Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    00106DongChiem2.jpg{nl}{nl}§ Alfonso Hoàng Gia Bảo{nl}{nl}

    Tin tức truyên đi từ giáo xứ Đồng Chiêm, TGP Hà Nội hôm nay{nl}06/1/2010 chắc chắc đã, đang và sẽ còn khiến mọi người khắp nơi không{nl}khỏi bàng hoàng.

    {nl}{nl}

    {nl}

    Những hình ảnh chụp tại hiện trường từ lúc trời còn tờ mờ sáng, hàng{nl}trăm police cùng CSCĐ hùng hổ xuất hiện với đèn rọi trên nón nghiệp vụ,{nl}cho đến khi các giáo dân bị đánh mặt mày be bét máu nằm lăn quay sát{nl}bên cái hàng rào làm bởi những tấm khiên, nhưng là để che chắn cho{nl}những kẻ đã gây ra thương tích chứ chẳng phải bảo vệ các nạn nhân. Sự{nl}ngược ngạo của những tấm ảnh này đã lột tả hết bản chất bất nhân của{nl}chế độ hiện nay.

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    § Gioan Nguyễn Thạch Hà

    00106DongChiem1.jpgSáng 06/01/2010, từ 2giờ00 sáng, hàng ngàn cảnh sát, công an các{nl}loại với dụng cụ hỗ trợ dùi cui, roi điện, mìn, pháo mù đã tới bao vây{nl}giáo xứ Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, điên cuồng dùng{nl}mìn tự tạo phá dỡ cây thánh giá được giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm dựng{nl}trên Núi Chẽ còn gọi là Núi Thờ.{nl}{nl}

    Ba giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xỉu và được chính{nl}quyền chuyển đi nơi khác mà không ai biết giờ họ đang ở đâu. Nhiều giáo{nl}dân khác bị đánh trọng thương, người gẫy chân, người gãy tay.

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Cái lạnh đang dần rút lui, nhường bước cho Chúa Xuân viếng thăm trần{nl}thế. Đây đó đã thoang thoảng mùi hương trầm...tất cả dường như đang rất{nl}bình yên. Nhưng, phải chăng đó là cái bình yên giả tạo để che dấu trong{nl}nó là những cõi lòng đang trăn trở, hoang mang... Bởi vì, một vùng trời{nl}quê đang nhuốm màu tang thương, Đồng Chiêm!

    Hai giờ sáng, ngày 06 tháng 1 năm 2010., hàng trăm cảnh sát ồ ạt kéo lên núi.
    {nl}
    {nl} Canh cho dân ngủ ư? Hay bắt trộm?
    {nl}
    {nl} Không, cảnh sát đi phá Thánh Giá!
    {nl}
    {nl} Có mỗi việc phá Thánh Giá bằng xi măng mà cũng cần huy động lực lượng đông đến thế ư?
    {nl}
    {nl}{nl}Phải đông chứ! Cảnh sát luôn biết Thánh Giá là biểu tượng thánh thiêng{nl}của người Công giáo. Xúc phạm Thánh Giá là xúc phạm đến hàng triệu con{nl}người mang trong mình niềm tin vào Chúa. Thì đó, hay tin Thánh Giá bị{nl}triệt hạ, hàng nghìn giáo dân Đồng Chiêm đứng lên bảo vệ. Nhưng, những{nl}người dân tay không làm sao có thể giữ được thứ mà họ cho là quý báu,{nl}họ tôn thờ khi mà người giành giật Thập Giá Chúa với họ là những{nl}police, CSCD(cảnh sát cơ động) có trang bị cả dùi cui, chó săn, súng,{nl}lựu đạn... Thế mới có cảnh những cụ già, những người phụ nữ bê bết máu,{nl}nằm còng queo trên đất, những gương mặt mếu máo của trẻ thơ, những ánh{nl}mắt thất thần, hoảng loạn...Bình yên ư?

    arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin{nl}Saigon - Các chuyên gia về chim cho rằng tại Việt Nam có đến 12 loài{nl}chim chỉ được tìm thấy ở quốc gia này. Việt Nam là một nước dài và hẹp,{nl}có nhiều nơi để chim cư trú, có đồng bằng sông Cửu Long, những dải đất{nl}thấp dọc theo bờ biển, rồi lại có vùng đồi núi và cao nguyên. Ở phía{nl}Bắc thì có vườn quốc gia Hoàng Liên, ở đây có thể tìm thấy rất nhiều{nl}loài chim mà thường chỉ xuất hiện tại Trung Cộng hay dãy núi Himalaya. {nl}
     
    {nl} {nl}
    Nhưng{nl}một thực tế là nhiều loài chim đặc hữu đang giảm về số lượng. Những{nl}loài chim này chỉ cư trú trên một phần nhỏ lãnh thổ Việt Nam mà đất{nl}nước Việt Nam thì rất nhỏ so với thế giới. Vì vậy, nếu tàn phá rừng,{nl}những loài chim này sẽ biến mất và sẽ bị tuyệt chủng. Ngay cả tại các{nl}vườn quốc gia cũng rất khó ngăn chặn những kẻ săn trộm và đốn gỗ lậu.{nl}Đồng bằng sông Cửu Long thì đã để mất đi nhiều loài động vật, thực vật{nl}quý và cả rừng đước do khai thác nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.{nl}Các chuyên gia hiện đang lo ngại về một thực tế đáng báo động là nguy{nl}cơ mất dần những loài chim đặc hữu chỉ có ở Việt Nam.
    {nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin{nl}Saigon - Một loài chim chích mới đã được phát hiện và ghi nhận tại vùng{nl}núi đá vôi của Việt Nam và Lào. Đây là thành quả nghiên cứu của các{nl}chuyên gia ở tổ chức BirdLife quốc tế, Viện Sinh Thái học và Tài nguyên{nl}Sinh vật, Đại học Nông Nghiệp Thuỵ Điển, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thuỵ{nl}Điển và Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã. Chim chích núi đá vôi tên{nl}khoa học là Phylloscopus calciatilis, mới phát hiện vùng núi đá vôi{nl}Việt Nam và Lào, loại này khá giống với loài Chích ngực vàng{nl}Phylloscopus ricketti nhưng về hình thái thì nhỏ hơn, cánh tròn hơn.{nl}Tiếng hót và tiếng gọi của loài này đã được phân tích. Dựa trên kết quả{nl}phân tích nhiễm sắc thể và DNA, loài chim chích mới này có quan hệ rất{nl}gần gũi với loài Phylloscopus ricketti và loài Chích đít vàng{nl}Phylloscopus cantator.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin{nl}Saigon - Vào sáng ngày hôm nay, một đoạn đê bêtông ở nhánh sông Saigon{nl}đã vỡ, nước tràn ào ạt vào khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ{nl}Đức, Saigon. Đoạn bờ đê bị vỡ khoảng 10 thước nằm ở Rạch Võ. Nước từ{nl}bên ngoài tràn vào làm hàng trăm nhà dân ở đây không kịp trở tay. Tất{nl}cả đồ đạc trong nhà như tủ lạnh, quần áo, bàn ghế đều nổi lềnh bềnh{nl}trên nước. Một người cho biết đây là lần đầu tiên bị ngập như thế này.{nl}Mấy năm trước nước dâng cao nhưng không tràn vào nhà. Người này cho hay{nl}hôm trước nước đã dâng cao, đoạn đê trên có dấu hiệu bị vỡ, người dân{nl}đã báo lên phường. Sau đó, phường đã cử người đến sửa đê, nhưng đến{nl}sáng nay thì bị vỡ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin{nl}Hà Nội - Sáng nay ngọn lửa bùng lên tại vũ trường Đêm Tây Hồ trước cổng{nl}công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, lửa thiêu rụi hơn 500 thước vuông nhà{nl}sàn, làm một người tử nạn. Tại hiện trường, toàn bộ ngôi nhà khoảng 500{nl}thước vuông được dùng làm sàn nhảy bị thiêu hủy, mái tôn và khung thép{nl}đổ sụp xuống dưới nền. Hơn 20 cảnh sát cứu hỏa đến nơi chỉ trơ mắt ngó{nl}và không làm gì hết, có lẽ vì chưa được dúi tiền bồi dưỡng.

    Một{nl}nhân viên bảo vệ trước cổng công viên nước Hồ Tây cho biết, lúc 9 giờ{nl}anh đang trực bảo vệ thì phát hiện phía cuối vũ trường khói bốc ra nghi{nl}ngút. Ít phút sau đó lửa cháy ngùn ngụt, kèm theo khói đen bao phủ toàn{nl}bộ sàn nhảy. Họ vội ngắt cầu dao điện công viên và thét to để nhân viên{nl}trong sàn nhảy chạy ra ngoài, Khi xảy ra cháy một nhóm nhân viên đang{nl}thử âm thanh và chỉnh nhạc ở phía cuối sàn. 30 phút sau khi hỏa hoạn{nl}xảy ra, Cảnh sát đã điều 5 xe cứu hỏa đến hiện trường.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin Hà Nội - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam hôm{nl}nay một lần nữa đã lên tiếng phản đối việc Trung Cộng phát triển du{nl}lịch tại quần đảo Hoàng là Sa vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt{nl}Nam. Bà Nguyễn Phương Nga trong cuộc họp báo tại bộ Ngoại giao tuyên bố{nl}là hoạt động du lịch của Trung Cộng ở quần đảo Hoàng Sa đi ngược ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin Portsmouth - Bà Christianne Chocat là Dân biểu tỉnh{nl}Seine-et-Marne gần Paris, sẽ bị đem ra xử ngày hôm nay tại một tòa án ở{nl}vùng Portsmouth về phía nam của Anh Quốc. Cùng ra tòa, có con trai của{nl}bà là Benjamin Chocat. Hai mẹ con bà Chocat đã bị câu lưu ngày 1 tháng{nl}10 vì đã giấu trong xe tải nhỏ của họ 16 người Việt Nam toan nhập cư{nl}trái phép vào Anh Quốc. ... arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    Tin{nl}San Jose - Ông Đỗ Văn Trảng, một gương mặt cộng đồng nổi bậc của thành{nl}phố San Jose lâu nay gắn bó với phong trào đấu tranh của cộng đồng{nl}người Việt, đã vừa đột ngột qua đời vào lúc 6 giờ 02 phút chiều ngày 31{nl}tháng 12. Nguồn tin cho biết trong văn phòng của Hội Cựu Tù Nhân Chính{nl}Trị có một restroom và trên trần của restroom có để nhiều vật dụng. Ông{nl}Trảng leo lên lấy nhưng vật dụng cần dùng xuống và bị té ngã vào buổi{nl}sáng. Ngay sau đó ông được đưa cấp cứu vào bệnh viện Alexian Brothers{nl}nhưng tình trạng rất tồi tệ. Càng về chiều, thương tật của ông càng tệ{nl}hại, và nhịp tim xuống thấp rất nguy hiểm. Bác sĩ gọi điện thoại yêu{nl}cầu bà Đỗ Văn Trảng vào và hỏi ý kiến cho phép tiến hành các biện pháp{nl}cấp cứu khẩn cấp.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 06 Jan 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »




    line

    gia chanh

    Bánh Giò

    banhgio1-250x150.jpg- Hành tây bằm nhuyễn.
    - Nấm mèo ngâm nở, rửa nhiều lần nước cho hết mùi hôi, bằm sơ.
    - Thịt heo xay trộn với chút hành bằm nhuyễn, bột năng, dầu hào, muối, đường, tiêu... nêm vừa ăn...




     HÍ HỌA
    Xây lại nhiều hơn...
    (by Gary Varvel)


    Tăng giá thuốc lá rất có hại!?!?
    (by LarryWright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam