Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}
    Tin Lâm Ðồng - Vụ căng thẳng tại tu viện Bát Nhã Lâm Ðồng vẫn tiếp diễn, khi gần 400 tu sinh có liên hệ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn đang ở trong Tu viện Bát Nhã nhưng Thượng tọa chủ trì ở đây đòi họ phải ra đi. Thượng Tọa Thích Ðức Nghi là viện chủ tu viện Bát Nhã, trước đây đã mời tăng thân Làng Mai về dạy đạo pháp cho hàng trăm chủng sinh, nhưng quan hệ hai bên đã trở nên tồi tệ. Giới chức chính quyền và công an tỉnh Lâm Ðồng thì từ chối cung cấp tin tức về việc này. Những hình ảnh video quay được cho thấy một phái đoàn gồm các tăng ni Phật tử từ Saigon và Lâm Ðồng đến thăm chư tăng Bát Nhã, đã bị đám côn đồ do Thượng tọa Ðức Nghi điều tới tấn công gây nhiều thương tích cho nhiều người, trong đó Thượng tọa Thích Thái Thuận là Chánh Ðại Diện Phật Giáo Bảo Lộc, kiêm Phó Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Ðồng là bị thương nặng nhất đã phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Bảo Lộc.

    Ðược biết đoàn người đến Bát Nhã với mục đích thăm hỏi và tiếp tế lương thực cho 400 tu sỹ đang lâm vào cảnh khốn cùng tại đấy và gặp gỡ 2 bên mong tìm giải pháp an bình cho tình hình Bát Nhã. Nhưng vừa vào đến Tu Viện ngay trước nhà Tâm Ban Ðầu, quý vị ngỏ ý muốn gặp Thượng tọa Ðức Nghi thì được trả lời là không có ở đây. Lập tức cả đoàn người bị tấn công bằng bùn đất, phân bò, phân trâu, gậy gộc bởi một nhóm khoảng 50 người hung hăng quá khích. Người ta biết đây là nhóm côn đồ được Thượng tọa Ðức Nghi mời tới từ sáng sớm và đã tham dự vào cuộc đập phá khủng bố cả ngày lẫn đêm cho đến bây giờ.
    arrow trọn bài...
    Posted on 07 Aug 2009

    Tin{nl}Hà Nội - Tin của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội của Cộng sản Việt{nl}Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam có 107,276 người mất{nl}việc làm, trong đó tỷ lệ nữ công nhân mất việc chiếm 31%. Dẫn thống kê{nl}trên tại Hội thảo quốc gia Từ khủng hoảng tới tăng trưởng: Tác động và{nl}cơ hội đối với phụ nữ diễn ra hôm qua tại Hà Nội. Thứ trưởng Ngoại giao{nl}của nhà nước cho rằng con số đưa ra chưa phản ảnh hết những khó khăn{nl}đối với những lao động nữ. Theo đương sự nói rằng một số lớn những nữ{nl}công nhân ở Việt Nam làm việc không theo hợp đồng chính thức, do vậy{nl}việc thống kê, thẩm định và hỗ trợ lao động nữ còn nhiều vấn đề phải{nl}giải quyết. Phụ nữ hiện chiếm khoảng 50.8% dân số cả nước và hơn 49%{nl}lực lượng lao động. So với thế giới, Việt Nam có tỷ lệ nữ tham gia hoạt{nl}động kinh tế cao, với 83% trên tổng số nữ trong độ tuổi lao động. Tuy{nl}nhiên, lao động nữ thường chiếm tỷ trọng lớn trong những ngành nghề lao{nl}động đơn giản, không đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao như nông, lâm{nl}nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Aug 2009


    Tin{nl}Saigon - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất Saigon cho biết 5 bác sĩ và 9{nl}điều dưỡng viên của bệnh viện này đã xác định nhiễm cúm H1N1, 76 nhân{nl}viên còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tin cho biết trước đó{nl}bệnh viện này có khám cho 5 bệnh nhân bị sốt, ho, sổ mũi. Cả 5 bệnh{nl}nhân này sau đó đều cho kết quả dương tính với virus cúm H1N1. Các y sĩ{nl}của bệnh viện không hề có triệu chứng lâm sàng, tuy nhiên do có tiếp{nl}xúc với người mắc cúm nên đã được làm xét nghiệm để kiểm soát cúm H1N1.{nl}Mặc dù nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện đều được trang bị khẩu{nl}trang nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn cao vì khẩu trang chỉ hạn chế một phần{nl}lây lan của bệnh, và cuối cùng 14 bác sĩ và y tá này đều đã bị dương{nl}tính với cúm H1N1. Bệnh viện Thống Nhất là nơi khám cho bệnh nhân cúm{nl}H1N1 đầu tiên của Việt Nam. Bệnh viện có khoảng 1100 nhân viên y tế và{nl}835 gường bệnh, hiện có 800 bệnh nhân nội trú, mỗi ngày có 1300 đến{nl}1.00 bệnh nhân đến khám.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Aug 2009
      {nl}
    Tin tổng hợp - Vào năm 2005, nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam đã gây áp lực với các chính phủ Nam Dương và Malaysia, để đòi{nl}đục bỏ các bia tưởng niệm thuyền nhân Việt Nam tại các trại tỵ nạn{nl}Galang và Bidong. Nay theo báo Jakarta Post của Nam Dương, Hà Nội lại{nl}áp lực Jakarta đóng cửa trại Galang là di tích tỵ nạn cuối cùng của{nl}Cộng đồng người Việt hải ngoại. Báo Jakarta Post trích dẫn lời Phát{nl}ngôn viên Cơ quan Phát triển Công nghệ Batam là ông Dwi Djoko Wiwoho{nl}cho biết khu trại tỵ nạn cũ Galang từng là nơi tá túc của hàng trăm{nl}ngàn thuyền nhân Việt Nam ngày nào và hiện là một địa điểm thu hút du{nl}khách trong và ngoài nước Nam Dương, đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam công kích. Viên chức này nói thêm rằng việc lưu giữ trại tỵ nạn này{nl}chẳng khác nào vạch rõ lịch sử đen tối của Cộng sản Việt Nam, mặc dù bà{nl}Nada Faza Soraya, Chánh Sự vụ Phòng Thương mại tại quần đảo Batam bao{nl}gồm đảo Galang được tờ Jakarta Post trích dẫn khẳng định rằng các công{nl}ty du lịch tại Batam không có ý định khai thác quá khứ đen tối của Hà{nl}Nội. Bà Nada mong muốn tất cả các bên liên hệ kể cả Việt Nam hãy công{nl}nhận lợi ích quan trọng của trại tỵ nạn cũ Galang này.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Aug 2009
    Khi theo dõi những diễn biến xảy ra sau biến cố c?ng sản đàn áp tín hữu{nl}giáo xứ Tam Toà ngày 20/7, người ta không khỏi ngạc nhiên trước các đáp{nl}ứng nhanh chóng và thích đáng của giới lãnh đạo Toà Giám Mục Giáo Phận{nl}Vinh. Mặc dù các giải pháp thỏa đáng cho vấn đề chưa được nhìn thấy ở{nl}cuối chân trời, người ta có lý do để tin rằng bạo lực cuối cùng sẽ bị{nl}chùn bước.
    {nl}
    {nl}Đây là một cuộc đọ sức không cân giữa giới cầm quyền dựa vào bạo lực và những người dựa vào niềm tin tôn giáo.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Aug 2009

    {nl}

    Tin Hà Nội - Hai cơn bão hoạt động đồng thời cùng đợt{nl}không khí lạnh đang tràn về khiến miền Bắc hứng chịu mưa lớn từ đêm{nl}nay. Lượng mưa lên tới 300 milimét chỉ trong 3 ngày đặt các tỉnh trước{nl}nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất và những thiên tai khác. Chiều hôm nay cơn{nl}bão số 6 có tên quốc tế là Goni tiếp tục tiến về phía bán đảo Lôi Châu{nl}Trung Cộng, với sức gió có lúc giật tới cấp 11, bán kính vùng gió nguy{nl}hiểm là 150 cây số. Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy{nl}văn Trung ương, sau khi tiến vào đất liền bão Goni sẽ suy yếu thành áp{nl}thấp nhiệt đới và kèm theo mưa lớn.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Aug 2009

     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Tướng Võ Nguyên Giáp là khai quốc công thần của chế độ Cộng{nl}Sản Việt Nam, lại gửi cho Bộ Chính Trị bức thư đòi giải quyết bằng được{nl}những lời tố cáo người cầm đầu Tổng Cục 2, tức Tổng Cục Tình Báo Quốc{nl}Phòng là Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh. Lần tố cáo đầu tiên là vào năm{nl}2004, khi uy tín của Tướng Giáp còn cao trong quân đội. Lúc đó trước{nl}đại hội Đảng kỳ 10, một ủy ban điều tra liên ngành đã được thành lập và{nl}đưa ra bản báo cáo hơn 70 trang, thế nhưng, lúc ấy Nông Đức Mạnh thuyết{nl}phục Bộ Chính Trị là không nên đưa báo cáo ra trước đại hội đảng, lấy{nl}lý do giữ ổn định chính trị và giữ ổn định nội bộ.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Aug 2009
    {nl}

    Tin Saigon - Một bản tin về những dân oan mất đất không phải là từ Ðồng Tháp Mười mà là từ Hố Nai, Ðồng Nai kéo về trụ sở Thanh Tra nhà nước ở quận 3 Saigon để khiếu nại. Số người kêu oan khoảng 300 người. Có lẽ để tránh bị chụp cho cái mũ gây rối trật tự công cộng hoặc phản động, nên những người dân oan này không hô hào to tiếng. Họ ôn hòa đứng trước cổng cơ quan, yêu cầu được gặp đại diện của Thanh tra nhà nước. Tuy nhiên cổng của trụ sở được đóng khóa kín mít, dù hôm nay là ngày làm việc đầu tuần. Bên cạnh đó theo quan sát cho thấy khoảng trên 50 công an chìm nổi được huy động đến đây để bảo vệ trụ sở và canh chừng dân oan.

    arrow trọn bài...
    Posted on 05 Aug 2009
    Tin Quảng Ngãi - Mặc dù đã qua ngày 1 tháng 8 là hạn{nl}chót của việc cấm tàu bè Việt Nam đánh cá trên vùng biển Đông của Trung{nl}cộng, hôm nay có tin lại có thêm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam{nl}bị tàu Trung Cộng đuổi và bắt giữ 13 người. Bản tin ngày hôm nay cho{nl}biết một tàu cá từ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã bị Trung Cộng bắt{nl}giữ khi đang tránh bão tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa ngày 1{nl}tháng 8. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 05 Aug 2009
    {nl} Kính gởi quý Linh Mục Tu Sĩ Giáo Dân Tam Tòa và đồng bào quốc nội lời nhận định, tâm tình và cầu nguyện hiệp thông của giáo sư Nguyễn Lý Tưởng về sự kiện giáo dân Công Giáo ở Tam Tòa Giáo Phận Vinh nổi dậy đòi nhà nước Việt Cộng trả lại đất đai nhà thờ và tài sản của Giáo Hội, phản kháng công an Quảng Bình đánh đập Linh Mục và
    Giáo dân Tam Tòa.

    Ông Nguyễn Lý Tưởng là nhà giáo, nhà báo, nhà văn, cựu Dân Biểu của tỉnh Thừa Thiên nơi có cố đô Huế. Ông bị giam tù 14 năm sau năm 1975. Hiện ông là thành viên điều hành Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.

     (bấm nghe âm thanh)
    http://audio.freevietnews.com/20090802_gsnguyenlytuong.m3u


    http://vantuyen.net/imgupload/im12154626081.jpg


    arrow trọn bài...
    Posted on 04 Aug 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »




    line

    gia chanh

    Bê Thui

    bethui-a250x150.jpgBê thui mua về trộn chung với thính, mè, gừng cắt sợi chỉ và ăn kèm với rau thơm. Tương cự đà, trộn với thật nhiều gừng xay, tỏi, chanh, ớt, đường cho vừa ăn. Bê thui chấm tương cự đà và có thể ăn kèm bánh tráng mè nướng giòn...




     HÍ HỌA
    Học phí gia tăng!
    (by Gary Varvel)


    Văn phòng thất nghiệp... thất nghiệp!
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam