Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    BÃO KETSANA QUÉT QUA VIỆT NAM VÀ ÐỂ LẠI NHIỀU THIỆT HẠI
    Tin tổng hợp - Sau khi tràn qua Phi Luật Tân gây{nl}thiệt mạng hơn 200 người và làm khoảng 450,000 người trở thành vô gia{nl}cư, bão Ketsana tiếp tục đổ vào Việt Nam và gây ra một số thiệt hại cho{nl}khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Bão Ketsana là bão thứ chín trong năm{nl}nay ở Việt Nam. Theo một vài thống kê sơ bộ, được loan tải trên báo chí{nl}Việt Nam, bão Ketsana đã gây tử vong cho hơn 30 người, một số người mất{nl}tích và hàng trăm người bị thương. Gió bão còn làm sập hàng ngàn căn{nl}nhà, gây hư hỏng khoảng 2000 căn nhà khác, cùng nhiều trường học. Làm{nl}hư hại hàng chục ngàn mẫu lúa và hoa màu.

    Tại Quảng Ngãi, mưa bão làm 2{nl}người chết, 12 người bị thương, làm chìm 11 tàu trong đó có một tàu vận{nl}tải trọng tải 1.500 tấn. Gió lớn tới mức hất văng và lật ngửa một xe{nl}hơi. Tại đảo Lý Sơn, gió bão đã làm hàng ngàn căn nhà, phòng làm việc{nl}của trụ sở xã, chợ bị tốc mái. Ở Quảng Nam đã có 3 người dân thiệt mạng.
     
    Ðiều{nl}đáng lo là nước sông ở các huyện phía Bắc Quảng Nam đang dâng cao,{nl}khiến nhiều hồ chứa nước, đập thủy điện bị tràn và uy hiếp khu vực hạ{nl}lưu. Tại Ðà Nẵng, mưa bão đã làm hai người chết, 9 tàu và thuyền ở các{nl}quận Liên Chiểu, Sơn Trà bị vỡ và chìm. Nước đang cô lập 600 gia đình ở{nl}khu vực này với bên ngoài. Ðồng thời gió mạnh sóng lớn đe dọa gây xói{nl}lở tại khu vực huyện Hoà Vang. Còn ở Thừa Thiên Huế, mưa bão đã làm 2{nl}người chết, 3 người bị thương. Lụt nặng khiến huyện Phú Vang bị chia{nl}cắt hoàn toàn với thành phố Huế. Nhiều xã tại huyện Phú Lộc bị cô lập.{nl}Toàn bộ các làng, xóm ven cửa biển Tư Hiền bị chìm trong mực nước{nl}khoảng hơn 1 thước.
     
    Ngược lên Tây Nguyên, tại{nl}Lâm Ðồng, bão số 9 đã làm một người chết, 8 người bị thương. Ở Ðắk Lắk,{nl}toàn bộ huyện Ma Dõrak bị mất điện vì một số trụ điện trung thế bị gãy,{nl}khoảng 500 căn nhà mất mái, khá nhiều trường học, công sở bị hư hại.{nl}Khoảng hơn 1000 mẫu lúa ngô và 1000 mẫu mía mất trắng. Tỉnh Kon Tum dẫn{nl}đầu khu vực Tây Nguyên về thiệt hại nhân mạng với 12 người chết, một{nl}người mất tích. Ðó là những thống kê sơ khởi và thông tin được báo chí{nl}Việt Nam ghi nhận cho đến trưa và chiều ngày hôm nay. Tại thành phố Hội{nl}An thuộc tỉnh Quảng Nam, một người cho biết đến bây giờ thì bão giảm{nl}dần về cấp gió. Bây giờ còn cấp 6 cấp 7, trời bằt đầu tạnh mưa nhưng{nl}nước sông Thu Bồn do ảnh hưởng của bão nên mực nước trên báo động 3 và{nl}dự báo từ đêm nay đến sáng mai thì sẽ lên trên nửa mét nước nữa so với{nl}mức báo động 3. Như vậy là thành phố Hội An vừa phải giải quyết hậu quả{nl}của bão, vừa phải đối phó với lụt.
     
    Ðến giờ phút{nl}này thì chưa có người nào thiệt mạng, nhà cửa thì tốc mái một ít nhưng{nl}cây cối gãy đổ và các đường dây diện hạ thế, trung thế, cao thế bị hư{nl}hại nhiều. Nhiều người cho biết bão Ketsana cũng giống như bão Xangsane{nl}cách đây hai năm, cho dù không mạnh bằng về tốc độ nhưng thực tế mạnh{nl}hơn về cấp gió, lại mang theo mưa lớn nên nó kết hợp giữa bão và lũ{nl}lụt. Dự báo cho rằng bão số 9 sẽ đổ bộ từ cấp 12 đến cấp 13, nhưng thực{nl}tế thì chỉ ở cấp 10 đến cấp 11 mà thôi. Bão cũng đổ vào sớm hơn những{nl}dự báo thời tiết của cơ quan theo dõi khí tượng trong nước, đưa đến{nl}những chỉ trích về những hoạt động của cơ quan này là không chính xác.
     
    Tin{nl}chiều nay cho biết con số người chết hiện được loan báo ở mức 30 người{nl}nhưng có thể còn tăng cao, hơn 170,00 người phải di tản khi bão số 9{nl}đánh vào các tỉnh miền Trung Việt Nam. Truyền hình Việt Nam nói ít nhất{nl}32 người thiệt mạng, trong khi Vietnam Airlines phải hủy mọi chuyến bay{nl}ra Ðà Nẵng. Tại tỉnh Quảng Ngãi, hơn 5000 người từ các xã ven biển từ{nl}Bình Sơn tới Ðức Phổ cũng phải di tản. Huyện đảo Lý Sơn là bị ảnh hưởng{nl}nặng nhất với hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, cây cối hoa màu thiệt hại{nl}nặng. Báo trong nước loan tin trước các đợt sóng biển cao đến 7 thước,{nl}hàng trăm tàu cá nằm ở các bãi ngang ven biển Quãng Ngãi bị đánh chìm.{nl}Người dân mất trắng tài sản. Một số địa phương, trong đó có các xã Tịnh{nl}Hòa, Tịnh Kỳ huyện Sơn Tịnh, xã Bình Châu huyện Bình Sơn bị cô lập hoàn{nl}toàn do cây cối đổ rạp, nước lũ lên cao làm ngập quốc lộ 24B.
     
    Giao{nl}thông trên một số đường tại thành phố Quảng Ngãi bị tê liệt do cột{nl}điện, cây cối bị đổ. Ban đầu tâm bão được dự đoán đi vào Thừa Thiên Huế{nl}và Ðà Nẵng, nhưng sau đó bão đổ bộ vào giữa Quảng Ngãi và Ðà Nẵng, vùng{nl}bị ảnh hưởng của bão bao trùm toàn bộ các tỉnh thuộc miền Trung Việt{nl}Nam, từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng{nl}Nam. Các tỉnh chịu nhiều mưa trong hai ngày qua là Thừa Thiên-Huế,{nl}Quảng Trị và Quảng Bình, nơi lượng mưa có thể đạt từ 500 đến 600{nl}milimét. Các trường học miền Trung cho học sinh nghỉ học để tránh bão.{nl}Ðà Nẵng có trên 35,000 người phải di tản, Hai tàu cá của dân đã bị bão{nl}đánh vỡ do không chịu neo đậu vào nơi chỗ an toàn.
     
    Mưa{nl}xối xả trong hai ngày hôm qua và hôm nay đã khiến nước các sông miền{nl}Trung lên nhanh. Mực nước sông Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi đã vượt mức báo{nl}động nguy hiểm nhất tới gần 2 thước, vượt cả đỉnh cao lịch sử năm 1964.{nl}Trung tâm dự bão khí tượng thủy văn trung ương cho biết lượng mưa hai{nl}ngày qua tại các tỉnh Quảng Trị, Bình Ðịnh, Gia Lai và Kon Tum nhận{nl}được từ 100 đến 200 milimét, riêng vùng tâm bão từ Thừa Thiên Huế đến{nl}Quảng Ngãi tới 300 đến 500 milimét, nhièu nhất là tại Nam Ðông tỉnh{nl}Thừa Thiên Huế lên tới 700 milimét. Mưa lớn khiến mực nước ở các sông{nl}miền Trung và Tây Nguyên đang ở mức rất cao. Nước ở các sông của Thừa{nl}Thiên Huế, Quảng Nam, Ðà Nẵng đều vượt báo động 3 là mức nguy hiểm{nl}nhất. Tại Tây Nguyên, mực nước sông Pôkô vượt báo động 3 gần 5 thước và{nl}cao hơn đỉnh nước năm 2006 đến 1.4 thước. Nước sông Ðakbla 596 thước{nl}tức bằng mức lịch sử năm 1996.
     
    Dù bão tan,{nl}nhưng hoàn lưu bão còn tiếp tục gây mưa to nên khả năng các sông miền{nl}Trung và Tây Nguyên còn tiếp tục lên nhanh. Dự báo đêm nay và sáng mai,{nl}các sông từ Thiên Thiên Huế đến Quảng Ngãi sẽ vượt mức báo động nguy{nl}hiểm nhất, các sông ở Gia Lai, Kon Tum cũng có thê gây lụt lội lớn. Như{nl}vậy, những ngày tới người dân miền Trung phải đối mặt với ngập lụt,{nl}nhiều khu vực bị chia cắt. Theo kinh nghiệm của những người dân ở đây,{nl}thiệt hại do lũ lụt thường lớn gấp nhiều lần so với bão. Lũ lụt thường{nl}kéo dài, một số khu vực miền núi rất dễ xảy ra đất chuồi vùi lấp nhiều{nl}nhà dân vì rừng đã bị khai hoang không còn những cản trở thiên nhiên để{nl}ngăn cản giòng nước.(SBTN)
    {nl}{nl}
    Posted on 30 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • BÃO SỐ 9 THÀNH ÁP THẤP, THÊM HAI ĐẾN BA CƠN BÃO MỚI XUẤT HIỆN TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG THIỆT HẠI NẶNG NỀ VÌ BÃO SỐ 9 -- posted on 30 Sep 2009
  • TÌNH HÌNH TĂNG THÂN BÁT NHÃ SAU 1 NGÀY 1 ĐÊM TỴ NẠN TẠI CHÙA PHƯỚC HUỆ -- posted on 30 Sep 2009
  • Sinh viên đi thăm Đức Tổng: Cuộc Gặp Gỡ Kỳ Diệu -- posted on 30 Sep 2009
  • CÔNG AN TRUY BỨC MÔN ĐỒ THIỀN SƯ NHẤT HẠNH -- posted on 30 Sep 2009
  • BÃO KETSANA QUÉT QUA VIỆT NAM VÀ ĐỂ LẠI NHIỀU THIỆT HẠI -- posted on 30 Sep 2009
  • BÃO ĐẠT CƯỜNG ĐỘ CỰC ĐẠI, ĐANG ĐÁNH THẲNG VÀO MIỀN TRUNG -- posted on 30 Sep 2009
  • THÁO CỜ ĐỎ TẠI COLINA PARK, SAN DIEGO -- posted on 30 Sep 2009
  • THÁO CỜ ĐỎ TẠI HILLTOWN TIỂU BANG PENNSYLVANIA -- posted on 30 Sep 2009
  • CỜ VÀNG TUNG BAY TRONG NGÀY HOÀ BÌNH QUỐC TẾ TẠI OTTAWA -- posted on 30 Sep 2009
  • BUỔI ĐIỀU TRẦN VỀ DỰ LUẬT CỜ VÀNG TẠI MASSACHUSETTS -- posted on 30 Sep 2009
  • TRƯỜNG HỌC, CÔNG SỞ, PHI TRƯỜNG ĐÓNG CỬA VÌ BÃO -- posted on 29 Sep 2009
  • TÌNH HÌNH CHÙA BÁT NHÃ HẾT SỨC ÐAU THƯƠNG -- posted on 29 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM CẢNH BÁO VỀ SỨC MẠNH QUÂN SỰ CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 29 Sep 2009
  • THÁI HÀ THẮP NẾN HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ THUỘC TỔNG GIÁO PHẬN THỪA THIÊN HUẾ -- posted on 29 Sep 2009
  • HUMAN RIGHTS WATCH CHỈ TRÍCH VIỆT NAM BÁC BỎ CÁC KHUYẾN NGHỊ VỀ NHÂN QUYỀN CỦA LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 29 Sep 2009
  • CÔNG AN LÂM ĐỒNG DÙNG VŨ LỰC TRỤC XUẤT TU SĨ RA KHỎI TU VIỆN BÁT NHÃ -- posted on 29 Sep 2009
  • CÔNG AN BAO VÂY, LẤY XE ỦI CHUẨN BỊ PHÁ TƯỢNG ĐỨC MẸ TẠI QUẢNG BÌNH -- posted on 27 Sep 2009
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ ĐƯỢC ĐỀ CỬ LÃNH GIẢI THƯỞNG SAKHAROV 2009 -- posted on 27 Sep 2009
  • HÀ NỘI ĐI DÂY GIỮA MỸ VÀ TRUNG CỘNG -- posted on 27 Sep 2009
  • BÃO KETSANA MẠNH LÊN CẤP 10, NGHỆ AN QUẢNG NGÃI MƯA LỚN, 23 NGƯỜI CHẾT -- posted on 27 Sep 2009
  • “ĐỐI THOẠI VỀ ĐẤT HỒ BA GIANG CỦA THÁI HÀ” - UBND QUẬN ĐỐNG ĐA NHẠO BÁNG NGÔN NGỮ VIỆT – Phần 1 -- posted on 27 Sep 2009
  • Thái hà thắp nến hiệp thông với giáo xứ Loan Lý – Thuộc TGP Thừa Thiên - Huế -- posted on 27 Sep 2009
  • MƯA LỚN Ở MIỀN TRUNG: 14 NGƯỜI CHẾT, HÀNG NGÀN NHÀ DÂN CHÌM TRONG NƯỚC -- posted on 27 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN MINH TRIẾT TẠI HOUSTON -- posted on 27 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN MINH TRIẾT TẠI LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 27 Sep 2009
  • PHỤ HUYNH TỐ TRƯỜNG DẤU NHẸM TIN CÚM H1N1 -- posted on 27 Sep 2009
  • MỘT NGÀY CÓ 3 NGƯỜI CHẾT VÌ CÚM H1N1 -- posted on 27 Sep 2009
  • PHIÊN TOÀ XỬ HUỲNH NGỌC SĨ: TÁI DIỄN TRÒ GIƠ CAO ĐÁNH KHẼ -- posted on 27 Sep 2009
  • VIỆT NAM KHÓ CÓ THỂ ĐƯA VẤN ĐỀ TRANH CHẤP LÃNH HẢI RA HỘI ĐỒNG BẢO AN -- posted on 27 Sep 2009
  • Giáo xứ Loan Lý tiếp tục bị Cộng sản đàn áp -- posted on 26 Sep 2009
  • Biến cố Loan Lý - thêm một hành động bất công trong xã hội hiện nay -- posted on 26 Sep 2009
  • Thư hiệp thông của DCCT Việt Nam với Tổng Giáo phận Huế -- posted on 26 Sep 2009
  • Ở Việt Nam, không ai có quyền kiện Thủ Tướng! -- posted on 26 Sep 2009
  • Phái đoàn Toà Tổng Giám Mục Huế thăm Giáo xứ Loan Lý -- posted on 26 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Cá Nục Nướng

     canucnuong-250x150.jpg- Nhúng bánh tráng cho mềm để cuốn cá, rau sống, dưa leo, cà chua.
    - Nước chấm dùng nước cá kho pha thêm một ít nước mắm ớt tỏi & tương ớt.

     




     HÍ HỌA
    Tui chế tạo đủ thứ
    (by Michael Ramirez)


    Qua bên trái một chút...
    (by John Deering)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam