Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Hà Nội - Một số những hình ảnh hôm nay mới được phổ biến cho{nl}thấy Công an nhà nước đã huy động gần 200 người bao gồm Cán bộ, công{nl}nhân viên chức, Công an các loại, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, an{nl}ninh, cảnh sát trật tự, giao thông, bộ đội, dân phòng, và ngay cả những{nl}tên du đãng mà báo chí trong nước gọi là quần chúng tự phát, đã ... arrow trọn bài...
    Posted on 21 Oct 2009
    Tin{nl}Bangkok - Các tổ chức dân sự họp tại Thái Lan đang thỉnh cầu các quốc{nl}gia trong vùng đình chỉ việc xây đập trên hai con sông chính ở Đông nam{nl}châu Á. Các nhà hoạt động cho môi trường và nhân quyền nói rằng các{nl}quốc gia trong vùng đang dự tính một khuôn thức phát triển lỗi thời để{nl}tạo nguồn điện năng mà không thừa nhận quyền của dân chúng. Họ cho rằng{nl}các đập nước này không bảo đảm sự phát triển của người dân. Các tổ chức{nl}vừa kể đang tham dự một diễn biến được gọi là Diễn đàn Dân chúng trước{nl}khi hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á tức ASEAN{nl}khai mạc vào cuối tuần này. Nhóm bảo vệ môi trường có tên là Hướng tới{nl}Sự phục hồi Sinh thái và Liên minh Khu vực đã thu thập hơn 20,000 chữ{nl}ký yêu cầu các quốc gia từ bỏ các kế hoạch xây dựng đập nước dọc theo{nl}hạ nguồn sông Mekong.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Quảng Ngãi - Một ngư dân Quảng Ngãi đã chính thức gửi đơn kêu cứu về{nl}việc tàu của ông bị hải quân Trung Quốc tịch thu hết tài sản trong khi{nl}trú bão số 9 vào cuối tháng 9 vừa qua. Ông Nguyễn văn Tàu, là chủ chiếc{nl}tàu mang số QNg-5012-TS đã chính thức nộp đơn kêu cứu tới các cơ quan{nl}chức năng của Cộng sản Việt Nam trình bày việc bị hải quân Trung quốc{nl}tịch thu toàn bộ giấy tờ và toàn bộ tài sản trên tàu, khi ông và các{nl}ngư dân khác trên tàu trú bão tại cảng Cần Cẩu nằm trong quần đảo Hoàng{nl}Sa. Trị giá những tài sản này gồm có máy liên lạc, máy hải đồ, 10 điện{nl}thoại di động, 9 bộ đồ lặn, hơn hai ngàn lít dầu diesel, 5 can nhớt và{nl}toàn bộ hải sản mà tàu này đánh bắt đựơc. Theo ước tính thì số tiền{nl}thiệt hại lên tới 175 triệu đồng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Nam Vang - Ngày 15 tháng 10 vừa qua, một nhà hoạt động bảo vệ nạn nhân{nl}nô lệ tình dục ở Cam Bốt, cô Sina Vann đã được trao giải Frederick{nl}Douglass nhân lễ trao giải Freedom 2009 tại Mỹ. Sina Vann là một cô gái{nl}gốc Việt 25 tuổi, trước đây là một nô lệ tình dục trong động mãi dâm{nl}tại Cam Bốt, sau khi được cứu thoát đã tích cực hoạt động giúp đỡ những{nl}nạn nhân cùng cảnh ngộ như cô. Giải thưởng Tự Do năm 2009 trị giá{nl}20,000 Mỹ Kim, phân nửa số tiền để tạo điều kiện cho người nhận giải{nl}tiếp tục hoạt động cứu giúp phụ nữ trẻ em bị bắt làm nô lệ tình dục,{nl}phần còn lại để tưởng thưởng cá nhân cô Sina Vann.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Saigon - Trong những ngày qua người dân trong nước xôn xao về việc cả{nl}một làng chuyên sản xuất trứng gà đem bán đã bị phát hiện dùng thuốc{nl}tẩy trắng để biến trứng gà ta thành trứng trắng để bán nhiều tiền hơn.{nl}Hôm nay có tin Saigon cũng đã phát hiện loại trứng gà này bày bán xung{nl}quanh khu vực chợ Hòa Bình, quận 5, Saigon và đã bị tịch thu. Nguồn tin{nl}cho biết sáng nay đoàn thanh tra đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trứng{nl}cấp 1 và các địa điểm bán trứng tại chợ Hòa Bình trên địa bàn quận 5.{nl}Qua đó đoàn ghi nhận trứng bán tại các gánh rong xung quanh khu vực chợ{nl}Hòa Bình không có giấy kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ. Trứng gà ta tại{nl}đây có đặc điểm bất thường là bị mất độ nhám và quá sạch sẽ. Một chục{nl}trứng gà ta chỉ được bán với giá 20,000 đồng, trong khi trên thị trường{nl}từ 25 đến 28,000 đồng. Người bán cho biết trứng được nhập từ Tiền{nl}Giang, muốn mua vài trăm quả chỉ cần đặt trước một ngày. Đoàn thanh tra{nl}đã tiến hành mua 20 quả trứng gà ta khả nghi để làm mẫu gửi đi xét{nl}nghiệm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Saigon - Đợt thủy triều tháng này đã gây ngập nhiều khu vực tại Saigon{nl}từ hai ngày qua, tuy nhiên theo Đài Dự báo khí tượng thủy văn miền Nam,{nl}khoảng 6 giờ chiều hôm nay thủy triều mới đạt mức cao nhất 1.44 thước,{nl}cao hơn cả lần gây vỡ bờ bao hai tuần trước. Từ 5 giờ sáng hôm nay, chỉ{nl}với dự báo 1.42 thước, nước đã gây ngập nhiều con đường tại Saigon. Ở{nl}quận 8, một số đường vừa được sửa chữa đã bị nước lấp ló miệng cống.{nl}Nhiều con ngõ trên đường Phạm Thế Hiển, nước dâng cao hơn nửa thước.{nl}Nhiều đoạn đường ven sông tại quận Bình Chánh, Thủ Đức, Hóc Môn, nước{nl}triều vượt bờ đê tràn lên đường đi gây ngập hơn nửa bánh xe máy.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Quảng Nam - Gần 20 ngày sau cơn lụt do bão Ketsana tức bão số 9 gây ra{nl}tàn phá miền trung, những đoạn đường lên các xã vùng cao của huyện Nam{nl}Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn vẫn còn bị cô lập, khoảng{nl}10,000 người tại đây đang lâm vào nạn đói. Mưa lũ gây sạt lở nặng làm{nl}tê liệt những con đường huyết mạch lên vùng cao với khối lượng đất đá{nl}hàng triệu thước khối, công nhân thì làm việc bằng tay nên không biết{nl}chừng nào mới xong. Cán bộ thì chậm chạp nên không có cách nào đưa thực{nl}phẩm đến người dân. Chủ tịch huyện Tây Giang cho biết toàn bộ 6000{nl}người dân tại các xã vùng biên giới này trong nhiều ngày qua đã không{nl}có gì ăn, lương thực gần như đã cạn kiệt, có tiền cũng không thể mua{nl}được lương thực, thực phẩm. Nhiều người dân đang bàn cách mở đường{nl}xuyên rừng để về huyện nhận lương thực. Tại địa bàn các xã vùng cao, lũ{nl}lụt xuất hiện liên tục trước, trong và sau cơn bão đã cuốn trôi toàn bộ{nl}lúa rẫy cũng như các loại cây trồng khác của bà con.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin{nl}Thừa Thiên - Trong những ngày vừa qua giáo dân Loan Lý đã dọn dẹp, san{nl}lấp khu đất sau nhà thờ giáo xứ làm chỗ cho thiếu nhi học giáo lý, sau{nl}khi ngôi trường giáo lý của giáo xứ bị nhà cầm quyền cưỡng chiếm tháng{nl}trước. Dưới dự chỉ đạo trực tiếp của Huỳnh Đức Hải, Phó Chủ tịch thị{nl}trấn Lăng Cô, các nhân viên ủy ban Nhân dân, cảnh sát, dân phòng, kiểm{nl}lâm huyện Phú Lộc và hàng chục người khác đã đe doạ và ngăn cản giáo{nl}dân đang làm việc trên phần đất của giáo xứ. Hơn nữa nhà cầm quyền còn{nl}chỉ đạo hơn 30 người mang cọc bê tông, vượt hàng rào ngăn cách giáo xứ{nl}với khách sạn Hương Giang, sang đóng trên phần đất của giáo xứ, mạo{nl}nhận rằng phần đất này của một cán bộ thị trấn Lăng Cô.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    Tin New York - Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights{nl}Watch hôm nay đã lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tụt hậu trong{nl}lĩnh vực tự do tôn giáo. Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong buổi cầu siêu{nl}cho nạn nhân chiến tranh Việt Nam, tổ chức tại Sóc Sơn, ngoại thành Hà{nl}Nội hôm 20 tháng 4 năm 2007 vừa qua. Thông cáo thuật lại biến cố ngày{nl}27 tháng ... arrow trọn bài...
    Posted on 20 Oct 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next »




    line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Nhân Thịt Chay
    banhcuonnhanthitchay-250x150.jpgDùng chảo non-stick để tráng, đổ dầu ăn vào chảo để nóng. Phải chờ chảo nóng rồi để một muỗng bột vào quấy đều để bột phủ khắp mặt chảo, khoảng 3 phút bánh chín rồi úp chảo ra điã đã thoa dầu ăn thì bánh trên điã. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại...




     HÍ HỌA
    Xài thả giàn!
    (by Gary Varvel)


    Biến đổi khí hậu gây chiến tranh
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam