Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Luân Đôn - Năm 2011 là năm đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Đại {nl}Hội, nhưng theo các nhà phân tích, sau hậu trường mọi công việc chuẩn {nl}bị đã bắt đầu. Điều này đã khiến giới kinh doanh nước ngoài muốn làm ăn{nl} với Việt Nam lo ngại vì hoạt động kinh tế có nguy cơ bị các tranh chấp{nl} quyền lực trong nội bộ giới lãnh đạo chính trị ... arrow trọn bài...
    Posted on 23 Feb 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung tiếp tục gặp {nl}khó khăn theo tình hình suy thoái kinh tế thế giới, thì nhiều doanh {nl}nghiệp trong nước cho biết những tour trong dịp Tân Niên Canh Dần đã {nl}giúp du lịch trong nước khởi sắc đáng kể. Theo nhiều công ty du lịch {nl}trong nước thì trong mùa du lịch Tết Nguyên Đán này lượng khách đặt {nl}tour sớm hơn trước và tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2009. Vụ trưởng Vụ {nl}Lữ Hành thuộc Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cho biết khoảng 2 tuần trước {nl}Tết, tất cả chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam đều chật kín chỗ, dấu {nl}hiệu cho thấy lượng khách quốc tế ở lại Việt Nam ăn Tết khá đông. Nhưng{nl} các chuyên gia du lịch trong nước cảnh báo rằng tình hình khủng hoảng {nl}kinh tế, thị trường tài chính, tiền tệ là nguyên nhân chủ chốt ảnh {nl}hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam, làm sụt giảm đáng kể lượng khách {nl}quốc tế. Vẫn theo các chuyên gia thì tổng số khách quốc tế đến VN trong{nl} năm qua giảm khoảng 11% so với năm trước đó.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Feb 2010
    Tin{nl} tổng hợp - Hàng chục ổ cúm gia cầm xuất hiện tại Quảng Trị và Cà Mau, {nl}trong khi trâu bò chết hằng loạt tại Hà Tĩnh. Tỉnh Cà Mau tính đến hôm {nl}nay đã có 7 xã và thị trấn thuộc ba huyện, thành phố có dịch cúm gia {nl}cầm. Đó là các xã Khánh Hưng, Trần Hợi, Tân Phú, Tân Lộc Bắc, An Xuyên,{nl} và các thị trấn Sông Đốc, Trần văn Thời. Hơn 500 gia cầm nhiễm dịch đã{nl} bị tiêu hủy. Chưa đầy 10 ngày đầu năm mới, đã có 19 trâu bò bê nghé bị{nl} chết ở xã miền núi Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

    Chưa rõ nguyên nhân chắc chắn, nhưng người dân địa phương cho biết{nl} gia súc chết nhiều nhất là ở thôn trồng keo tràm vì không đủ cỏ và {nl}thực phẩm cho chúng, lại gặp tiết trời rét lạnh bất thường. Vì nhiễm {nl}bệnh lạ, 1 ngàn con vịt bị tiêu hủy tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong,{nl} Quảng Trị trong tuần qua. Trước đó, đàn vịt bị biếng ăn và tiêu chảy.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Feb 2010
    Tin{nl} Tacoma - Thành Phố Tacoma thuộc tiểu bang Washington, đã chính thức ra {nl} nghị quyết công nhận cờ vàng trong dịp Tết vừa qua, theo một bản tin {nl}trên báo Phương Đông News. Bản tin cho biết ộng Đồng Việt Nam Tacoma và{nl} Pierce County đã tổ chức Hội Mừng Xuân trong hai ngày 13 và 14 tháng 2{nl} vừa qua tức ngày 30 và Mùng Một Tết Canh Dần. Ngày 30 Tết lễ hội được {nl}tổ chức long trọng tại trường Trung Học Lincoln với sự tham dự của {nl}chừng 300 quan khách Mỹ Việt.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 23 Feb 2010
    Món quà đầu năm cho CÐNV Tacoma trong dịp Tết Canh Dần

    TACOMA - Trưa ngày thứ bảy 13 tháng 2 nam 2010, tại buổi lễ hội Mừng Xuân Canh Dần được Cộng Ðồng Người Việt Thành phố Tacoma và Pierce County tổ chức bên trong hội trường trường trung học Lincoln HS tọa lạc tại số 701 trên đường  S 37 Th St Tacoma, bà Marilyn Strickland, thị trưởng thành phố Tacoma, thành phố lớn hàng thứ ba tại tiểu bang Washington; sau bài diễn văn chúc mừng Cộng Ðồng Việt Nam nhân Tết Canh Dần, bà  đã dõng dạc tuyên đọc một tuyên bố mang theo bên mình: nội dung bản tuyên bố công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ là Quốc Kỳ của nước Việt Nam, dựa trên các chi tiết lịch sử, có ghi trong văn bản (Proclaimation).

    arrow trọn bài...
    Posted on 22 Feb 2010
    {nl}Tin Sydney - Từ những ngày nghe tin Ðồng Chiêm bị đàn áp và Thánh Giá bị phá, người dân Việt Nam nói chung tại Sydney đã không khỏi bồi hồi xúc động, cảm thông và chia sẻ với đồng bào tại Ðồng Chiêm, đặc biệt Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam tại đây đã hiệp thông và cầu nguyện cho Giáo Xứ Ðồng Chiêm nói riêng và Giáo Hội cũng như Quê Hương Việt Nam sớm được hưởng nền Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền nói chung. Ngoài Ðồng Chiêm ra, còn khá nhiều những đau thương tại Tam Toà, Loan Lý, Bầu Sen, Toà Khâm Sứ, Thái Hà. Ðặc biệt là Ðêm Giao Thừa Canh Dần và Ngày Tết Nguyên Ðán đón xuân Canh Dần. Mặc dù trời mưa nặng hạt, rất đông người Công Giáo Việt Nam đội mưa để dâng Thánh Lễ Giáo Thừa tại Paul Keating Park Bankstown.

    Ðặc biệt Thánh Lễ đã cầu nguyện sốt sắng hướng về Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam. Bàn Thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên trang trọng được quý Cha dâng hương tưởng nhớ và cầu nguyện. Sáng Mùng Một Tết lúc 11 giờ, Giáo Ðoàn Thánh Anrê Phú Yên Revesby mừng Xuân Canh Dần thật trang trọng và sốt sắng, khai mạc Thánh Lễ mừng xuân và tưởng nhớ về Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam với nghi thức dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên.

    arrow trọn bài...
    Posted on 22 Feb 2010
    Tin{nl} Đồng Chiêm - Ngày thứ sáu vừa qua nhằm ngày mùng 06 Tết Canh Dần. Một {nl}đoàn Giáo dân thuộc giáo xứ Nam Dư khoảng hơn 10 người đi Hành Hương đầu{nl} năm và chúc Tết Cha xứ tại Đồng Chiêm đã bị một nhóm công an ném đá. {nl}Khi đang trên đường về qua cây cầu Xây, đoàn Giáo dân này đã bị một {nl}nhóm công an ném đá vào xe hiệu Toyota. Những cục đá lớn mà công an sử {nl}dụng đã làm kính xe bị vỡ tan, chiếc xe bị méo mó. Ngoài chiếc xe bị hư{nl} hỏng, một số Giáo dân cũng bị trúng đòn ném đá. Theo lời nạn nhân kể {nl}lại, vì ngồi trên xe bị ném tới tấp những cục đá to và những hòn đá nhỏ{nl} nên tránh không kịp, rất may là không bị thương nặng. Khi chiếc xe và {nl}đoàn Hành Hương thoát hiểm tại Đồng Chiêm, trên đường về tới Thị trấn Tế{nl} Tiêu, một số công an huyện biết chuyện và thấy chiếc xe bị nạn tại {nl}Đồng Chiêm đã tỏ vẻ khoái trá và cười sung sướng.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 22 Feb 2010
    {nl} Tin Thái Hà - Chỉ một ngày sau, Lực lượng an ninh của Công an quận Ðống Ða đã gây khó dễ cho bà con các tỉnh về hành hương kính Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ Thái Hà-Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và điều động rất nhiều cảnh sát giao thông, hình sự chìm nổi đứng từ đường Nguyễn Lương Bằng vào trong Linh Ðịa và khu vực nhà thờ. Linh mục Phan Văn Khải đã đến phản đối Công an trực tiếp được ghi lại trong đoạn phim sau đây:
    arrow trọn bài...
    Posted on 22 Feb 2010

    {nl}
    {nl}

    {nl}{nl}{nl}
    Tin Saigon - Kim loại quý trong nước sáng nay tăng trên 100,000 {nl}đồng một lượng so với sáng qua, khiến giao dịch trong nước những ngày {nl}đầu năm đông hơn thường lệ. Vàng miếng SJC do Công ty vàng bạc đá quý {nl}Sài Gòn niêm yết đầu ngày hôm ... arrow trọn bài...
    Posted on 22 Feb 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 Next »




    line

    gia chanh

    Nem Chua Ninh Hòa
    nemchua_1-250x150.jpg Nem chua được mở ra từ xâu nem khoanh tròn có 10 cặp, mỗi cặp 2 chiếc được buộc chặt như đôi vợ chồng son quấn quít vào nhau. Món nem chua này nổi tìếng ở Ninh Hòa nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Dù ở bất cứ phương trời nào, hễ nhắc tới quê hương Ninh Hòa thì phải có nem chua Ninh Hòa đi theo.



     HÍ HỌA
    Cải tổ y tế hại tui
    (by Gary Varvel)


    Chỉ việc chạy máy vòng vòng thôi!
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam