Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin{nl}Saigon - Một sự thật đau lòng để giải thích cho hàng loạt những vụ ngộ{nl}độc thực phẩm ở trong nước, khi giám đốc sở Y Tế thành phố Saigon lên{nl}tiếng giải thích cho việc kém hiệu quả trong vấn đề kiểm soát vệ sinh{nl}an toàn thực phẩm. Trong phiên trả lời chất vấn của ủy ban nhân dân{nl}thành phố, nhân vật này nói rằng trong lúc thủ đô Bangkok của Thái Lan{nl}có 5000 thanh tra về vệ sinh thực phẩm, thì cả thành phố Saigon chỉ có{nl}4 người, và đây là nhiều nhất của cả nước.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Jul 2009

    {nl} {nl}

    Tin{nl}Hà Nội - Dư luận trong và ngoài nước lại tiếp tục dấy lên những làn{nl}sóng phẫn nộ sau khi Trung Cộng chính thức đòi Việt nam phải kỷ luật{nl}các tờ báo phân tích sự độc hại cũng như thủ đoạn gian lận của doanh{nl}nghiệp Trung Cộng bán hàng vào Việt Nam. Người ta còn nhớ cách đây{nl}không lâu sau vụ phát hiện độc tố có trong hàng hóa Trung Cộng, cả ba{nl}nước Nam Dương, Mã Lai và Việt Nam đều có thái độ chính thức kiểm soát{nl}và cấm các mặt hàng bị nghi là nhiễm độc thì Trung Cộng có hai cách{nl}giải quyết khác nhau. Đối với hai nước Nam Dương và Mã Lai Trung Cộng{nl}thẳng thừng cho biết là hàng hóa của hai nước này sẽ bị phản ứng từ{nl}người dân Trung Cộng.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Jul 2009
    {nl}{nl}{nl}

    Tin{nl}tổng hợp - Sau khi có tin Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung bị nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam bắt giữ vì tội chống phá nhà nước, thân mẫu của anh{nl}Trung là bà Lê Thị Minh Tâm cho biết rằng gia đình không quá bất ngờ{nl}trước việc này. Bà nói Trung vừa về nhà sau khi bị loại ngũ một hôm{nl}trước, chỉ vì không chịu tuyên thệ trung thành với Đảng Cộng sản là 1{nl}trong 10 điều tuyên thệ của các cán binh bộ đội Cộng sản Việt Nam.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 09 Jul 2009
    {nl}{nl}{nl}{nl}


    {nl}{nl} {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm nay loan báo bắt giữ 2 nhà{nl}tranh đấu trong nước, đều là những người đã từng tham gia vào những{nl}hoạt động chống Trung cộng để bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa, cũng{nl}như đòi hỏi dân chủ tại Việt Nam. Bản tin cho biết Công an đã bắt giữ{nl}anh Nguyễn Tiến Trung 26 tuổi, là một Thạc sĩ công nghệ thông tin và tố{nl}cáo anh này là chủ trương tập hợp giới trẻ, phối hợp các lực lượng{nl}chống đối trong và ngoài nước, đòi thay đổi chế độ chính trị ở Việt{nl}Nam. Anh Nguyễn Tiến Trung từng được Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush{nl}tiếp kiến tại trang trại của ông ở thành phố Crawford tiểu bang Texas,{nl}nhưng sau đó vẫn về nước và thi hành nghĩa vụ quân sự.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Jul 2009
    Tin tổng hợp - Trung cộng trong tuần qua đã cho phổ biến hình ảnh{nl}tàu tuần của hải quân nước này bắt giữ ngư dân Việt Nam ngoài biển{nl}đông. Hình ảnh đã làm cho nhiều người Việt Nam xem xong rất xúc động và{nl}bất mãn. Bản tin được phổ biến trên truyền hình mà chúng tôi xin được{nl}lược dịch để quý vị hiểu rõ nội dung.
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    (video insert)
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Xướng{nl}ngôn viên đài truyền hình nói rằng sáng hôm qua Biên đội tuần tra liên{nl}ngành 3 tỉnh kết hợp giữa tàu ngư chính, cảnh sát biển và máy bay trực{nl}thăng từ 3 địa điểm Tam Á Hải Nam; Trạm Giang Quảng Đông và Bắc Hải{nl}Quảng Tây đã hướng tới Vịnh bắc bộ để tiến hành nhiệm vụ tuần tra. {nl}Chiều hôm qua, tại đường phân giới lãnh hải Trung Việt về phía lãnh hải{nl}Trung Quốc, Biên đội đã phát hiện một tàu đánh cá nước ngoài đang tiến{nl}hành hoạt động đánh cá bất hợp pháp.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Jul 2009
    Tin Hà Nội - Mặc dù nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn khoe{nl}khoang rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế có sức hồi phục{nl}nhanh nhất thế giới trong năm nay, nhưng các nhà kinh tế e ngại rằng{nl}đằng sau thành công này là những vấn đề nghiêm trọng, bởi hoạt động tín{nl}dụng lỏng lẻo do nhà nước chỉ đạo khiến Việt Nam có nguy cơ rơi vào một{nl}bong bóng đầu cơ mới. Bài viết đăng trên Wall Street Journal nói những{nl}lo ngại này được nêu bật trong tuần qua khi công ty Fitch Ratings đưa{nl}đồng nội tệ của Việt Nam xuống vị trí thấp hơn với lời giải thích rằng{nl}vị trí tài chính của Việt Nam đang suy giảm đều đặn, và hệ thống ngân{nl}hàng của nước này dễ bị tổn thương bởi áp lực tiềm tàng của hệ thống{nl}khi mà nhà nước để cho nguồn tín dụng tràn ngập nền kinh tế. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 08 Jul 2009
    Tin Pleiku - Gia đình Mục Sư Nguyễn Công Chính tiếp{nl}tục kêu cứu sau khi bị đám công an Cộng sản Việt Nam tại thành phố{nl}Pleiku khủng bố ngày đêm, kể cả những trò đê tiện đã diễn ra trong{nl}những ngày qua. Bà vợ mục sư Chính là Mục sư Trần Thị Hồng cho biết vào{nl}tối hôm qua khoảng 11 giờ đêm, có khoảng 7 công an PA 38 tiếp tục đến{nl}nhà phóng uế và ném đá lên nóc nhà, làm cho con cái và gia đình bà lo{nl}lắng cả đêm không sao ngủ được. Bà Mục sư Hồng cho hay vào hôm thứ sáu,{nl}công an bày rượu ra uống nghênh ngang tại chốt canh gác. Khoảng 4 giờ{nl}có 3 công an đến gõ cửa xin vào gặp Mục sư Chính để nói chuyện ôn hòa. {nl}{nl}{nl} {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Jul 2009
    Tin Bảo Lộc - Nguồn tin từ Tăng đoàn Làng Mai cho{nl}biết vào khoảng 2 giờ chiều hôm nay giờ địa phương, một nhóm thanh niên{nl}khoảng 10 người đã dùng xà beng, sắt nhọn, dao, búa trong nha cơ khí{nl}của Tu Viện xông vào tăng xá Rừng Phương Bối để dọa nạt, khiêu khích{nl}bạo động với chư tăng tại đây. Tương tự như thế, tại xóm Mây Đầu Núi là{nl}ni xá của chư Ni có hơn 10 thanh niên dùng hung khí chửi bới, gây sự{nl}khiêu khích bạo động. arrow trọn bài...
    Posted on 07 Jul 2009

    {nl}
     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Bảo Lộc - Gần 400 tu sinh có liên hệ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn{nl}đang ở trong Tu viện Bát Nhã qua ngày hôm nay, trong lúc Thượng tọa chủ{nl}trì ở đây đòi họ phải ra đi. Thượng Tọa Thích Đức Nghi là viện chủ tu{nl}viện Bát Nhã, trước đây đã mời tăng thân Làng Mai về dạy đạo pháp cho{nl}hàng trăm chủng sinh, nhưng quan hệ hai bên đã trở nên căng thẳng trầm{nl}trọng. Cán bộ nhà nước và công an tỉnh Lâm Đồng từ chối cung cấp tin{nl}tức cũng như bình luận về việc này. Trong khi đó thày Thích Trung Hải{nl}là người ở Tu viện Bát Nhã nhưng đang có mặt ở Pháp, cho biết hiện tại{nl}có khoảng 400 người, gồm các thầy và tu sinh, đang ở trong tu viện,{nl}không có điện nước, thức ăn, bị cô lập trong phòng đã 4 ngày qua. Vị{nl}giáo thọ của tu viện Bát Nhã nói nguyên nhân chính là sự thay đổi ý{nl}định của viện chủ tu viện.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Jul 2009

    {nl}
     
    {nl} {nl}
    Tin{nl}Hà Nội - Việc Luật sư Cù Huy Hà Vũ khởi kiện Thủ Tướng Cộng sản Việt{nl}Nam Nguyễn Tấn Dũng về quyết định cho khai thác Bauxite ở Tây Nguyên,{nl}bị Tòa Án Nhân Dân Hà Nội trả lại đơn với lý do tòa án nhân dân chỉ thụ{nl}lý đơn kiện từ cấp bộ trưởng trở xuống. Sau đó ông này đã trả lời các{nl}cuộc phỏng vấn của báo chí và cho biết sẽ kháng án lên tòa tối cao, vì{nl}cho rằng việc ông khởi kiện không phải nhắm vào cá nhân Nguyễn Tấn Dũng{nl}mà là cả ban lãnh đạo của nhà nước Cộng sản Việt Nam, vì đã ra một chủ{nl}trương không có lợi cho đất nước, ít nhất trong giai đoạn hiện nay...
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 07 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • 4 THANH TRA GIÁM SÁT AN TOÀN THỰC PHẨM CHO 8 TRIỆU DÂN SAIGON -- posted on 09 Jul 2009
  • DƯ LUẬN BẤT MÃN VỀ THÁI ĐỘ TRỊCH THƯỢNG CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 09 Jul 2009
  • TIN THÊM VỀ HAI NHÀ DÂN CHỦ MỚI BỊ BẮT NGUYỄN TIẾN TRUNG VÀ TRẦN ANH KIM -- posted on 09 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009
  • CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH Ở PLEIKU -- posted on 07 Jul 2009
  • TĂNG NI, PHẬT TỬ BÁT NHÃ ĐÃ 4 NGÀY BỊ TUYỆT ĐƯỜNG LƯƠNG THỰC LẪN NƯỚC UỐNG -- posted on 07 Jul 2009
  • CĂNG THẲNG TẠI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN TIẾP TỤC KÉO DÀI, GẦN 400 TU SINH BỊ CẮT LƯƠNG THỰC NƯỚC UỐNG SUỐT 4 NGÀY QUA -- posted on 07 Jul 2009
  • LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ TIẾP TỤC NẠP HỒ SƠ KHỞI KIỆN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO CHÍ CỘNG SẢN NGỤY TẠO CHỨNG CỚ ĐỂ BUỘC TỘI LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH -- posted on 07 Jul 2009
  • TỔNG TRƯỞNG QUỐC PHÒNG HOA KỲ THỜI CHIẾN TRANH VIỆT NAM LÀ ROBERT MCNAMARA ĐÃ QUA ĐỜI -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHỈ TRÍCH CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ VỀ VỤ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 07 Jul 2009
  • PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT BỊ TÊ LIỆT HỆ THỐNG MẠNG -- posted on 07 Jul 2009
  • DÙNG XE HƠI BAO VÂY CHUNG CƯ ĐỂ PHẢN ĐỐI MỨC THU LỆ PHÍ -- posted on 02 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Mực Xào Thập Cẩm

    mucxaothapcam-250x150.jpgNguyên liệu:

    - 250g mực ống loại nhỏ
    - 1 quả dưa leo
    - 2 quả cà chua vừa chín tới
    - 1/4 quả dứa (thơm) đã gọt vỏ (100g)
    - 10g tỏi băm
    - Hạt nêm, dầu ăn.




     HÍ HỌA
    Không chết người trai khói lửa...
    (by Gary Varvel)


    Heo bay!
    (by Randy Bish)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam