Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}
    ROMA, 01/01/2010 (zenit.org)- Bảo vệ thiên nhiên là « trách nhiệm » của mỗi người trên bình diện cá nhân, tập thể, quốc gia và thế giới, Ðức Thánh Cha đã nhắn nhủ như vậy trước giờ Kinh Truyền Tin của trưa ngày đầu tiên trong Năm Mới 2010 tại quảng trường Thánh Phêrô, đồng thời quảng diễn thêm chủ đề của Ngày Hòa Bình ...{nl}
    arrow trọn bài...
    Posted on 03 Jan 2010
    Tin tổng hợp - Vốn đầu tư của ngoại quốc vào Việt Nam trong năm{nl}2009 đã giảm mạnh. Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cộng sản Việt Nam hôm qua cho{nl}hay lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài gọi tắt là FDI cho cả năm 2009 là{nl}21.48 tỷ đô-la, chỉ bằng 30% của năm 2008. Trong số đó, lượng vốn được{nl}thực hiện chỉ 10 tỷ đô-la. Năm 2008, tổng vốn FDI vào ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    Tin Saigon - Dù thị trường đang trong giai đoạn là cao điểm mua{nl}sắm nhưng mãi lực hàng hoá tại các chợ đầu mối ở Saigon được nhận định{nl}là rất chậm. Trong đó, chậm nhất là mặt hàng hạt dưa. Báo chí trong{nl}nước cho biết sau khi có tin trong hạt dưa có hóa chất gây ung thư, thị{nl}trường hạt dưa ở Saigon gần như đóng băng. Chủ một cơ sở rang hạt ... arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    Tin{nl}Bình Định - Một bản tin của hãng Thông tấn nhà nước Cộng sản Việt Nam{nl}báo nguy rằng thủy sản nước ngọt tại Việt Nam có nhiều giun sán, và đã{nl}có một số trường hợp phát triển thành bệnh ung thư gan vì ăn gỏi cá{nl}sống. Bản tin cho biết hầu hết thủy sản nước ngọt nhiễm giun sánọ đã{nl}đưa ra con số kinh hoàng: 10 loài cá bán ở chợ, 7 loài nhiễm sán. Đặc{nl}biệt nguy là gỏi sống. Một nghiên cứu mới cho thấy hầu hết các loại cá,{nl}cua, ếch, lươnà đều nhiễm giun sán gây bệnh nguy hiểm cho con người.{nl}Nghiên cứu được thực hiện tại ba tỉnh thành là Hà Nội, Hòa Bình, Nam{nl}Định cho thấy gần 100% bệnh nhân bị sán lá gan nhỏ đều do ăn gỏi sống.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước loan tin kỹ nghệ du lịch ở Việt Nam lệ{nl}thuộc vào thị trường nội địa, khi số du khách ngoại quốc giảm thấy rõ{nl}vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Việt Nam dự liệu số khách ngoại{nl}quốc đến du lịch Việt Nam giảm 11%, ngoài lý do khủng hoảng kinh tế{nl}toàn cầu còn do bệnh cúm H1N1 đang hoành hành. Theo cơ quan Quản Lý Du{nl}Lịch Quốc Gia VNAT, năm nay có chừng 3.8 triệu khách nước ngoài đến{nl}Việt Nam, giảm bớt 450,000 so với năm trước. So với khu vực Châu Á Thái{nl}Bình Dương, Việt Nam chịu sự sút giảm du khách nước ngoài cao hơn cả.{nl}Hiệp Hội Du Lịch Châu Á Thái Bình Dương PATA loan báo trong một bản văn{nl}công bố trong tháng này, du khách ngoại quốc đến vùng Châu Á Thái Bình{nl}Dương giảm 5%.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    Tin{nl}Hà Nội - Ngược với dự báo trước đây, Hà Nội tuyên bố tình hình dịch cúm{nl}trong tháng 11 và tháng 12 đang giảm cả về số trường hợp mắc bệnh và số{nl}người chết, theo lời Thứ trưởng Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam chiều hôm{nl}qua. Trong tuần vừa qua, trong số 46 mẫu nghi ngờ cúm gửi đến Viện Vệ{nl}sinh dịch tễ Trung ương thì chỉ có 29 mẫu dương tính với cúm H1N1 chiếm{nl}63%. Tại 15 điểm giám sát cúm trên cả nước cũng ghi nhận số dương tính{nl}với cúm có xu hướng giảm dần. Trong khi trước đó tỷ lệ dương tính với{nl}cúm H1N1 rất cao, trên 90% hoặc có nơi là 100%. Tại Bệnh viện Bệnh{nl}nhiệt đới Trung ương, số người đến khám bệnh vì nghi ngờ cúm H1N1 cũng{nl}không còn ồ ạt như trước. Trước đó, vào tháng 8 và tháng 9 được coi là{nl}cao điểm dịch cúm H1N1 ở trên thế giới cũng như tại Việt Nam, các{nl}chuyên gia dự đoán virus sẽ phát triển mạnh vào mùa đông.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    {nl}(Radio Veritas Asia 31/12/2009) - Kính thưa quý vị, các bạn thân mến. Ngày mai mùng 1 tháng Giêng năm 2010, đầu năm dương lịch, ngày Hòa bình thế giới lần thứ 43. Chủ đề của sứ điệp Hòa Bình của Ðức thánh cha nhân ngày Thế Giới Hòa bình lần thứ 43 là "Nếu bạn muốn có hòa bình, hãy bảo tồn thiên nhiên". Mời quý vị và các bạn lắng nghe sứ điệp Hòa bình năm 2010 của Ðức thánh cha Benedicto XVI:
    arrow trọn bài...
    Posted on 02 Jan 2010
    Hà Sĩ Phu
    {nl}
    {nl}
    I. Kiếp HỔ - vinh và nhục

    Hổ{nl}vốn ở tận rừng sâu nhưng mối liên quan đến con người thì ít dã thú nào{nl}bì kịp. Vì Hổ đồng nghĩa với sức mạnh, với bạo lực, bạo quyền. Ở nơi{nl}rừng rậm thì bạo quyền làm nên chức tước. Sư tử nguyên là Chúa Sơn lâm,{nl}nhưng nòi giống “hào kiệt” này đã dần “hao kiệt”, Hổ là cấp phó tự đề{nl}bạt mình lên cấp trưởng đương nhiên. Con người hồng hoang xưa vốn là{nl}“Con” nên cũng khát khao những thứ bạo lực và “vinh quang” ấy lắm.


    Chúa{nl}Sơn lâm rất kỵ văn minh chẳng thích gần người, nhưng con người cứ sùng{nl}kính đưa Hổ vào đời sống của mình, tôn là Ông Hổ hay Ông Ba mươi (Mối{nl}hữu nghị này xem ra cũng là hữu nghị một chiều). Khát khao sinh ra sợ{nl}sệt và sùng bái. Sáng dậy, thấy quanh nhà có vết chân “lạ” của Hổ thì{nl}xì xào “Đêm qua Ông về, Ngài về!” (mặc dù “Ngài” về để bắt lợn!). Tên{nl}của Hổ chỉ dùng vào việc tôn kính, tướng võ oai phong gọi là Hổ tướng,{nl}cha con cùng tài giỏi là “Hổ phụ sinh Hổ tử”....



    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Jan 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »




    line

    gia chanh

    Bánh Canh Giò Heo
    banhcanhgioheo-250x150.jpg - Nấm rơm xào sơ với chút tỏi, cho vào nồi nước lèo. Giò heo chín vớt ra. Nêm vào nồi nước lèo: tiêu, muối, đường phèn, bột ngọt cho vừa ăn. Tiếp đó, cho hành tây và hành phi vào.
    - Bánh canh trụng qua nước sôi, cắt ngắn vừa ăn
    - Thịt giò heo xắt lát...




     HÍ HỌA
    Đeo mặt nạ dễ chôm chỉa
    (by Dick Wright)


    Chỉ xảy ra khi bầu cử
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam