Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin{nl}Trà Vinh - Một cuộc đình công lớn đã xảy ra ở Trà Vinh vì công nhân cáo{nl}buộc chủ ăn chặn tiền Tết. Liên tục trong 3 ngày thứ năm, thứ sáu và{nl}thứ bảy vừa qua, toàn bộ hơn 10,000 công nhân Công ty Giày Da Mỹ Phong{nl}tại Trà Vinh đã đình công. Nguồn tin của Ủy Ban Bảo Vệ Lao Động Việt{nl}Nam cho hay cuộc đình công còn tiếp diễn. Nhiều vụ đình công ở Việt Nam{nl}đã xảy ra trong thời gian gần đây liên quan đến tiền thưởng Tết bị giới{nl}chủ nhân tìm cách tránh né. Trả lương tháng 13 hoặc tiền thưởng vào dịp{nl}Tết là số tiền giúp công nhân có thêm ít tiền tiêu Tết, đã thành truyền{nl}thống suốt nhiều năm qua. Theo nguồn tin này, có 16 công nhân đã ngất{nl}xỉu, và 2 trong số những công nhân tổ chức đình công ở công ty Mỹ Phong{nl}đã bị công an bắt và chủ đuổi việc. Hệ thống công đoàn cũng như guồng{nl}máy nhà nước Cộng sản Việt Nam không đứng về phía công nhân để bảo vệ{nl}họ, mà luôn luôn nghiêng về phía các công ty để thu hút đầu tư lấy tiền{nl}bỏ túi. Hầu hết các cuộc đình công đều bị ém nhẹm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Feb 2010
    Tin{nl}Nha Trang - Những tin tức bị dấu nhẹm từ trong nước nay mới lọt ra{nl}ngoài, cho biết cách đây 2 tháng vào sáng ngày 30 tháng 11 năm ngoái,{nl}khoảng 1000 đồng bào dân oan đã tập trung biểu tình tại Đồng Muối, Khu{nl}Tân Bình, Phường Phước Long, Nha Trang để phản đối nhà cầm quyền cướp{nl}đất đai của họ. Hàng trăm công an được trang bị với áo giáp, nón an{nl}toàn, roi điện, dùi cui có cả xe múc, xe cần cẩu, xe vòi ròng đã được{nl}phái đến để dẹp tan cuộc biểu tình. Vào buổi chiều, một nhân chứng mang{nl}máy ảnh đến để lén chụp những bức ảnh rất đặc biệt này.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Feb 2010
    Tin{nl}Saigon - Về vụ đập phá thánh giá ở Đồng Chiêm, chánh văn phòng của Tỉnh{nl}Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam là linh mục Đinh Hữu Thoại đã gởi thư đề{nl}ngày 30 tháng giêng cho chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo là linh mục{nl}Nguyễn Công Danh. Bức thư phản đối việc trang web của Uỷ ban Đoàn kết{nl}Công giáo ngày 29 tháng giêng, đã đăng tải một bài viết có tựa đề Bình{nl}yên về với Đồng Chiêm, có nội dung mà theo Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế là{nl}không đúng với sự thật và phụ họa với các báo Hà Nội mới, An ninh thủ{nl}đô, kết án Tòa tổng giám mục Hà Nội, kết án các linh mục Thái Hà.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Feb 2010
    Tin{nl}Warsaw - Theo hãng thông tấn KAI của Giáo hội Công Giáo Ba Lan, ngày{nl}thứ năm 4 tháng 2 năm 2010, sẽ là Ngày toàn quốc Ba Lan cầu nguyện cho{nl}Giáo hội tại Việt Nam bị đàn áp. Sáng kiến này phát xuất từ Ủy ban{nl}Truyền giáo trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Ba Lan và Tỉnh Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Ba Lan. Linh mục Thomas là thư ký của Hội Đồng Giám Mục Ba Lan nói{nl}Giáo hội nước này luôn quan tâm đến những hoàn cảnh bách hại bi đát{nl}trên thế giới, nhưng trường hợp của Giáo hội tại Việt Nam là hết sức{nl}đặc biệt vì những nhân quyền căn bản nhất bị vi phạm trầm trọng. Sự{nl}kiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dùng bom mìn để triệt hạ thánh giá{nl}tại Đồng Chiêm, đã làm cho người công giáo Ba Lan và tín hữu Chính{nl}Thống Giáo sững sờ và xem đây là một thách thức lương tâm.

    Giáo hội Ba{nl}Lan nhận định là không thể im lặng mãi trước nỗi đau của người Công{nl}giáo Việt Nam, và chọn ngày 4 tháng 2 để cầu nguyện hiệp thông với Giáo{nl}hội Việt Nam, với Đồng Chiêm, Cồn Dầu, với đức Tổng giám mục Ngô Quang{nl}Kiệt và những nơi giáo dân bị đàn áp.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Feb 2010
    PORTLAND, Oregon -- Trong tinh thần liên đới hiệp thông cầu nguyện cho{nl}quý anh chi em giáo dân tại giáo xứ Đồng Chiêm thuộc giáo phận Hà Nội{nl}đang bị chính quyèn cọng sản Việt Nam ngày đêm khủng bố, phong tỏa, bắt{nl}bớ, đánh đập, và bỏ tù những giáo dân vô tội một cách trái phép, cũng{nl}như vụ việc chính quyền viêt cọng đã huy động một lực lượng đông đảo{nl}công an cảnh sát Ha Nội đến trong đêm tối và dùng búa mìn phá sập thánh{nl}giá trên Núi Thờ và lấy dùi cui roi điện đàn áp giáo dân gây nên hiện{nl}tượng Đồng Chiêm khiến cả thế giới bàng hoàng xúc động. Cộng đồng công{nl}giáo Viẹt Nam tại tiểu bang Oregon đã tổ chức thánh lễ Hiệp Thông Cầu{nl}Nguyện cho giáo xứ Đồng Chiêm tại Thánh Đường Đức Mẹ La Vang, vào lúc 6{nl}giờ chiều ngày thứ Bảy 30-1-2010 vừa qua, với bài thánh ca mở đầu:

    Lạy Chúa con đường nào Chúa đã đi qua
    Con đường nào Ngài ra pháp trường

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010
    {nl}Sydney Australia ngày 1 tháng 2 năm 2010

    Kính Gửi Cha Thomas, Thư Ký Hội Ðồng Giám Mục Ba Lan.

    Ðồng Kính Gửi Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Ba Lan,

    Kính Thưa Quý Cha,

    Qua Cơ Quan Thông tấn xã KAI của Giáo Hội Công Giáo Ba Lan, chúng con được biết thứ Năm ngày 4 tháng 2 sắp tới, là Ngày Toàn Quốc Ba Lan cầu nguyện cho những người Công Giáo bị bách ... arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010
    Thông tấn xã KAI của Giáo Hội Công Giáo tại Ba Lan cho biết ngày thứ{nl}Năm 4/2 sắp tới là Ngày Toàn Quốc Ba Lan cầu nguyện cho những người{nl}Công Giáo bị bách hại tại Việt Nam. Đây là sáng kiến của Ủy Ban Truyền{nl}Giáo trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Ba Lan và Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Ba{nl}Lan.
    {nl}
    {nl}

    Cha{nl}Thomas, thư ký của Hội Đồng Giám Mục Ba Lan cho biết “Đã nhiều lần Giáo{nl}Hội tại Ba Lan đã lên tiếng về những trường hợp đời sống Giáo Hội trên{nl}thế giới gặp những hoàn cảnh bách hại bi đát. Tuy nhiên, trường hợp của{nl}Giáo Hội tại Việt Nam là hết sức đặc biệt vì những vi phạm trầm trọng{nl}những nhân quyền căn bản nhất của con người.”
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010

    Trong{nl}thời gian gần đây, VN xem chừng như trở thành trọng tâm chú ý của công{nl}luận khi những vụ đàn áp, giam giữ, kết án diễn ra gần như dồn dập{nl}trong nước trước sự làm ngơ của giới cầm quyền đối với phản ứng khắp{nl}nơi.

    {nl}{nl}{nl} {nl}
    {nl} {nl}

    Photo: RFA

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010
    Tin{nl}Nha Trang - Công ty tài trợ cho cuộc thi hoa hậu Miss World 2010 tại{nl}Việt Nam bất ngờ tuyên bố rút lui, không tham gia vào việc tổ chức cuộc{nl}thi này. Vào tháng 7 năm 2008, ông Hoàng Kiều là một Việt kiều từ San{nl}Jose California, chủ tịch công ty RAAS đã ký kết văn bản ghi nhớ về{nl}việc tổ chức Hoa hậu Thế giới 2010 tại Việt Nam với bà Julia Morley là{nl}chủ tịch giải Miss World. Tháng 9 năm 2008, đích thân Phó Thủ tướng{nl}Cộng sản Việt Nam đã đồng ý để Khánh Hòa tổ chức giải Miss World 2010{nl}với sự tài trợ của công ty RAAS.

    Tuy nhiên, Phó{nl}chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho biết cách đây vài ngày tỉnh nhận được bản{nl}fax từ công ty RAAS, tuyên bố rút lui khỏi việc tổ chức cuộc thi. Thông{nl}báo này đồng nghĩa với việc RAAS sẽ không còn chịu trách nhiệm về khoản{nl}tiền 10 triệu mỹ kim cần huy động để cuộc thi được diễn ra tại Việt{nl}Nam. Như vậy nếu tiếp tục muốn giữ cho việc tổ chức giải này tại Nha{nl}Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ phải chứng minh khả năng đáp ứng được số kinh{nl}phí 10 triệu mỹ kim với tổ chức Miss World.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010
    Tin{nl}Saigon - Vụ án ông Huỳnh Ngọc Sĩ được công ty Nhật Bản PCI hối lộ{nl}200,000 đô, hay 2 triệu đô, câu trả lời chính xác là dự tính hối lộ 2.6{nl}triệu đô nhưng chỉ mới đưa 2.3 triệu đô là đổ bể. Theo tin báo chí{nl}trong nước, trong tiến trình khởi tố ông Huỳnh Ngọc Sĩ là giám đốc Bản{nl}Quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây Saigon, các cơ quan tố tụng xác định có{nl}bằng chứng cho thấy giữa năm 2003, một số quan chức công ty PCI Nhật{nl}Bản đã đưa cho ông Sỹ 262,000 Mỹ kim, trong số tiền 2.6 triệu Mỹ kim mà{nl}CPI đã hứa cho viên chức này. Số tiền 262,000 Mỹ kim được người của PCI{nl}sang rút tại Ngân hàng Mitsubishi chi nhánh thành phố Saigon, sau đó{nl}đem đến Văn phòng ban quản lý Dự án đại lộ Đông Tây để đưa cho ông{nl}Huỳnh Ngọc Sỹ. Bản tin cho biết theo tài liệu từ các cơ quan công tố{nl}Nhật Bản, từ trước năm 2003, Chủ tịch công ty PCI và 3 cựu viên chức{nl}khác của công ty này đã nhiều lần gặp gỡ ông Sỹ để thỏa thuận và thống{nl}nhất số tiền sẽ đưa hối lộ cho Sỹ lên đến 2.6 triệu Mỹ kim.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Feb 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next »



  • BỊ ĂN CHẶN TIỀN TẾT, 10 NGÀN CÔNG NHÂN Ở TRÀ VINH ĐÌNH CÔNG -- posted on 03 Feb 2010
  • CÔNG AN ĐÀN ÁP KHOẢNG 1000 DÂN OAN TẠI NHA TRANG -- posted on 02 Feb 2010
  • TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM PHẢN ĐỐI THÔNG TIN SAI LẠC VỀ VỤ ĐẬP PHÁ THÁNH GIÁ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 02 Feb 2010
  • GIÁO HỘI BA LAN TỔ CHỨC NGÀY TOÀN QUỐC CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI TẠI VIỆT NAM -- posted on 02 Feb 2010
  • Cộng Đồng CGVN tại Oregon hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 01 Feb 2010
  • Tâm Thư Cảm Tạ của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam với Hội Ðồng Giám Mục Ba Lan -- posted on 01 Feb 2010
  • Ngày Toàn Quốc Ba Lan cầu nguyện cho Giáo Hội tại Việt Nam -- posted on 01 Feb 2010
  • Vì sao Việt Nam mở rộng chiến dịch đàn áp? -- posted on 01 Feb 2010
  • CÔNG TY BẢO TRỢ RÚT KHỎI GIẢI MISS WORLD 2010 -- posted on 01 Feb 2010
  • PCI HỐI LỘ ÔNG HUỲNH NGỌC SĨ THEO CAM KẾT LÀ 2.6 TRIỆU ĐÔ -- posted on 01 Feb 2010
  • MỘT BÁC SĨ GỐC VIỆT GIÚP CỨU MẠNG 3 TRẺ EM HAITI ĐAU NẶNG -- posted on 01 Feb 2010
  • NGƯỜI VIỆT TIỂU BANG WASHINGTON TƯỞNG NIỆM 36 NĂM TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA -- posted on 01 Feb 2010
  • VIỆT NAM CÓ THỂ GIẢM GIÁ ĐỒNG BẠC -- posted on 01 Feb 2010
  • CẬN TẾT, CÚM GIA CẦM VÀ DỊCH TẢ CÙNG TRỞ LẠI -- posted on 01 Feb 2010
  • CHÁY GIAN HÀNG ĐIỆN TỬ, SIÊU THỊ BIG C TẠI HÀ NỘI NÁO LOẠN -- posted on 01 Feb 2010
  • HƠN 300 TÙ NHÂN Ở AN GIANG BẠO LOẠN -- posted on 01 Feb 2010
  • BỐN NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN Ở VIỆT NAM NỘP ĐƠN KHÁNG ÁN -- posted on 01 Feb 2010
  • TU SINH TỚI ĐỒNG CHIÊM CẦU NGUYỆN BỊ ĐÁNH VÀ BẮT GIỮ -- posted on 01 Feb 2010

  • line

    gia chanh

    Bún Riêu Cua
    bunrieucua2-250x150.jpgBún riêu ăn kèm với bắp chuối bào, rau muống chẻ, tía tô, kinh giới, húng cây, húng lủi, mắm tôm, chanh và ớt...





     HÍ HỌA
    Gỡ cái Obama ra giùm tui
    (by Steve Kelley)


    Giúp ý y tế
    (by Wayne Stayskal)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam