Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tin Hoa Thịnh Đốn - Một Dân biểu Hoa Kỳ là ông Frank{nl}Wolf vừa đặt câu hỏi về cam kết nhân quyền của Tổng thống Obama, trong{nl}khi cùng 7 Dân biểu khác đòi đặt Việt Nam vào lại danh sách các nước{nl}quan ngại về nhân quyền và tự do tôn giáo CPC. Ông Frank Wolf thuộc{nl}đảng Cộng Hòa tiểu bang Virginia, là đồng chủ tịch ủy ban nhân quyền{nl}với Dân biểu Tom Lantos, và đồng thời cũng giữ vị trí trong tiểu ban{nl}Tài chánh Hạ Viện, được cho là một Dân biểu có nhiều quyền lực. Ông đã{nl}ra một thông cáo bày tỏ lo ngại về việc chính phủ Obama đã không đặt{nl}nhân quyền vào trọng tâm chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009
    {nl}

    Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý, một linh mục của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bị bắt ngày 17 tháng Hai, 2007, sau{nl}khi công an VC bố ráp Tòa Giám Mục Huế để bắt giữ ông và tịch thu máy{nl}điện toán của ông. Với tư cách là một thành viên của Khối 8406, yểm trợ{nl}phong trào đòi dân chủ, ông đã bị kết án tám năm tù vào ngày 30 tháng{nl}Ba, 2007, vì tội  "vi phạm vô cùng nguy hiểm đối với an ninh quốc gia" trong một cố gắng tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới.


    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Phản ứng trước những đàn áp thô bạo của Hán Triều và ngụy quyền Hà Nội{nl}đang chống lại Dân Tộc ta, gần nhất là băt giam trái phép ông Trần Anh{nl}Kim. thành viên ban điều hành Khối 8406 và nhà trí thức trẻ Nguyễn Tiến{nl}Trung, liền sau vụ bắt luật sư Lê Công Định: một cuộc phản kháng đột{nl}xuất đã nổ ra ở Montreal ngày 09.07.2009 tố cáo các hành động vô liêm{nl}sỉ của Hán Triều và bầy tôi ngụy quyền Hà Nội.

    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Tin Saigon - Một người tham gia vận động dân chủ hóa{nl}đất nước một cách ôn hòa vừa bị cấm lên máy bay đi ngoại quốc dù đã{nl}được cấp visa. Đó là ông Mai Thái Lĩnh, một người thuộc Nhóm Thân Hữu{nl}Đà Lạt trong đó có các ông Hà Sĩ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự, Bùi Minh Quốc và{nl}một số người khác. Ông cho biết ông đã check-in ở quầy của hãng hàng{nl}không EVA Air tại phi trường Tân Sơn Nhất. Hành lý đã cân xong, ông đã{nl}lấy vé lên máy bay, kể cả vé từ Taipei đi Los Angeles. Vào vòng trong,{nl}sau khi đã kiểm tra hành lý xách tay, ông sang cửa kiểm tra passport{nl}của công an. Sau khi kiểm tra trên computer, họ mời ông sang phòng của{nl}cơ quan công an cửa khẩu và sau đó họ cho biết ông không được phép xuất{nl}cảnh. Bạn bè ông ở Hoa Kỳ được thông báo ngày giờ ông tới nơi để đón{nl}nhưng ông {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho{nl}một số tờ báo đưa tin Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao là Lê Dũng yêu cầu{nl}Trung Cộng thả không điều kiện ngư dân Việt Nam và đòi bồi thường thiệt{nl}hại cho ngư dân đang bị họ bắt giữ, nhưng trang nhà website của Bộ{nl}Ngoại Giao lại không dám đưa tin này và cũng không thấy các lãnh tụ{nl}Cộng sản Việt Nam đề cập đến trong buổi tiếp xúc với Tỉnh trưởng tỉnh{nl}Hải Nam.

    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong{nl}nước gởi ra bản tường trình về việc các học sinh Việt Nam bị cho là kém{nl}khả năng về Anh văn. Mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc biệt{nl}từ trong nước sau đây (video insert):
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Điều làm{nl}cho các nhà giáo dục kinh ngạc và trở nên hoài nghi nhiều hơn về các{nl}khuynh hướng cải cách giáo dục tại Việt Nam, đó là khi họ chứng kiến số{nl}liệu kiển tra về trình độ học môn Anh ngữ của học sinh Việt Nam với{nl}thực trạng là hơn 80% học sinh phổ thông đều mất khả năng ngoại ngữ này{nl}đến mức trầm trọng. Theo kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông,{nl}tức từ lớp 1 đến lớp 9 công lập và trường chuyên năm học 2009?2010 của{nl}Sở giáo dục đào tạo Saigon, môn Tiếng Anh có kết quả thấp nhất từ trước{nl}đến nay và hoàn toàn không có điểm giỏi. Cụ thể, môn tiếng Anh có tới{nl}77.53% thí sinh dưới điểm 5. Ở các lớp chuyên, điểm môn này còn thấp{nl}hơn với 99,76% bài thi dưới 12 điểm, trong khi thang điểm tối đa cho{nl}mỗi bài thi tiếng Anh vào trường chuyên là 20
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
     
    {nl} {nl}
    Tin Quảng Ngãi - Báo chí trong nước đưa tin về tình{nl}trạng ngư dân Việt Nam vẫn tiếp tục lo lắng trước việc nhiều người bị{nl}phía Trung Cộng bắt giữ và đòi tiền phạt. Cho đến nay vẫn còn 12 ngư{nl}dân và 2 chiếc tàu bị Trung cộng bắt giữ và bị buộc phải trả 30,000 mỹ{nl}kim mới chịu trả tự do. Trong các cuộc phỏng vấn những người thoát nạn,{nl}họ cho biết trên tổng số 200 thuyền của toàn huyện, chỉ có 30 chiếc là{nl}có giấy phép VIO đánh bắt cá trong khu vực đánh cá chung thôi. Cho đến{nl}nay các cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam tại địa phương vẫn xác định{nl}rằng ngư dân đánh bắt trong vùng biển của Việt Nam, chứ không phải của{nl}Trung Cộng. Oan nhất cho họ là họ ở tọa độ thuộc vùng biển của Việt{nl}Nam.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009

    Tin{nl}Hà Nội - Có một sự tương phản ngày càng rõ nét là giới lãnh đạo Việt{nl}Nam xem chừng như cố tránh làm phật lòng Trung Cộng dù Bắc Kinh gia{nl}tăng hành động lấn lướt bất lợi cho Việt Nam, thì hiện những nhà dân{nl}chủ trong nước ngày càng bị đàn áp nhiều hơn, kể cả những người vì có{nl}lòng với quê hương đất nước mà chống hành động ấy của Hoa Lục. Các lãnh{nl}tụ Cộng sản Việt Nam trong những ngày qua đã thi nhau bay sang Bắc Kinh{nl}triều cống hoặc đón tiếp những quan chức của Trung cộng ở Hà Nội, đều{nl}đưa ra những lời tuyên bố ca ngợi tình hữu nghị truyền thống giữa hai{nl}Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt-Trung là tài sản quý báu,{nl}cần hết sức giữ gìn và không ngừng phát huy mạnh mẽ, cũng như tuyên bố{nl}những lời thần phục sẽ cố gắng giữ gìn 16 chữ vàng mà hai bên đã đưa{nl}ra. Nỗ lực vuốt ve của giới lãnh đạo Việt Nam dành cho Bắc Kinh diễn ra{nl}giữa lúc Trung Cộng ngày càng có những hành động bành trướng bất lợi{nl}đáng ngại cho Việt Nam liên quan nhiều vấn đề, từ biên địa, lãnh hải,{nl}cấm ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biển của mình, cho tới sự hiện{nl}diện và quậy phá của công nhân Trung Cộng qua dự án khai thác bauxite{nl}Tây nguyên, hàng Trung Cộng tràn ngập thị trường Việt Nam.

    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Trong những ngày qua, một phái đoàn gồm các vị tu{nl}sĩ, cộng đồng, đảng phái đấu tranh, báo chí với sự yểm trợ của một số{nl}cộng đồng bạn gồm Trung Hoa Tự Do tức nhóm Pháp Luân Công, Dân Chủ{nl}Bangladesh, Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã vào Lưỡng Viện Quốc{nl}Hội Hoa Kỳ với mục đích diễn đạt nguyện vọng của người Việt Nam tại hải{nl}ngoại trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại quê nhà, yêu cầu{nl}Hoa Kỳ gây áp lực buộc Cộng sản Việt Nam phải thả tức khắc những tù{nl}nhân chính trị và tôn giáo, đồng thời đưa Cộng sản Việt Nam vào lại{nl}danh sách CPC qua vô số những vi phạm Tự Do Tôn Giáo trầm trọng của{nl}chúng. Phái đoàn đã gặp gỡ bà Reva Price, Cố Vấn của Chủ Tịch Hạ Viện{nl}Nancy Pelosi tại sảnh đường Quốc Hội phòng H-232. Thành phần phái đoàn{nl}gồm: Tu Sĩ của các tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo, Giáo hội Tin Lành Người{nl}Thượng, Phật giáo, Công giáo, đại diện Cộng đồng người Việt quốc gia và{nl}nhiều Tổ chức đấu tranh Việt Nam cùng một số ký giả báo chí. Bà Price{nl}ngỏ lời cho biết là bà thấu hiểu ước vọng của người dân Việt qua bản{nl}báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, và mới đây qua bài tường{nl}trình cuả Uỷ Ban Tôn Giáo...{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Jul 2009

    Tin Hà Nội - Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng hôm qua lên tiếng là việc trả tự do cho Linh mục Nguyễn Văn Lý phải đúng theo quy trình luật pháp của Việt Nam. Linh mục Nguyễn Văn Lý 63 tuổi, đã bị truy tố và phạt tù 8 năm từ tháng 3 năm 2007 do bị cáo buộc là tuyên truyền chống chế độ. Vào đầu tháng này 37 thượng nghị sĩ Mỹ dẫn đầu là các thượng nghị sĩ Barbara Boxer của Đảng Dân Chủ và Sam Brownback của đảng Cộng Hòa, đã ký tên trong thư yêu cầu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phải trả tự do ngay lập tức cho linh mục Lý vì phiên xử có những sai sót nghiêm trọng.


    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 11 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • DÂN BIỂU HOA KỲ CHÊ BAI ĐẠI SỨ MICHALAK LÀ MỘT THẤT VỌNG LỚN -- posted on 14 Jul 2009
  • Chiến Dịch Đòi Trả Tự Do Cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý của Tổ chức Freedom Now -- posted on 13 Jul 2009
  • MONTREAL HƯỚNG VỀ TỔ QUỐC -- posted on 13 Jul 2009
  • MỘT NGƯỜI CỔ VÕ DÂN CHỦ BỊ CẤM XUẤT CẢNH -- posted on 13 Jul 2009
  • TRANG NHÀ BỘ NGOẠI GIAO CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG DÁM ĐÒI TRUNG CỘNG THẢ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 13 Jul 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: 80% HỌC SINH VIỆT NAM BỊ THIẾU KHẢ NĂNG MÔN ANH VĂN -- posted on 13 Jul 2009
  • TÌNH TRẠNG NGƯ DÂN VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 13 Jul 2009
  • ĐÀN ÁP DÂN CHỦ TRONG NƯỚC ĐỂ TRÁNH PHẬT LÒNG TRUNG CỘNG -- posted on 13 Jul 2009
  • VẬN ĐỘNG TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2009
  • VIỆT NAM TRẢ LỜI YÊU CẦU CỦA CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ VỀ VỤ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 11 Jul 2009
  • 4 THANH TRA GIÁM SÁT AN TOÀN THỰC PHẨM CHO 8 TRIỆU DÂN SAIGON -- posted on 09 Jul 2009
  • DƯ LUẬN BẤT MÃN VỀ THÁI ĐỘ TRỊCH THƯỢNG CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 09 Jul 2009
  • TIN THÊM VỀ HAI NHÀ DÂN CHỦ MỚI BỊ BẮT NGUYỄN TIẾN TRUNG VÀ TRẦN ANH KIM -- posted on 09 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009
  • CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH Ở PLEIKU -- posted on 07 Jul 2009
  • TĂNG NI, PHẬT TỬ BÁT NHÃ ĐÃ 4 NGÀY BỊ TUYỆT ĐƯỜNG LƯƠNG THỰC LẪN NƯỚC UỐNG -- posted on 07 Jul 2009
  • CĂNG THẲNG TẠI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN TIẾP TỤC KÉO DÀI, GẦN 400 TU SINH BỊ CẮT LƯƠNG THỰC NƯỚC UỐNG SUỐT 4 NGÀY QUA -- posted on 07 Jul 2009
  • LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ TIẾP TỤC NẠP HỒ SƠ KHỞI KIỆN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO CHÍ CỘNG SẢN NGỤY TẠO CHỨNG CỚ ĐỂ BUỘC TỘI LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH -- posted on 07 Jul 2009
  • TỔNG TRƯỞNG QUỐC PHÒNG HOA KỲ THỜI CHIẾN TRANH VIỆT NAM LÀ ROBERT MCNAMARA ĐÃ QUA ĐỜI -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHỈ TRÍCH CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ VỀ VỤ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 07 Jul 2009
  • PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT BỊ TÊ LIỆT HỆ THỐNG MẠNG -- posted on 07 Jul 2009
  • DÙNG XE HƠI BAO VÂY CHUNG CƯ ĐỂ PHẢN ĐỐI MỨC THU LỆ PHÍ -- posted on 02 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Gỏi Cá (đặc sản Ba Ngòi)

    goi_ca_mai-250x150.jpg

    Ăn món gỏi cá cần phải uống thêm bia, hay các loại rượu (XO) mới thấy ngon khẩu vị. Chúc các bạn thưởng thức món gỏi cá, một đặc sản của Cam Ranh, nhằm bồi bổ thêm nhiều Vitamin tổng hợp để sống khỏe, sống lâu.




     HÍ HỌA
    Zui zẻ cả làng.
    (by Gary Varvel)


    Diet kiểu mới
    (by Larry Wright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam