Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Từ 3 h sáng hôm nay 26/7, từ cách Đồng Hới khoảng 50km, CA đã lập các chốt chặn. Các con phố dẫn đến nhà thờ Tam Toà dày đặc CA.

    Giáo dân sáng chủ nhật vẫn mặc quần áo đẹp đi dự lễ. Hầu như ai cũng bị CA và những người mặc thường phục không phải giáo dân gây hấn. Hơn một chục giáo dân đã bị đánh đập, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

    Mặc dù vậy, giáo dân Tam Toà vẫn đi dự lễ đông hơn thường lệ. Mọi người sãn sàng chịu đau khổ vì đức tin. Hiện có khoảng một nghìn người tụ tập tại gia đình một giáo dân, cách nhà thờ Tam Toà khoảng 300 mét.
    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Jul 2009

    {nl}
     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Saigon - Cả thành phố Saigon hiện đang rất lo ngại sau khi 32 học sinh{nl}bị sốt, 2 em đã dương tính với H1N1, Cơ sở 2 Trường trung học tư thục{nl}Ngô Thời Nhiệm, và Nguyễn Khuyến đã yêu cầu giải tán toàn bộ học sinh.{nl}Một bệnh viện dã chiến được thành lập ngay tại trường. Giám đốc Sở Y tế{nl}Saigon cho biết cả hai bệnh nhân là nữ sinh, học khác lớp nhưng đều là{nl}học nội trú tại trường Nguyễn Khuyến. Mỗi lớp học của cả hai bệnh nhân{nl}có trên 40 học sinh, hiện một số em trong lớp đã có biểu hiện sốt. Chỉ{nl}trong hôm qua và hôm nay đã có 31 học sinh khác lần lượt lên cơn sốt.{nl}Diễn tiến bệnh tại ổ cúm này để tránh mầm bệnh lây lan, một bệnh viện{nl}dã chiến với đội ngũ bác sĩ và máy móc y tế đã được hình thành luôn tại{nl}trường nhằm điều trị cho các học sinh bị nghi nhiễm cúm H1N1. Do môi{nl}trường nội trú tập trung dễ khiến virus lây lan, Sở Y tế và Sở Giáo dục{nl}- Đào tạo Saigon yêu cầu nhà trường tạm giải tán toàn bộ học sinh nội{nl}trú trong ngày thứ năm.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Jul 2009

    {nl}

    {nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Tiếp tục theo dõi vụ ngư dân Việt Nam bị tàu Trung cộng bắt{nl}giữ và đòi tiền chuộc lên đến 30,000 mỹ kim, cho đến nay Bắc Kinh vẫn{nl}im lặng làm ngơ trước những lời lên tiếng liên tiếp của những cán bộ{nl}cấp thấp của Cộng sản Việt Nam về việc đòi trả tự do cho những người{nl}này. Cách đây hai ngày, Cục trưởng Cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi{nl}thủy sản kiêm Chủ tịch Ủy ban liên hiệp nghề cá Việt Trung là Chu Tiến{nl}Vĩnh đã gởi một lá thơ cho người đồng cấp Trung cộng, để đề nghị phải{nl}thả vô điều kiện các ngư dân họ đang bắt giữ một tháng qua. Đây không{nl}phải lần đầu tiên Việt Nam yêu cầu phía Trung Cộng thả vô điều kiện,{nl}nhưng họ Chu đã tuyên bố một cách mạnh bạo hơn khi cho rằng thật vô lý{nl}khi ngư dân hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam mà{nl}phải đóng phạt, nên dứt khoát sẽ không có chuyện nộp phạt và Trung Cộng{nl}phải thả vô điều kiện các ngư dân đang bắt giữ.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Jul 2009

    Tin{nl}Quảng Bình - Những tin tức mới nhất trong vụ Công an đàn áp giáo dân{nl}tại giáo xứ Tam Tòa cho thấy một cuộc đối đầu mới sẽ bùng nổ giữa người{nl}Công giáo tại miền Trung Việt Nam và nhà cầm quyền Cộng sản. Sau khi{nl}hàng trăm Công an đã đến dùng dùi cui và roi điện đánh đập làm cho hàng{nl}chục người bị thương, 14 người bị bắt giữ trong đó có 7 người bị khởi{nl}tố, chỉ vì những người này muốn dựng một căn lều trước ngôi thánh đường{nl}Tam Tòa đã bị sụp đổ vì bom đạn và nay nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam{nl}muốn lưu lại làm chứng tích chiến tranh. Ngay sau đó tòa Giám mục giáo{nl}phận Vinh đã gởi thơ khiếu nại chính thức đến nhà cầm quyền tỉnh Quảng{nl}Bình, trong khi vị Giám mục địa phận đang còn công tác ở La Mã và sẽ{nl}tiếp tục chuyến viếng thăm tại Hoa Kỳ vào cuối tuần này.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Jul 2009
    Toán Báo Nguy Điện Toán của Hoa Kỳ (United State Computer Emergency{nl}Readiness Team), viết tắt là US-CERT (http://www.us-cert.gov) vừa mới{nl}khẩn báo về những lỗ hổng trong hai sản phẩm của hãng Adobe có thể sẽ{nl}bị hackers lợi dụng để cướp quyền điều khiển máy điện toán cá nhân. Chi{nl}tiết được niêm yết ở đây:
    {nl}
    {nl}http://www.kb.cert.org/vuls/id/259425{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009
    {nl}{nl}{nl}

     
    Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước loan tin hàng giả, hàng lậu từ nước ngoài{nl}tăng rất đáng lo ngại trong 6 tháng cuối năm 2009, buôn lậu với quy mô{nl}lớn sẽ tập trung ở vùng biển thuộc các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải{nl}Phòng, Kiên Giang. Theo Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian{nl}lận thương mại Trung ương về công tác phòng chống buôn lậu của Cộng sản{nl}Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2009 cơ quan chức năng của Hà Nội đã{nl}kiểm tra gần 80,000 vụ vi phạm buôn lậu, tăng 17% so với năm ngoái, và{nl}thu về 1137 tỉ đồng Việt Nam. Bản tin nói rằng ở vùng bên giới phía{nl}Bắc, các điểm nóng buôn lậu vẫn tập trung ở cửa khẩu Móng Cái, Bình{nl}Liêu tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam và các khu vực Thác{nl}Ném, Hang Dơi ở Lạng Sơn.
     
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009


    {nl}{nl}{nl}{nl}
    Tin{nl}Saigon - Số giáo viên và học sinh bị nhiễm cúm H1N1 ở Saigon tiếp tục{nl}tăng cao, trong lúc loại virus nguy hiểm này đang có dấu hiệu lây lan{nl}ra cộng đồng. Trước tình trạng dịch bệnh lây lan, nhà nước Cộng sản{nl}Việt Nam tuyên bố không loại trừ khả năng đóng cửa tất cả các trường{nl}học. Ngày hôm qua còn có thêm tin hai nhân viên làm việc tại ga nội địa{nl}của phi trường Tân Sơn Nhất nhiễm cúm H1N1. Đến chiều hôm qua, Giám Đốc{nl}Sở Y Tế Saigon chính thức xác nhận dịch cúm H1N1 tại Việt Nam đã bước{nl}sang giai đoạn 2 là giai đoạn lây lan ra cộng đồng, nhưng tuyên bố dịch{nl}vẫn trong vòng kiểm soát. Phó Giám Đốc Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới là nơi{nl}đã và sẽ là trung tâm điều trị những bệnh nhân bị nhiễm cúm H1N1 tại{nl}Saigon cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận 44 bệnh nhân từ trường Trung{nl}học Ngô Thời Nhiệm chuyển đến, đây là những trẻ trên 15 tuổi, còn những{nl}em dưới 15 tuổi thì đưa qua Bệnh Viện Nhi Đồng.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009
      {nl}
    Tin Bình Định - Vì cho rằng giấy phép khai thác titan{nl}đã hết hạn nhưng Công ty khoáng sản Biotan vẫn lén khai thác, gần 50{nl}người dân thôn Xuân Phương, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định đã bao vây{nl}khuôn viên đơn vị này để phản đối. Sự việc đã kéo dài suốt 2 ngày qua{nl}mặc dù cán bộ địa phương nỗ lực dàn xếp. Theo những người dân địa{nl}phương, giấy phép khai thác titan do tỉnh Bình Định cấp cho Công ty{nl}Biotan đã hết hạn từ tháng 12 năm 2008. Tuy nhiên hiện công ty vẫn lén{nl}khai thác tại thôn Xuân Phương, ảnh hưởng môi trường sống nên họ biểu{nl}tình phong tỏa không cho tiếp tục hoạt động.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009
    {nl} {nl}{nl} {nl}{nl} {nl}

    Tin{nl}tổng hợp - Nhận được tin về việc Giáo xứ Tam Tòa bị bách hại nặng nề{nl}bởi nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình, giáo dân toàn thế Giáo phận Vinh{nl}đã bừng bừng phẫn uất trước việc làm hèn hạ này. Nhiều giáo xứ, Giáo{nl}họ, và Giáo hạt đã ngay lập tức lên tiếng và có hành động mạnh mẽ. Giáo{nl}xứ Văn Hạnh có số giáo dân gần 4000 người thuộc Thành phố Hà Tĩnh, dưới{nl}sự coi sóc của linh mục quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã luôn luôn tỏ{nl}tình hiệp thông mạnh mẽ với niềm khát khao Công lý, sự thật, hòa bình.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009
    Tin Quảng Bình - Công an Cộng sản Việt Nam tại tỉnh{nl}Quảng Bình hôm nay tuyên bố quyết định khởi tố 7 người về tội gây rối{nl}trật tự công cộng trong vụ ẩu đả tại giáo xứ Tam Tòa thuộc thành phố{nl}Đồng Hới tỉnh Quảng Bình hôm thứ hai vừa qua. Phó giám đốc Công an tỉnh{nl}Quảng Bình cho biết Công an đã khởi tố vụ án và các bị can trong vụ mà{nl}cán bộ nhà nước gọi là xây dựng trái phép, gây rối trật tự, chống người{nl}thi hành công vụ, ném đá vào người dân địa phương tại khu Chứng tích{nl}tội ác chiến tranh tháp chuông nhà thờ Tam Tòa. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 24 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • TAM TOÀ NÓNG BỎNG, SÔI SỤC VÀ CĂNG THẲNG CÔNG AN TIẾP TỤC ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TRÊN ĐƯỜNG ĐI LỄ -- posted on 26 Jul 2009
  • DỊCH CÚM TẤN CÔNG, 2000 HỌC SINH DI TẢN KHẨN CẤP NHƯNG LẠI LÂY LAN THÊM VI KHUẨN CÚM CHO CỘNG ĐỒNG -- posted on 26 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG LÀM NGƠ KHÔNG THÈM TRẢ LỜI NHỮNG KÊU GỌI THẢ NGƯ DÂN ĐANG BỊ BẮT GIỮ CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 26 Jul 2009
  • TÒA GIÁM MỤC XÃ ĐOÀI VẬN ĐỘNG NỬA TRIỆU NGƯỜI TẬP TRUNG CẦU NGUYỆN CHO TAM TÒA, THÁCH THỨC NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 26 Jul 2009
  • Báo Nguy Cho Người Sử Dụng Acrobat và Flash -- posted on 24 Jul 2009
  • HÀNG GIẢ HÀNG LẬU TĂNG CAO TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Jul 2009
  • CÚM H1N1 BÙNG PHÁT MẠNH TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Jul 2009
  • NGƯỜI DÂN BAO VÂY CÔNG TY KHAI THÁC TITAN -- posted on 24 Jul 2009
  • CÁC NƠI THẮP NẾN CẦU NGUYỆN ĐẶC BIỆT HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 24 Jul 2009
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM KHỞI TỐ 7 NGƯỜI VỤ GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 24 Jul 2009
  • CÚM H1N1 VƯỢT MỨC VỚI HƠN 700 NGƯỜI TỬ VONG -- posted on 24 Jul 2009
  • CÚM H1N1 TỪ TRƯỜNG HỌC SAIGON LAN ĐẾN 3 TỈNH KHÁC -- posted on 24 Jul 2009
  • ĐỀ NGHỊ TRUNG CỘNG TRAO TRẢ VÔ ĐIỀU KIỆN NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 24 Jul 2009
  • HÀ NỘI ĐỀ NGHỊ MỘT SỐ NƯỚC HỢP TÁC ĐIỀU TRA TÀU LẠ ĐÂM NGƯ DÂN -- posted on 24 Jul 2009
  • GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 23 Jul 2009
  • GIÁO DÂN TAM TÒA BỊ CÔNG AN ĐÀN ÁP -- posted on 23 Jul 2009
  • TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ CÔNG AN ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TẠI GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 23 Jul 2009
  • HIỆN TRẠNG LAO ĐỘNG TRẺ EM Ở VIỆT NAM -- posted on 23 Jul 2009
  • NAM HÀN TỐ CÁO AN NINH INTERNET VIỆT NAM PHẠM LUẬT -- posted on 23 Jul 2009
  • HÀ NỘI ĐẦU TUẦN: NGẬP LỤT, KẸT XE VÀ ĐI LÀM TRỄ -- posted on 21 Jul 2009
  • CHUYỂN TRƯỜNG NGÔ THỜI NHIỆM THÀNH BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN SAU DỊCH CÚM H1N1 -- posted on 21 Jul 2009
  • ĐỒNG NAI: DÂN MANG VỎ XE, GAI CHẮN CỔNG CÔNG TY GÂY Ô NHIỄM -- posted on 21 Jul 2009
  • DÂN CHÚNG HẢI PHÒNG ĐẬP PHÁ TRỤ SỞ XÃ, TẤN CÔNG NGƯỜI VÌ TIN ĐỒN BẮT CÓC TRẺ LẤY NỘI TẠNG -- posted on 21 Jul 2009
  • HOÃN XÉT XỬ NGUYÊN THIẾU TƯỚNG, CHÁNH THANH TRA BỘ CÔNG AN -- posted on 21 Jul 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY KÝ HIỆP ĐỊNH GENEVE VÀ CUỘC DI CƯ LỊCH SỬ CỦA NGƯỜI VIỆT TỪ BỎ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN NĂM 1954 -- posted on 21 Jul 2009
  • BÀI BÁO ĐÒI ĐƯA HÀNH ĐỘNG TẤN CÔNG NGƯ DÂN CỦA TRUNG CỘNG RA CÔNG LUẬN QUỐC TẾ -- posted on 21 Jul 2009
  • NGUYỄN MINH TRIẾT TUYÊN BỐ KHÔNG DÙNG VẤN ĐỀ DÂN CHỦ CAN THIỆP NỘI BỘ QUỐC GIA -- posted on 21 Jul 2009
  • VỀ VIỆT NAM LÀM TỪ THIỆN BỊ CÔNG AN BẮT Ở SAIGON -- posted on 21 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG TIẾP TỤC KHUYẾN CÁO CÁC CÔNG TY DẦU HỎA KHÔNG ĐƯỢC LÀM ĂN VỚI VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2009
  • TÌNH TRẠNG HIỆN NAY CỦA 12 NGƯ DÂN BỊ TRUNG QUỐC BẮT GIỮ -- posted on 18 Jul 2009
  • 9 NGƯ DÂN BỊ TÀU NƯỚC NGOÀI ĐÂM CHÌM ĐÃ ĐƯỢC CỨU VỚT VÀ ĐƯA VÀO BỜ -- posted on 18 Jul 2009
  • NHẬN ĐỊNH CỦA GIỚI PHÂN TÍCH VỀ CHIẾN DỊCH BẮT BỚ Ở VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2009
  • TỪ TÂN CƯƠNG ĐẾN TÂY NGUYÊN -- posted on 18 Jul 2009
  • BÃO MOLAVE ĐE DỌA VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2009
  • THIẾU TƯỚNG CÔNG AN RA TÒA -- posted on 17 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Bò Nướng
    banhbonuong-250x150.jpgTrộn bột năng vô trứng, rồi cho nước dừa, đánh cho tan đều, cho bột nổi vào, quậy nhanh tay cho đều. Đổ bột ngay vào khuôn nóng đã thoa dầu, nướng 10 phút rồi cho lửa xuống 300F, nướng thêm 35 phút là được...




     HÍ HỌA
    Ngồi ghế sau an toàn quá!
    (by Mike Thompson)


    Tui xin đứng ở... giữa !
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam