Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

     {nl} {nl}
    Tin Đồng Hới - Những tin tức mới nhất từ Tam Tòa Đồng{nl}Hới được gởi di từ Việt Nam cho biết linh mục Phạm Đình Phùng, Thư{nl}ký-Chánh Văn phòng Tổng Giám mục Vinh đã phổ biến thông cáo số 4 tường{nl}trình về những sự kiện mới nhất liên quan đến tình hình tại đây. Ngài{nl}cho biết hômqua có một lãnh đạo cao cấp của tỉnh Quảng Bình đã lên{nl}tiếng nói nhà cầm quyền sẵn sàng thả tất các các giáo dân với điều kiện{nl}Toà Giám Mục làm giấy cam đoan các giáo dân kia không tái phạm. Đại{nl}diện Toà Giám Mục đã trả lời rằng thứ nhất các giáo dân kia không phạm{nl}tội làm sao có chuyện tái phạm, thứ hai ai dại dột và ai có thể đứng ra{nl}cam đoan được rằng kẻ khác không phạm tội.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Aug 2009


    {nl}
    Tin{nl}Saigon - Trong một tin khác trong ngày, người thân của anh Nguyễn Văn{nl}Hải tức blogger Điếu Cầy bị kết án tù 2 năm rưỡi do cáo buộc trốn thuế,{nl}cho biết anh bị từ chối thăm nuôi trong lúc đang bị giam giữ tại trại{nl}giam Cái Tàu, tỉnh Cà Mau. Anh gặp rắc rối với công an vì có nhiều bài{nl}viết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Chị Dương Thị Tân{nl}là vợ cũ anh Hải theo định kỳ vẫn đến thăm anh hàng tháng. Tuy nhiên{nl}hồi đầu tháng 7, khi chị đến thăm anh thì bị từ chối với lý do anh Hải{nl}bị kỷ luật vì không chấp hành nội quy trại. Chị cho biết việc anh Hải{nl}bị chuyển về trại giam ở Cà Mau đã gây khó khăn cho gia đình vì đường{nl}đi xa lắm, cách tàu, cách phà, mỗi một lần đi như thế phải ngồi xe 10{nl}tiếng mới tới.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Aug 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước trích nguồn từ bộ Công an cho hay hiện có{nl}trên 35,000 lao động Trung cộng làm việc tại Việt Nam, trong khi những{nl}người chỉ trích thì cho rằng con số này còn cao gấp 10 lần. Một tờ báo{nl}trích lời Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, cục trưởng Cục Công tác chính{nl}trị, Tổng cục Xây dựng là lực lượng thuộc Bộ Công an nói số lao động{nl}này tập trung ở một số địa bàn trọng điểm như Saigon, Tây Nguyên và{nl}miền Trung. Gần đây dư luận và báo chí trong nước bắt đầu nói nhiều về{nl}hiện tượng lao động người Trung Cộng ồ ạt đổ vào Việt Nam, vớpi con số{nl}được tính có thể lên tới hàng trăm ngàn người.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 01 Aug 2009

    {nl}{nl}
    {nl}{nl} {nl}
    (VietCatholic News )
    {nl}
    {nl}
    {nl}{nl} {nl}KẺ GAI, VINH - Hằng năm cứ đến ngày 31-07, với sự hiện diện của cha{nl}quản xứ và quí cha quê hương, giới trẻ học sinh – sinh viên giáo xứ Kẻ{nl}Gai lại hân hoan mừng lễ Thánh Inhaxiô Lôiôla bổn mạng, trong bầu khí{nl}thanh bình, thánh thiêng của làng quê Công Giáo Viêt Nam. Nhưng năm{nl}nay, trước sự bất công, bạo lực đầy thú tính của những tên côn đồ được{nl}nhà cầm quyền Quảng Bình bảo kê đã xé nát khung trời thanh bình ấy, gây{nl}một cú sốc nặng nề về tâm lý không chỉ cho giới trẻ học sinh và sinh{nl}viên Quảng Bình mà còn cho toàn thể giới trẻ cả nước, trong đó có giới{nl}trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai.



    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009
    {nl}
    VĂN PHÒNG THƯ KÝ
    TÒA Giám mục XÃ ÐOÀI
    Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
    Ðt. 0383 611 845 ; 0977006526
    Email: tgmxadoai2004@yahoo.com


    Ngày 30 tháng 7 năm 2009

    THÔNG CÁO
    (SỐ 4)
    V/v Tam Tòa tại Ðồng Hới, Quảng Bình


    1. Tin 2 linh mục và một số giáo dân Vinh bị nhóm "côn đồ" đánh đập tại Tam Tòa trước sự chứng kiến của những người mang sắc phục công an, làm cho dư luận khắp nơi thêm phẫn nộ, bàng hoàng, lo lắng. Nhiều nơi điện thoại về Tòa Giám mục thăm hỏi tình hình và phỏng vấn. Cha Fx. Võ Thanh Tâm - Tổng đại diện Giáo phận Vinh đã xác định chắc chắn có sự việc trên. arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009


    Tin{nl}Hà Nội - Trở lại với những tin từ trong nước, dù nhà nước Cộng sản Việt{nl}Nam vẫn khoe khoang là nền kinh tế Việt Nam vẫn phát triển tốt trong{nl}bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song theo kết quả kiểm toán năm{nl}2008 tổng số nợ của các doanh nghiệp Nhà nước vẫn lên tới 181,000 tỷ{nl}đồng. Năm 2008 Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện 135 cuộc kiểm toán tại{nl}35 tỉnh thành, 20 Bộ, 23 tập đoàn kinh tế và nhiều tổng công ty và tổ{nl}chức tài chính. Kết quả kiểm tra của 224 đơn vị thành viên thuộc 16 tập{nl}đoàn tổng công ty, số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ chiếm gần 10%.


    arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009


    Tin{nl}Bà Rịa - Trong một tin khác, báo chí trong nước loan tin Cơ quan chức{nl}năng Bà Rịa Vũng Tàu đã phát hiện 131 lao động bất hợp pháp, xử phạt{nl}hành chính số tiền 87.5 triệu đồng, nhưng không thấy có tin gì về việc{nl}trục xuất những người này về nước. Trong tuần qua ban Quản lý Các khu{nl}công nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết vừa công bố kết luận thanh{nl}tra việc sử dụng lao động nước ngoài tại các khu công nghiệp trên địa{nl}bàn tỉnh. Chỉ trong vòng nửa tháng từ 30 tháng 6 đến 13 tháng 7, qua{nl}thanh tra 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đoàn kiểm tra phát{nl}hiện 381 lao động nước ngoài trong khi đó các doanh nghiệp báo cáo với{nl}đoàn chỉ sử dụng chỉ sử dụng 331 người. Bản tin không nói rõ nước ngoài{nl}là ai, nhưng ai cũng hiểu ngầm đó là những Công nhân Trung cộng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009
    {nl}“PHÚC CHO AI BÁCH HẠI VÌ LẼ CÔNG CHÍNH, VÌ NƯỚC TRỜI LÀ CỦA HỌ!” (Máthêu 5, 10)

    Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng!
    Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

    Lời phi lộ:
    Thứ bảy, ngày 25- 07- 2009 hằng chục ngàn giáo dân xuống đường dấn thân hy sinh bảo vệ Công lý và hòa bình. Mười ngàn (10.000) Giáo dân hạt Cầu Rầu, cùng với ba chục ngàn (30.000) giáo dân hạt Xã Ðoài thuộc giáo phận Vinh, cùng nhau hành trang lên đường, đấu tranh bảo vệ Công Lý và Hòa Bình. Ba mươi năm ngàn (35.000) giáo dân thuộc hạt Thuận Nghĩa, bốn mươi ngàn (40.000) kytô hữu thuộc hạt Văn Hạnh, đồng quyết tâm đứng lên, hướng về Tam Tòa, chống lại hành động vô nhân của Cộng sản. Ôi, những hình ảnh vinh dự con cái của Chúa!
    Họ nguyện mang hết tâm huyết ra khơi, Hiệp thông cầu nguyện cho người anh em cùng nạn của giáo xứ Tam Tòa, Ðồng Hới. Tất cả họ đang ngồi cùng thuyền, đồng cảnh ngộ. Và Ðức giám mục Phaolô Cao Ðình Thuyên đã anh dũng can đảm ra lệnh hiệu triệu. Ngài nổi trống phát lệnh lên đường, kêu gọi giáo dân phá tan hành vi qủi đỏ gian manh lường gạt xảo trá của kẻ phản bội dân tộc quê hương- đảng Cộng sản Việt nam-. Ôi, hình ảnh cao đẹp và nghĩa cử cao trọng nào, khi thấy anh em cùng nhà, cùng Chúa, bênh vực cho nhau!!! Nhìn kìa, họ yêu thương nhau dường nào!

    arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009
    Tin Đồng Hới - Một nguồn tin cho hay từ tối hôm qua giới chức trách tỉnh Quảng Bình đã liên lạc với Toà Giám Mục Vinh để trả tự do cho 8 giáo dân còn đang bị giam giữ. Tòa Giám mục Vinh cho hay việc trao trả tự do cho các giáo dân nếu có phải làm ban ngày và phải có các bác sĩ giám định tình trạng thương tật và sức khỏe cho các nạn nhân, nhưng các ý kiến phân tích cho hay, đây chỉ là kế hoãn binh lừa đảo nhằm làm dịu dư luận vì truyền thông nhà nước vẫn đang kết án giáo dân và linh mục ở Tam Tòa nói riêng và của giáo phận Vinh nói chung, và quyết định truy tố 7 giáo dân chưa được rút lại. Trong khi đó, giáo dân ở Tam Tòa tiếp tục bị bao vây và cô lập. Một số người cho biết có những người dân bị kích động đã từ chối bán lương thực và thực phẩm cho giáo dân. Một người dân cho biết Công an Quảng Bình tiếp tục đến nhà đưa giấy triệu tập và buộc giáo dân lên đồn làm việc.

    Tại Hà Nội, sau khi Hội Sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội lên tiếng về vụ bắt giữ vô cớ sinh viên Giuse Nguyễn Văn Thống, các Trưởng Nhóm Sinh viên Công giáo đang bị Công an hỏi thăm và đấu dịu với giọng điệu rằng chuyện bắt sinh viên Thống xảy ra ở Quảng Bình. Một số người cho biết xe từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh và Nghệ An để thăm cha Phú và cha Bính là hai nạn nhân bạo lực của Công an, khi trở về địa phận Quảng Bình thì bị chặn xe và bị thu bằng lái. Cha Phêrô Lê Thanh Hồng cho biết một công văn của thành phố Đồng Hới đã quy kết ngài lôi kéo giáo dân về Tam Tòa làm lễ trái phép trong ngày 26 và 27 tháng 7, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 31 Jul 2009
    WASHINGTON DC - Theo tin chúng tôi vừa nhận được cho biết một buổi họp{nl}báo sẽ tổ chức vào Thứ Năm 30-7-2009 tại tòa nhà Hạ Viện Hoa Kỳ ở{nl}Washington DC về tình hình CSVN bắt giam hơn 100 người vì biểu tình ôn{nl}hòa hay vì lý do tôn giáo ở Tam Tòa và trong giáo phận Vinh, cũng như{nl}những vi phạm về nhân quyền tại Việt Nam trong những tháng gần đây.
    {nl}
    {nl}Cuộc họp báo sẽ do 7 dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ gồm các vị Dân Biểu như{nl}sau: DB Loreatta Sanchez, DB Chris Smith, DB Zoe Lofgren, DB Anh{nl}“Joseph” Cao Quang Ánh, DB Ed Royce, DB Gerry Connolly, DB Frank Wolf.{nl}Ngoaì ra, sẽ có nhiều nhà hoạt động nhân quyền khác tham dự và nêu nên{nl}những quan tâm và tố giác những vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo do{nl}CSVN gây ra, đặc biệt là vụ bắt bớ giáo dân, hành hung và đánh đập linh{nl}mục và giáo dân tại Tam Tòa.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 30 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ TAM TÒA: NHÀ CẦM QUYỀN HỨA SẼ THẢ HẾT CÁC GIÁO DÂN BỊ GIAM GIỮ -- posted on 01 Aug 2009
  • BLOGGER ĐIẾU CÀY BỊ TỪ CHỐI THĂM NUÔI -- posted on 01 Aug 2009
  • TRÊN 35,000 LAO ĐỘNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 01 Aug 2009
  • Giới trẻ giáo xứ Kẻ Gai giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông cùng giáo xứ Tam Tòa -- posted on 31 Jul 2009
  • Thông Cáo số 4 (31/7/2009) của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh 30.07.2009 -- posted on 31 Jul 2009
  • NHIỀU DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC NGẬP TRONG NỢ NẦN -- posted on 31 Jul 2009
  • BÀ RỊA-VŨNG TÀU PHÁT HIỆN 131 LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI BẤT HỢP PHÁP -- posted on 31 Jul 2009
  • Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng! -- posted on 31 Jul 2009
  • DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ TAM TỊA ĐỒNG HỚI TỈNH QUẢNG BÌNH -- posted on 31 Jul 2009
  • 7 Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ họp báo ngày 30.7.2009 trước nhà Hạ Viện Hoa Kỳ để nói về việc đàn áp tôn giáo ở Tam Tòa -- posted on 30 Jul 2009
  • Phái đoàn linh mục DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà thăm Giáo phận Vinh -- posted on 29 Jul 2009
  • HÀ NỘI ĐƯA PHÓ THỦ TƯỚNG VÀO CHỈ ĐẠO ĐỐI PHÓ VỤ TAM TÒA -- posted on 29 Jul 2009
  • GX Nghi Lộc giáo phận Vinh hiệp thông trong ánh nến nguyện cầu với giáo dân Tam Tòa -- posted on 29 Jul 2009
  • Đánh! Đánh nữa! Đánh mãi! -- posted on 29 Jul 2009
  • Thơ nóng hổi : "Chúng Là Côn Ðồ" -- posted on 29 Jul 2009
  • Thông Cáo số 3 (27/7/2009) của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh -- posted on 29 Jul 2009
  • TIN MỚI NHẤT VỀ TAM TÒA, CÔNG AN TIẾP TỤC CHO NGƯỜI GÂY RỐI HÀNH HUNG GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO -- posted on 29 Jul 2009
  • TỔ CHỨC KÝ GIẢ KHÔNG BIÊN GIỚI LÊN TIẾNG VỀ NGUYỄN TIẾN TRUNG -- posted on 29 Jul 2009
  • CỰU CHIẾN BINH CỘNG SẢN GỬI TÂM THƯ CHO ĐẢNG VỀ VẤN ĐỀ BAUXITE -- posted on 29 Jul 2009
  • Tam Tòa - Đất đã trổ bông -- posted on 29 Jul 2009
  • DÁNG ĐỨNG TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • HÀ TĨNH: BỊ LỪA TIỀN, HÀNG CHỤC NGƯỜI ĐẾN VÂY CÔNG TY ĐÒI TIỀN -- posted on 28 Jul 2009
  • ĐỨC GIÁO HOÀNG BỔ NHIỆM CÁC GIÁM MỤC MỚI CHO GIÁO HỘI VIỆT NAM -- posted on 28 Jul 2009
  • HAI LINH MỤC BỊ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG TẠI TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • AUDIO: Lm Ngô Thế Bính kể lại việc ngài đi gặp Phó chủ tịch UBND Quảng Bình về vụ Cha Phú bị đánh -- posted on 28 Jul 2009
  • Diễn biến vụ Tam Tòa ngày 27/7/2009 -- posted on 28 Jul 2009
  • THÔNG BÁO KHẨN của Hội Sinh Viên Công Giáo -- posted on 28 Jul 2009
  • GX Hàm Long Hà Nội hiệp thông với Tam Tòa -- posted on 28 Jul 2009
  • HÀNG NGÀN NGƯỜI CẦU NGUYỆN CHO TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • Tin thêm về Giáo Xứ Tam Tòa (RFA) -- posted on 28 Jul 2009
  • NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ CUỘC TRANH ĐẤU CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO MIỀN TRUNG VÀ NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI TAM TÒA ĐỒNG HỚI -- posted on 28 Jul 2009
  • 35,000 GIÁO DÂN ĐỒNG TÂM ĐẾN HẠT THUẬN NGHĨA NÓI LÊN VIỆC BẮT GIAM GIÁO DÂN Ở TAM TÒA LÀ TRÁI PHÉP -- posted on 28 Jul 2009
  • HẠT CHÍNH TOÀ XÃ ĐOÀI VỚI 30,000 GIÁO DÂN HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • CÔNG AN ĐÔNG ĐẢO ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • Thư hiệp thông với Giáo phận Vinh và Giáo xứ Tam Tòa -- posted on 26 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Xèo
    banhxeo2-250x150.jpg...quan sát thấy vòng bánh chung quanh róc đều là được. Khi đó, ta gấp bánh làm hai, để ra đĩa ăn chung với rau sống, nước mắm chua ngọt, đồ chua và ớt bằm.





     HÍ HỌA
    Chính trị là bệnh truyền nhiễm
    (by Bob Gorrell)


    Đối phó với đệ tứ quyền
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam