Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Hà Nội - Trong những tin về kinh tế, theo các chuyên gia tài {nl}chính quốc tế, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện đang phải chật vật {nl}với cuộc khủng hoảng tiền đồng do sự mất cân bằng về mặt kinh tế vĩ mô.{nl} Báo chí phát hành tại Việt Nam cho biết sau khi tiền đồng của Việt Nam{nl} giảm giá vì giới hữu trách quyết định giảm 3.25% đồng ... arrow trọn bài...
    Posted on 17 Feb 2010
    Tin New{nl} York - Uỷ ban Bảo vệ Nhà báo CPJ, trụ sở tại New York lên án việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam {nl}trấn áp những blogger đăng tải ý kiến chỉ trích các chính sách của Hà {nl}Nội. Uỷ ban này đã cho phổ biến một thông cáo lên án việc chính quyền {nl}Việt Nam dường như đang ngăn chận hai trang blog nổi tiếng ở Việt Nam, {nl}đó là trang thông tin Bauxite Việt Nam do giáo sư Nguyễn Huệ Chi điều {nl}hành và trang blog Osin của nhà báo Huy Đức. Cả hai trang này từ nhiều {nl}ngày qua đã bị tin tặc liên tục tấn công, khiến blog Osin không hoạt {nl}động được nữa. Còn trang Bauxite Việt Nam phải thay đổi thành {nl}nhiều địa chỉ khác nhau để lỡ có sập trang này thì còn trang khác. {nl} {nl}

     

    {nl} {nl}


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Feb 2010
    Tin{nl} Westminster - Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng là đương nhiệm Chủ Tịch {nl}Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã cho phổ biến một bản Nghị Quyết vừa được {nl}Hội Đồng thông qua, trong đó công nhận thời khoảng từ ngày 14 tháng 2 {nl}tới ngày 16 tháng 2 là Lễ Hội Năm Mới Âm Lịch và chúc mừng mọi người {nl}bình an, thịnh vượng trong Năm Canh Dần. Nghị quyết này còn là một nghị{nl} quyết recurring có giá trị thực hiện liên tục mỗi năm, theo lời giảỉ {nl}thích của luật sư Andrew Đỗ, hiện là Chánh Văn Phòng của Giám sát viên {nl}Janet Nguyễn và là đương nhiệm Nghị Viên thành phố Garden Grove. Do vậy{nl} mỗi năm sẽ có một nghị quyết tương tự để công nhận Tết. Nghị quyết đề {nl}ngày 14 tháng 2 tháng 2010, ký tên 4 vị giám sát viên, bên cạnh chữ ký {nl}của Janet Nguyễn còn là chữ ký của các Giám sát viên Bill Campbell, Jon {nl} Moorlach và Patricia Bates.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Feb 2010
    {nl}Mục Sư Trần Thanh Vân, Hội Ðồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ: http://audio.freevietnews.com/20100209ms_ttvan.m3u

    Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu,  thuộc Ban Ðiều Hành của Hội Ðồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ,  Hội trưởng Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam California Hoa Kỳ:
    http://audio.freevietnews.com/20100212gs_ntgiau.m3u

    Ðức Giám Mục Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá giáo phận Orange, California, Hoa Kỳ:
    http://audio.freevietnews.com/20100210dgm_mtluong.m3u

    Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, Phó Viện Trưởng Viên Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất quốc nội, Tổng Ủy Viên Nội Vụ Văn phòng II, Viện Hóa Ðạo, kiêm Phó chủ tịch nội vụ và Tổng vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ:
    http://audio.freevietnews.com/20100210ht_chanhlac.m3u

    Hòa Thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội -
    Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất
    http://audio.freevietnews.com/PhatBieuChucTetCuaHTThichKhongTanh.m3u

    Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, khối 8406
    http://audio.freevietnews.com/TamSuDauNamCanhDan_LmPhanVanLoi.m3u

    Ðức Ông Trần Văn Hoài phát biểu dịp Tết Kỷ Mão (1999): http://audio.freevietnews.com/20100205_DucOng_TranVanHoai_tet1999.m3u

    Và nhiều lời chúc Tết khác nữa arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010
    {nl}Hôm Chúa nhật 14/2/2010 Cộng đoàn CGVN tại Vermont đã tề tựu đông đủ tại nhà thờ Ðồng Chính tòa Saint Joeph ở thành phố Burlington để đón mừng năm mới Canh Dần. Ðồng thời hưởng ứng lời mời gọi của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo, giáo dân trong Cộng đoàn đã sốt sắng hiệp thông với người Công giáo Việt Nam ở khắp nơi cầu nguyện cho Giáo hội và quê hương Việt Nam.

    Những ai có ít nhiều quan tâm đến tình hình ở quê nhà đều nhận thấy trong thời gian qua nhà cầm quyền CSVN đã luôn tìm cách chèn ép, đối xử bất công đối với tín đồ của các tôn gíao, nhất là đối với Giáo hội Công giáo.

    * Trong vụ Tòa Khâm sứ nhà cầm quyền tìm đủ cách và bằng mọi phương tiện đã xuyên tạc, vu khống, đe dọa Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt trong mưu toan đẩy Ngài ra khỏi địa bàn Hà Nội.

    arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010

    {nl}
    Xin bắt đầu {nl}bằng việc nói chuyện xưa một chút. Năm tốt nghiệp đại học tôi thất {nl}nghiệp, nhưng nhờ mấy truyện ngắn đăng báo, tôi được mời đi dự trại sáng{nl} tác Hội Nhà văn thành phố. Trong trại sáng tác năm ấy, tôi chỉ còn nhớ {nl}mỗi bài nói chuyện của tác giả Hương Rừng Cà Mau, nhà văn Sơn Nam. Ông {nl}bảo: “Văn hoá chúng ta ảnh hưởng Kytô giáo rất nhiều. Đan cử cái ghế {nl}dựa. Người Á đông ngồi trước mặt vua quan thì phải ngồi thẳng lưng nên {nl}ghế không có dựa. Kytô giáo dạy con người bình đẳng, cho nên đã ngồi ghế{nl} thì dựa người ra, không phải dựa thẳng đứng mà là ngã người ra sau”. {nl}Tôi nhớ Sơn Nam nhiều là vì thế. Mà Sơn Nam đã nói về văn hoá thì có ai {nl}dám phản đối.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010
    Most Rev. Thomas Collins
    {nl}Tổng Giám Mục Toronto
    {nl}1155 Yonge Street, ONTARIO, M4T 1W2
    {nl}Tel: (416) 934- 0606 Fax: (416) 934-3452
    {nl}
    {nl}Kính gởi Ông Nguyễn Đức Hùng
    {nl}
    {nl}Đại Sứ Đặc mệnh Toàn quyền
    {nl}Toà Đại Sứ CHXNCN Việt Nam tại Canada
    {nl}479 Wilbrod Street, Ottawa, ON K1N 6M8
    {nl}
    {nl}Thưa Ông Đại Sứ;
    {nl}
    {nl}Tôi quan tâm một sách sâu sắc về việc gia tăng bách hại người công dân {nl}công giáo tại qúy quốc và cách riêng các vụ bạo hành xảy ra gần đây tại {nl}Giáo Xứ Đồng Chiêm.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010

    LỄ THƯỢNG KỲ ĐÀU NĂM TẠI PHILADELPHIA VÀ NAM NEW JERSEY
     
    {nl}
    Tin Philadelphia - Nhân ngày đầu năm tại kỳ đài Việt Mỹ tại thành {nl}phố Philadelphia, cộng đồng người Việt quốc gia tại Philadelphia và Nam{nl} New Jersey đã tổ chức lễ thượng kỳ đầu năm một cách long trọng và cảm {nl}động. Thông tín viên SB-TN tại vùng đông bắc Hoa ... arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Chữa bệnh đằng ngọn, thay vì chữa bệnh ở gốc, hành động của {nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phá giá đồng tiền tuy giúp chống đỡ tạm {nl}thời nhưng sẽ hại cả nền kinh tế và tạo áp lực để tiếp tục phải phá giá{nl} nhiều hơn cho đồng tiền những tháng sắp tới. Đó là nhận định của giới {nl}chuyên gia tài chính quốc tế khi Hà Nội loan báo phá giá đồng tiền 3.3%{nl} ngày 11 tháng 2 so với đồng đô la Mỹ.

     Tháng 11 năm 2009, Ngân Hàng Nhà{nl} Nước Việt Nam đã phá đồng bạc 5.5%. Bây giờ phá giá tiếp nhưng bản {nl}thông cáo của họ nói một cách mơ hồ là nhằm cân đối hài hòa cung-cầu {nl}ngoại tệ, tăng cường sự lưu thông trên thị trường ngoại tệ, góp phần {nl}kiểm soát nhập siêu và ổn định kinh tế vĩ mô.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010
    Tin{nl} Hà Nội - Cách đây ít năm, khu vực làng Quảng An nằm giữa sông Hồng và {nl}Hồ Tây chỉ là một khu vực nhà quê. Cư dân sống vất vả với nghề trồng hoa{nl} và cây cảnh, nếu gia đình nào có miếng đất to. Gia đình nghèo ít đất {nl}thì làm thuê làm mướn. Bây giờ theo sự phát triển của Hà Nội, đất Quảng{nl} An đang là một trong những nơi đắt đỏ nhất Hà Nội và có thể nói nằm {nl}trong số những nơi đất đắt nhất thế giới.

    Theo một bài báo trong nước {nl}cho biết giá đất ở đây nếu địa điểm tốt và mặt tiền có thể lên tới 230 {nl}triệu đồng một thước vuông tức khoảng 12,500 đô-la, Một viên chức {nl}phường Quảng An nói đất trong ngõ rộng cũng ở mức 100 đến 150 triệu, {nl}tức khoảng 5000 đến 8000 đô-la một thước vuông. Năm 1995 Quảng An chỉ có{nl} chừng 30 gia đình có nhà cho người ngoại quốc thuê. Đến năm 2009, làng{nl} có 689 nhà cho người ngoại quốc thuê. Từ một làng trồng cây cảnh nay {nl}phần lớn đã được xây cất trở thành nhà vườn, biệt thự, với hàng trăm {nl}khách sạn, nhà hàng và cơ sở kinh doanh.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 16 Feb 2010
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 Next »




    line

    gia chanh

    Bánh Bèo Huế
    banhbeo1-a110x110.jpg Vật liệu:

    150g bột gạo
    100g bột năng
    200g tôm tươi
    Nước mắm ngọt trộn với nước tôm muối, tiêu, dầu ăn...



     HÍ HỌA
    Bưu Điện Hoa Kỳ ngất ngư!
    (by Scott Stantis)


    Gánh xiệc vào Thượng Viện
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam