Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.


    {nl}Tin Saigon - Báo chí trong nước cho biết nhiều Đại biểu Hội Đồng Nhân{nl}Dân Saigon đã tỏ ra bất bình khi cho rằng việc đầu tư các dự án vừa qua{nl}trong địa bàn thành phố là quá dàn trải, dẫn đến hiệu quả kém, chậm{nl}tiến độ và nhất là lãng phí rất lớn về ngân sách. Theo một chuyên gia{nl}kinh tế thuộc Đại học Kinh tế Saigon là Lê Văn Hung cho biết thường các{nl}dự án chậm tiến độ là do khâu đền bù, giải tỏa chậm là do mức giá đền{nl}bù trong những khung giá nhà nước đưa ra trong từng thời điểm không phù{nl}hợp. Dân người ta cảm thấy bị thiệt hại nên người ta không giải tỏa,{nl}không nhận tiền đền bù. Người dân không nhận tiền đền bù thì công trình{nl}sẽ chậm tiến độ, chậm tiến độ thì giá nguyên vật liệu, tất cả mọi thứ{nl}đều tăng lên, cuối cùng ảnh hưởng đến giá trị công trình và nhất là{nl}thiệt hại về thời gian.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Aug 2009
    VietCatholic News (03 Aug 2009 07:29){nl}
    {nl} {nl}
    NGHỆ AN - Sáng ngày 2/8, hiệp chung với 176 giáo xứ khác trong toàn{nl}giáo phận hướng về Tam Tòa, khoảng 6000 giáo dân hai giáo xứ Bổ sơn và{nl}Thượng Lộc, huyện Nghi Lộc,đã tuần hành phản đối CA Quảng Bình đánh đập{nl}linh mục và giáo dân.


    Đúng 6 h sáng, từ các địa điểm khác nhau, cách xa nhà thờ xứ khoảng 4{nl}km, giáo dân từ 4 giáo họ Tân Hương, Bố sơn, Phan Thôn, Vạn Tằng cùng{nl}Giáo xứ Thượng Lộc, lễ phục chỉnh tề đã tuần hành về nhà thờ giáo xứ Bổ{nl}sơn.

    Giáo dân xếp hàng hai theo hội đoàn, mang cờ Hội Thánh,{nl}cờ biển của hội đoàn mình và băng rôn “cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà{nl}bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ”.

    Năm đoàn gặp nhau tại núi Bủ Rua, làm thành một khối khổng lồ tiến về nhà thờ giáo xứ Bố Sơn toạ lạc cách đó khoảng 1 km.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Aug 2009
    {nl} VietCatholic News (03 Aug 2009 07:10)
    {nl}
    {nl}
    {nl}{nl} {nl}SAIGÒN - Ngày Chúa nhật 02/08/2009, gần 200 anh chị em công nhân giáo{nl}phận Vinh đang làm việc tại khu công nghiệp Tân Tạo đã tập trung về nhà{nl}thờ Phaolô sinh hoạt và tham dự thánh lễ.
    {nl}
    {nl}Buổi{nl}sinh hoạt diễn ra rất sinh động với sự tham gia hướng dẫn sinh hoạt của{nl}các tu sĩ nam nữ thuộc nhiều hội dòng trong Tổng giáo phận Sài Gòn.
    {nl}


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 03 Aug 2009
    {nl}
    VietCatholic News (03 Aug 2009 08:49)

    THUẬN NGHĨA, VINH - Sáng ngày 2.8.2009 có gần 3000 giáo dân xứ Yến Hoa - Hoàng Mai thuộc hạt Thuận Nghĩa giáo phận Vinh đã tập trung tại Hồ Di thuộc giáo xứ Yến Hoa, cách trung tâm giáo xứ 15km để hướng lòng về Tam Tòa trong tinh thần hiệp thông và cầu nguyện cho các anh chị em đồng đạo bị Công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ.


    arrow trọn bài...
    Posted on 03 Aug 2009


    {nl} {nl}
    Tin{nl}Saigon - Mặc dù nhà nước Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cấm, nhưng vẫn{nl}còn nhiều tổ chức đưa những cô gái Việt từ thôn quê lên Saigon để kiếm{nl}chồng ngoại quốc. Tin từ Saigon cho biết 33 cô gái Việt Nam đã được đưa{nl}đến cho một người đàn ông Nam Hàn chọn vợ đã bị phát giác, Công an{nl}tuyên bố đã bắt quả tang việc này tại một ngôi nhà ở phường 10, quận 6.{nl}Có bốn người được xác định tham gia tổ chức phi vụ môi giới hôn nhân{nl}trái phép này. Bản tin ghi nhận rằng chủ nhà là Lê Văn Hồng tức Phương{nl}cho thuê nhà để tổ chức tuyển vợ. Điều hành là Nguyễn Anh Tuấn 34 tuổi,{nl}ngụ tại Quảng Ngãi, kiêm thông dịch viên đã nhận hợp đồng với Won Huyn{nl}Jae 43 tuổi đại diện môi giới phía Nam Hàn. Theo hồ sơ, Huyn Jae thành{nl}lập công ty môi giới tại Nam Hàn từ năm 2005. Từ khi thành lập doanh{nl}nghiệp cho đến đến nay, Huyn Jae đã sang Việt Nam 15 lần, và môi giới{nl}thành công năm lần cho 10 cô gái.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009


    Tin{nl}Bình Dương - Do vì quá bất mãn vì nước thải của Công ty Cổ phần MDF{nl}Việt Nam thải bừa bãi ra đường và sông Thị Tính, nhiều người dân ở ấp{nl}Tân Lập, xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã dùng thang vượt{nl}rào vào trong công ty để chặn nguồn nước thải này. Sự kiện xảy ra vào{nl}khoảng 11 giờ trưa ngày hôm qua. Theo những người dân tại đây, nước{nl}thải của công ty này tạo thành một dòng nước đen ngòm trên đường trong{nl}xóm, chảy cả vào khu vực nghĩa trang và con suối gần đó gây ô nhiễm cả{nl}một khu vực. Một người dân cho biết nước thải do công ty này đã thải ra{nl}ngoài mấy ngày nay, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Mồ mả của những{nl}người đã khuất cũng không được yên. Ngoài việc vượt rào vào trong để{nl}chặn dòng nước thải đang xối xả chảy ra ngoài, cũng có hàng chục người{nl}dân kéo đến cổng Công ty Cổ phần MDF Việt Nam biểu tình yêu cầu ngưng{nl}xả thải ra đường.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009
    Tin Saigon - Một thành viên của khối 8406 bị gần 50{nl}công an bao vây bắt ngoài đường. Tin từ trong nước cho biết vào lúc 8{nl}giờ ngày thứ tư vừa qua, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 28 tuổi cư ngụ tại{nl}Saigon đã đến quán cà phê ở Bình Thạnh theo lời mời của Luật sư Lê Trần{nl}Luật, để bàn về việc Công an muốn trả lại cho anh máy computer mà họ đã{nl}tịch thu của anh từ tháng 11 năm ngoái. Đến khoảng 8 giờ rưỡi chiều khi{nl}ra khỏi quán cà phê cùng với Luật sư Luật, thì anh Quốc Hùng đã bị lực{nl}lượng an ninh gần 50 người bao vây bắt khiêng anh lên xe chở về đồn{nl}Công An quận Phú Nhuận để thẩm vấn điều tra. Tại đồn Công An Quận Phú{nl}Nhuận, anh Hùng đã bị An Ninh Công An chửi bới, đạp vào bụng, đánh vào{nl}mặt làm chảy cả máu mũi.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009
    Tin Westminster - Sở Thuế Liên Bang quyết định ngưng{nl}chương trình in các ấn phẩm về dịch vụ thuế trên đó có hình cờ đỏ sao{nl}vàng. Dân biểu tiểu bang California Trần Thái Văn cho biết ông đã can{nl}thiệp với sở thuế, sau khi có nhiều người trong cộng đồng nêu quan ngại{nl}về tài liệu bằng nhiều thứ tiếng được phát hành trong đó có tiếng Việt,{nl}và họ đã in cờ đỏ sao vàng ngay trên bìa tập tài liệu này để tượng{nl}trưng cho Việt Nam. Một nhân viên của IRS cho biết cơ quan này nhận{nl}được nhiều phản ứng từ phía cộng đồng. Đích thân Dân biểu Trần Thái Văn{nl}cũng gởi thơ cho ông Doug Shulman, giám đốc Sở Thuế Liên Bang và cho{nl}biết cộng đồng người Mỹ gốc Việt không thể nào chấp nhận có hình cờ đỏ{nl}sao vàng trên các ấn bản dịch vụ dành cho họ. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Nữ Dân biểu Loretta Sanchez và{nl}nhóm đòi hỏi nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam của quốc hội Hoa{nl}kỳ vừa có cuộc họp báo ngày 30 tháng 7 tại Hoa Thịnh Đốn, gồm những Dân{nl}biểu lưỡng đảng quan tâm đến vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Lên tiếng mở đầu buổi họp báo, nữ dân biểu Loretta Sanchez{nl}nói căn cứ vào các tài liệu cũng như thông tin từ Bộ Ngoại Giao, Ủy Hội{nl}Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Thế Giới, cũng như các tổ chức phi chính phủ{nl}về nhân quyền và tôn giáo, thì Việt Nam đang giam giữ trên 100 tù nhân{nl}lương tâm vì những tội danh như lợi dụng tự do dân chủ để chống phá nhà{nl}nước, xách động gây rối và làm mất trật tự xã hội, tuyên truyền gây bất{nl}lợi cho chế độ. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009
    Tin Auckland - Trước hành động xâm lấn chủ quyền mà{nl}Trung Cộng đang thực hiện đối với Việt Nam qua nhiều hình thức, người{nl}Việt ở mọi nơi từ trong nước đến hải ngoại đều đã lên tiếng bày tỏ sự{nl}phẫn nộ. Mới nhất là tiếng nói của các cựu sinh viên Việt Nam đang sống{nl}tại Tây Tân Lan được bày tỏ qua một bản tuyên bố được gởi từ Wellington{nl}và phổ biến trên mạng lưới Internet. Bản tuyên bố viết rằng trong thời{nl}gian gần đây Hải Quân Trung Cộng đã gia tăng các hành động cường quyền{nl}bá đạo đối với ngư dân Việt Nam tại biển Đông. Họ ngang nhiên ra lệnh{nl}ngăn cấm đánh bắt hải sản bất chấp luật pháp quốc tế về lãnh hải tại{nl}những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trung Cộng đã cho tàu{nl}chiến rượt bắt thuyền đánh cá và tịch thu hải sản đánh bắt được của ngư{nl}phủ Việt Nam, cầm tù, đối xử rất tồi tệ, hạ nhục ngư phủ Việt và đòi{nl}tiền chuộc.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 02 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • SAIGON: ĐẦU TƯ KÉM HIỆU QUẢ GÂY LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH QUỐC GIA -- posted on 03 Aug 2009
  • Giáo xứ Bồ Sơn và giáo xứ Thượng Lộc tuần hành và cầu nguyện cho Tam Tòa -- posted on 03 Aug 2009
  • Công nhân người gốc Vinh tại khu công nghiệp Tân Tạo Saigòn hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa -- posted on 03 Aug 2009
  • 3000 giáo dân xứ Yến Hoa - Hoàng Mai thuộc giáo phận Vinh hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa -- posted on 03 Aug 2009
  • SAIGON: 33 GÁI VIỆT ĐỂ 1 ÔNG NAM HÀN CHỌN VỢ -- posted on 02 Aug 2009
  • BÌNH DƯƠNG: DÂN BẮC THANG ĐỘT NHẬP VÀO CÔNG TY TRÀN NƯỚC THẢI -- posted on 02 Aug 2009
  • CÔNG AN BẮT NHÀ DÂN CHỦ ĐÁNH BỂ MŨI, GỌI MẸ LÃNH VỀ -- posted on 02 Aug 2009
  • SỞ THUẾ IRS HỦY DỰ ÁN IN TÀI LIỆU THUẾ CÓ HÌNH CỜ ĐỎ SAO VÀNG -- posted on 02 Aug 2009
  • CÁC DÂN BIỂU HOA KỲ LÊN TIẾNG VỀ NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM -- posted on 02 Aug 2009
  • CỰU SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI TÂN TÂY LAN PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG HẠ NHỤC NGƯ PHỦ VIỆT TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 02 Aug 2009
  • DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ TAM TÒA: NHÀ CẦM QUYỀN HỨA SẼ THẢ HẾT CÁC GIÁO DÂN BỊ GIAM GIỮ -- posted on 01 Aug 2009
  • BLOGGER ĐIẾU CÀY BỊ TỪ CHỐI THĂM NUÔI -- posted on 01 Aug 2009
  • TRÊN 35,000 LAO ĐỘNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 01 Aug 2009
  • Giới trẻ giáo xứ Kẻ Gai giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông cùng giáo xứ Tam Tòa -- posted on 31 Jul 2009
  • Thông Cáo số 4 (31/7/2009) của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh 30.07.2009 -- posted on 31 Jul 2009
  • NHIỀU DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC NGẬP TRONG NỢ NẦN -- posted on 31 Jul 2009
  • BÀ RỊA-VŨNG TÀU PHÁT HIỆN 131 LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI BẤT HỢP PHÁP -- posted on 31 Jul 2009
  • Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng! -- posted on 31 Jul 2009
  • DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ TAM TỊA ĐỒNG HỚI TỈNH QUẢNG BÌNH -- posted on 31 Jul 2009
  • 7 Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ họp báo ngày 30.7.2009 trước nhà Hạ Viện Hoa Kỳ để nói về việc đàn áp tôn giáo ở Tam Tòa -- posted on 30 Jul 2009
  • Phái đoàn linh mục DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà thăm Giáo phận Vinh -- posted on 29 Jul 2009
  • HÀ NỘI ĐƯA PHÓ THỦ TƯỚNG VÀO CHỈ ĐẠO ĐỐI PHÓ VỤ TAM TÒA -- posted on 29 Jul 2009
  • GX Nghi Lộc giáo phận Vinh hiệp thông trong ánh nến nguyện cầu với giáo dân Tam Tòa -- posted on 29 Jul 2009
  • Đánh! Đánh nữa! Đánh mãi! -- posted on 29 Jul 2009
  • Thơ nóng hổi : "Chúng Là Côn Ðồ" -- posted on 29 Jul 2009
  • Thông Cáo số 3 (27/7/2009) của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh -- posted on 29 Jul 2009
  • TIN MỚI NHẤT VỀ TAM TÒA, CÔNG AN TIẾP TỤC CHO NGƯỜI GÂY RỐI HÀNH HUNG GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO -- posted on 29 Jul 2009
  • TỔ CHỨC KÝ GIẢ KHÔNG BIÊN GIỚI LÊN TIẾNG VỀ NGUYỄN TIẾN TRUNG -- posted on 29 Jul 2009
  • CỰU CHIẾN BINH CỘNG SẢN GỬI TÂM THƯ CHO ĐẢNG VỀ VẤN ĐỀ BAUXITE -- posted on 29 Jul 2009
  • Tam Tòa - Đất đã trổ bông -- posted on 29 Jul 2009
  • DÁNG ĐỨNG TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • HÀ TĨNH: BỊ LỪA TIỀN, HÀNG CHỤC NGƯỜI ĐẾN VÂY CÔNG TY ĐÒI TIỀN -- posted on 28 Jul 2009
  • ĐỨC GIÁO HOÀNG BỔ NHIỆM CÁC GIÁM MỤC MỚI CHO GIÁO HỘI VIỆT NAM -- posted on 28 Jul 2009
  • HAI LINH MỤC BỊ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG TẠI TAM TÒA -- posted on 28 Jul 2009
  • AUDIO: Lm Ngô Thế Bính kể lại việc ngài đi gặp Phó chủ tịch UBND Quảng Bình về vụ Cha Phú bị đánh -- posted on 28 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Bê Thui

    bethui-a250x150.jpgBê thui mua về trộn chung với thính, mè, gừng cắt sợi chỉ và ăn kèm với rau thơm. Tương cự đà, trộn với thật nhiều gừng xay, tỏi, chanh, ớt, đường cho vừa ăn. Bê thui chấm tương cự đà và có thể ăn kèm bánh tráng mè nướng giòn...




     HÍ HỌA
    Chưa cần tới
    (by Clay Jones)


    Tui có thăm biên giới
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam