Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    in{nl}tổng hợp - Dù vừa vào bờ đã suy yếu ngay nhưng theo báo cáo của các{nl}tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ bão Parma tức bão số 10,{nl}tình hình thiệt hại do cơn bão này gây ra tại các tỉnh là không nhỏ.{nl}Rất may là thiệt hại trực tiếp về tính mạng người dân do bão gây ra{nl}chưa có. Tính đến sáng nay đã có 7 người bị thương tại đảo Bạch Long{nl}Vĩ, Hải Phòng. Báo cáo cho biết có 64 tàu bị chìm, trong đó có 62 tàu{nl}bị chìm tại nơi neo đậu trong đảo Bạch Long Vĩ, 2 tàu của Hải phòng bị{nl}chìm tại đảo Cát Bà. Thanh Hóa có số tàu bị chìm nhiều nhất là 28 cái.{nl}Các tỉnh còn lại bao gồm Quảng Ninh 7 tàu; Hải Phòng 5 tàu; Hà Tĩnh 3{nl}tàu; Quảng Bình 5 tàu; Quảng Trị 6 tàu, Quảng Ngãi 6 tàu và Bình Định 4{nl}tàu. Ngoài ra có 31 tàu bị hư hỏng, Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu về số{nl}tàu bị phá hủy với 13 chiếc.{nl}{nl}{nl}

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    Tin Paris - Theo tin của Đài RFI, vào hôm thứ hai vừa qua một phái{nl}đoàn thiền sinh ngoại quốc đã đến tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại{nl}Paris bày tỏ mối quan ngại về vụ Bát Nhã. Một tu sĩ Làng Mai là thầy{nl}Trung Hải, cho biết phái đoàn gồm những tăng ni người Pháp và Đức và là{nl}học trò của Thiền Sư Nhất Hạnh. Những tăng ni này đã mang theo ... arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    {nl}LĂNG CÔ - Sáng hôm nay ngày 16 tháng 9 năm 2009, chính quyền Lộc Hải kéo đến cùng với ông Gái Tùng, là thư ký kiêm thủ quỹ của thị trấn Lăng cô, đến hiện trường và ra lệnh bà con không được làm việc họ đang làm, vì đó là phần đất nhà nước cấp cho ông ta. Giáo dân Loan lý ai cũng hết sức ngỡ ngàng và uất ức: “Ông là ai mà lại nói đất này là của ông?”
    arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    LĂNG CÔ - Tin khẩn báo từ Giáo Xứ Loan Lý vừa nhận được lúc 9 giờ 30{nl}sáng ngày 16 tháng 10 năm 2009 (giờ Chicago) cho hay là đêm nay tức là{nl}thứ Sáu ngày 16 năm 2009 (giờ Lăng cô, Việt nam), CSVN đang tập trung{nl}lực lượng và dự định chiếm đất Nhà Thờ Loan Lý. Họ đang đem trở lại số{nl}nhân lực và xe cộ như lần trước. Sau vụ Loan Lý “thành công” trong việc{nl}chiếm đoạt trường Giáo Lý, bây giờ CSVN tiếp tục kế hoạch xâm lăng của{nl}mình vào đất sân sau Nhà Thờ Loan Lý, từ Nhà Thờ đến bãi biển. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    Đôi lời giải thích

    {nl}Tiếp theo sau bài viết của linh mục Nguyễn Hồng Giáo OFM đăng tải trên Vietcatholic ngày 29-09-2009, mang tựa đề “Lạy Chúa, chúng con không biết ăn nói!” , tôi đã viết bài, “Cứ phải nói, dù không biết nói” ,{nl}cũng đăng tải trên VietCatholic ngày 02-10-2009. Vì cả hai anh em chúng{nl}tôi cùng là tu sĩ Dòng Phan-xi-cô, nên có người đã lấy câu tục ngữ Việt{nl}Nam để nhắc khéo tôi: “Gà cùng một mẹ… chớ hoài đá nhau!” Là anh em{nl}cùng Dòng, chúng tôi yêu mến tôn trọng nhau, nhưng dựa vào nguyên tắc{nl}hiệp nhất trong đa dạng, chúng tôi chấp nhận nhau khác biệt để bổ túc{nl}cho nhau. Chỉ cách đây mấy hôm, chúng tôi gặp nhau vẫn vui vẻ trò{nl}chuyện. Nay bài “Tiên tri Giô-na bướng bỉnh” đăng tải trên{nl}Vietcatholic ngày 15-10-2009, cũng của cha Giáo, lại gợi hứng cho tôi{nl}viết bài này. Từ câu chuyện Giô-na mà người Ki-tô hữu nào đọc Kinh{nl}Thánh cũng biết, chúng ta có thể có nhiều cách nhìn khác nhau, không{nl}phải để loại trừ, nhưng bổ túc cho nhau.

    Để những độc giả không thuộc lòng câu chuyện Giô-na khỏi mất công mở Sách Thánh, tôi xin nhắc lại:

    Đại khái câu chuyện Giô-na
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009

    Đỗ Hiếu, phóng viên RFA, Bangkok
    2009-10-16

    Lên{nl}tiếng trong cuộc họp báo hôm qua tại Hà Nội, người phát ngôn bộ ngoại{nl}giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga tuyên bố, Việt Nam luôn tôn trọng{nl}quyền tự do tín ngưỡng. Mặt khác, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết,{nl}trong phát biểu tại phiên khai mạc Đại Hội Đồng Hiệp Hội Luật ASEAN lần{nl}thứ 10, cũng diễn ra hôm qua ở Hà Nội, đã khẳng định, Việt Nam luôn{nl}quan tâm phát triển dân chủ.

    Đỗ Hiếu trình bày{nl}thêm chi tiết cùng với lời góp ý của người dân trong nước, về vấn đề{nl}“tín ngưỡng và dân chủ”, qua nhận định của lãnh đạo Hà Nội.

    Dân chủ, tôn giáo là chuyện nội bộ của Việt Nam?

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    Hai vị Chủ tịch của Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền và Uỷ ban Bảo vệ Quyền{nl}Làm Người Việt Nam viết thư yêu cầu Hà Nội trả tự do tức khắc cho 9 nhà{nl}hoạt động dân chủ vừa bị kết án, và huỷ bỏ các điều luật “an ninh quốc{nl}gia” trái chống với tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế
    {nl}
    {nl}
    {nl}Đồng kính gửi :
    {nl}Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch CHXHCNVN,
    {nl}Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CHXHCNVN,
    {nl}Ông Nông Đức Mạnh, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam
    {nl}
    {nl}Paris, ngày 15.10.2009
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Oct 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Bắt đầu ngày 1 tháng Giêng 2010, những mặt hàng thuỷ sản từ{nl}Việt Nam vào thị trường Châu Âu phải chứng minh xuất xứ, tức phải khai{nl}rõ vùng biển đánh bắt và tàu khai thác. Đó là rào cản mới mà doanh{nl}nghiệp xuất cảng thuỷ sản Việt Nam phải đương đầu vào năm tới. Hiệp Hội{nl}Chế Biến Và Xuất cảng Thuỷ Sản Việt Nam gọi tắt là VASEP, đang tiếp xúc{nl}với đại diện Châu Âu để tìm hướng giải quyết những khó khăn này. Trong{nl}khi đó báo chí trong nước cũng loan tin kết quả xét nghiệm từ Cơ Quan{nl}Kiểm Soát Thực Phẩm của Hoa Kỳ và Mã Lai cảnh báo là các loại quả sấy{nl}khô nhập từ nứơc ngoài như xí muội, ô mai, mứt có thể bị nhiễm độc chì,{nl}và nứơc uống tinh khiết thì có vi trùng gây bệnh mủ xanh.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Oct 2009
    Tin{nl}Brussels - Ủy hội Âu châu vừa đưa ra đề nghị sẽ tiếp tục điều tra và{nl}trừng phạt các công ty nhập cảng giầy da từ Việt Nam và Trung cộng thêm{nl}15 tháng. Bản tin mới nhất từ Âu châu trích từ những tài liệu nội bộ{nl}cho thấy Ủy hội Âu châu đã đưa ra đề nghị là sẽ gia hạn lệnh trừng phạt{nl}này, dựa trên những thống kê chính thức cho thấy Việt Nam và Trung cộng{nl}đã bán ra những sản phẩm này dưới giá vốn.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Oct 2009
    Tin{nl}Galang - Một phái đòan cựu thuyền nhân và người Việt hải ngọai do Văn{nl}Khố Thuyền Nhân Việt Nam tại Úc tổ chức, đang có mặt tại trại tỵ nạn cũ{nl}Galang ở Indonesia để trình Thỉnh Nguyện Thư lên giới chức sở tại. Bản{nl}thỉnh nguyện với trên 1800 chữ ký ủng hộ hiện giờ, là thành quả phối{nl}hợp giữa các cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Úc cùng tổ{nl}chức Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, để yêu cầu chính phủ Nam Dương lưu{nl}giữ trại tỵ nạn Galang như một bảo tàng viện để đánh dấu cuộc hành{nl}trình tìm tự do chạy trốn chế độ Cộng sản của hàng triệu người Việt vào{nl}thập niên 70, trong lúc Hà Nội đang tìm cách áp lực chính phủ Nam Dương{nl}đóng cửa trại này và xóa bỏ hết những dấu tích của người tỵ nạn trên{nl}mặt đất.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Oct 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 Next »




    line

    gia chanh

    Đuôi Bò Hầm

    duoiboham-250x150.jpg1. Đuôi bò làm sạch, cuộn giấy báo nướng vàng, rửa qua, khía hai đốt một, cho vào nồi nước lạnh cùng với sả và gừng đun sôi đều, chắt bỏ nước. Ướp đuôi bò với gừng, rượu  vang, nước cốt chanh, hạt nêm, tiêu khoảng 1 giờ...

     




     HÍ HỌA
    Ai đổ dầu vô lửa ?!
    (by Gary Varvel)


    Ngồi trong hầm... thành tổng thống
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam