cứu xét một thỏa hiệp được thành phố đề ra về luật hôn nhân đồng tính.

    Ngài và các nhân viên khác của Toà Tổng Giám Mục nói rằng dự luật này sẽ đòi hỏi các nhóm theo Ðức Tin như Bác Ái Công Giáo (Catholic Charities) phải trợ cấp cho những cặp đồng tính, như thế bắt các Kitô hữu phải từ bỏ sự tự do tôn giáo của họ. Hôm thứ sáu, Catholic Charities của Boston đã ngưng dịch vụ về con nuôi thay vì tuân hành luật tiểu bang là phải cho các cặp đồng tính được nhận con nuôi.

    Những người khác ký tên vào tuyên ngôn là ÐHY Justin Rigali, chủ tịch gần mãn nhiệm của Ủy Ban Hoạt Ðộng Phò Sự Sống của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ; lãnh đạo phái Pentecost, Harry Jackson, mục sư của một nhà thờ ở Beltsville; ông Tony Perkins thuộc phái Tin Lành phúc âm; và ông Leith Anderson, chủ tịch Hiệp Hội Tin Lành Phúc Âm Quốc Gia (National Association of Evangelicals).

    Ông Perkins, chủ tịch Ủy Ban Nghiên Cứu Gia Ðình (Family Research Council), đã nói với tờ Newsweek rằng mục đích chính của Tuyên Ngôn là thật sự muốn tránh những lầm lỗi trong quá khứ, như là khi các nhà lãnh đạo tôn giáo đã không đứng lên kịp để chống lại việc cho tự do ly dị, là điều trực tiếp đưa đến sự đổ vỡ của nhiều gia đình và số ly dị cao.

    “Tôi là một cựu cảnh sát viên, và tôi không thích bất tuân chính quyền, nhưng nếu việc xảy ra đến nỗi phương hại tới sự tự do tôn giáo của chúng tôi, thì tôi không những tham gia mà còn khuyến khích người khác chống lại.”

    Các nhà lãnh đạo thúc đẩy quần chúng hãy ký vào tài lìệu này trên mạng.

    Xin hãy đọc toàn thể tài liệu ở đây

    (http://www.demossnews.com/manhattandeclaration/press_kit/manhattan_declaration_signers)

    Ngoài ÐHY Rigali và ÐTGM Weurl ra, còn có nhiều giám mục Công Giáo khác như ÐTGM Charles J. Chaput, ÐTGM Timothy Dolan, ÐTGM Joseph E. Kurtz, ÐHY Adam Cardinal Maida, ÐGM Richard J. Malone, ÐTGM John J. Myers, ÐTGM Joseph F. Naumann, ÐTGM John Nienstedt, ÐGM Thomas J. Olmsted, ÐGM Michael J. Sheridan, và ÐGM David A. Zubik.

    Viết theo Newsmax - Thứ Bảy ngày 21 tháng 11, năm 2009

    Phaolô Phạm Xuân Khôi

    {nl}{nl}
    Posted on 23 Nov 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHIẾU, TÌNH TRẠNG LẠM PHÁT TẠI VIỆT NAM TĂNG CAO -- posted on 30 Nov 2009
  • Khai mạc Năm Thánh 2010 tại Tổng Giáo Phận Sàigòn -- posted on 29 Nov 2009
  • SAIGON MƯA LỚN, PHỐ LẠI THÀNH SÔNG -- posted on 29 Nov 2009
  • LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH 2010 - Tổng Giáo Phận Sài Gòn tại Trung Tâm Mục Mục 27.11.2009 -- posted on 29 Nov 2009
  • Phân tích vấn đề Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt từ chức -- posted on 29 Nov 2009
  • Chút suy tư về Đại hội giới trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội -- posted on 29 Nov 2009
  • THAM NHŨNG LAN TRÀN TRONG NGÀNH Y TẠI VIỆT NAM -- posted on 29 Nov 2009
  • TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC PHÁ GIÁ ĐỒNG BẠC VIỆT NAM -- posted on 29 Nov 2009
  • THẤY GIÁO VŨ HÙNG TIẾP TỤC TUYỆT THỰC TRONG TÙ -- posted on 29 Nov 2009
  • KẾT THÚC HỘI THẢO BIỂN ĐÔNG -- posted on 29 Nov 2009
  • TRUNG CỘNG RA OAI ĐƯA 2 TÀU LỚN ĐẾN HOÀNG SA -- posted on 29 Nov 2009
  • UNICEF CHỈ TRÍCH QUY ĐỊNH VÀ THỦ TỤC XIN CON NUÔI CỦA VIỆT NAM -- posted on 28 Nov 2009
  • PHÁI ĐOÀN VĂN PHÒNG 2 VIỆN HÓA ĐẠO ĐIỀU TRẦN VỀ TÌNH TRẠNG ĐÀN ÁP PHẬT GIÁO TRƯỚC ỦY BAN NHÂN QUYỀN QUỐC HỘI ÚC Ở THỦ ĐÔ CANBERRA -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG NẮM GIỮ CHÌA KHÓA CHO VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 28 Nov 2009
  • SAIGON BỊ BAO PHỦ BỞI SƯƠNG MÙ DÀY ĐẶC -- posted on 28 Nov 2009
  • ĐỘNG ĐẤT GẦN THỦY ĐIỆN SƠN LA, HÀ NỘI BỊ RUNG CHUYỂN -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 28 Nov 2009
  • VÕ NGUYÊN GIÁP BỊ LIỆT TOÀN THÂN, ĐANG CHỜ CHẾT -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM BẤT NGỜ TĂNG LÃI SUẤT, NHÀ NƯỚC CAN THIỆP MẠNH VÀO THỊ TRƯỜNG NGOẠI TỆ, CHỈ SỐ GIÁ TIÊU DÙNG TĂNG CAO -- posted on 28 Nov 2009
  • ỦY BAN KIỂM KÊ DÂN SỐ TIẾP XÚC VỚI TRUYỀN THÔNG TẠI MIỀN NAM CALIFORNIA -- posted on 28 Nov 2009
  • THƯỢNG VIỆN CỨU XÉT 1 NỮ CHÁNH ÁN VIỆT ÐỀ CỬ VÀO CHỨC CHÁNH ÁN LIÊN BANG -- posted on 28 Nov 2009
  • THẦN ĐỒNG GỐC VIỆT 13 TUỔI ĐOẠT GIẢI SÁNG TÁC NHẠC, SẼ ĐI NHẬT TRÌNH DIỄN -- posted on 28 Nov 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI STRASBOURG NGÀY 26.11.2009 -- posted on 27 Nov 2009
  • Bài phát biểu của Ðức Hồng y Etchegaray trước Thánh lễ khai mạc Năm Thánh 2010 -- posted on 26 Nov 2009
  • VÀI LỜI TÂM HUYẾT GỬI CÁC CHÁU DZIỆT KIỀU -- posted on 26 Nov 2009
  • HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 26 Nov 2009
  • HÀNG TRĂM TRẺ EM Ở SAIGON BỊ BỆNH HÔ HẤP, TIÊU CHẢY -- posted on 26 Nov 2009
  • NHẬT XÂY NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN TẠI KHÁNH HÒA, CÁC DỰ ÁN THUỶ ĐIỆN VÙNG CAO CÓ THỂ GÂY THIỆT HẠI LỚN -- posted on 26 Nov 2009
  • DOANH GIỚI VIỆT TÌM CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ -- posted on 26 Nov 2009
  • TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM VÀ PHÚC TRÌNH CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 26 Nov 2009
  • ĐẾN LƯỢT MỸ CÓ THỂ CŨNG ĐIỀU TRA SECURENCY -- posted on 26 Nov 2009
  • Những sự có mặt đầy ý nghĩa -- posted on 25 Nov 2009
  • 100,000 GIÁO DÂN THAM DỰ THÁNH LỄ PHÁT ÐỘNG NĂM THÁNH -- posted on 25 Nov 2009
  • BÁO CÔNG AN CHỈ TRÍCH DÂN BIỂU MỸ ÐÒI TRẢ TỰ DO CHO LINH MỤC LÝ LÀ KHÔNG THỰC TẾ -- posted on 25 Nov 2009
  • HÀ NỘI TIẾP TỤC SIẾT CHẶT KIỂM SOÁT TRUYỀN THÔNG, NGẠI PHẬT LÒNG TRUNG CỘNG -- posted on 25 Nov 2009

  • line

    gia chanh

    Sinh Tố Bơ

    sinhtobo.jpg1. Cho bơ, đường, sữa vào máy sinh tốt, xay mịn, thêm đá nhuyễn vào từ từ đến lúc sinh tố đặc lại.
    2. Rót thức uống ra ly, trang trí hoa lan gắn trên miệng ly.




     HÍ HỌA
    Ô nhiễm mà không thay đổi...
    (by Olle Johansson)


    Kế hoạch 10 năm
    (by Chris Britt)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam