Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin{nl}Long An - Một người tự dưng phát khóc nức nở, mặt đỏ bừng như say nắng,{nl}hàng loạt nữ công nhân khác đang làm việc tại xưởng may túi xách của{nl}Công ty Simone, huyện Cần Giuộc, Long An, cũng khóc theo rồi tất cả{nl}cùng ngất xỉu. Sự việc xảy ra lúc 10 giờ trưa nay. Đến 1 giờ trưa, đã{nl}có 40 trường hợp được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè và 2 người điều{nl}trị tại Bệnh viện Cần Giuộc. Ghi nhận của y tế địa phương, khoảng 60{nl}người khác có cùng triệu chứng nhưng tự khỏi ngay sau đó. Toàn bộ người{nl}bị ngất là phụ nữ. Nhiều bệnh nhân cho biết nhìn thấy người đầu tiên{nl}khóc, họ bỗng dưng cảm thấy sợ hãi và khóc theo.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Feb 2010
    Tin{nl}Hà Nội - Trong một sự kiện khác cũng liên quan đến những nhà tranh đấu{nl}cho dân chủ trong nước, một nhân vật bất đồng chính kiến là Tiến sĩ{nl}Nguyễn Thanh Giang, đã gửi thư ngỏ phản đối việc gia tăng đàn áp của{nl}nhà nước Cộng sản Việt Nam. Bức thư gửi đồng bào trong và ngoài nước{nl}viết vào ngày hôm qua, cho biết cá nhân ông rất lo ngại trước tình hình{nl}căng thẳng mỗi ngày một tăng với bản thân ông, và các nhân vật đối{nl}kháng khác trong nước. Ông Giang đề cập tới việc những cộng tác viên{nl}tới nhà ông để nhận tập san Tổ Quốc, đều bị Công an chặn lại truy xét.{nl}Tổ Quốc là tập san có nhiều bài viết đóng góp của các nhà dân chủ và{nl}bất đồng chính kiến trong nước, tự in ấn và phát tay, dĩ nhiên không có{nl}phép của chế độ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Feb 2010
    Tin{nl}Warsaw - Hôm nay Giáo Hội công giáo Ba Lan tổ chức ngày toàn quốc Ba{nl}Lan hiệp thông cầu nguyện cho những người công giáo bị bách hại tại{nl}Việt Nam. Linh mục Stanislaw Tasiemski chuyên trách Châu Á về Việt Nam{nl}của thông tấn xã công giáo Ba Lan trực thuộc hội Tổng Giám Mục Ba Lan{nl}cho biết chiến dịch hiệp thông này được thực hiện là vì Ba Lan là nước{nl}đã từng trải qua thể chế cộng sản, nên chính người Ba Lan hiểu rõ mọi{nl}hạn chế do thể chế cộng sản chụp lên, ví dụ như không được công nhận tư{nl}cách pháp nhân và những thiệt thòi khác khởi nguồn từ việc xâm phạm{nl}quyền tự do tín ngưỡng. Chiến dịch không mang tính ồn ào, không thể{nl}hiện ngoài đường phố, nhưng sẽ được nói tới tại tất cả các nhà thờ.{nl}Việt Nam sẽ lại được nhắc lại trong các lễ mi-sa.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Feb 2010
    {nl}Tin Hà Nội - Trước đó Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Michael Michalak, đã tổ chức họp báo ở Hà Nội nhân dịp cuối năm, và nhận định về các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong năm 2009. Trong lãnh vực nhân quyền, đại sứ Mỹ nhận định là các vấn đề về nhân quyền tại Việt Nam đã lên tới cao điểm trong thời gian qua, hàm ý nói đến các vụ xét xử những nhà đấu tranh cho dân chủ và bất đồng chính kiến. Những tin tức này đã bị báo chí trong nước dấu nhẹm không trích đăng. Trong năm qua, sứ quán Hoa Kỳ đã nhiều lần bầy tỏ vói nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam mối quan ngại của Washington về các vụ những nhà ly khai bị cầm tù, trấn áp các phương tiện truyền thông, sách nhiễu, thậm chí bạo lực nhắm vào các tăng ni phật tử tu viện Bát Nhã.

    arrow trọn bài...
    Posted on 05 Feb 2010
    Tin{nl}New York - Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở tại New York, hôm nay{nl}đã cho phổ biến một bản thông cáo kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam bãi bỏ{nl}các cáo buộc và trả tự do ngay lập tức cho nhà văn và nhà đấu tranh cho{nl}dân chủ là bà Trần Khải Thanh Thủy. Bị bắt từ hồi tháng 10 năm ngoái,{nl}ngày mai thứ sáu bà Trần Khải Thanh Thủy sẽ phải ra tòa với tội cố ý{nl}gây thương tích theo khoản 2 điều 104 bộ Luật Hình sự Việt Nam. Theo{nl}Human Rights Watch, bà Trần Khải Thanh Thủy đã bị bắt tối ngày 8 tháng{nl}10 sau khi sáng hôm đó bà đã tìm cách đến Hải Phòng để dự phiên tòa xét{nl}xử các nhà bất đồng chính kiến, bà Thủy đã bị công an chặn lại và buộc{nl}phải về nhà. Đến tối, bà Thủy và chồng đã bị những kẻ côn đồ quấy nhiễu{nl}và đánh bị thương.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Feb 2010
    Nói sự thật về lá đơn và nhiều lá đơn kêu cứu của người dân thôn Cồn{nl}Dầu, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Người dân thôn Cồn Dầu và đặc biệt là{nl}Ban Đại Diện Giáo Xứ Cồn Dầu, được chính quyền mời họp rất nhiều lần{nl}như đơn kêu cứu khẩn cấp đã viết. Khi họp giữa dân ông bí thư thành ủy{nl}Nguyễn Bá Thanh đã nhiều lần răn đe với chúng tôi không được đứng đơn{nl}tập thể kêu cứu với Chính Quyền các cấp từ địa phương đến Trung Ương.{nl}Nếu có gửi đơn thì gửi đơn và ký tên một mình.
    {nl}
    {nl}

    Người{nl}dân thôn Cồn Dầu không đồng tình lời phát biểu của ông Bí Thư. Không lẽ{nl}có một sự bất công với người dân, không cho người dân nói lên sự thật{nl}về sự công bằng đối với người dân. Câu nói: “Khó ngàn lần không dân cũng chịu, dễ vạn lần dân liệu cũng xong” phải “lấy dân làm gốc”{nl}chúng tôi rất đau khổ và rất lo sợ cho tính mạng của chúng tôi vì sự{nl}răn đe kiểm soát của công an, an ninh hàng ngày họ theo dõi người dân{nl}liên tục.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Feb 2010
    {nl} Nhiếp ảnh gia Gene Blevins đã chụp những bức ảnh này trong vụ cháy rừng ở Nam California vừa qua.




    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Feb 2010
    Tin{nl}Vạn Tượng - Đại diện Liên hiệp quốc có thể đến thăm hằng ngàn người{nl}Hmong Lào bị trục xuất về nước hồi cuối năm ngoái, theo lời một phát{nl}ngôn nhân của chính phủ Lào cho biết như vừa nêu. Từ thủ đô Vạn Tượng,{nl}phát ngôn nhân Khenthong Nuanthasing cho hãng thông tấn AP biết qua{nl}điện thoại rằng trong nửa đầu tháng giêng vừa qua những người hồi hương{nl}Hmong đã được chuyển từ các trại tạm đến các làng định cư. Đại diện{nl}Liên hiệp quốc được chào đón đến thăm những người hồi hương. Ông này{nl}còn xác nhận đã nhận được lá thư ngỏ của liên minh gồm 19 nhóm theo dõi{nl}nhân quyền và nhân đạo gửi cho chủ tịch Lào Choummaly Sayasone kêu gọi{nl}cho phép được thăm viếng những người Hmong Lào hồi hương mà không bị{nl}cản trở nào.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Feb 2010
    Tin{nl}Quảng Ngãi - Trong lúc người dân trong nước đang hết sức phẫn nộ với{nl}những tin tiết lộ chính Phạm Văn Đồng đã ký văn thư dâng Hoàng Sa cho{nl}quan thày Trung cộng, nay Hà Nội đang cố gắng làm dịu đi những phản đối{nl}này bằng cách cho trùng tu một số địa điểm lịch sử để vinh danh hạm đội{nl}Hoàng Sa Bắc Hải, trước đây được triều đình phái đi tuần tiễu hai quần{nl}đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cuộc trùng tu đã vừa hoàn tất ở thôn Đông,{nl}xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, theo lời Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh{nl}Quảng Ngãi. Huyện Lý Sơn còn gọi là Cù Lao Ré, gồm hai đảo là Đảo Lớn{nl}và Đảo Bé, được tách ra từ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để trở thành{nl}huyện đảo từ năm 1992. Diện tích đảo này chỉ 9.97 cây số vuông nhưng{nl}dân số lại hơn 20,000 người, chuyên sống bằng nghề biển và trồng tỏi.{nl}Tỏi Lý Sơn nổi tiếng thế giới bởi hương vị độc đáo của tinh dầu. Vào{nl}nửa đầu thế kỷ thứ 17, Chúa Nguyễn tổ chức đội Hoàng Sa, lấy người từ{nl}xã An Vĩnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi ra Hoàng Sa để đo đạc thủy{nl}trình, sửa cột mốc chủ quyền, thu thuế thuyền bè qua lại, thâu lượm{nl}hàng hóa, khí cụ trên các tàu mắc cạn và đánh bắt hải sản quí hiếm mang{nl}về dâng nộp.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Feb 2010
    Tin{nl}Rhode Island - Năm 2009, Việt Nam xuất cảng tổng cộng lối 135,000 tấn{nl}hồ tiêu và hãnh diện xuất cảng nhiều nhất thế giới. Trong một cuộc điều{nl}tra về nguyên nhân làm cho nhiều người bị bệnh ở Mỹ vì ăn nhằm thức ăn{nl}chế biến xúc xích salami của một công ty ở tiểu bang Rhode Island, kết{nl}luận cho là vì hồ tiêu trộn làm gia vị trên xúc xích nhiễm khuẩn{nl}salmonella. Theo một bài báo của tổ chức thông tin an toàn thực phẩm,{nl}công ty bán sỉ gia vị Wholesome Spice ở Brooklyn New York gần đây đã{nl}bán cho công ty chế biến thực phẩm Daniele ở Rhode Island hồ tiêu đen{nl}xuất xứ từ Việt Nam. Nguồn tin nói hồ tiêu Việt Nam nhiễm salmonella là{nl}một loại vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác. Tin{nl}tức mới nhất nói 203 người ăn xúc xích do công ty Daniele sản xuất bán{nl}tại 42 tiểu bang đã bị bệnh tuy chưa có ai thiệt mạng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 04 Feb 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next »



  • GẦN 100 NỮ CÔNG NHÂN ĐỘT NHIÊN NGẤT XỈU -- posted on 05 Feb 2010
  • NHÀ ĐỐI KHÁNG NGUYỄN THANH GIANG GỞI THƯ NGỎ CHỊU ĐỰNG HẾT NỔI -- posted on 05 Feb 2010
  • BA LAN TỔ CHỨC NGÀY TOÀN QUỐC CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI VIỆT NAM -- posted on 05 Feb 2010
  • HOA KỲ NHẬN ÐỊNH LÀ CÁC VỤ XÉT XỬ GIỚI LY KHAI TẠI VIỆT NAM LÊN TỚI CAO ÐIỂM -- posted on 05 Feb 2010
  • HUMAN RIGHTS WATCH KÊU GỌI VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 05 Feb 2010
  • Sự thật về Lá đơn kêu cứu của người giáo dân Cồn Dầu -- posted on 04 Feb 2010
  • THÁNH GIÁ KHÔNG CHÁY -- posted on 04 Feb 2010
  • LÀO ĐỒNG Ý CHO LIÊN HIỆP QUỐC GẶP NGƯỜI HMONG -- posted on 04 Feb 2010
  • HÀ NỘI CHO TRÙNG TU MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM LỊCH SỬ VỀ HOÀNG SA ĐỂ XOA DỊU SỰ PHẪN NỘ CỦA NGƯỜI DÂN -- posted on 04 Feb 2010
  • HỒ TIÊU VIỆT NAM BỊ CÁO BUỘC NHIỄM VI KHUẨN LÀM NGƯỜI MỸ BỊ BỆNH -- posted on 04 Feb 2010
  • VÌ TRANH GIÀNH QUYỀN LỢI, HIỆP HỘI THÉP TỐ VINASHIN THÙNG RỖNG KÊU TO -- posted on 04 Feb 2010
  • Thủ tục khiếu tố các vi phạm Nhân quyền tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc -- posted on 04 Feb 2010
  • Vài suy tư về ''Thông cáo của TGM Ðà Nẵng về những vấn đề liên quan đến Giáo xứ Cồn Dầu'' -- posted on 04 Feb 2010
  • VIDEO: Ðồng Chiêm - Cuộc khổ nạn Thập giá -- posted on 04 Feb 2010
  • THƯ CHA GIÁM TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM GỬI CHA GIÁM TỈNH BALAN -- posted on 04 Feb 2010
  • GX VĨNH GIANG (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO CÁC "LINH MỤC ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM" -- posted on 04 Feb 2010
  • ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG, RA LỆNH CẤM BIẾU QUÀ, NHƯNG SAU ĐÓ SỬA SAI LẠI LÀ CHỈ CẤM BIẾU QUÀ CÓ TÍNH CHẤT TIÊU CỰC -- posted on 04 Feb 2010
  • NÔNG ĐỨC MẠNH KÊU GÀO CHẾ ĐỘ NGĂN NGỪA, ĐẨY LÙI DIỄN BIẾN HÒA BÌNH -- posted on 04 Feb 2010
  • HOA KỲ GIÚP QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM LẬP CƠ QUAN NGHIÊN CỨU ĐỘC LẬP, VIỆT NAM KIỆN MỸ RA TRƯỚC TÒA WTO -- posted on 04 Feb 2010
  • HOA KỲ MUỐN ĐỐI THOẠI VỀ NHÂN QUYỀN VỚI VIỆT NAM -- posted on 04 Feb 2010
  • PHÓ TỔNG BIÊN TẬP TỜ TỔ QUỐC BỊ CƠ QUAN AN NINH MỜI LÊN LÀM VIỆC, CÁC TRANG WEB TIẾP TỤC BỊ ĐÁNH SẬP -- posted on 04 Feb 2010
  • SUY NGHĨ DÂN CHỦ TRỞ THÀNH ĐIỀU NGUY HIỂM TẠI VIỆT NAM -- posted on 04 Feb 2010
  • TẠP CHÍ LEXPRESS CA NGỢI NHÀ VĂN NAM LÊ LÀ NGƯỜI HỌA SĨ CỦA TÂM HỒN -- posted on 04 Feb 2010
  • BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ TÀI TRỢ ĐÀI RFA THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH INTERNET -- posted on 04 Feb 2010
  • SACRAMENTO CHẤP NHẬN VIỆC ĐẶT TÊN LITTLE SAIGON -- posted on 04 Feb 2010
  • Lồng lộn điên cuồng !!! -- posted on 03 Feb 2010
  • Cai Tù VC Chấm Ðiểm Cha Lý: Học Tập Kém ! -- posted on 03 Feb 2010
  • Cộng đoàn Vinh Hà Nội kêu gọi ngưng phong tỏa giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 03 Feb 2010
  • THƯ CHÚC TẾT CỦA LINH MỤC GIÁM TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM -- posted on 03 Feb 2010
  • 1 NHÀ VĂN NỮ GỐC VIỆT XUẤT BẢN SÁCH THIẾU NHI -- posted on 03 Feb 2010
  • THỊ XÃ WESTMINSTER KÊU GỌI ĐƯA CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀO CPC VÌ ĐÀN ÁP GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 03 Feb 2010
  • SACRAMENTO SẮP CÓ KHU LITTLE SAIGON -- posted on 03 Feb 2010
  • PHI LUẬT TÂN ĐIỀU TRA HOÁ CHẤT GÂY NỔ TRONG GẠO NHẬP CẢNG TỪ VIỆT NAM -- posted on 03 Feb 2010
  • QUỐC TẾ LO NGẠI CHO SỐ PHẬN NGƯỜI HMONG LÀO -- posted on 03 Feb 2010
  • MỘT LOẠT WEBSITE HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI -- posted on 03 Feb 2010

  • line

    gia chanh

    Chè Xâm Bổ Lượng

    Vật liệu:
    - 200 gram hạt sen khô
    - 1 tsp baking soda
    - 140 gram bo bo (Perl BarleyPerle de L’orge)
    - 150 gram đậu xanh cà không vỏ
    - 85 gram nhãn nhục khô
    - 3 cups nước
    - 1/2 cup đường.
    - 200 gram táo tàu đỏ
    - 1 cups phổ tai
    - 1 hộp củ năng (340 gram)
    - 5 cups đường
    - 7.5 cups nước
    - Nước đá bào




     HÍ HỌA
    Obama cool!
    (by Henry Payne)


    Nạn dầu tràn!
    (by Marshall Ramsey)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam