Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin{nl} Hà Nội - Một sinh viên Công giáo là anh Mathia Vũ Hoàng Quang, thành {nl}viên của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, là sinh viên của Học viện Tài Chính {nl}đã bị đánh đập tàn nhẫn vào ngày hôm qua thứ hai. Tin từ trong nước cho{nl} biết khoảng 10 giờ sáng khi sinh viên này đang trong lớp học môn Toán {nl}Cao cấp địa điểm trường Trung cấp dạy nghề số 10 ố Bộ Quốc phòng ở Quận{nl} Thanh Xuân Hà Nội, đã bị một nhóm người đi xe bảng số xanh dành cho {nl}cán bộ nhà nước, vào bắt đi trước sự chứng kiến của giáo viên và sinh {nl}viên trong lớp. Anh bị trói tay chân, bịt mắt và đẩy lên xe bịt kín đưa{nl} đi đến một nơi bí mật. Theo lời anh Quang kể lại, tại đây anh bị đánh {nl}phủ đầu vào gáy, vào mặt bằng dùi cui và ép buộc anh ký vào bản viết {nl}sẵn có nội dung tố cáo Công giáo là phản động, làm bất ổn an ninh xã {nl}hội, tổ chức gây bạo động trong xã hội, luôn đấu tranh phản đối chính {nl}quyền. Anh Quang đã không chấp nhận ký vào những điều áp đặt và bị tra {nl}tấn liên tục suốt cả đêm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin{nl} tổng hợp - Các tổ chức nhân quyền hoan nghênh việc chế độ Cộng sản Việt{nl} Nam trả tự do tạm cho linh mục Nguyễn Văn Lý và yêu cầu thả các tù {nl}chính trị khác. Ngày hôm qua nhà bất đồng chính kiến linh mục Nguyễn {nl}Văn Lý đã được đưa về Nhà Hưu Dưỡng của Giáo phận Huế để điều trị, {nl}nhưng hiện giờ nhà nước chỉ tạm đình chỉ thi hành án trong 12 tháng chứ{nl} chưa trả tự do hoàn toàn cho vị linh mục này. Là một trong những người{nl} sáng lập khối 8406, phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, linh mục {nl}Lý đã bị kết án 8 năm tù và 5 năm quản chế trong phiên xử vào năm 2007 {nl}với tội danh tuyên truyền chống chế độ.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010

    Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Ông Scott Flipse, Ủy viên Ủy Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn {nl}Giáo Quốc Tế USCIRF cũng đã đón mừng tin Linh mục Nguyễn Văn Lý được tự {nl}do, và nói việc đó xác nhận là sự lưu tâm của quốc tế cũng như hành {nl}động của Hoa Kỳ đã đem lại kết quả. USCIRF từng đề nghị đưa Việt Nam {nl}vào danh sách các quốc gia cần được lưu tâm vê tự do tôn giáo, và ông {nl}này cho biết sự quan ngại về tình trạng nhân quyền và đàn áp tự do tôn {nl}giáo ở Việt Nam vẫn còn nguyên. Ông nói tình trạng đàn áp tôn giáo {nl}không phải chỉ xảy ra với cha Lý, mà đối với nhiều tổ chức tôn giáo {nl}hoạt động độc lập. Trong chuyến đi vừa qua tại Việt Nam, các thành viên {nl} của ủy ban đã gặp linh mục Nguyễn Văn Lý, luât sư Nguyễn Văn Đài và {nl}luật sư Lê Thị Công Nhân, cũng như linh mục Phan Văn Lợi ở Huế và Hoà {nl}thượng Thích quảng Độ ở Saigon, hai nhân vật đang bị quản chế, mà ủy {nl}ban coi như còn bị giam giữ vì họ vẫn mất tự do. {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin{nl} Saigon - Hôm qua hai vụ đình công tập thể xảy ra ở Saigon với tổng số {nl}công nhân lên đến trên 2000 người. Công nhân cho biết với mức lương cơ {nl}bản 950,000 đồng một tháng, cộng với các khoản phụ cấp, kể cả thu nhập {nl}từ tăng ca, thu nhập hàng tháng của họ không đủ để chi tiêu. Trong khi {nl}đó, từ đầu năm 2010 đến nay, giá thuê phòng trọ, tiền điện, nước đều {nl}tăng khiến họ càng khốn khó. Đại diện công ty thì nói ngoài lương cơ {nl}bản hiện tại, công ty chỉ có thể hỗ trợ công nhân bằng cách duy trì phụ{nl} cấp lương 11,100 đồng một ngày tức chưa đầy 50 xu.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin Hà Nội - Việt Nam có thể là mắt xích yếu kém nhất trong các nền{nl} kinh tế Châu Á trước khả năng xảy ra khủng hoảng tín dụng như bên Châu{nl} Âu. Đây là nhận định của ông Robert Sabbaraman, trưởng nhóm nghiên cứu{nl} kinh tế khu vực Châu Á của Công Ty Chứng Khoán Quốc tế Nomura, trong {nl}cuộc phỏng vấn của Tân Hoa Xã Hong Kong. Theo đó, Việt Nam có ... arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez đã tỏ ra vui mừng {nl}nghe tin Linh mục Nguyễn Văn Lý, một tù nhân lương tâm vừa được trả tự {nl}do và hiện thời đang được điều trị sau những năm tháng tù đày và quản {nl}chế vì chống lại sự đàn áp của chế độ cộng sản Việt Nam. Bà tuyên bố {nl}Linh mục Lý đã nhiều lần bị chứng tai biến mạch máu não cũng như trải {nl}qua nhiều cơn bệnh. Rất may Linh mục Lý đã có thể được sự chăm sóc y tế{nl} để sớm phục hồi bên gia đình và bè bạn của ngài. Bà đã liên lạc với Bộ{nl} Ngoại Giao Hoa Kỳ để tìm hiểu thêm về tình hình của Linh mục Lý cũng {nl}như những điều kiện được đặt ra cho ngài. Bà nói hiện nay chỉ có thời {nl}gian mới cho chúng ta thấy sự thành thật và dự định của nhà cầm quyền {nl}Cộng sản Việt Nam, ngừng quấy rối Linh mục Lý và trả tự do cho tất cả {nl}các nhà bất đồng chính kiến hiện vẫn còn ở trong tù.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin Hà Nội - Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia sông Mekong của Việt {nl}Nam vừa xác nhận, Việt Nam sẽ tham gia chuyến thăm đập Cảnh Hồng hay {nl}còn gọi là đập Tiểu Loan nằm ở thượng nguồn sông Mekong, theo lời mời {nl}của Bắc Kinh. Ngoài Việt Nam, Trung Cộng còn mời đại diện các quốc gia {nl}nằm ở hạ lưu sông Mekong như Thái Lan, Cam Bốt và Lào. Đại diện ... arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin Lạng Sơn - Một tin cho thấy sự bất đồng giữa quân đội và cán bộ{nl} nhà nước, khi báo chí trong nước đăng một cuộc phỏng vấn Tham mưu {nl}trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn là Đại tá Hoàng Công Hàm đã {nl}phải giật mình khi nghe Pv VietNamNet cung cấp thông tin có công ty {nl}ngoại quốc đến thuê đất trồng rừng 50 năm tại đây. Đương sự cho ... arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Trong tuần qua tại Macao, Uỷ ban Ký ức Thế giới khu vực châu {nl}Á-Thái Bình Dương của UNESCO đã thông qua và công nhận bia tiến sĩ Văn {nl}miếu-Quốc Tử Giám là di sản tư liệu thế giới. Theo báo chí Việt Nam, Vụ{nl} trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, đã xác nhận tin trên. Cuối năm {nl}ngoái, thành phố Hà Nội đã quyết định đăng ký đưa 82 bia Tiến sĩ ở Văn {nl}Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào danh sách đề cử tham gia Chương trình Ký{nl} ức thế giới khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hồ sơ đề cử có tên gọi Hồ {nl}sơ bia đá các khoa thi triều Lê-Mạc, liên quan đến 82 khoa thi vinh {nl}danh 1442 người đỗ trong các kỳ thi tuyển tiến sĩ ở hai triều đại này. {nl}Nội dung các văn bia, được khắc trên đá bằng chữ Hán, ghi lại lịch sử {nl}các khoa thi và các tên tuổi danh nhân lớn của Việt Nam.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Mar 2010
    {nl} Bản tin ngày 15-03-2010

    Kính thưa toàn thể Ðồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

    "Tạm đình chỉ thi hành hình phạt tù", đó là nội dung tờ Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam, ra ngày 15-03-2010 hôm nay (xin xem bản scan 2 đính kèm).

    Với Quyết định này của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý đã được xe cứu thương của trại giam Ba Sao (còn gọi là trại Nam Hà), huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, đưa ra khỏi trại lúc 4g sáng hôm nay. Ði trên xe có viên phó giám thị trại, viên công an giám sát cha Lý là trung tá Nam (xin xem lại các bản tin cũ), một bác sĩ và 2 nhân viên công an. Suốt chặng đường dài từ Hà Nam vào Huế, cha Lý phải nằm trên băng-ca, không thể ngồi dậy được (vì chóng mặt).



    arrow trọn bài...
    Posted on 15 Mar 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 Next »




    line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Nhân Thịt Chay
    banhcuonnhanthitchay-250x150.jpgDùng chảo non-stick để tráng, đổ dầu ăn vào chảo để nóng. Phải chờ chảo nóng rồi để một muỗng bột vào quấy đều để bột phủ khắp mặt chảo, khoảng 3 phút bánh chín rồi úp chảo ra điã đã thoa dầu ăn thì bánh trên điã. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại...




     HÍ HỌA
    Mời di dân... tự do vào !
    (by Olle Johansson)


    Sợ hoa Tự Do quá!!!
    (by Randy Bish)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam