Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin{nl}tổng hợp - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Đức Mạnh sẽ đến{nl}thăm Úc và Tân Tây Lan vào đầu tuần tới. Hãng thông tấn chính thức của{nl}Hà Nội và ngay cả báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam cũng chỉ loan{nl}một tin rất ngắn 2 câu về việc này, và dấu nhẹm toàn bộ chương trình{nl}thăm viếng hai quốc gia trên của họ Nông vì sợ cộng đồng người Việt tỵ{nl}nạn tại Úc và Tân Tây Lan biểu tình phản đối. Các chuyến thăm được tiến{nl}hành theo lời mời của Thủ Tướng Úc Kevin Rudd và lời mời của Thủ Tướng{nl}New Zealand John Key.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Đồng Hới - Giáo dân cuối cùng trong số 19 người bị công an Cộng sản{nl}Việt Nam bắt giữ ở nhà thờ Tam Tòa hai tháng rưỡi trước đây đã được{nl}thả, theo tin từ Tòa Giám mục giáo phận Vinh cho hay qua một bản thông{nl}báo. Người cuối cùng được thả là bà Cao Thị Tình, và đích thân đức Giám{nl}mục Cao Đình Thuyên trong một thông cáo phổ biến vào ngày hôm qua đã{nl}viết rằng trước đây khi các giáo dân bị bắt, tất cả các giáo xứ trong{nl}giáo phận đã căng biểu ngữ cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị công an{nl}Quảng Bình đánh đập và bắt giữ tại các nhà thờ và trong các buổi diễn{nl}hành và thắp nến hiệp thông. Nay thì những biểu ngữ này sẽ được gỡ{nl}xuống. Tuy nhiên ngài nói tới nay tài sản của Giáo Hội và của giáo dân{nl}Tam Tòa vẫn chưa được trả hết, giáo dân yêu cầu nhà nước tỉnh Quảng{nl}Bình phải bảo đảm công bằng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    {nl}
    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong tuần qua, nữ Dân Biểu liên bang Loretta Sanchez{nl}của tiểu bang California cùng 8 đồng nghiệp Quốc Hội đồng ký tên trong{nl}một bức thư gửi đến Chủ Tịch Nhà Nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh{nl}Triết yêu cầu phóng thích hơn 100 tù nhân chính trị và tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Mỗi năm, nhà cấm quyền Việt Nam phóng thích một số tù nhân{nl}trong dịp ngày 2 tháng 9 mà Hà Nội gọi là ngày Quốc Khánh hàng năm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Như tin tức đã loan, nhà báo Phạm Đoan Trang, phóng viên và{nl}biên tập viên chuyên trang Tuần Việt Nam của báo Vietnam Net đã bị cơ{nl}quan công an bắt giam vào thứ sáu tuần trước, nhưng lý do của việc bắt{nl}giam này không thật rõ ràng. Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong một cuộc{nl}phỏng vấn đã cho rằng Phạm Đoan Trang là một nhà báo có chính kiến,{nl}từng phỏng vấn ông về vụ ông kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn{nl}Tấn Dũng ra tòa về vụ cho phép khai thác bauxite tại Tây Nguyên trái{nl}Hiến pháp và pháp luật. Ông nói với những tin tức mà ông có được, thì{nl}ông có thể khẳng dịnh là có dấu hiệu cơ quan công an bắt giam nhà báo{nl}Phạm Đoan Trang trái pháp luật.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Các tổ chức quốc tế bênh vực cho tự do báo chí trên thế giới{nl}đã đồng loạt lên án việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam mở chiến dịch{nl}bố ráp, trấn áp và bắt giam các nhà báo, giới bloggers có bài viết đụng{nl}chạm đến Bắc Kinh. Trong một công bố đưa ra ngày hôm qua, Ủy ban Bảo vệ{nl}Ký giả CPJ có trụ sở tại New York kêu gọi Hà Nội trả tự do ngay lập tức{nl}cho nhà báo Phạm Đoan Trang, một phóng viên xuất sắc của báo Vietnam{nl}Net và nhà báo Bùi Thanh Hiếu, người viết blog với bút danh Người Buôn{nl}Gió.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Saigon - Nhà văn Nguyễn Thuỵ Long nổi tiếng với các tác phẩm trước năm{nl}1975 ở Saigon vừa qua đời tại Việt Nam vào ngày thứ năm vừa qua. Ông{nl}sinh năm 1938 tại Hà Nội và là tác giả của nhiều cuốn truyện ngắn hoặc{nl}tiểu thuyết nổi tiếng như Loan Mắt Nhung từng được dựng thành phim,{nl}Chim Trên Ngọn Khô, Trong Vòng Tay Đàn Ông. Ngoài ra, các tác phẩm Vết{nl}Thù, Bà Chúa Tám Cửa Ngục, Đêm Đen, Gái Thời Loạn, Nữ Chúa, Nợ Máu, Ven{nl}Đô, Sầu Đời, Gió Hú cũng được rất nhiều người đón đọc. Trong khoảng 30{nl}tác phẩm được xuất bản trước năm 1975 của ông, có chừng 20 tác phẩm{nl}hiện được lưu tại thư viện của Viện Đại Học Cornell New York.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    {nl}

    TÒA GIÁM MỤC XÃ ÐOÀI
    Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
    Số 12/09 TB.TGM
    ----------------------

    Xã Ðoài, ngày 04 tháng 9 năm 2009


    Kính gửi : Quý Cha, quý tu sỹ, chủng sinh và anh chị em giáo dân Giáo phận Vinh,
    {nl}
    {nl}Thưa quý Cha và anh chị em thân mến,

    arrow trọn bài...
    Posted on 05 Sep 2009
    {nl} Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, bỗng nhiên báo chí lề phải  đồng loạt tấn công ồ ạt các linh mục và giáo xứ Thái Hà khiến cho nhiều người quan tâm  đến vấn đề công bằng xã hội phải quan ngại. Ðồng thời với việc báo chí lề phải đánh hội đồng các linh mục Thái Hà, thì cũng có tin đồn vị đứng đầu Tổng Giáo phận Hà Nội là Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bị áp lực làm đơn từ chức. Ðiều này đã gây không ít hoang mang cho rất nhiều người Công Giáo ở trong nước cũng như ở nước ngoài. arrow trọn bài...
    Posted on 05 Sep 2009

    Trâm Oanh thực hiện

    Qua {nl}sự việc CSVN cắt đường dây internet của Nhạc sĩ Tô Hải. Người thân của{nl}nhạc sĩ đã tới gặp người có trách nhiệm, theo ông này cho biết: “Đường{nl}dây của nhạc sĩ Tô Hải cũ nát, cho nên có lỗi nhiều lắm, vì thế chúng{nl}cháu phải sửa". Sau cùng thì ông này cho nhạc sĩ Tô Hải biết “Vì lý do{nl}kỹ thuật"

    Đây có phải là vấn đề kỹ thụât hay không? Hay còn một lý do nào khác mà CSVN đã cắt đường dây internet của nhạc sĩ Tô Hải?

    bấm đây để nghe

    (source: DCCTVN http://www.dcctvn.net/news.php?mode=wmmp3&id=5101)

    arrow trọn bài...
    Posted on 05 Sep 2009
    Những ngày trung tuần và hạ tuần tháng 8/ 2009, hàng loạt các sự{nl}kiện xảy ra liên quan tới Giáo Hội Việt Nam, khiến những ai{nl}quan tâm tới tình hình Giáo hội Việt Nam không thể không đặt ra{nl}những dấu hỏi cho mình.
    {nl}
    {nl}Những biến cố đan xen
    {nl}
    {nl}Khởi đầu cho loạt biến cố này là sự kiện giáo phận Đà Lạt{nl}khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào ngày{nl}12/8/2009, trên diện tích khu đất được Nhà nước cấp 11 ha.
    {nl}
    {nl}Ngay sau đó, các ngày 14,15,16/8/2009, các cơ quan thông tấn báo{nl}chí một chiều đồng loạt sử dụng biến cố xây Trung tâm mục vụ{nl}giáo phận Đà Lạt để kết án giáo dân Tam Tòa.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Sep 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »



  • DŨNG HAY PHẠM GIA KHIÊM CÓ THỂ ĐẾN HOUSTON -- posted on 07 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM THẢ GIÁO DÂN CUỐI CÙNG BỊ BẮT TRONG VỤ TAM TÒA -- posted on 07 Sep 2009
  • DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ VÀ 8 DÂN BIỂU MỸ GỬI THƯ YÊU CẦU HÀ NỘI THẢ 100 TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ, TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM -- posted on 07 Sep 2009
  • LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ CHO RẰNG BẮT GIAM NHÀ BÁO PHẠM ĐOAN TRANG LÀ PHI PHÁP -- posted on 07 Sep 2009
  • QUỐC TẾ LÊN ÁN HÀ NỘI KHÓA MIỆNG BÁO CHÍ -- posted on 07 Sep 2009
  • NHÀ VĂN NGUYỄN THỤY LONG QUA ĐỜI -- posted on 07 Sep 2009
  • Thông báo số 12/09 của Tòa Giám mục về Gx. Tam Tòa và những vấn đề liên quan 04.09.2009 -- posted on 05 Sep 2009
  • Thái Hà lại sắp có chuyện? -- posted on 05 Sep 2009
  • Phỏng vấn nhạc sĩ Tô Hải (tác giả "Hồi ký của một thằng hèn") -- posted on 05 Sep 2009
  • Vatican mong, nhưng Việt Nam chưa muốn… -- posted on 05 Sep 2009
  • NGƯỜI CHẾT, TÀU CHÌM, LÚA SẮP GẶT BỊ NGẬP DO MƯA LỚN -- posted on 05 Sep 2009
  • TIẾN SĨ NGUYỄN THANH GIANG LÊN TIẾNG VỀ VỤ BẮT BLOGGER -- posted on 05 Sep 2009
  • NHẠC SĨ TÔ HẢI TÁC GIẢ HỒI KÝ CỦA MỘT THẰNG HÈN BỊ CẮT INTERNET -- posted on 05 Sep 2009
  • ỦY BAN BẢO VỆ KÝ GIẢ QUỐC TẾ LÊN ÁN VIỆT NAM TRẤN ÁP CÁC NHÀ BÁO VÀ BLOGGERS -- posted on 05 Sep 2009
  • BẮT GIỮ HÀNG LOẠT NHỮNG NGƯỜI CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 05 Sep 2009
  • TRUNG CỘNG BIẾN MEKONG THÀNH CON SÔNG GÂY BẤT HÒA -- posted on 05 Sep 2009
  • VIỆT TRUNG HỌP BÀN CÔNG TÁC QUẢN LÝ BIÊN GIỚI -- posted on 05 Sep 2009
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN TRƯỜNG SA, HOÀNG SA TẠI LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 05 Sep 2009
  • Lời kêu gọi trước tình trạng sức khỏe nguy ngập của Lm Nguyễn Văn Lý và Ls Lê Thị Công Nhân -- posted on 05 Sep 2009
  • Gx Mỹ Yên (Gp Vinh) tiếp tục cầu nguyện cho Tam Tòa -- posted on 04 Sep 2009
  • Như thế là độc ác! -- posted on 04 Sep 2009
  • Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, tiếp tục thắp nến cầu nguyện cho GP Vinh và Tam Tòa -- posted on 04 Sep 2009
  • CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM BẮC CALI THÁO GỠ CỜ MÁU TẠI TÒA THỊ CHÍNH SAN FRANCISCO -- posted on 04 Sep 2009
  • BLOGGER SPHINX ĐƯỢC THẢ SAU HƠN 4 NGÀY GIAM GIỮ, THẨM VẤN -- posted on 04 Sep 2009
  • CÔNG AN BẮT GIỮ BLOGGER MẸ NẤM -- posted on 04 Sep 2009
  • ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC CHỦ TỊCH CÔNG TY THAN VÀ KHOÁNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 04 Sep 2009
  • CÚM H1N1 TIẾP TỤC LAN TRÀN MẠNH TẠI VIỆT NAM -- posted on 03 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Căn Nha Trang
    banhcan_nhatrang-1-a110x110.jpg * Nước chấm của Nha Trang là mắm nêm hay nước mắm nhỉ. Mắm nêm làm bằng cá nục hay cá ngừ được xem là ngon nhất. Mắm nêm được pha loãng với nước và có trái thơm sắc nhỏ. Có người thay thơm bằng cà chua...





     HÍ HỌA
    Một mảnh tường ô nhục...
    (by John Sherffius)


    Bán ghế... không phải tham nhũng
    (by John Deering)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam