Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}{nl}{nl}
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Một tổ chức trước đâu chuyên tranh đấu cho{nl} thuyền nhân và nay là những người lao động bị lợi dụng là tổ chức Boat{nl} People SOS, đã gửi một văn thư cho Phòng Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ để {nl}cung cấp thêm tài liệu cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chính {nl}thức ngăn cấm công nhân tham gia nghiệp đoàn ngay cả ở ngoài Việt Nam {nl}và dù vi phạm luật của quốc gia sở tại. Điều này cũng vi phạm một điều {nl}kiện tiên quyết cho quy chế GSP mà Việt Nam đang nộp đơn xin với nhà {nl}cầm quyền Hoa Kỳ. Nếu được quy chế này, Việt Nam sẽ không phải đóng {nl}thuế trên hàng ngàn mặt hàng nhập cảng vào Hoa Kỳ. Trên nguyên tắc, {nl}quốc gia nộp đơn phải tôn trọng quyền của người lao động về thành lập {nl}hay tham gia nghiệp đoàn độc lập nhằm bảo vệ quyền lợi qua điều đình {nl}tập thể.

    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    Tin Westminster - Vào chiều thứ sáu vừa qua, ban tổ chức tuần {nl} lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen và Quốc Hận 30 tháng 4 gồm 37 hội đoàn và {nl}đoàn thể trong cộng đồng người Việt ở Nam California, đã khai mạc bức {nl}Tường Đen trưng bầy những hình ảnh về tội ác của Cộng Sản đối với những{nl} người đòi hỏi dân chủ ở trong nước, đàn áp giáo dân và cắt đất nhượng {nl}biển cho Trung Quốc. Sau khi khai mạc bức Tường Đen, ban tổ chức lễ {nl}Tưởng Niệm đã cùng các quan khách gồm Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou {nl}Correa, các nghị viên Tạ Đức Trí, Dina Nguyễn của hai thành phố {nl}Westminster và Garden Grove, ông Võ Đại Tôn, các ứng cử viên trong cuộc{nl} bầu cử sắt tới cùng các nhân sĩ và đồng hương đã làm lễ treo những ngọn{nl} cờ Vàng đầu tiên trong chiến dịch treo cờ vàng vào dịp Tháng Tư Đen {nl}hàng năm.
     
    Cũng như nhiều{nl} năm qua, công ty Shorelines Ambulance qua Nghị Viên Tạ Đức Trí sẽ hỗ {nl}trợ tiếp tục treo những ngọn cờ Việt Mỹ trên khắp các ngả đường trong {nl}khu Little Saigon từ đêm Thứ Sáu cho đến ngày Chủ Nhật 25 tháng {nl}4.(SBTN)
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Phe bảo thủ Cộng sản Việt Nam vẫn còn mạnh và đã {nl} liên tục phá hoại tiến trình kết thân Mỹ-Việt. Tình hình này đặc biệt {nl}diễn ra trong quan hệ quân sự Mỹ-Việt, theo nhận định trên báo Asia {nl}Times. Bài báo tiết lộ rằng phái đoàn quân sự cao cấp của Tướng Phùng {nl}Quanh Thanh là Bộ Trưởng Quốc Phòng Cộng sản Việt Nam đã hai lần bị trì{nl} hoãn trong việc sang thăm Hoa Thịnh Đốn trước khi thực hiện được vào {nl}tháng 12 năm ngoái. Đặc biệt một đaị tá Hoa Kỳ gốc Việt được Bộ Ngoại {nl}Giao Mỹ bổ nhiệm làm tham vụ sứ quán đã bị Hà Nội từ chối cấp visa. Bài{nl} viết nói 15 năm sau khi bang giao, hợp tác quân sự Mỹ-Việt chỉ nhúc {nl}nhích từng chút. Cả 2 nước đều muốn ngăn chận tình hình Trung cộng tăng {nl} cường quân sự để khống chế khu vực Biển Đông, nơi 1/4 lượng hải hành {nl}vận chuyển thế giới qua đây, và là nơi Việt Nam và nhiều nước khác đang{nl} tranh chấp chủ quyền vùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. {nl}
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Chuyến thị sát Việt Nam lần đầu trong 12 năm của {nl} một chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc tạm hoãn do núi lửa phun tại {nl}Băng Đảo. Thiên tai gây ảnh hưởng lớn này khiến nhiều quốc gia hạn chế,{nl} hoặc cấm bay qua không phận Âu châu. Bà Louise Nylin là phụ tá đặc {nl}biệt của Điều phối viên Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội cho hay chuyến thăm {nl}Việt Nam của bà Magdalena Sepulveda tạm đình hoãn và sẽ được dời lại {nl}một ngày khác nhưng chưa biết ngày nào. Thông cáo báo chí của Hội đồng {nl}Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho hay chuyên gia độc lập về nhân quyền và {nl}nghèo đói cùng cực là bà Magdalena Sepulveda dự định thăm Việt Nam từ {nl}20 tới 29 tháng 4.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Cuộc chiến giành lại đảo Hoàng Sa và Trường Sa {nl}ngày một gay go thêm, tình hình Việt Nam có nhiều cơ nguy mất đảo Hoàng {nl}Sa, không chỉ vì Trung Cộng lấn biển tranh đảo, mà còn có dư luận {nl}truyền thông quốc tế cho thấy dân Việt Nam đã bị nhà nước tuyên truyền {nl}để tin sai lầm. Bản tin cho biết Trung Cộng đang có những bước đi nhằm {nl}từng bước hợp lý hóa chủ quyền lãnh hải tự vẽ ra, kể từ đầu tháng 3 năm{nl} 2010 Trung Cộng không ngừng gia tăng các hoạt động khẳng định chủ {nl}quyền tại khu vực này, đặc biệt là tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. {nl}Họ đã không ít lần dùng tới các chiêu bài mị dân, tung hỏa mù đối với {nl}dư luận trong nước và quốc tế.

    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Saigon - Hàng triệu người Việt uống sữa đậu nành đường phố{nl} sẽ rất run sợ khi đọc được những tin khủng khiếp này. Trung tâm Dịch {nl}vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học Công nghệ Saigon từng phân {nl}tích sữa đậu nành đường phố và kết quả mang lại cho thấy hàng loạt vi {nl}sinh vật gây bệnh tiêu chảy, nấm mốc nguy hiểm đều có mặt trong các mẫu{nl} sữa đậu nành đường phố với tỷ lệ cao gấp hàng trăm, hàng ngàn lần tỷ {nl}lệ cho phép. Việc chế biến sữa thủ công, tay không đeo găng là nguyên {nl}nhân khiến nhiều vi khuẩn có hại có mặt trong sữa đậu nành. Ở phía Bắc,{nl} rất nhiều trường hợp nhập viện vào Trung tâm Chống độc Việt Nam vì ngộ{nl} độc sữa đậu nành là do tụ cầu vàng gây nên. Sở Y tế Hà Nội xác định, {nl}có tới 70% lượng sữa đậu nành bán trên thị trường là do các cơ sở sản {nl}xuất nhỏ lẻ chế biến.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    {nl}
    Tin Saigon - Hơn 50 người đã bao vây tiệm vàng Tuấn Tài tại quận 5 Saigon để đòi nợ 6 tỷ đồng tiền bảo chứng cho giao dịch vàng từ 8 tháng nay. Họ là những thương binh, cựu chiến binh từ Bến Tre lên. Theo một trong số người đòi nợ, từ tháng 9 năm ngoái, hơn 200 cựu bộ đội và thương binh thuộc tiểu đoàn 261, quân khu 8 trước đây(nay là quân khu 9 cùng góp 6 tỷ đồng cho một nhân vật từng là y tá của tiểu đoàn, để kinh doanh vàng và bán cho hiệu Tuấn Tài 1.500 lượng vàng. Theo như thỏa thuận giữa hai bên, sau khi ngân hàng cho vay số vàng nói trên, nhưng sau đó nhà băng đổi ý không cho vay. Giá vàng sau đó thay đổi lên cao, rồi lại hạ xuống khiến cho tiệm vàng này thay đổi ý kiến và khi sau đó đóng cửa bỏ trốn.
     
    arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    {nl}Tin Saigon - Cả nước Việt Nam hiện đối diện với nạn thiếu điện trầm trọng vì sản lượng của các nhà máy thủy điện giảm sút vào mùa khô, ảnh hưởng đến đời sống mọi mặt của toàn xã hội, sự thiệt hại kinh tế rất lớn. Theo bản tin của một số báo ở Việt Nam, khoảng 630 khu vực của hầu hết các quận huyện của ...{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    Tin Hà Nội - Nhà nước Cộng sản Việt Nam sửa soạn đưa{nl} 15,800 hiệu trưởng xuất ngoại để tập huấn thêm Anh ngữ, cho dù nhiều {nl}người nói rằng những Hiệu trưởng trong số này đa số không biết tiếng {nl}Anh, và không cần phải đi ra ngoại quốc mới học được tiếng Anh như vậy,{nl} và đây là chính sách riêng của ông Bộ Trưởng Giáo ... arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    {nl}{nl}{nl}
    Tin Lewiston - Một giáo sư tại đại học Bates College đã được {nl}nhận khoản tiền tài trợ 40,000 đô la để hoàn tất công trình khảo cứu của{nl} ông về cuộc tự thiêu của Hòa thượng Thích Quảng Đức năm 1963, theo bản{nl} tin trên mạng đaị học này cho biết vào ngày 11 tháng 6 năm 1963, tại {nl}một ngã tư đông người tại Saigon, Hòa thượng Thích Quảng Đức đã tự {nl}thiêu để phản đối chính sách kỳ thị tôn giáo của Tổng thống Ngô Đình {nl}Diệm. Giáo sư Nguyễn An Trí là một chuyên gia về nghệ thuật và là một {nl}giaó sư cấp Luce Junior về ngành Châu Á học tại Bates, đã được Hội Đồng{nl} Hiệp Hội Học Thuật Hoa Kỳ tạo phương tiện đi nghiên cứu về sự kiện mà {nl}học giới Hoa Kỳ không để ý tới trong nhiều thập niên, trong khi hòa {nl}thượng Thích Quảng Đức được Phật Tử Việt Nam tôn thờ.



    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 26 Apr 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 Next »



  • TỔ CHỨC BOAT PEOPLE SOS TỐ CÁO NHỮNG BẰNG CHỨNG CHO THẤY HÀ NỘI VI PHẠM ĐIỀU KIỆN CHO GSP -- posted on 26 Apr 2010
  • KHỞI DIỄN TUẦN LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN TẠI MIỀN NAM CALIFORNIA -- posted on 26 Apr 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG NHẬN 1 ĐẠI TÁ MỸ SANG VIỆT NAM LÀM Ở SỨ QUÁN MỸ VÌ SINH Ở VIỆT NAM -- posted on 26 Apr 2010
  • CHUYÊN GIA NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC HOÃN THĂM VIỆT NAM -- posted on 26 Apr 2010
  • HÀ NỘI BÁO NGUY TRUNG CỘNG HỎA MÙ DƯ LUẬN QUỐC TẾ TRONG CUỘC CHIẾN GIÀNH ĐẢO HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 26 Apr 2010
  • SỰ THẬT KHỦNG KHIẾP VỀ SỮA ĐẬU NÀNH ĐƯỜNG PHỐ -- posted on 26 Apr 2010
  • NGƯỜI ÐÒI NỢ LẠI VÂY KÍN TIỆM VÀNG TUẤN TÀI -- posted on 26 Apr 2010
  • CẢ NƯỚC ÐIÊU ÐỨNG VÌ CÚP ÐIỆN -- posted on 26 Apr 2010
  • HÀ NỘI ĐƯA 15,800 HIỆU TRƯỞNG ĐI SINGAPORE HỌC 10 NGÀY -- posted on 26 Apr 2010
  • HOA KỲ NGHIÊN CỨU VỀ HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỨC, TÀI TRỢ MỘT GIÁO SƯ VỀ VIỆT NAM ĐỂ PHỎNG VẤN VÀ VIẾT SÁCH -- posted on 26 Apr 2010
  • HƠN 700 CÔNG NHÂN CÔNG TY QUỐC TẾ SMART ELEGANT VIỆT NAM NGỪNG VIỆC -- posted on 26 Apr 2010
  • PHÁI ĐOÀN TÒA BẠCH ỐC THĂM VIỆT NAM -- posted on 26 Apr 2010
  • Năm 1973, CS Hà Nội Đã Có Điện Thư Đầu Hàng... -- posted on 26 Apr 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Việt Nam và bài học dân chủ Indonesia... -- posted on 23 Apr 2010
  • Hịch Trống Ðồng Khởi Nghĩa -- posted on 23 Apr 2010
  • Chuyện di tản 1975 -- posted on 23 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SỰ CÙNG CỰC ĐÃ KHIẾN CÔNG NHÂN VIỆT NAM ĐÌNH CÔNG, BẤT CHẤP ĐE DỌA CỦA NHÀ NƯỚC -- posted on 23 Apr 2010
  • GIỚI Y TẾ CẢNH BÁO DỊCH BỆNH CÚM ĐỘNG VẬT -- posted on 23 Apr 2010
  • LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT TIẾP TỤC BỊ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP -- posted on 23 Apr 2010
  • VIỆT NAM KẾT ÁN TÙ 4 ĐẢNG VIÊN ĐẢNG VÌ DÂN -- posted on 23 Apr 2010
  • TÒA THÁNH BỔ NHIỆM ĐỨC CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN NHƠN LÀM TỔNG GIÁM MỤC PHÓ TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI -- posted on 23 Apr 2010
  • HẾT MỰC GIẢ, CÁ GIẢ, NAY XUẤT HIỆN MUỐI GIẢ, DỄ GÂY SẢY THAI VÀ NGUY HIỂM CHO TRẺ EM -- posted on 23 Apr 2010
  • GẦN 2000 VĂN PHÒNG, TRỤ SỞ Ở HÀ NỘI CÓ NGUY CƠ CHÁY -- posted on 23 Apr 2010
  • SAIGON CÚP ĐIỆN TRÊN DIỆN RỘNG TRONG 7 NGÀY -- posted on 23 Apr 2010
  • HÀ NỘI HÀNG LOẠT CÂY ĐỔ SAU CƠN MƯA -- posted on 23 Apr 2010
  • NGUY CƠ BÙNG PHÁT DỊCH HEO TAI XANH TẠI MIỀN BẮC, NGƯỜI THỨ 8 CHẾT VÌ CÚM GIA CẦM Ở CAM BỐT -- posted on 23 Apr 2010
  • DỊCH TẢ TIẾP TỤC LAN RỘNG TẠI 20 TỈNH MIỀN NAM -- posted on 23 Apr 2010
  • NGƯỜI DÂN CỒN DẦU PHẢN ĐỐI KẾ HOẠCH GIẢI TỎA ĐẤT -- posted on 23 Apr 2010
  • THÀY GIÁO HÀNH HUNG HỌC SINH ĐEO THÁNH GIÁ TẠI HUẾ -- posted on 23 Apr 2010
  • NỮ LUẬT SƯ TẠ PHONG TẦN LẠI BỊ CÔNG AN BẮT -- posted on 23 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: GẦN 20,000 NGƯỜI ĐI BẦU TRONG CUỘC BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG TẠI NAM CALIFORNIA -- posted on 23 Apr 2010
  • HÀNG NGÀN NGƯỜI MẤT NHÀ VÌ LỐC XOÁY, MƯA ĐÁ TẠI QUẢNG NAM -- posted on 23 Apr 2010
  • BỊ HỦY CHUYẾN BAY, KHÁCH NGOẠI QUỐC BIỂU TÌNH CHẶN LỐI VÀO QUẦY VÉ VIỆT NAM AIRLINES TẠI PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT -- posted on 23 Apr 2010
  • BAN MÊ THUỘT 22,000 NGƯỜI THEO TIN LÀNH BẤT CHẤP NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM TÌM CÁCH CẢN TRỞ -- posted on 23 Apr 2010
  • QUỐC HỘI CALIFORNIA THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT TUẦN LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG 4 ĐEN NĂM 2010 -- posted on 23 Apr 2010

  • line

    gia chanh

    Bún Mắm
    bunmam2-250x150.jpgVới nhiều loại thịt cá như: tôm, thịt heo quay, cá, cho tới cả bạch tuộc, cùng với hương vị đặc biệt mà ít loại bún nào có được đó là mùi mắm. Đây là món ăn có mùi thơm thật hấp dẫn.



     HÍ HỌA
    Tuần trăng mật hết rồi
    (by Ken Catalino)


    Khẩu hiệu hết xài...
    (by 20100106_KenCatalino2.jpg)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam