Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}Washington [Zenit 3/5/2010] - Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Thế Giới của Hoa Kỳ đề nghị đưa Việt nam trở lại danh sách những nước cần quan tâm một cách đặc biệt về tự do tôn giáo.

    Trong bản phúc trình thường niên được Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Thế Giới cho phổ biến hôm 30 tháng 4 năm 2010, Việt nam là một trong 5 nước được Ủy ban đề nghị đưa trở lại danh sách có những vi phạm tự do tôn giáo trầm trọng nhứt. arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    {nl}{nl}{nl}{nl}

    Xã{nl} luận bán nguyệt san Tự do{nl}Ngôn luận số 98 (01-05-2010)

    {nl}{nl}{nl}{nl}

    Cách đây hơn 20 thế kỷ, {nl}vào thời Xuân Thu, nhà binh pháp số một của nhân{nl}loại là Tôn Tử có nói (đại ý): “Chiếm được thành quách mà không chiếm {nl}được lòng{nl}người thì cũng kể là thất trận”. Cuối{nl}thế kỷ thứ 20, một lãnh đạo tinh thần hàng đầu của thế giới là bà Chiara{nl}Lubich, người sáng lập phong trào Focolare với hàng triệu thành viên, {nl}cũng nhắc{nl}nhở: “Những chiến tích không có tình yêu thì chỉ tày là mây khói”.

    {nl}{nl}{nl}{nl}Trong những ngày này,{nl}tại Việt Nam và tại các đại sứ lãnh sự quán của Việt cộng trên khắp hoàn{nl} cầu,{nl}nhà cầm quyền Cộng sản đang tưng bừng tổ chức cái gọi là “35 năm giải {nl}phóng{nl}miền Nam, chiến thắng Mỹ ngụy”. Những đoạn phim, những hồi ký phía CS về{nl} ngày{nl}30-04-1975 được chiếu đi chiếu lại, nhắc đi nhắc lại để cho toàn dân {nl}trong nước{nl}thấy được “cuộc chiến thắng lẫy lừng dưới sự lãnh đạo tài tình của {nl}đảng”.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    {nl}{nl}{nl}{nl}

    Liên đoàn Linh mục Nguyễn Kim Điền
    Thư hiệp thông với Đức Tổng Giám mục TGP Hà Nội

    {nl}{nl}{nl}{nl}

    30-04-2010

    {nl}{nl}

     **************************************************

    {nl}{nl}

     Giáo hội Công giáo Việt Nam

    {nl}{nl}

     THƯ HIỆP THÔNG

    {nl}{nl}

     

    {nl}{nl}

    Việt Nam, ngày{nl}30-04-2010

    {nl}{nl}

    Trọng{nl}kính gởi

    {nl}{nl}

    Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt

    {nl}{nl}

    Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội.

    {nl}{nl}

    Chúng con{nl}là Liên đoàn Linh mục Nguyễn Kim Điền thuộc 26 Giáo phận Giáo hội Công {nl}giáo{nl}Việt Nam{nl}và khắp nơi trên thế giới.

    {nl}{nl}{nl}{nl}

    Xin dâng{nl}lên Đức TGM Giuse tất cả tấm lòng kính phục, hiệp thông, yêu mến chân {nl}thành sâu{nl}sắc của chúng con. Chúng con rất thấu hiểu cuộc khổ nạn thập giá mà Đức {nl}Cha{nl}đang gánh chịu hiện nay. Chúng con xin khẳng định với Đức Cha rằng: Tòa {nl}thánh Vatican chỉ được ơn Chúa gìn giữ {nl}để khỏi sai lầm trong{nl}lãnh vực Tín lý và Luân lý mà thôi, còn những vấn đề khác về công lý, {nl}hòa bình,{nl}chính trị, xã hội… Mẹ Thánh của chúng ta vẫn có thể sai lầm như mọi tổ {nl}chức{nl}trần thế khác (ví dụ Chính sách Đông Âu -Ostpolitik- thập niên 1960-1970{nl} trước{nl}đây…)

    {nl}{nl}

     

    {nl}{nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    Tin Saigon - Một bệnh nhân suy kiệt do mắc bệnh tả đã được {nl}chuyển từ Bệnh viện Tây Ninh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Saigon cấp {nl}cứu. Tin trên được Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Saigon {nl}cho biết đó là một nam bệnh nhân, sinh năm 1987, ngụ tại huyện Châu {nl}Thành, tỉnh Tây Ninh, chuyển từ Bệnh viện Tây Ninh lên Bệnh viện Bệnh {nl}Nhiệt Đới từ ngày 1 tháng 5 trong tình trạng thận bị suy, sức khỏe rất {nl}yếu. Qua điều tra bệnh sử, các bác sĩ biết được vào ngày 30 tháng 4, do{nl} bị tiêu chảy 8 lần một ngày nên bệnh nhân đã được gia đình đưa đi bệnh{nl} viện cấp cứu.
    ...

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    Tin tổng hợp - Dịch heo tai xanh đã lan ra 12 tỉnh bao gồm Hải{nl} Dương, Thái Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, {nl}Quảng Nam, Nam Định, Hà Nam, Lạng Sơn và Nghệ An. Cho đến ngày hôm nay {nl}số heo nhiễm virus tai xanh hơn 40 ngàn con, số tiêu hủy khoảng 15 ngàn{nl} con. Virus heo tai xanh không lây cho người, nhưng heo bị bệnh tai {nl}xanh thường nhiễm nhiều bệnh thứ phát nguy hiểm mà con người cần đề {nl}phòng. Trưởng phòng dịch tễ Cục Thú Y Việt Nam cho biết trong số heo bị{nl} dịch tai xanh vừa rồi có 4 trường hợp bị liên cầu khuẩn, tỷ lệ này {nl}không nhiều và đã từng xảy ra năm 2007. Heo bị bệnh tai xanh chữa một {nl}thời gian nếu bệnh nặng đều phải tiêu hủy.


    arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    Tin Bắc Ninh - Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Yên Phụ, huyện Yên {nl}Phong, tỉnh Bắc Ninh vẫn còn bị dân chúng vây kín. Sự việc này diễn ra {nl}từ ngày 2 tháng 5 do người ta nghi ngờ đã có sự tráo đổi một quả chuông{nl} hàng trăm năm tuổi của chùa Yên Phụ. Tin cho biết cách nay hàng trăm {nl}năm, dân làng Yên Phụ từng góp đồng để đúc một quả chuông cho ngôi chùa{nl} làng. Quả chuông này được xem là báu vật của làng Yên Phụ. Cách nay {nl}vài năm do phải tu sửa chùa Yên Phụ, quả chuông được hạ xuống. Khi quả {nl}chuông được treo trở lại thì người làng Yên Phụ lại cho rằng chuông đã {nl}bị tráo đổi...

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    Tin Saigon - Theo tin từ Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, 2{nl} người viết blog Uyên Vũ và Trăng Đêm bị bắt đã bị công an bắt tại phi {nl}trường Tân Sơn Nhất khi họ làm thủ tục đi Thái Lan hôm thứ Bảy, và đã {nl}thả về rạng sáng chủ nhật. Lý do được cho biết rằng cặp vợ chồng mới {nl}cưới này bị cấm đi Tuần trăng mật là vì An ninh quốc ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    {nl}
    Tin Hoa Thịnh Ðốn - Trong một thông cáo báo chí, Dân biểu liên bang Cao Quang Ánh cho biết ông đã từ chối lời đề nghị của phía Cộng sản Việt Nam nhờ ông làm trung gian mở đường để Hà Nội xâm nhập cộng đồng người Việt hải ngoại tại Hoa Kỳ. Trong một văn thư gửi Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn đề ngày hôm qua, Dân biểu Cao Quang Ánh đơn vị Lousiana khu vực thành phố News Orleans có đông người Việt, nói ở thời điểm này ông phải từ chối đề nghị của Hà Nội. Ðược biết trước đó Nguyễn Thanh Sơn ngày 31 tháng 3 qua tòa Ðại Sứ Việt Nam ở Hoa Thịnh Ðốn, gửi văn thư yêu cầu Dân biểu Ánh giúp tiến hành chuyến đi tới Mỹ và Canada với mục đích gặp gỡ và tiếp xúc với cộng đồng người Việt Nam...

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    {nl}{nl}{nl}Tin Đà Nẵng - Theo tin chính thức được truyền đi từ giáo dân trong nước{nl} được nghe qua Paltalk là Diễn Đàn Chính Tr Tranh Luận Dân Chủ, hơn 100{nl} người giáo dân bị thương, vài chục người bị thương nặng, như chấn {nl}thương sọ não. Công an đã bắt gĩ 67 người và lệnh của tên bí thư tỉnh Đà{nl} Nẵng ban ra là không nhà thương nào được chấp chứa những nạn nhân bị {nl}đánh, nhiều bàn thờ đức mẹ đều bị phá hủy. Ngoài ra tên này còn tuyên {nl}bố nếu chúng bắt được ai truyền tin ra ngoài, chúng sẽ tìm cách thủ {nl}tiêu. Sự kiện xảy ra vào sáng thứ ba khi hơn 500 tên Công an đã kéo về {nl}một ngôi làng ở Đà Nẵng, kéo rào ngăn cản dân mai táng người thân trong{nl} nghĩa trang Cồn Dầu thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà {nl}Nẵng...

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    Tin tổng hợp - Ông Lê Công Ẩn, một người Mỹ gốc Việt sẽ là {nl}Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Saigon. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, {nl}Michael Michalak đã xác nhận tin này trong một cuộc phỏng vấn dành cho {nl}báo chí trong tuần qua, và cho biết ông Ẩn sẽ nhận nhiệm sở vào mùa hè {nl}năm nay. Trong cuộc phỏng vấn này, ông Michalak tiết lộ Hoa Kỳ và Cộng {nl}sản Việt Nam đã 2 lần thảo luận các vấn đề về chính trị và an ninh và {nl}rất thành công, ông nói hai bên có quan hệ hợp tác khá tốt đẹp giữa hai{nl} lực lượng quân đội, và Hoa Kỳ muốn Việt Nam đóng vai trò tích cực hơn {nl}tương tự như vai trò của Nhật Bản. Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam phát triển {nl}năng lượng nguyên tử dân sự.

     

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 May 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »



  • Ủy ban tự do tôn giáo thế giới đề nghị đưa Việt nam trở lại danh sách những nước đáng quan ngại về tự do tôn giáo -- posted on 06 May 2010
  • Sau 35 năm, ai thắng ai ??? -- posted on 06 May 2010
  • Thư hiệp thông với Đức Tổng Giám mục TGP Hà Nội -- posted on 06 May 2010
  • DỊCH TẢ TỪ TÂY NINH TẤN CÔNG SAIGON -- posted on 06 May 2010
  • DỊCH HEO TAI XANH NGUY CƠ BÙNG PHÁT TẠI MIỀN BẮC -- posted on 06 May 2010
  • DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ XÃ VÌ NGHI NGỜ TRÁO ĐỔI CỔ VẬT -- posted on 06 May 2010
  • MỚI CƯỚI, ĐI TUẦN TRĂNG MẬT BỊ CÔNG AN BẮT VÌ AN NINH 30 THÁNG 4 -- posted on 06 May 2010
  • DÂN BIỂU CAO QUANG ÁNH TỪ CHỐI MỞ ÐƯỜNG CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM XÂM NHẬP CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT -- posted on 06 May 2010
  • GIÁO XỨ CỒN DẦU: TRÊN 100 GIÁO DÂN BỊ THƯƠNG, 67 NGƯỜI BỊ BẮT -- posted on 06 May 2010
  • MỘT NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT SẼ LÀM TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ TẠI SAIGON -- posted on 06 May 2010
  • VỀ VIỆT NAM CHỮA MẮT, VIỆT KIỀU MỸ MẤT $50,000 ĐỂ CHỮA LẠI -- posted on 06 May 2010
  • NÔNG ĐỨC MẠNH BỊ LIỆT KÊ LÀ KẺ CHỐNG TỰ DO BÁO CHÍ -- posted on 05 May 2010
  • CÔNG AN ĐÀN ÁP DÂN CHÚNG TẠI GIÁO XỨ CỒN DẦU, ĐÀ NẴNG -- posted on 05 May 2010
  • SAN DIEGO TƯỞNG NIỆM 35 NĂM QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 -- posted on 05 May 2010
  • Chủ tịch UBND Phường 6 Tân Bình lại quấy rối bà con vườn rau Lộc Hưng -- posted on 05 May 2010
  • Công an đụng độ với Giáo dân Cồn Dầu -- posted on 05 May 2010
  • Linh mục Nguyễn văn Lý phát biểu trước Quốc Hội Canada, trong ngày Viet Nam Day 28.4.2010 -- posted on 04 May 2010
  • NGÀY VIỆT NAM TẠI QUỐC HỘI CANADA -- posted on 04 May 2010
  • Thơ Bút Trẻ: Tinh thần Ngô Quang Kiệt -- posted on 04 May 2010
  • Vụ nghĩa trang Giáo xứ Cồn Dầu: đối đầu giữa giáo dân và chính quyền gia tăng -- posted on 04 May 2010
  • QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 -- posted on 04 May 2010
  • HÈ NÀY NẮNG NÓNG 41 ĐỘ C, BÃO MẠNH TRÊN CẤP 10 -- posted on 04 May 2010
  • 122 CÔNG NHÂN BỊ NGỘ ĐỘC TẬP THỂ TẠI BẾN TRE -- posted on 04 May 2010
  • LỞ ĐẤT KINH HOÀNG, 8 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 04 May 2010
  • 1 TÍN ĐỒ TIN LÀNH THƯỢNG BỊ CÔNG AN BẮT VÀ TRA TẤN ĐẾN CHẾT -- posted on 04 May 2010
  • HAI HỌC SINH VIỆT HY VỌNG VÀO CHUNG KẾT GIẢI MESA TOÀN QUỐC -- posted on 04 May 2010
  • QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 -- posted on 02 May 2010
  • 400 THỢ MAY NGƯỜI VIỆT BỊ BẮT Ở MẠC TƯ KHOA -- posted on 02 May 2010
  • MỘT THIẾU NỮ VIỆT Ở ĐỨC ĐOẠT GIẢI THƠ CỦA NHÀ XUẤT BẢN FIFA -- posted on 02 May 2010
  • MỘT NGƯỜI VIỆT NHẬN HUÂN CHƯƠNG ĐẠI THẦN CỦA BỈ -- posted on 02 May 2010
  • DÂN BIỂU SANCHEZ HỌP BÁO VỀ NẠN BUÔN NGƯỜI Ở Á CHÂU -- posted on 02 May 2010
  • Hòa thượng Thích Không Tánh đã được công an thả ra -- posted on 02 May 2010
  • MỘT PHÚT TƯỞNG TƯỢNG -- posted on 01 May 2010

  • line

    gia chanh

    Tầu Hũ Đường Gừng

    tauhuduonggung-250x150.jpgDùng 1 cup nước để hòa bột khô trong gói với nước đó. Khuấy nước nguội với bột cho tan hoàn toàn. Khi bột sôi cho hết nước còn lại vào. Nhớ dùng nước lọc thì nấu tàu hũ mới thơm ngon, đừng dùng nước máy sẽ hôi mùi hóa chất nếm vị không ngon...




     HÍ HỌA
    Cha con cầm quyền muôn năm
    (by Ken Catalino)


    Không phải thân thể của bà.
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam