Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Vatican mong, nhưng Việt Nam chưa muốn…
    Những ngày trung tuần và hạ tuần tháng 8/ 2009, hàng loạt các sự kiện xảy ra liên quan tới Giáo Hội Việt Nam, khiến những ai quan tâm tới tình hình Giáo hội Việt Nam không thể không đặt ra những dấu hỏi cho mình.

    Những biến cố đan xen

    Khởi đầu cho loạt biến cố này là sự kiện giáo phận Ðà Lạt khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào ngày 12/8/2009, trên diện tích khu đất được Nhà nước cấp 11 ha.

    Ngay sau đó, các ngày 14,15,16/8/2009, các cơ quan thông tấn báo chí một chiều đồng loạt sử dụng biến cố xây Trung tâm mục vụ giáo phận Ðà Lạt để kết án giáo dân Tam Tòa.

    Ngày 18/8/2009, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát mỏ bauxite Tân Rai, cùng ngày thăm đức cha Chủ tịch HÐGMVN, chụp hình, quay phim và công bố rộng rãi trên các cơ quan truyền thông.

    Ngay sau đó, ngày 20/8/2009, tại Hà Nội, chính quyền Hà Nội họp bàn về tôn giáo và ra nghị quyết bằng mọi cách, dù nhún nhường nhất, bẩn nhất, đưa các vị lãnh đạo Giáo hội ra khỏi thủ đô.

    Ngày 22/8/2009, Ðại sứ Việt nam tại Ý – Ðặng Khánh Thoại, gặp gỡ vị đại diện ngoại giao của Tòa thánh La mã, thông báo về tình hình Giáo hội Việt Nam và tỏ ý đồng thuận với các phát biểu của Giáo hoàng Benedict 16 với các giám mục Việt Nam. Ðiều đáng nói là sự kiện này chỉ được các cơ quan truyền thông một chiều công bố một tuần sau đó (ngày 27/8/2009), sau khi đã dùng truyền thông kết án nặng nề các linh mục, tu sĩ và giáo xứ Thái Hà.

    Một điều khác cũng cần ghi nhận là nội dung những gì ông Ðặng Khánh Thoại nói với vị đại diện Tòa thánh, cũng là nội dung được thống nhất trong cuộc họp của nhà cầm quyền Hà Nội ngày 20/8/2009 và được Ban tuyên giáo chỉ đạo các cơ quan báo chí sử dụng để đánh phá Thái Hà trong suốt các ngày từ ngày 24 – 26/8/2009, trước khi đưa tin chót đóng chiến dịch truyền thông: “nhân cuộc gặp giữa đại diện ngoại giao Tòa thánh với Ðại sứ Việt Nam tại Rôma, vị đại diện Tòa thánh “muốn thúc đẩy quan hệ song phương”.

    Cuối cùng là “tin đồn” Ðức Tổng giám mục Hà Nội xin từ chức được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông lề trái.

    Những liên hệ đáng ngờ

    Những ai tinh tế có thể dễ dàng nhận thấy những sự kiện này không phải là những sự kiện ngẫu nhiên, đơn lẻ. Chắc chắn, chúng có một mối liên hệ với nhau mà mục tiêu vẫn là dập tắt lửa công lý bằng miếng mồi: “Tòa thánh mong muốn được thiết lập bang giao với Việt Nam”.

    Còn nhớ, trong vụ việc Thái Hà, sau khi HÐGMVN đưa ra một bản “quan điểm” (nghe hay không thì kệ) chứ không phải là “lập trường của HÐGMVN” về Tòa Khâm sứ, thì đã có những ý kiến bên lề của một vài vị lãnh đạo cao cấp trong Giáo hội rằng đây chỉ “đồng cảm” chứ không “đồng thuận”; rằng Tòa Khâm sứ và Thái Hà đã gây thiệt hại lớn cho tiến trình đối thoại giữa Giáo hội Việt Nam với Nhà nước Việt Nam và làm hỏng tiến trình bang giao với Tòa Thánh.

    Ai cũng biết phái đoàn Tòa thánh sau đó được Nhà nước mời tới Việt Nam và được săn  đón trọng thị, để bàn về tiến trình thiết lập bang giao. Nội dung cuộc gặp không ai được biết, nhưng theo nhiều nguồn tin thì trở ngại lớn vẫn là vụ việc xảy ra tại Tòa Khâm sứ – giáo xứ Thái Hà khiến hai bên đã không thể thống nhất được quan điểm.

    Có sự liên hệ nào giữa các ý kiến “bên lề” với những điều kiện được Chính phủ Việt nam đưa ra trong cuộc gặp gỡ với phái đoàn Toà Thánh và với “tin đồn” Tổng Giám mục Hà Nội xin từ chức?

    Cần biết rằng Nhà cầm quyền Hà Nội luôn biết họ không thể trực tiếp đối thoại với Vatican, nếu không có trung gian là các chức sắc trong Giáo hội. Chiến dịch đánh phá và thuyên chuyển Ðức Tổng Kiệt đã được ông Nguyễn Thế Thảo bạch hoá trong công văn gửi HÐGMVN, trở thành nghị quyết sau đó và được nhắc lại trong cuộc họp về tôn giáo ngày 20/8/2009 vừa qua, trước khi ông Ðặng Khánh Thoại gặp vị đại diện ngoại giao ngày 22/8/2009 tại Rôma.

    Sự kiện các cơ quan truyền thông, dưới sự chỉ đạo của bộ 4T, đồng loạt sử dụng bài huấn từ của Ðức Benedict 16, cắt cúp, tô vẽ, tạo dư luận cũng không nằm ngoài chiến dịch này.

    Do đó, cần phải thấy rằng những sự kiện xảy ra liên tiếp - 2 ngày một sự kiện, trong tháng tám vừa qua, không nằm ngoài chiến dịch dập tắt lửa công lý mà chính quyền Hà Nội đang âm mưu bằng cách lợi dụng một số người nhẹ dạ, cả tin, “đồng cảm chứ không đồng thuận” nhằm đưa Tổng Kiệt ra khỏi Việt Nam, nếu không ít nhất cũng ra khỏi Hà Nội.

    Con bài chiến lược của chiến dịch này nằm ở chỗ “Vatican mong muốn thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam”. Ðiều này thì không ai là không muốn, chỉ trừ nhà nước Việt Nam. Biết được tâm lý này, chính quyền Hà Nội bắt đầu thả câu. Trước tiên bằng việc cấp đất, cấp phép, viếng thăm như để tỏ thiện chí, đánh vào tham vọng, đồng thời nhằm khẳng định với Toà thánh rằng sự kiện Toà Khâm sứ - giáo xứ Thái Hà thực sự đã phá vỡ cuộc đối thoại tiến tới việc bang giao giữa hai quốc gia như đã được thông tin bằng nhiều cách (không loại trừ khả năng thông tin ấy tới Toà thánh từ Giáo hội Việt nam), để Toà thánh xử lý vụ việc mà không chịu tiếng bắt tay với Cộng sản.

    Ðiều này hoàn toàn có cơ sở nếu “tin đồn” Ðức Tổng Kiệt làm đơn từ chức là có thật và sự từ chức ấy chắc chắn là do sức ép chứ không phải do sức khoẻ.

    Nếu chiến dịch này thành công thì nhà cầm quyền Hà Nội là người hưởng lợi. Họ không mất mặt với quốc tế về việc đưa Ðức Tổng Kiệt ra khỏi Hà Nội; mượn tay Giáo Hội để dập tắt lửa công lý mà không sợ công luận lên tiếng; dọn đường cho ông Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Vatican tháng 12/2009 mà tin về cuộc viếng thăm này đã được công bố trước đây cả tháng trời. Hihi…Chưa bao giờ như thế ! Còn vấn đề bang giao, thì…

    Những hy vọng mong manh

    Những ai quan tâm tới vấn đề thời sự trong nước thì đều biết ông “láng giềng tốt” không chỉ đưa “tầu lạ” mà cả “người lạ” vào Việt Nam. Những vụ bắt bớ gần đây theo nhận định của nhiều người là đều do có bàn tay chỉ đạo của “người lạ”. Do đó, không biết chừng, chiến dịch này cũng có bàn tay của “người lạ” nhúng vào.

    Chuyện người lạ can dự vào chính trường Việt Nam thì không còn là chuyện lạ. Do đó, cần phải khẳng định chắc chắn rằng, bao lâu ông láng giềng tốt chưa thiết lập bang giao với Toà thánh thì bấy lâu Việt Nam cũng không dám qua mặt ông anh để phải chịu nhận sự phiền toái. Có thể nói rằng, trong thời điểm hiện tại, Vatican mong, nhưng Việt Nam chưa muốn, bởi thực sự họ chẳng bao giờ muốn cả, nhất là ông láng giềng tốt không bao giờ muốn bạn mình tốt hơn mình.

    Do đó, sẽ rất sai lầm, nếu nghĩ rằng biến cố Thái Hà – Toà Khâm sứ là nguyên nhân phá vỡ tiến trình bang giao với Toà Thánh.

    Cần nhớ rằng tiến trình thiết lập bang giao đã tiến hành cách đây 15 năm và chỉ khi vụ Thái Hà – Toà Khâm sứ nổ ra, thì Nhà nước Việt Nam lần đầu tiên mời một phái đoàn ngoại giao Toà thánh tới Việt Nam, còn các lần trước là theo đề nghị của Toà Thánh. Do đó, việc coi Thái Hà - Toà Khâm sứ là nguyên nhân gây đổ vỡ tiến trình bang giao chỉ là cái cớ, nhằm đẩy Vatican vào thế yếu buộc Vatican phải chấp nhận đánh đổi nếu muốn thiết lập bang giao.

    Ngôn từ ngoại giao, được các cơ quan truyền thông một chiều tung hứng, rằng: “Vatican muốn thúc đẩy quan hệ song phương với Việt Nam”, cho thấy điều đó. Ông muốn chứ tôi không muốn, còn nếu muốn thì phải đánh đổi. Ðánh đổi rồi, tôi có chấp nhận hay không thì đó là quyền của tôi.

    Như vậy, phải khẳng định rằng “vấn đề bang giao”, “việc Giáo hoàng thăm Việt Nam” được đưa ra trong thời điểm này chỉ là cái bánh vẽ, dùng để nhử những người nhẹ dạ, cả tin, những người không hiểu được thâm ý của cộng sản. Với chính quyền cộng sản, chỉ cần một quả lựu đạn, cố ý ném xuống cánh đồng ngoại ô Hà Nội, gây chết một con bò, là đủ để Giáo hoàng không bao giờ có thể thăm được Việt Nam với lý do an ninh không bảo đảm. Việc bang giao cũng vậy, sau điều kiện này thì sẽ còn rất nhiều điều kiện mà Vatican và Giáo hội Việt Nam sẽ không bao giờ có thể đáp ứng.

    Ðể kết

    Vì thế, cần phải khôn ngoan tỉnh táo trước tấm bánh vẽ bọc đường. Việc bang giao, nếu có, phải diễn ra trong vị thế ngang tầm, nhất là phải hướng tới một nền công lý và sự thật, bởi hoà bình đích thực là hoa trái của công lý.

    Ðức Gioan Phaolô II, trong sứ điệp nhân Ngày Hòa Bình Thế giới 1-1-2002, số 15, viết: "Không thể có hòa bình nếu không có công lý; không thể có công lý nếu không có thứ tha. Ðây là sứ điệp tôi muốn gửi tới những người tin cũng như những ai không tin, đặc biệt những người thiện chí luôn quan tâm tới việc mưu cầu điều tốt cho gia đình nhân loại và tương lai của nó.

    "Không thể có hòa bình nếu thiếu công lý, không thể có công lý nếu thiếu tinh thần khoan dung tha thứ. Ðây là điều tôi muốn nói với những ai có trách nhiệm đối với tương lai cộng đồng nhân loại, đang gánh vác vai trò hướng dẫn nhân loại với những quyết định khó khăn nhưng được soi dẫn bởi ý hướng thiện hảo của con người.

    "Không thể có hòa bình nếu thiếu vắng công lý; không thể có công lý nếu không có thứ tha. Tôi sẽ không mệt mỏi lập đi lập lại điều này để cảnh giác những ai, vì nguyên do này hay nguyên do khác, đang nuôi dưỡng những tư tưởng hận thù, những ước muốn ăn miếng trả miếng chỉ với mục tiêu phá hoại.”

    Việc bang giao là tốt cho Giáo hội Việt, nhưng thật bất hạnh nếu sự bang giao ấy loại bỏ công lý.

    4/9/2009
    An Dân
    (source: DCCTVN - http://www.dcctvn.net/news.php?id=5087)
    {nl}{nl}
    Posted on 05 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ phản hồi bài diễn văn cải tổ y tế của TT. Obama -- posted on 11 Sep 2009
  • Hồi ký của cố Giám Mục Lê Ðắc Trọng: Ðã đến lúc dẹp Ủy Ban Ðoàn Kết Công Giáo -- posted on 11 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG, TÂY NGUYÊN 20 NGƯỜI CHẾT, MẤT TÍCH VÀ BỊ THƯƠNG -- posted on 11 Sep 2009
  • BÃO SỐ 7 GÂY MƯA LỚN Ở MIỀN BẮC -- posted on 11 Sep 2009
  • KIỂM TRA THI HÀI HỒ CHÍ MINH -- posted on 11 Sep 2009
  • ĐÒI CÁCH CHỨC LÃNH ĐẠO BÁO ĐẢNG VÌ BÀI VIẾT ĐĂNG TẢI VỀ CUỘC TẬP TRẬN CỦA TRUNG CỘNG TẠI TRƯỜNG SA -- posted on 11 Sep 2009
  • CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ KÊU GỌI CỘNG SẢN VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO CHO BLOGGER MẸ NẤM -- posted on 11 Sep 2009
  • SỐ NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT Ở MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN TĂNG CAO -- posted on 11 Sep 2009
  • DÂN BIỂU TRẦN THÁI VĂN GỬI THƯ BỘ THƯƠNG MẠI YÊU CẦU PHỔ BIẾN TÀI LIỆU SONG NGỮ CHO KIỂM TRA DÂN SỐ 2010 -- posted on 11 Sep 2009
  • CỰU ĐẠI TÁ HOÀNG ĐẠO THẾ KIỆT TỪ TRẦN -- posted on 11 Sep 2009
  • CÁC GIÁO DÂN XỨ TAM TÒA ÐƯỢC TRẢ VỀ NHƯNG CUỘC SỐNG BỊ ÐE DỌA -- posted on 10 Sep 2009
  • TRANG WEB ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ BLOGGERS CHỈ TRÍCH LẬP TRƯỜNG THÂN NGOẠI BANG -- posted on 10 Sep 2009
  • BỆNH NHÂN H1N1 THỨ TƯ TẠI VIỆT NAM TỬ VONG -- posted on 10 Sep 2009
  • BÁO LAO ĐỘNG, BÁO VN-EXPRESS ĐĂNG BÀI TỐ CÁO TRUNG CỘNG -- posted on 10 Sep 2009
  • NGƯỜI VIỆT TẠI SYDNEY TIẾP TỤC BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ĐỨC MẠNH -- posted on 10 Sep 2009
  • 16 NGƯỜI CHẾT, BỊ THƯƠNG VÀ MẤT TÍCH DO MƯA LŨ TẠI MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN -- posted on 08 Sep 2009
  • MỘT CỰU TRUNG TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÊN ÁN CHẾ ĐỘ HÀ NỘI -- posted on 08 Sep 2009
  • BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ĐỨC MẠNH VÀ PHÁI ĐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI CANBERRA ÚC ĐẠI LỢI -- posted on 08 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ của UB Bảo Vệ Quyền làm Người Việt Nam -- posted on 07 Sep 2009
  • Ðơn của Người Buôn Gió 'xin ân xá và hưởng lượng khoan hồng' -- posted on 07 Sep 2009
  • Linh mục Nguyễn Văn Khải: Lời giả trá đầy báo chí, TV... -- posted on 07 Sep 2009
  • Phản hồi về một bài viết trên báo Đại Đoàn Kết -- posted on 07 Sep 2009
  • Ðức cha Phaolô Lê Ðắc Trọng đã qua đời lúc 02g sáng ngày 07-09-2009 -- posted on 07 Sep 2009
  • NGƯỜI THỨ BA TỬ VONG VÌ CÚM H1N1 TẠI VIỆT NAM -- posted on 07 Sep 2009
  • TRỤC XUẤT TÀU NƯỚC NGOÀI VÀO KHAI THÁC CÁT TRÁI PHÉP TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU -- posted on 07 Sep 2009
  • TƯ BẢN ĐỎ BƠM TIỀN QUA MỸ ĐỂ MUA NHÀ, NHIỀU ĐƠN XIN BỊ NGĂN CHẬN -- posted on 07 Sep 2009
  • NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ĐỨC MẠNH -- posted on 07 Sep 2009
  • CHỦ NHÂN NEW CENTURY ĐƯỢC MIỄN TỐ -- posted on 07 Sep 2009
  • BLOGGER NGƯỜI BUÔN GIÓ VÀ NHÀ BÁO ÐOAN TRANG ÐƯỢC TRẢ TỰ DO -- posted on 07 Sep 2009
  • HOUSTON CŨNG THÔNG BÁO NGÀY BIỂU DƯƠNG LỰC LƯỢNG PHẢN ĐỐI THÀNH LẬP TÒA TỔNG LÃNH SỰ CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀO CHỦ NHẬT 20 THÁNG 9 -- posted on 07 Sep 2009
  • NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC SỬA SOẠN BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ĐỨC MẠNH -- posted on 07 Sep 2009
  • BIỂN SẼ KHÔNG CÒN LÀ BIỂN BẠC -- posted on 07 Sep 2009
  • CÔ GÁI VIỆT 19 TUỔI ĐOẠT GIẢI VĂN HỌC CỦA TIỆP KHẮC -- posted on 07 Sep 2009
  • CỰU SINH VIÊN VIỆT ĐƯỢC CHỌN LÀ SINH VIÊN XUẤT SẮC ĐẠI HỌC CỘNG ĐỒNG TOÀN TIỂU BANG -- posted on 07 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: LỄ VU LAN ĐÁNH TAN KHÔNG KHÍ NGÀY 2 THÁNG 9 -- posted on 07 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Tráng Hơi
    banhcuontranghoi1.jpgBánh cuốn ăn với nước mắm pha chua ngọt, giá trụng, dưa leo, rau quế cắt nhỏ, thêm chút hành hương phi giòn .






     HÍ HỌA
    Đảng Dân Chủ từ từ biến mất
    (by Dick Wright)


    Người ta sợ tui rồi!
    (by Randy Bish)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam