Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Sydney - Tin về chuyến công du Úc Châu từ ngày 6{nl}đến ngày 9 của Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đã được{nl}giữ kín đến nỗi cho đến giờ phút chót là thứ Sáu vừa qua, văn phòng Thủ{nl}tướng Kelvin Rudd mới ... arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Việt Nam có hơn 3,000 cây số bờ biển và được đánh giá là có{nl}tài nguyên biển phong phú, dồi dào. Tuy nhiên gần đây, theo đánh giá{nl}của các nhà khoa học, Việt Nam là một trong những nước mà các rạn san{nl}hô đang bị đe doạ nghiêm trọng do tình trạng ô nhiễm môi trường và khai{nl}thác tràn lan. Nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học hiện là Chủ tịch{nl}Ủy ban Hải dương học của Việt Nam, nhận định là nếu Việt Nam không có{nl}các biện pháp hữu hiệu thì 20 năm nữa vùng biển Việt Nam sẽ không còn{nl}san hô nữa. Khi được hỏi dựa trên căn cứ nào mà ông đưa ra nhận định{nl}nêu trên, chuyên gia này cho biết người Việt Nam đã khai thác san hô để{nl}bán, không ai quản lý tài nguyên quý, và chính sách phát triển đời sống{nl}của người dân nghèo ven biển không đủ, nên làm cho san hồ càng cạn kiệt{nl}nhanh. Thứ tư là do nhiệt độ lên cao nên san hô ở nhiều nơi chết.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Warsaw - Một nữ sinh Việt Nam tên Lenka Pham, tên Việt là Phạm Thị Lan{nl}đã đoạt giải thưởng văn học lần thứ 14 của Câu lạc bộ Sách dành cho các{nl}tác phẩm chưa xuất bản tại Tiệp Khắc. Qua tác phẩm Ngựa trắng, Rồng{nl}vàng, tác giả đã viết về sự phân biệt chủng tộc và cuộc sống của cộng{nl}đồng người Việt tại Tiệp Khắc. Chủ tịch Hội đồng giám khảo Ivan Binar{nl}nhận xét lối viết văn của cô gái 19 tuổi này đã khiến nhiều tác giả{nl}người bản xứ phải ghen tị. Bên cạnh đó, cuốn sách sử dụng nhiều từ ngữ{nl}Việt Nam, mô tả những truyền thống của người Việt, giúp người đọc hiểu{nl}rõ hơn về cộng đồng này.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}San Francisco - Một bác sĩ gốc Việt được vinh danh là một trong bốn cựu{nl}sinh viên xuất sắc của hệ thống đại học cộng đồng toàn tiểu bang{nl}California, theo tin từ Liên Đoàn Đại Học Cộng Đồng California và từ{nl}đại học Santa Ana College loan báo Bác Sĩ Nguyễn Minh Thanh hiện đã dọn{nl}qua tiểu bang Florida, được chọn là một trong bốn cựu sinh viên xuất{nl}sắc của năm 2009. Buổi lễ vinh danh bốn cựu sinh viên xuất sắc sẽ diễn{nl}ra tại San Francisco vào tháng 11 sắp tới, nhân dịp đại hội của Liên{nl}đoàn này. Năm 1986 khi đặt chân vào trường Santa Ana College khi đó còn{nl}mang tên Rancho Santiago College, Nguyễn Minh Thanh nói tiếng Anh rất{nl}ít với những gì học được sau 2 năm tại trại tỵ nạn Thái Lan. Anh cũng{nl}không có bằng tốt nghiệp trung học bởi ở thời điểm đó, con em của các{nl}gia đình có liên quan đến Việt Nam Cộng Hòa không được tiếp tục việc{nl}học hành sau lớp 12. Thanh cùng gia đình vượt biển tìm tự do khi mới{nl}học xong lớp 10.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    in Saigon - Và sau đây là phóng sự đặc biệt từ Việt{nl}Nam về ngày lễ Vu Lan trong nước, mời quý vị cùng theo dõi sau đây{nl}(video insert sbtn.net).{nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Lễ{nl}Vu Lan năm nay tại Việt Nam năm nay, rơi đúng và thời điểm 2 tháng 9,{nl}tức ngày Đảng CSVN gọi là ngày lễ độc lập từ khi Hồ Chí Minh cướp chính{nl}quyền năm 1945. Điều đặc biệt là không khí lễ Vu Lan năm nay đã chiếm{nl}trọn cảm giác của mọi người khiến ngày lễ 2 tháng 9 này trở nên tẻ nhạt{nl}một cách bất thường. Lễ Vu Lan, còn gọi là lễ báo hiếu của Phật giáo,{nl}cũng được coi là mùa rằm cầu nguyện xá tội vong nhân. Hàng năm Lễ Vu{nl}Lan vẫn rầm rộ, thu hút hàng triệu người Phật giáo lẫn Lương giáo tham{nl}gia. Tầm mức của ngày lễ này rộng lớn không khác gì lễ Giáng Sinh của{nl}người Công giáo tại Việt Nam.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Dịch cúm H1N1 đã lan ra hơn 50 tỉnh thành trên cả nước Việt{nl}Nam, với tổng số trường hợp nhiễm bệnh từ khi phát hiện dịch cho đến{nl}nay là 3295 người, trong số đó có 2 người đã tử vong. Đối tượng dễ lây{nl}nhiễm và truyền bệnh trong lúc này được chú ý nhất là học sinh vào mùa{nl}tựu trường, do đó Bộ Y Tế Việt Nam ra khuyến cáo các học sinh, sinh{nl}viên cũng như giáo viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học{nl}phải theo dõi sức khỏe hằng ngày. Nếu có những biểu hiện như sốt, ho,{nl}đau họng thì không đi học và báo cho nhà trường và y tế địa phương để{nl}được khám bệnh. Vào sáng nay bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam đã xác nhận{nl}trường hợp người thứ ba tử vong vì cúm H1N1 tại Việt Nam.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}tổng hợp - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Đức Mạnh sẽ đến{nl}thăm Úc và Tân Tây Lan vào đầu tuần tới. Hãng thông tấn chính thức của{nl}Hà Nội và ngay cả báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam cũng chỉ loan{nl}một tin rất ngắn 2 câu về việc này, và dấu nhẹm toàn bộ chương trình{nl}thăm viếng hai quốc gia trên của họ Nông vì sợ cộng đồng người Việt tỵ{nl}nạn tại Úc và Tân Tây Lan biểu tình phản đối. Các chuyến thăm được tiến{nl}hành theo lời mời của Thủ Tướng Úc Kevin Rudd và lời mời của Thủ Tướng{nl}New Zealand John Key.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Đồng Hới - Giáo dân cuối cùng trong số 19 người bị công an Cộng sản{nl}Việt Nam bắt giữ ở nhà thờ Tam Tòa hai tháng rưỡi trước đây đã được{nl}thả, theo tin từ Tòa Giám mục giáo phận Vinh cho hay qua một bản thông{nl}báo. Người cuối cùng được thả là bà Cao Thị Tình, và đích thân đức Giám{nl}mục Cao Đình Thuyên trong một thông cáo phổ biến vào ngày hôm qua đã{nl}viết rằng trước đây khi các giáo dân bị bắt, tất cả các giáo xứ trong{nl}giáo phận đã căng biểu ngữ cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị công an{nl}Quảng Bình đánh đập và bắt giữ tại các nhà thờ và trong các buổi diễn{nl}hành và thắp nến hiệp thông. Nay thì những biểu ngữ này sẽ được gỡ{nl}xuống. Tuy nhiên ngài nói tới nay tài sản của Giáo Hội và của giáo dân{nl}Tam Tòa vẫn chưa được trả hết, giáo dân yêu cầu nhà nước tỉnh Quảng{nl}Bình phải bảo đảm công bằng.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    {nl}
    Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong tuần qua, nữ Dân Biểu liên bang Loretta Sanchez{nl}của tiểu bang California cùng 8 đồng nghiệp Quốc Hội đồng ký tên trong{nl}một bức thư gửi đến Chủ Tịch Nhà Nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh{nl}Triết yêu cầu phóng thích hơn 100 tù nhân chính trị và tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Mỗi năm, nhà cấm quyền Việt Nam phóng thích một số tù nhân{nl}trong dịp ngày 2 tháng 9 mà Hà Nội gọi là ngày Quốc Khánh hàng năm.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    Tin{nl}Hà Nội - Như tin tức đã loan, nhà báo Phạm Đoan Trang, phóng viên và{nl}biên tập viên chuyên trang Tuần Việt Nam của báo Vietnam Net đã bị cơ{nl}quan công an bắt giam vào thứ sáu tuần trước, nhưng lý do của việc bắt{nl}giam này không thật rõ ràng. Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong một cuộc{nl}phỏng vấn đã cho rằng Phạm Đoan Trang là một nhà báo có chính kiến,{nl}từng phỏng vấn ông về vụ ông kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn{nl}Tấn Dũng ra tòa về vụ cho phép khai thác bauxite tại Tây Nguyên trái{nl}Hiến pháp và pháp luật. Ông nói với những tin tức mà ông có được, thì{nl}ông có thể khẳng dịnh là có dấu hiệu cơ quan công an bắt giam nhà báo{nl}Phạm Đoan Trang trái pháp luật.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Sep 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 Next »




    line

    gia chanh

    Bê Thui

    bethui-a250x150.jpgBê thui mua về trộn chung với thính, mè, gừng cắt sợi chỉ và ăn kèm với rau thơm. Tương cự đà, trộn với thật nhiều gừng xay, tỏi, chanh, ớt, đường cho vừa ăn. Bê thui chấm tương cự đà và có thể ăn kèm bánh tráng mè nướng giòn...




     HÍ HỌA
    Nhớ cái thời vàng son
    (by Gary Varvel)


    Ai trả nợ giùm tui?
    (by Randy Bish)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam