Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Saigon - Luật sư Lê Trần Luật là người từng biện hộ cho vụ{nl} giáo xứ Thái Hà và bảo vệ dân oan, lại bị ép vào con đường cùng khi bị{nl} tước mất công việc vừa có, nhiều nhà trọ cũng từ chối gia đình ông {nl}không cho mướn nhà. Trong một bài tâm sự trện blog, Luật sư Lê Trần {nl}Luật cho biết ông đã thất nghiệp đã hơn một năm ba tháng rồi. Suốt thời{nl} gian đó ông cũng cố gắng xin việc nhiều nơi nhưng không thành. Đa số {nl}những nơi ông xin việc đều từ chối khéo. Có nơi họ cũng thẳng thừng từ {nl}chối khi nghe đến tên ông. Có nơi định nhận ông vào làm việc thì ngay {nl}lập tức nơi đó nhận được trát làm việc của cơ quan an ninh. Sau đó ông {nl}gọi điện nhiều lần nhưng họ không trả lời. Sau nhiều lần thuyết phục, {nl}cuối cùng ông cũng được một người nhân viên cũ nhận vào làm việc trên {nl}tinh thần hợp tác. Sau khi sắp đặt văn phòng và sửa soạn khai trương {nl}vào ngày hôm nay, thì hôm qua khoảng 3 giờ chiều an ninh gọi điện thoại{nl} và buộc ông này lên công an phường làm việc. Cuối cùng ông bị áp lực {nl}phải từ chối không được cộng tác với văn phòng này nữa.

    arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    Tin Hà Nội - 4 đảng viên đảng Vì Dân bị kết án từ 3 {nl}năm tù 3 năm quản chế đến 5 năm tù 5 năm quản chế trong phiên tòa ngày {nl}hôm qua tại tỉnh Lâm Đồng. Trước khi kết thúc lúc 1 giờ trưa, tòa án {nl}Nhân dân tỉnh Lâm đồng tuyên phạt ông Phùng Quang Quyến 4 năm tù, ông {nl}Dương Âu 5 năm tù, ông Trương văn Kim 3 năm tù và bà Trương Thị ... arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Trong bản tin thông báo đề ngày hôm nay, Văn {nl}phòng báo chí Tòa Thánh đã đưa tin Đức Giáo Hoàng Benedict 16 đã bổ {nl}nhiệm Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, hiện là Giám mục giáo phận Đà Lạt {nl}và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam làm Tổng Giám mục phó Tổng Giáo {nl}Phận Hà Nội. Cho đến lúc này Đức Cha Phêrô là Giám Mục của Giáo phận Đà{nl} Lạt và là Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đức cha Phêrô Nguyễn {nl}Văn Nhơn sinh tại Đà Lạt ngày 01-04-1938, học tại tiểu chủng viện Thánh{nl} Giuse Saigon từ ngày 26-10-1949. Đại chủng sinh khóa đầu tiên Giáo {nl}Hoàng Học Viện Piô 10 Đà Lạt từ 1958 đến 1968, thụ phong Linh Mục tại {nl}Đà Lạt ngày 21-12-1967, sau đó làm Giáo sư Tiểu chủng viện Đà Lạt từ {nl}1968 đến 1972 và Giám đốc Đại chủng viện Minh Hòa Đà Lạt từ 1972 đến {nl}1975...

    arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    Tin tổng hợp - Sau những tin tức về mực khô làm bằng cao su, {nl}cá giả làm bằng Cellulo, mới đây các cơ quan chức năng Trung Cộng mới {nl}đây phát hiện một loại muối giả có nguồn gốc từ muối công nghiệp bày {nl}bán tràn lan trên thị trường. Nhận định ban đầu cho thấy những loại {nl}muối này đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, có thể gây sảy thai, {nl}hoặc khiến trẻ bị kém năng khiếu. Gần đây cơ quan chức năng huyện Đông {nl}Uyên tỉnh Quảng Đông vừa kiểm tra phát hiện muối ăn bán trên thị trường{nl} ở vùng này hầu hết đều là muối giả. Loại muối này do đã được trộn lẫn {nl}muối thật, lại được đóng gói giống hệt nên phần đông người dùng gần như{nl} không thể phân biệt nổi. Theo trưởng đoàn kiểm tra cho biết loại muốn {nl}này có nguồn gốc từ muối công nghiệp, rất có hại cho sức khỏe vì chứa {nl}nhiều kim loại nặng.
     
    Hiện{nl} tại người dân khó có thể phân biệt được đâu là muối giả đâu là muối {nl}thật. Điều đáng ngại là loại muối giả này đang chiếm đến 80 đến 90% số {nl}lượng muối ăn trên thị trường. Nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện đã {nl}và đang sử dụng loại muối này mà không hề hay biết. Ở một số tỉnh ở {nl}miền Bắc Việt Nam cũng đã xuất hiện loại muối này, nhưng nhà cầm quyền {nl}Cộng sản Việt Nam vẫn không làm gì để tìm cách ngăn chặn cho dù muối {nl}giả đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ và trẻ em.(SBTN)
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hà Nội - Sở cứu hỏa thành phố Hà Nội cho biết bán kính {nl}hoạt động của lực lượng cứu hỏa ở đây chỉ khoảng từ 40 đến 50 cây số, {nl}gần một nửa số xe cứu hỏa đã hoạt động trên 15 năm. Phó trưởng phòng {nl}Cứu hỏa Hà Nội mà ở Việt Nam gọi là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, {nl}tuyên bố toàn thành phố hiện có gần 2000 văn phòng, trụ sở làm việc có {nl}nguy cơ cháy cao. Nước cho chữa cháy thiếu trầm trọng, toàn thành phố {nl}thiếu gần 6000 trụ nước chữa cháy. Nhiều khu phố chính, khu phố cổ, {nl}trung tâm một số huyện lỵ, thị trấn nhiều địa bàn chưa có các trụ nước {nl}này.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    Tin Saigon - Hơn 600 khu vực của các quận huyện tại Saigon sẽ {nl} bị mất điện lần lượt từ ngày 21 đến 27 tháng 4 với lý do để khai quang {nl}nhánh cây xanh, bảo trì và sửa chữa lưới điện. Từ ngày hôm qua điện đã {nl}bị cắt ở nhiều khu vực từ khoảng 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, có nơi {nl}điện bị cắt vào 12 giờ khuya. Đây là những thời điểm sẽ khiến người dân{nl} đau đầu khi phải đối phó với nắng nóng mà không thể dùng quạt hay máy {nl}lạnh. Theo Trung tâm điều độ thông tin thành phố trực thuộc công ty {nl}Điện lực thành phố, sẽ có 630 khu vực trên toàn địa bàn thành phố bị {nl}cúp điện hai ba lần trong một tuần. So với tuần lễ trước từ 14 đến 20 {nl}tháng 4 thì số nơi bị cúp điện tăng lên khoảng 100 điểm.

    arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010

    Tin Hà Nội - Nhiều con đường tại Hà Nội rơi vào cảnh kẹt {nl}xe kéo dài do xuất hiện hàng loạt cây đổ sau trận mưa lớn. Đầu giờ sáng{nl} nay người dân Hà Nội phải dừng xe chờ hàng dài, nguyên do là một cây {nl}muỗng cao hơn 10 thước đổ chắn ngang 2/3 lòng đường. Một số người dân {nl}sống trên phố Bà Triệu cho biết rạng sáng mở cửa ra đã thấy cây muỗng {nl}trên bật gốc đổ gục, chắn ngang đường, đêm qua mưa to nên cây bị bật {nl}gốc. Cùng cảnh tương tự, trên đường Chùa Bộc, một cành cây muỗng bị gió {nl} quật gãy đổ gục xuống lòng đường. Con đường này khi không có bão cũng {nl}thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.


    arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin tổng hợp - Trong lúc Hội Nghị Quốc Tế Cấp Bộ Trưởng về cúm{nl} động vật và cúm gia cầm gọi tắt là IMCAPI 2010, đã khai mạc tại Hà Nội{nl} hôm qua nhằm đối phó với đại dịch cúm toàn cầu, thì Cục trưởng Cục Thú{nl} y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cộng sản Việt Nam cho {nl}biết tình hình dịch heo tai xanh đang bùng phát tại miền bắc Việt Nam. {nl}Chi cục Thú y thuộc các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình và Hưng {nl}Yên cho biết các tỉnh này đang trong tình trạng có dịch phát triển {nl}mạnh. Riêng tỉnh Thái Bình thì đã có hơn 3000 con heo mắc bệnh tai xanh{nl} trong đó đã tiêu hủy hơn 100 con. 

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin tổng hợp - Hà Nội hôm nay tuyên bố phải khẩn cấp phòng {nl}chống dịch tả đang lây lan tại 20 tình thành miền Nam. Kế hoạch phòng {nl}chống được đề ra trong cuộc họp khẩn sáng nay tại họp khẩn sáng nay {nl}giữa Viện Pasteur và đại diện Sở Y Tế thành phố Saigon, với Trung Tâm Y{nl} Tế Dự Phòng 20 tình thành phía Nam. Cuộc họp khẳng định vi khuẩn gây {nl}dịch tả đang có chiều hướng lan rộng vì thế cần kiểm tra để phát hiện {nl}lây nhiễm sớm hầu tránh lây lan. Theo nhận định thì những điểm mà dịch {nl}tả lan tràn là do sự bùng phát dịch tại các tỉnh sát biên giới {nl}Kampuchia, nơi nhiều người hàng ngày qua lại. Tây Ninh, Đồng Tháp, An {nl}Giang, Kiên Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Phước được coi là điểm nóng, {nl}và nhà cầm quyền đã ra lệnh phải kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm {nl}cho những người bán hàng rong từ đây cho đến hết tháng 5, đuổi những {nl}ngừi này vào khu buôn bán tập trung.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    Tin Đà Nẵng - Mấy ngày gần đây, người nông dân tại {nl}thôn Cồn Dầu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tiếp tục {nl}phản đối kế hoạch giải tỏa của nhà nước. Tin mới nhất cho hay cán bộ {nl}địa phương đã đến cắm bảng tại nghĩa địa, cấm họ không được chôn cất {nl}tại nghĩa trang của thôn nữa, và đã xảy ra ... arrow trọn bài...
    Posted on 23 Apr 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 Next »



  • LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT TIẾP TỤC BỊ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP -- posted on 23 Apr 2010
  • VIỆT NAM KẾT ÁN TÙ 4 ĐẢNG VIÊN ĐẢNG VÌ DÂN -- posted on 23 Apr 2010
  • TÒA THÁNH BỔ NHIỆM ĐỨC CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN NHƠN LÀM TỔNG GIÁM MỤC PHÓ TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI -- posted on 23 Apr 2010
  • HẾT MỰC GIẢ, CÁ GIẢ, NAY XUẤT HIỆN MUỐI GIẢ, DỄ GÂY SẢY THAI VÀ NGUY HIỂM CHO TRẺ EM -- posted on 23 Apr 2010
  • GẦN 2000 VĂN PHÒNG, TRỤ SỞ Ở HÀ NỘI CÓ NGUY CƠ CHÁY -- posted on 23 Apr 2010
  • SAIGON CÚP ĐIỆN TRÊN DIỆN RỘNG TRONG 7 NGÀY -- posted on 23 Apr 2010
  • HÀ NỘI HÀNG LOẠT CÂY ĐỔ SAU CƠN MƯA -- posted on 23 Apr 2010
  • NGUY CƠ BÙNG PHÁT DỊCH HEO TAI XANH TẠI MIỀN BẮC, NGƯỜI THỨ 8 CHẾT VÌ CÚM GIA CẦM Ở CAM BỐT -- posted on 23 Apr 2010
  • DỊCH TẢ TIẾP TỤC LAN RỘNG TẠI 20 TỈNH MIỀN NAM -- posted on 23 Apr 2010
  • NGƯỜI DÂN CỒN DẦU PHẢN ĐỐI KẾ HOẠCH GIẢI TỎA ĐẤT -- posted on 23 Apr 2010
  • THÀY GIÁO HÀNH HUNG HỌC SINH ĐEO THÁNH GIÁ TẠI HUẾ -- posted on 23 Apr 2010
  • NỮ LUẬT SƯ TẠ PHONG TẦN LẠI BỊ CÔNG AN BẮT -- posted on 23 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: GẦN 20,000 NGƯỜI ĐI BẦU TRONG CUỘC BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG TẠI NAM CALIFORNIA -- posted on 23 Apr 2010
  • HÀNG NGÀN NGƯỜI MẤT NHÀ VÌ LỐC XOÁY, MƯA ĐÁ TẠI QUẢNG NAM -- posted on 23 Apr 2010
  • BỊ HỦY CHUYẾN BAY, KHÁCH NGOẠI QUỐC BIỂU TÌNH CHẶN LỐI VÀO QUẦY VÉ VIỆT NAM AIRLINES TẠI PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT -- posted on 23 Apr 2010
  • BAN MÊ THUỘT 22,000 NGƯỜI THEO TIN LÀNH BẤT CHẤP NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM TÌM CÁCH CẢN TRỞ -- posted on 23 Apr 2010
  • QUỐC HỘI CALIFORNIA THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT TUẦN LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG 4 ĐEN NĂM 2010 -- posted on 23 Apr 2010

  • line

    gia chanh

    Thạch Dừa Đường Thốt Nốt

    thachduaduongthotnot.jpg1 gói thạch bột 25gr
    1 lb đường thốt nốt
    19 fl oz coconut milk
    13.5 fl oz nước
    1/8 tsp muối




     HÍ HỌA
    Tiến cử Biden luôn cho rồi!
    (by Gary McCoy)


    Tiến tới chiến tranh lạnh mới...
    (by Olle Johansson)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam