Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng!
    {nl}“PHÚC CHO AI BÁCH HẠI VÌ LẼ CÔNG CHÍNH, VÌ NƯỚC TRỜI LÀ CỦA HỌ!” (Máthêu 5, 10)
    {nl}
    {nl}Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng!
    {nl}
    Lm Gioan Baotixita Ðinh Xuân Minh

    Lời phi lộ: Thứ bảy, ngày 25- 07- 2009 hằng chục ngàn giáo dân xuống đường dấn thân hy sinh bảo vệ Công lý và hòa bình. Mười ngàn (10.000) Giáo dân hạt Cầu Rầu, cùng với ba chục ngàn (30.000) giáo dân hạt Xã Ðoài thuộc giáo phận Vinh, cùng nhau hành trang lên đường, đấu tranh bảo vệ Công Lý và Hòa Bình. Ba mươi năm ngàn (35.000) giáo dân thuộc hạt Thuận Nghĩa, bốn mươi ngàn (40.000) kytô hữu thuộc hạt Văn Hạnh, đồng quyết tâm đứng lên, hướng về Tam Tòa, chống lại hành động vô nhân của Cộng sản. Ôi, những hình ảnh vinh dự con cái của Chúa!
    Họ nguyện mang hết tâm huyết ra khơi, Hiệp thông cầu nguyện cho người anh em cùng nạn của giáo xứ Tam Tòa, Ðồng Hới. Tất cả họ đang ngồi cùng thuyền, đồng cảnh ngộ. Và Ðức giám mục Phaolô Cao Ðình Thuyên đã anh dũng can đảm ra lệnh hiệu triệu. Ngài nổi trống phát lệnh lên đường, kêu gọi giáo dân phá tan hành vi qủi đỏ gian manh lường gạt xảo trá của kẻ phản bội dân tộc quê hương- đảng Cộng sản Việt nam-. Ôi, hình ảnh cao đẹp và nghĩa cử cao trọng nào, khi thấy anh em cùng nhà, cùng Chúa, bênh vực cho nhau!!! Nhìn kìa, họ yêu thương nhau dường nào!

    Không riêng gì người Kytô hữu, mà tất cả những người Phật tử, anh em đạo Tin lành, giáo hữu Cao Ðài Hòa Hảo, đều ngưỡng mộ và khâm phục tinh thần đoàn kết, trước sau như một, của tất cả những đồng bào đã và đang can đảm anh dũng đứng lên bảo vệ lẽ phải và bênh vực cho sự thật. Tất cả những người yêu chuộng Công lý đều hoan hỉ, ủng hộ việc làm phản đối chống Cộng của anh em đồng bào giáo dân thuộc giáo phận Vinh. Tất cả những cộng đồng tị nạn cộng sản tại hải ngoại, khắp năm Châu cũng đều phấn khởi nhìn tấm gương anh dũng của giáo dân giáo phận Vinh.
    Khắp năm châu, thế giới dân chủ văn minh, cũng đang ngưỡng mộ tinh thần đấu tranh bất khuất của đồng bào trong nước. Qua việc làm của chúng ta, chúng ta cảm nghiệm được kinh nghiệm thật qúi báu: Khi chúng ta biết đoàn kết, khi chúng ta cùng nhau xuống đường, thì “kẻ thù” không làm hại gì được chúng ta. Rất mong, mọi người chúng ta ý thức được tinh thần đoàn kết và Hiệp thông này.

    Phúc cho ai bị bách hại!
    Giáo hội cân nhắc những giáo hữu là phúc tử đạo, nếu họ dấn thân cho việc Chúa Trời. Hôm nay, chúng tôi không nói về những bậc tổ tiên ông bà chúng ta đã chết tử đạo, để chứng minh niềm tin, mà chúng ta đã tự hào có 117 vị thánh tử đạo, và trên dưới gần 300.000 Á thánh tử đạo. Chúng tôi không nghĩ đến qúa khứ, song, hôm nay, hiện tại, chúng tôi đang nghĩ đến những đồng bào giáo dân thuộc, Gia kiệm, Thái hà, Trà Cổ, Trảng Bom Ðồng Nai, Thái Bình đến Tam Tòa. Họ là những người tín hữu nhỏ bé đang bị tập đoàn tay sai Hán Cộng trù dập khủng bố. Họ là những con chiên nhỏ bé ngoan đạo, nhưng họ đang bị bọn côn đồ du đãng, mang danh nghĩa nhà nước, hành hung và bắt bớ.
    Họ không làm những gì lên tội. Họ chỉ lên đường làm chứng cho việc Chúa Trời: Họ được sai đi làm chứng nhân cho sự bình an, mà Thiên Chúa đã hứa ban cho họ. Bởi vì, lời Chúa có “gang có thép”, và vì lời Chúa không phải là “thuốc mê”, mà là những ngòi nổ, những lời hiệu triệu vang dội góc trời, là những hồi trống kêu to, báo động sự bất nhân của chế độ. Chính vì vậy, mà những kẻ bạo quyền tay sai Hán Cộng, đã không còn lương tâm bắt người vô tội. Họ nhẫn tâm ra tay đàn áp, và tìm mọi cách vùi dập tiếng nói của Chúa. Nước Trời đang bị cùng kẹp bởi bạo lực thất đức.

    Mục tử, cùng chiên ngoan, đều đồng lòng lên đường như được sai đi rao giảng tin mừng, tin cứu độ của Chúa cho kẻ vô thần xấc náo. Vâng! giáo hữu, cùng tu sĩ, đã không còn biết sợ trước bạo lực ngông tàn của kẻ phản bội đất nước. Dù họ bị đe dọa, dù họ bị khủng bố bắt bớ, họ vẫn hiên ngang ra khơi. Họ mạnh dạn sống vững đức tin. Họ vẫn luôn giữ vững tay chèo, tay lái, để đưa con thuyền bình yên, vượt qua mọi cơn gian nan, sóng gió bão táp, đưa giáo hội dân tộc đến nơi thịnh vượng ấm no, tran hòa hạnh phúc. Công bằng bác ai thật sự trở về với dân tộc hiền hòa.
    Hôm nay giáo dân giáo Phận Vinh, đồng lòng cương quyết ra khơi. Họ hâm đúc sự gan dạ cho nhau. Họ kể cho nhau về sự yêu thương của Chúa đối với con người, và bổn phận trách nhiệm yêu thương đùm bọc của giáo hữu đối với nhau. Và tình yêu của họ đã không làm nản chí con người, song, nó còn làm tăng thêm nghị lực. Tình yêu nhân loại, tình thương đùm bọc anh em, đã đòi hỏi sự thay đổi hành vi bạo lực bất nhân của kẻ hung tàn.

    Thật, phúc thay cho anh em, khi anh em không biết khiếp sợ, dù bị bách hại! Phúc thay cho anh em, vì anh em không để bạo tàn thống trị trong lòng anh em, và trong sinh hoạt xứ đạo anh em. Anh em phải biết rằng: Qủi Satan đang muốn sàng lọc anh em, như sàng lúa (Luca 22, 31). Vì thế, sự bắt hại anh em là sự gian nan thử thách của giáo hội, là sự thánh thiện giáo hội, để “vàng” chứng minh vàng ròng của nó. Lửa thử vàng, gian nan thử thách là vậy! Nước trời chỉ thật sự ngự trị trong lòng anh em, nếu chúng ta biết can đảm anh dũng làm chứng nhân cho Chúa. Triều Thiên và chiến thắng sự dữ chắc chắn sẽ về với chúng ta.
    Nếu họ bách hại anh em, là vì chính họ đã ghét ta, và đang bách hại chính ta. “Saulo, saulo, tại sao ngươi lùng bắt ta!?” (Sách Tồng Ðồ Công Vụ 9, 4). Xưa các ngôn xứ chẳng bị như vậy sao? Kẻ thù của Thiên Chúa luôn dương tay đàn áp khủng bố. Khi chúng chống đối Thiên Chúa, thì chúng bị tan rã bất hòa. Kẻ bách hại anh em chính là quân dữ.

    Ðiều làm cho chúng ta thật phấn khởi vui mừng, là chính những vị Mục tử nhân lành, đã không trốn tránh trách nhiệm. Qúi Ngài đã liều mình gian tay bênh đỡ. Qúi ngài dám mạnh dạn đứng ra lãnh nhận trách nhiệm, dẫn dắt đàn chiên. Ðó, mới chính là Mục tử chiên tốt lành! Tốt lành, vì biết dẫn dắt đàn chiên, khỏi bị sói dữ ăn thịt. Tốt lành, vì mục tử biết cầm gậy đánh đưổi kẻ dữ đang rình mò bắt chiên. Mục tử tốt lành bênh vực cho chiên đang trông cậy tin tưởng vào mình. Tốt là vì không thèm cấu kết với kẻ gian tà, bán đứng chiên. Mục tử không bỏ rơi đoàn chiên, đó là điều lành. (Xem 1 Pherô 2, 25; Sách Do thái 13, 20). Cấu kết với kẻ gian manh, chẳng khác nào phản bội lại đoàn chiên!
    Chiên Ta nghe tiếng Ta, và Ta nghe tiếng kêu khẩn cầu của chúng!

    Qúi mục tử đã không ngồi yên im lặng, song lên tiếng kêu gọi đoàn chiên cầu nguyện và xuống đường. Mục từ đoàn chiên, hợp lòng sống hiệp nhất sống trong niềm tin, và tìm thấy tình yêu của Thiên Chúa trong họ. Và mọi người tìm thấy trong mình bổn phận và trách nhiệm, phải ngăn chận và thay đồi cảnh tượng xã hội đầy rẫy bất nhân và bất công.

    Tác động mạnh liệt tình yêu Thiên Chúa vào trong chúng ta, là làm cho chúng ta muốn được thể hiện tình yêu này giữa chúng ta, bây giờ và ngay ngày hôm nay. Vì thế, mọi người chúng ta, không phân biệt già trẻ lớn bé, trai hay gái, đều đồng lòng quyết tâm dấn thân hy sinh, phá tan bạo thù, qua lời nói và việc làm, cho lẽ Công chính, dù bị bách hại:
    •    Nguyện xin Thiên Chúa ban cho chúng con sự hiểu biết, quyết tâm dấn thân và tình liên đới với những người nghèo yếu đuối, bị đối xử bất công tàn nhẫn.
    •    Xin chúa ban cho chúng con là chứng nhân đáng tin cậy cho tình thương thân ái, dù bị bách hại.

    Thật là một đại Hồng phúc cho dân tộc, vì đất Trời, đất Công chính bình an, niềm vui và chân thật thuộc về họ. Ðây mới chính là những cuộc đòi hỏi tự to dân chủ công bình chính đáng và phúc thật! Họ sẽ không tủi hổ và hổ thẹn với lịch sử và lương tâm.

    Phước đức cho dân tộc Việt Nam! Vinh phước thay cho dòng dõi con cháu Việt Nam, dõng dõi con Cháu các Thánh Tử đạo! Rồi đây, lịch sử Việt Nam và thế giới, sẽ ca tụng và ngợi khen những người con anh dũng hiên ngang tiến ra pháp trường, chiến đấu chống kẻ nội thù tay sai bán nước (CSVN) và ngoại thù Hán Cộng xâm lăng. Vinh Phúc thay họ dấn thân vì lẽ Công chính!
    “Ðức Chúa Trời hằng ở bên con, như một trai chiến sĩ oai hùng. Vì thế, những kẻ từng hại con sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con!” (Gie-rê-mia 20, 11)

    (Ðức Quốc, nhân Lễ kính thánh Gia-Cô-Bê Tông đồ tử  đạo (St. Jakobus), ngày 26-07-2009)
    Posted on 31 Jul 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo phận Vinh đón tiếp Đức Cha Phaolô trở về sau chuyến công du nước ngoài -- posted on 11 Aug 2009
  • VIỆT NAM ĐÃ CÓ TỚI 1158 NGƯỜI BỊ NHIỄM CÚM HEO -- posted on 11 Aug 2009
  • BAHAMAS PHÁT HIỆN MA TÚY CHUYỂN SANG VIỆT NAM -- posted on 11 Aug 2009
  • THỔ NHĨ KỲ XÉT VỀ VIỆC TỐ CÁO VIỆT NAM BÁN PHÁ GIÁ MÁY LẠNH -- posted on 11 Aug 2009
  • TRUNG CỘNG BẮT 8 NGƯỜI VIỆT TRONG ĐƯỜNG DÂY RỬA TIỀN -- posted on 11 Aug 2009
  • CHƯA CHẾT VÌ CÚM H1N1, ĐÃ XỈU VÌ NGỘ ĐỘC THUỐC KHỬ TRÙNG -- posted on 11 Aug 2009
  • Nhân vụ Tam Tòa -- posted on 11 Aug 2009
  • HẢI QUAN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN VIỆT KIỀU BẰNG CÁCH BÀY TRÒ KIỂM NGHIỆM CÚM H1N1 NGAY TẠI PHI TRƯỜNG SAIGON -- posted on 11 Aug 2009
  • Xem lại video: Ðại Lễ Phong Thánh Tử Ðạo Việt Nam - Vatican 19.6.1988 -- posted on 10 Aug 2009
  • PHIÊN TÒA XỬ KHIẾM DIỆN TƯỚNG CÔNG AN TRẦN VĂN THANH TẠI MIỀN TRUNG VIỆT NAM -- posted on 10 Aug 2009
  • HÀ NỘI LOAN BÁO HOÀN TẤT CÁC CÁO TRẠNG VỤ PMU-18 -- posted on 10 Aug 2009
  • VIỆT NAM ÁP DỤNG NHIỀU BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG CÚM H1N1 -- posted on 10 Aug 2009
  • Văn Thư của TGM Vinh gửi Ban Tôn Giáo Chính Phủ -- posted on 10 Aug 2009
  • DÒNG CHÚA CỨU THẾ SAIGON TỔ CHỨC CẦU NGUYỆN HIỆP THÔNG VỚI TAM TÒA -- posted on 10 Aug 2009
  • LINH MỤC PHAN ĐÌNH PHÙNG NÓI VỀ CUỘC TRANH ĐẤU CỦA GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA ĐỒNG HỚI -- posted on 10 Aug 2009
  • Giáo xứ Lạc Sơn thắp nến cầu nguyện hướng lòng về giáo dân Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • Giáo Phận Xã Đoài cầu nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • Phái đoàn TGM Xã Ðoài thăm các nạn nhân bị đánh đập tại Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI TỤ TẬP VỀ CARTHAGE MISSOURI THAM DỰ ĐẠI HỘI THÁNH MẪU NĂM 2009 -- posted on 08 Aug 2009
  • BÁO CHÍ QUỐC TẾ NÊU LÊN YẾU TỐ TRUNG CỘNG TRONG CÁC VỤ TAM TÒA VÀ BÁT NHÃ Ở VIỆT NAM -- posted on 08 Aug 2009
  • TÒA GIÁM MỤC VINH GỬI BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ PHẢN ÐỐI MẠNH MẼ VÀ ÐÒI THẢ NGƯỜI NGAY LẬP TỨC -- posted on 08 Aug 2009
  • KHAI MẠC DIỄN ĐÀN HỢP TÁC KINH TẾ VỊNH BẮC BỘ -- posted on 08 Aug 2009
  • Kháng thư số 27: Phản đối nhà cầm quyền CSVN tiếp tục đàn áp các nhà dân chủ và tiếp tục tàn hại nhân dân đất nước qua vụ bauxite -- posted on 08 Aug 2009
  • Báo chí quốc tế nêu lên yếu tố Trung Quốc trong các vụ Tam Tòa và Bát Nhã ở Việt Nam -- posted on 07 Aug 2009
  • CÔNG CHỨC TRUNG CỘNG PHẢI HỌC 100 CÂU TIẾNG VIỆT -- posted on 07 Aug 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ TỪ ỦY BAN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN PHẢN ĐỐI VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI -- posted on 07 Aug 2009
  • CĂNG THẲNG TẠI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN TIẾP DIỄN -- posted on 07 Aug 2009
  • 6 THÁNG ĐẦU NĂM, HƠN 100,000 NGƯỜI MẤT VIỆC LÀM -- posted on 07 Aug 2009
  • 14 CÁN BỘ Y TẾ TẠI MỘT BỆNH VIỆN MẮC CÚM H1N1 -- posted on 07 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM GÂY ÁP LỰC ĐỂ ĐÓNG CỬA TRẠI TỊ NẠN GALANG TẠI NAM DƯƠNG -- posted on 07 Aug 2009
  • Vụ Tam Toà: Cuộc đọ sức không cân -- posted on 05 Aug 2009
  • MIỀN BẮC ĐỐI MẶT VỚI HAI CƠN BÃO NGUY HIỂM -- posted on 05 Aug 2009
  • TƯỚNG GIÁP LẠI ĐÒI GIẢI QUYẾT VỤ TỔNG CỤC 2 -- posted on 05 Aug 2009
  • DÂN OAN HỐ NAI KÉO VỀ SAIGON, MỌI ÐỘNG TĨNH CỦA NGƯỜI QUA ÐƯỜNG ÐỀU BỊ THEO DÕI, GIÁM SÁT -- posted on 05 Aug 2009
  • TÀU TRUNG CỘNG LẠI ĐUỔI NGƯ DÂN VIỆT, BẮT GIỮ THÊM 13 NGƯỜI -- posted on 05 Aug 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Nhân Thịt Chay
    banhcuonnhanthitchay-250x150.jpgDùng chảo non-stick để tráng, đổ dầu ăn vào chảo để nóng. Phải chờ chảo nóng rồi để một muỗng bột vào quấy đều để bột phủ khắp mặt chảo, khoảng 3 phút bánh chín rồi úp chảo ra điã đã thoa dầu ăn thì bánh trên điã. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại...




     HÍ HỌA
    Cái giống nhau của hai ta...
    (by Rick McKee)


    Hongkong nằm giữa gọng kềm
    (by Arend van Dam)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam