Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Quyền tự do tín ngưỡng và dân chủ theo kiểu Việt Nam

    Ðỗ Hiếu, phóng viên RFA, Bangkok
    2009-10-16

    Lên{nl}tiếng trong cuộc họp báo hôm qua tại Hà Nội, người phát ngôn bộ ngoại{nl}giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga tuyên bố, Việt Nam luôn tôn trọng{nl}quyền tự do tín ngưỡng. Mặt khác, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết,{nl}trong phát biểu tại phiên khai mạc Ðại Hội Ðồng Hiệp Hội Luật ASEAN lần{nl}thứ 10, cũng diễn ra hôm qua ở Hà Nội, đã khẳng định, Việt Nam luôn{nl}quan tâm phát triển dân chủ.

    Ðỗ Hiếu trình bày{nl}thêm chi tiết cùng với lời góp ý của người dân trong nước, về vấn đề{nl}“tín ngưỡng và dân chủ”, qua nhận định của lãnh đạo Hà Nội.

    Dân chủ, tôn giáo là chuyện nội bộ của Việt Nam?

    Sứ{nl}Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa ra thông cáo báo chí bày tỏ sự quan ngại{nl}sâu xa về việc chánh phủ Việt Nam kết án tù, cộng thêm thời gian quản{nl}chế đối với các nhà hoạt động dân chủ, dù họ chỉ nói lên quan điểm công{nl}khai, một cách ôn hòa và không hề có chuyện tuyên truyền chống phá nhà{nl}nước, xâm phạm an ninh quốc gia. Theo Sứ Quán Mỹ,  Hà Nội phải tôn{nl}trọng những điều đã cam kết với công luận quốc tế,  là tôn trọng quyền{nl}làm người và  thực thi dân chủ, tự do tôn giáo.

    Ngay{nl}sau đó, bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam{nl}tuyên bố, “những điều đề cập tới trong thông cáo báo chí của Ðại Sứ{nl}Quán Hoa Kỳ là “can thiệp vào chuyện nội bộ của Việt Nam”. Theo viên{nl}chức ngoại giao này thì những thông tin về những cá nhân và vụ việc{nl}được nêu lên trong văn bản đó là “hoàn toàn sai lệch”.

    Bà{nl}Nga khẳng định trên tờ Pháp Luật rằng, Việt Nam luôn tôn trọng các{nl}quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng và tôn giáo của người dân, đồng{nl}thời  luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các quyền{nl}căn bản của mình. Vẫn theo bà, mọi hành vi phá hoại an ninh, trật tự,{nl}phạm pháp đều bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật Việt Nam.

    Vậy Việt Nam có tự do tín ngưỡng hay không ? Một vị lãnh đạo tinh thần xác nhận là :

    - Mà{nl}cái điều đâu tiên chúng tôi muốn nói là ở Việt Nam không có sự tự do{nl}tôn giáo và tín ngưỡng như là cái Ðiều 70 Hiếp Pháp Việt Nam quy định.{nl}Cái đó nó chỉ có trên văn bản thôi chứ thực tế thì chúng tôi - người{nl}dân Việt Nam không có được hưởng cái quyền đó.

    Kế{nl}đó ông tự giới thiệu và cho biết từng đi truyền đạo khắp mọi miền đất{nl}nước, bất cứ nơi nào ông đến,  tôn giáo cũng bị gây khó dễ:

    Thực tế vế tự do tông giáo tại VN

    Mục sư Thân Văn Trường : Tôi{nl}là Mục sư Thân Văn Trường hầu việc Chúa ở trong một hội thánh địa{nl}phương tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tôi làm phụ tá cho một vị{nl}mục sư quản nhiệm.

    Công việc của tôi{nl}thì Chúa cũng sai đến nhiều nơi, nói chung ở trên đất nước Việt Nam,{nl}Miền Bắc VN rồi Miền Tây, trên Tây Nguyên, nói chung là trong cái địa{nl}bàn của nước Việt Nam thì chúng tôi tới với nhiều hội thánh và nhất là{nl}những chỗ mà họ bắt bị bớ, bị đánh đập đó.

    Anh{nl}em chúng tôi bị đánh đập, bị bắt bớ vì cái cớ là họ thờ phượng Chúa, vì{nl}cái cớ mỗi Chủ Nhật theo điều răn của Chúa dạy chúng tôi phải nhớ ngày{nl}nghỉ, đặt ngày thánh, thờ phượng Chúa vào mỗi ngày Chủ Nhật. Thế nhưng{nl}mà anh em chúng tôi thờ phượng Chúa, nhóm lại cầu nguyện thì công an{nl}thường xuyên họ bắt bớ, rồi thậm chí họ đánh đập anh em chúng tôi rất{nl}là dữ dội.

     Thí dụ như mới đây, cụ thể{nl}chẳng hạn như chúng tôi đến với anh em tỉnh Thanh Hoá, nơi Mụ sư Nguyễn{nl}Trung Tôn quản nhiệm - cái hội thánh bị bắt bớ nhiều năm nay rồi, Ðài Á{nl}Châu Tự Do cũng đã từng lên tiếng, thế nhưng mà nó cứ xảy ra triền miên{nl}.

    Thế rồi ở trên cao nguyên, thí dụ{nl}như chỗ Mục sư Nguyễn Công Chính, rồi như ở dưới Miền Tây - ở Trà Vinh,{nl}hay là ngay ở huyện Bến Cát chúng tôi thì chính quyền địa phương huyện{nl}Bến Cát họ cũng ra văn bản không cho chúng tôi nhóm lại suốt cho tới{nl}khi chính quyền có văn bản chính thức cho nhóm lại.

    Thật{nl}sự theo tôi biết thì không có bao giờ. Nếu như chúng tôi ngưng nhóm lai{nl}để mà chờ thì không có bao giờ người ta cho hết. Cho nên chúng tôi phải{nl}thà tôn thờ Ðức Chúa Trời hơn là chờ người ta, và hội thánh của chúng{nl}tôi vẫn nhóm lại mỗi Chúa Nhật, cứ như vậy nó có cái sự bắt bớ, lập{nl}biên bản này kia và nó cứ lằng nhằng như vậy triền miên.

    Cho{nl}nên chúng tôi thờ phượng Chúa và chúng tôi thấy rằng cái kinh nghiệm{nl}theo Chúa của chúng tôi và so với luật lệ của Việt Nam, Hiến Pháp rồi{nl}luật đều quy định là tự do tôn giáo và tín ngường, nhưng mà cái điều đó{nl}không có trên thực tế là vì cớ chúng tôi thì là phải theo "tư tường Hồ{nl}Chí Minh và chủ nghĩa Mác Lê" và vì vậy cho nên cái Ðiều 4 này nó làm{nl}cho Ðiều 70 của Hiến Pháp về quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng không{nl}còn có giá trị nữa, bởi vì duy nhất chỉ có thể theo chủ nghĩa mác-lê{nl}thì làm sao còn có chỗ để cho những người thờ phượng Chúa nữa? Cho nên{nl}chúng tôi biết rằng là cái hiến pháp, cái luật của Việt Nam chỉ là để{nl}trang trí, để mà đối phó với quốc tế, để mà nhận viện trợ và quan hệ{nl}giao dịch với quốc tế thôi, chứ còn sự thực thì người dân Việt Nam{nl}không có được hưởng cái quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng.

    Cũng{nl}liên quan đến thời sự Việt Nam, tờ Saigon Giải Phóng online cho hay,{nl}tại Ðại Hội Ðồng Hiệp Hội Luật Gia ASEAN lần thứ 10, khai mạc Thứ Năm{nl}vừa qua, ở Hà Nội, Chủ Tịch Nước - Nguyễn Minh Triết, tuyên bố, “ngay{nl}buổi đầu thành lập, Việt Nam luôn quan tâm phát triển dân chủ, thực{nl}hiện công bằng, bình đẳng xã hội, đẩy mạnh sản xuất kinh tế, hầu nâng{nl}cao đời sống tinh thần và vật chất của toàn dân.”

    Nói một đằng làm một nẻo

    Lên tiếng từ Hà Nội, nhà văn Hoàng Tiến cho là lãnh đạo nói vậy, chứ sự thật không đúng như thế:

    Nhà văn Hoàng Tiến : Câu{nl}ngắn gọn như thế này, thôi thì ai cũng biết rồi, người ta hay nói "nói{nl}một đằng, làm một nẻo". "Nói một đằng làm một nẻo", cái đó thành một{nl}cái không hay, cái đó thành như một cái tính hay là bản chất.
    Tôi{nl}năm nay thì cũng đã 77 (tuổi) rồi, cho nên bây giờ là có những công{nl}việc dân chủ thì những anh em trẻ tuổi người ta tiếp tục làm thì như{nl}thế họ nói kỹ hơn, họ nói giỏi hơn tôi, còn tôi bây giờ tôi đang tập{nl}trung về làm văn chương đấy mà thì tôi xin phát biểu thế thôi.

    Ông cũng khẳng định, dân chủ tại Việt Nam còn xa vời:

    Nhà văn Hoàng Tiến : Ý{nl}muốn của ai? Ý muốn của dân thì chưa. Thế còn ý muốn của nhà lãnh đạo{nl}thì họ cho là họ đang dân chủ rồi, một nghìn lần dân chủ hơn các nước{nl}cơ àm (cười).

    Dịp này, phóng viên Ðài{nl}chúng tôi có câu hỏi với Luật sư Trần Lâm từ Hải Phòng, vì sao đất nước{nl}chưa có dân chủ, thì được ông phân tích cụ thể như sau:

    Luật sư Trần Lâm : Ở{nl}ngoài ấy (hải ngoại) thì cái việc mà một người bày tỏ cái ý kiến của{nl}mình thì người ta rất cần. Mọi người đều bày tỏ ý kiến của mình thì như{nl}vậy nó mới có sự thông suốt, mới có sự hiểu nhau thì nó mới có sự đồng{nl}điệu.

     Thế nhưng ở Việt Nam nó lại không{nl}có thế, tức alf cái gì mà nhà nước quyết định thì đấy là luật rồi, anh{nl}là trái đi là anh có tội. Bây giờ nó có hai sự khác nhau là như vậy, mà{nl}anh thì là người dân thường thôi thì anh lại đưa ra những cái vấn đề nó{nl}quá lớn như thế thì ở Việt Nam là không chấp nhận.

     Ðấy{nl}cái chỗ đó là chúng phải nhất trí với nhau như vậy. Luật pháp ở đây là{nl}luật pháp của một chế độ toàn trị, hay nói một cách khác thì nó là độc{nl}tài. Ông vua nước Pháp ổng vỗ vào ngực ổng rằng "Quốc gia là ai? - Quốc{nl}gia là ta!" . Ðấy, nó là như thế cơ mà, thế thì các vị ở ngoài đó cứ{nl}lấy cái phổ cập nào là cái nhân quyền, rồi là cái nọ cái kia "anh đã ký{nl}thì anh phải theo". - Tôi ký, nhưng mà luật tôi vẫn giữ nguyên, tôi{nl}không thay đổi luật của tôi thì làm sao? Anh làm gì được tôi?

    Theo{nl}cơ quan ngôn luận của Hà Nội thì nhà nước đang thực hiện cải cách lập{nl}pháp, hành pháp, tư pháp, nhằm mục đích tăng cường dân chủ, xây dựng{nl}một bộ máy công quyền trong sạch, có trách nhiệm trước nhân dân và chịu{nl}sự giám sát của nhân dân. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu trên con đường{nl}dài của sự hoàn thiện chế độ pháp quyền xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

    {nl}{nl}
    Posted on 17 Oct 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • THÊM MỘT BÀ BẦU BỊ CÚM H1N1 TỬ VONG -- posted on 20 Oct 2009
  • HÀ NỘI BẤT MÃN VỚI VIỆC NAM HÀN VINH DANH NHỮNG CHIẾN SĨ TỪNG THAM CHIẾN TẠI MIỀN NAM VIỆT NAM -- posted on 20 Oct 2009
  • NHÀ VĂN NỮ VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH TẠI TIỂU BANG MICHIGAN -- posted on 20 Oct 2009
  • LỰC LƯỢNG CÔNG AN TẬP TRUNG NHÂN LỰC VÀ XE CỘ DỰ ĐỊNH CHIẾM THÊM ĐẤT NHÀ THỜ LOAN LÝ -- posted on 20 Oct 2009
  • THÂN NHÂN 7 NHÀ DÂN CHỦ CHỐNG LUẬT LỆ TÙY TIỆN Ở VIỆT NAM -- posted on 20 Oct 2009
  • THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DŨNG HỌP VỚI LÃNH TỤ TRUNG CỘNG TẠI TỨ XUYÊN -- posted on 20 Oct 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: CÔNG AN ĐÀN ÁP GIÁO DÂN XỨ LOAN LÝ -- posted on 20 Oct 2009
  • ANH HÙNG LÊ VĂN TÁM HOÀN TOÀN LÀ KHÔNG CÓ THẬT -- posted on 20 Oct 2009
  • VĂN BÚT QUỐC TẾ KHÁNG NGHỊ CỘNG SẢN VIỆT NAM TRẤN ÁP CÁC NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Oct 2009
  • GIẢI THƯỞNG CHO NHÀ HOẠT ĐỘNG TRẺ -- posted on 20 Oct 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỤ LÊ VĂN TÁM BỊ LỘT MẶT -- posted on 20 Oct 2009
  • Các Nữ tu MTG Huế: Nhật ký những chuyến đi cứu trợ đồng bào Thượng và Người Mù bị lũ lụt ở Quảng Trị -- posted on 20 Oct 2009
  • DÂN OAN KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM -- posted on 20 Oct 2009
  • LÙI BÁO CÁO QUỐC HỘI VỀ BAUXITE ĐẾN KỲ HỌP SAU -- posted on 19 Oct 2009
  • NGƯ DÂN ĐƯỢC KHUYẾN KHÍCH NÊN TIẾP TỤC ĐÁNH CÁ Ở HOÀNG SA -- posted on 19 Oct 2009
  • ĐỀ NGHỊ BỘ NGOẠI GIAO CAN THIỆP BẢO VỆ NGƯ DÂN -- posted on 19 Oct 2009
  • HỘI NGHỀ CÁ VIỆT NAM ĐÒI CHẤM DỨT NGAY VIỆC CƯỚP TÀI SẢN, ĐÁNH ĐẬP NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 19 Oct 2009
  • CÔNG TRÌNH CHÀO ĐÓN 1000 NĂM THĂNG LONG LÀ HÀNG GIẢ -- posted on 19 Oct 2009
  • NHIỀU ĐƯỜNG Ở SAIGON NGẬP TRONG MƯA LỚN -- posted on 19 Oct 2009
  • BIỂN XUẤT HIỆN BÃO MỚI, MIỀN TRUNG, TÂY NGUYÊN LŨ LỤT TRÊN BÁO ĐỘNG 2 -- posted on 19 Oct 2009
  • BÃO SỐ 10 ĐÁNH CHÌM 64 TÀU ĐÁNH CÁ -- posted on 19 Oct 2009
  • NGUYỄN TẤN DŨNG CA TỤNG TRUNG CỘNG -- posted on 19 Oct 2009
  • Từ Thái Hà đến Bát Nhã -- posted on 19 Oct 2009
  • BÃO TRÀN QUA, BẠO LỰC NHÀ CẦM QUYỀN TRÀN TỚI: QUẢNG BÌNH TIẾP TỤC THÁO DỠ TƯỢNG ĐỨC MẸ -- posted on 19 Oct 2009
  • HẾT CƯỚP TRƯỜNG ĐẾN CƯỚP ĐẤT: CUỘC CHIẾN BẢO VỆ KHÔNG GIAN SINH HOẠT TÔN GIÁO CỦA GIÁO XỨ LOAN LÝ VẪN CĂNG THẲNG VÀ NÓNG BỎNG -- posted on 19 Oct 2009
  • THỦ TƯỚNG YÊU CẦU XỬ PHẠT NHỮNG NHÀ TRÍ THỨC TRONG VỤ GIẢI THỂ IDS -- posted on 17 Oct 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẢN ĐỐI HOA KỲ CAN THIỆP NỘI BỘ -- posted on 17 Oct 2009
  • NẠN MÃI DÂM KHÔNG NGỪNG LAN RỘNG Ở VIỆT NAM -- posted on 17 Oct 2009
  • HÀNG TRUNG CỘNG ĐỘC HẠI TRÀN NGẬP THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM -- posted on 17 Oct 2009
  • PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ MIỆNG CÁC NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 17 Oct 2009
  • HƠN 100 TÀU THUYỀN BỊ CHÌM, HƯ HỎNG DO BÃO SỐ 10 NẶNG NHẤT TẠI THANH HÓA -- posted on 17 Oct 2009
  • TĂNG NI LÀNG MAI GẶP TÒA ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI PHÁP -- posted on 17 Oct 2009
  • Những diễn biến mới tại khu vực thuộc đất Giáo xứ và Nhà Thờ Loan Lý -- posted on 17 Oct 2009
  • SOS: Lực lượng chính quyền tập trung nhân lực và xe cộ dự định chiếm thêm đất nhà thờ Loan Lý -- posted on 17 Oct 2009
  • Tệ như ngôn sứ -- posted on 17 Oct 2009

  • line

    gia chanh

    Bò Lúc Lắc
    Vật liệu:

    1/2 ký lô (20 oz) filet-mignon, rib-eye-steak, flank-steak hoặc potter-house
    2 củ tỏi dể nguyên đập dập (nửa củ băm nát)
    1 muỗng càfe muối gạt ngang...




     HÍ HỌA
    Cả dòng Biden tham nhũng.
    (by Dick Wright)


    Xuân tới rồi!
    (by Wayne Stayskal)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam