Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}
     
    {nl}
    Tin Đà Nẵng - Chiều ngày hôm qua cơn mưa lớn kéo dài từ 14 giờ đến 1VI giờ {nl}30 đã gây ngập trên các đường ở thành phố Đà Nẵng. Đài Khí tượng thủy văn khu {nl}vực Trung Trung bộ cho biết do ảnh hưởng của bão số 4 cộng với gió Tây Nam thổi {nl}mạnh đã gây mưa lớn tại các tỉnh miền Trung. Theo thống kê của Đà Nẵng, đến 5 {nl}giờ cùng ngày vẫn còn 3VI8 tàu thuyền với 2470 ngư dân đang hoạt động trên biển. {nl}Tuy nhiên toàn bộ số tàu thuyền đều hoạt động gần bờ khu vực Hoàng Sa và nằm {nl}ngoài vùng ảnh hưởng của bão số 4. Trong khi đó hàng ngàn gia đình người dân ở {nl}vùng đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với nguy cơ mất nhà cửa vì sạt lở và {nl}mưa dông và lốc xoáy khi mùa mưa bão đang đến. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn {nl}huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 3 vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở 2 {nl}tuyến kênh Cái Đôi, Cái Chồi thuộc hai ấp Đông Thuận, Phước Thuận của thị trấn {nl}Ngã Sáu, dài khoảng 114 thước, ăn sâu vào bờ từ 6 đến 10 thước làm 4 nhà dân {nl}phải di dời. Những trận mưa dông đầu mùa đã làm sập và tốc mái 73 căn nhà, trong {nl}đó có 22 căn bị sập hoàn toàn do bị sạt lở và dông lốc, ước tính thiệt hại hoa {nl}màu và tài sản hơn 1VI25 tỉ đồng.
    {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009
    Tin tổng hợp - Hai vị linh mục cao niên, một theo Quốc gia, một theo Cộng {nl}sản, đã qua đời trong tuần qua. Những người Việt quốc gia đã hết lòng thương mến {nl}Linh Mục Giuse Đinh Cao Thuấn, nguyên Giám đốc Nha Tuyên Úy Công Giáo Quân Đội {nl}Việt Nam Cộng Hòa, ngài còn là Chánh Xứ Bùi Môn, Hạt Hóc Môn thuộc Tổng Giáo {nl}phận Saigon và là Giám Đốc Trường Nhân Vị, Gia Định. Ngài đã trải qua 13 năm tù {nl}giam tại trại tù Thanh Cẩm của Cộng Sản Việt Nam, đã tạ thế vào sáng chủ nhật {nl}vừa qua tại nhà xứ Bùi Môn, hưởng thọ 85 tuổi. Linh cữu của ngài hiện đang được {nl}quàn tại giáo xứ Bùi Môn và thánh lễ An Táng sẽ được cử hành vào lúc 9 giờ sáng {nl}ngày mai thứ tư, sau đó được án táng tại khuôn viên Thánh Đường Giáo Xứ Bùi Môn, {nl}Saigon. Tại hải ngoại, hội đồng hương Bùi Môn sẽ cử hành lễ tưởng niệm cho {nl}ngài.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009
    {nl}

    (Bản tin ngày 13-07-2009)
    {nl}
    {nl}    Sáng ngày 09-07-2009, chị ruột của{nl}linh mục Nguyễn Văn Lý là bà Nguyễn Thị Hiểu và một người cháu gái đã{nl}từ Quảng Biên ra trại K1, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, thị xã Phủ Lý,{nl}tỉnh Hà Nam để thăm vị tù nhân lương tâm. Cuộc gặp bắt đầu từ 9g và kéo{nl}dài đến gần 10g30.
    {nl}
    {nl}    Sau khi hỏi han tin tức gia đình và bạn bè, linh mục Lý cho biết:
    {nl}
    {nl}  {nl} Hôm 13-05-2009, phái đoàn 6 người thuộc Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế{nl}của Hoa Kỳ đã đến thăm cha tại trại. Ban đầu cuộc gặp được ấn định là{nl}30 phút nhưng rốt cục kéo dài một tiếng rưỡi. Vừa chào hỏi xong, linh{nl}mục Lý phân trần:
    {nl}
    {nl}    - Quý vị đừng thấy tôi mặc áo tù sọc dưa{nl}này [xin xem hình bên dưới, do phái đoàn chụp] mà bảo tôi chấp nhận{nl}mình là phạm nhân. Tôi đã không muốn gặp Quý vị với bộ đồ tù này, nhưng{nl}vì nghĩ tình Quý vị đã vất vả xin phép nhà nước rồi lặn lội đến đây{nl}thăm tôi, nên tôi mới nén lòng mặc nó mà ra tiếp Quý vị. arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009


    Tin{nl}Hải Phòng - Chiều tối ngày hôm qua cơn bão số 4 đã đổ bộ vào địa phận{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, các tỉnh miền Bắc bắt đầu hứng chịu những cơn{nl}mưa lớn. Tại Quảng Ninh, thời tiết bắt đầu âm u từ buổi sáng. Đến chiều{nl}gió mạnh dần kèm theo mưa. Khoảng 7 giờ tối, bão đổ bộ dọc bờ biển{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, sau đó cơn bão suy yếu thành áp thấp với sức{nl}gió giảm xuống dưới cấp 6. Với tốc độ di chuyển khá nhanh, vùng áp thấp{nl}nhanh chóng đi qua địa phận các tỉnh ven biển, quét qua phía bắc Hà{nl}Nội, tạo ra mưa khá lớn ở các thành phố Nam Định, Phủ Lý, Ninh Bình,{nl}Thái Bình.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009


    Tin{nl}Saigon - Theo tin của đảng Dân Chủ Nhân Dân cho biết trong tuần qua tại{nl}chợ Bình Tây, Quận 5 thuộc khu Chợ Lớn nơi có rất đông người Hoa cư{nl}ngụ, nhiều truyền đơn đã được đảng viên Đảng Dân chủ Nhân dân rải trong{nl}các khu vực này. Cùng thời gian, truyền đơn cũng đã được rải tại Công{nl}viên Lê Văn Tám trên đường Hai Bà Trưng thuộc Quận 1 Saigon. Truyền đơn{nl}viết tay, hình thức như biểu ngữ có nội dung phản đối đảng cộng sản{nl}Việt Nam cho Trung Cộng khai thác Bauxit tại Tây Nguyên.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009

    Tin Hà Nội - Trong một sự kiện làm cho nhiều người{nl}ngạc nhiên, hôm nay một cán bộ cao cấp của Cộng sản Việt Nam đã lên{nl}tiếng phản bác dư luận khi cho rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam chưa hề{nl}cấp phép cho bất kỳ một dự án khai thác bauxite nào ở Tây nguyên, thì{nl}tại sao người Việt ở hải ngoại lại cứ phản đối ầm ĩ. Ông Nguyễn Văn{nl}Thuận là quyền Cục trưởng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, thuộc bộ{nl}Công nghệ và tài nguyên môi trường, nói tuy có việc xây cất nhà máy chế{nl}biến chặng nhưng các dự án cần phải có giấy phép khai thác mới có thể{nl}hoạt động. Đương sự nói rằng hiện chủ đầu tư là tập đoàn Công nghiệp{nl}Than và Khoáng sản Việt Nam có làm thì mới xây dựng nhà máy, nhưng chưa{nl}thể khai thác vì phải chờ giấy phép, nếu không nhà máy có làm xong cũng{nl}phải để đấy.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Một Dân biểu Hoa Kỳ là ông Frank{nl}Wolf vừa đặt câu hỏi về cam kết nhân quyền của Tổng thống Obama, trong{nl}khi cùng 7 Dân biểu khác đòi đặt Việt Nam vào lại danh sách các nước{nl}quan ngại về nhân quyền và tự do tôn giáo CPC. Ông Frank Wolf thuộc{nl}đảng Cộng Hòa tiểu bang Virginia, là đồng chủ tịch ủy ban nhân quyền{nl}với Dân biểu Tom Lantos, và đồng thời cũng giữ vị trí trong tiểu ban{nl}Tài chánh Hạ Viện, được cho là một Dân biểu có nhiều quyền lực. Ông đã{nl}ra một thông cáo bày tỏ lo ngại về việc chính phủ Obama đã không đặt{nl}nhân quyền vào trọng tâm chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 14 Jul 2009
    {nl}

    Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý, một linh mục của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bị bắt ngày 17 tháng Hai, 2007, sau{nl}khi công an VC bố ráp Tòa Giám Mục Huế để bắt giữ ông và tịch thu máy{nl}điện toán của ông. Với tư cách là một thành viên của Khối 8406, yểm trợ{nl}phong trào đòi dân chủ, ông đã bị kết án tám năm tù vào ngày 30 tháng{nl}Ba, 2007, vì tội  "vi phạm vô cùng nguy hiểm đối với an ninh quốc gia" trong một cố gắng tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới.


    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Phản ứng trước những đàn áp thô bạo của Hán Triều và ngụy quyền Hà Nội{nl}đang chống lại Dân Tộc ta, gần nhất là băt giam trái phép ông Trần Anh{nl}Kim. thành viên ban điều hành Khối 8406 và nhà trí thức trẻ Nguyễn Tiến{nl}Trung, liền sau vụ bắt luật sư Lê Công Định: một cuộc phản kháng đột{nl}xuất đã nổ ra ở Montreal ngày 09.07.2009 tố cáo các hành động vô liêm{nl}sỉ của Hán Triều và bầy tôi ngụy quyền Hà Nội.

    arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    Tin Saigon - Một người tham gia vận động dân chủ hóa{nl}đất nước một cách ôn hòa vừa bị cấm lên máy bay đi ngoại quốc dù đã{nl}được cấp visa. Đó là ông Mai Thái Lĩnh, một người thuộc Nhóm Thân Hữu{nl}Đà Lạt trong đó có các ông Hà Sĩ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự, Bùi Minh Quốc và{nl}một số người khác. Ông cho biết ông đã check-in ở quầy của hãng hàng{nl}không EVA Air tại phi trường Tân Sơn Nhất. Hành lý đã cân xong, ông đã{nl}lấy vé lên máy bay, kể cả vé từ Taipei đi Los Angeles. Vào vòng trong,{nl}sau khi đã kiểm tra hành lý xách tay, ông sang cửa kiểm tra passport{nl}của công an. Sau khi kiểm tra trên computer, họ mời ông sang phòng của{nl}cơ quan công an cửa khẩu và sau đó họ cho biết ông không được phép xuất{nl}cảnh. Bạn bè ông ở Hoa Kỳ được thông báo ngày giờ ông tới nơi để đón{nl}nhưng ông {nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 13 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • ĐÀ NẴNG: MƯA LỚN, NHIỀU ĐƯỜNG BỊ NGẬP NẶNG -- posted on 14 Jul 2009
  • HAI LINH MỤC MỘT QUỐC MỘT CỘNG QUA ĐỜI -- posted on 14 Jul 2009
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý vẫn bất khuất trong lao tù -- posted on 14 Jul 2009
  • BÃO SỐ 4 ĐỔ VÀO QUẢNG NINH, HẢI PHÒNG, HÀ NỘI NGẬP NẶNG VÌ MƯA LỚN -- posted on 14 Jul 2009
  • ĐẢNG DÂN CHỦ NHÂN DÂN RẢI TRUYỀN ĐƠN TẠI CHỢ LỚN, SAIGON -- posted on 14 Jul 2009
  • CÁN BỘ NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ CHƯA CẤP PHÉP KHAI THÁC BAUXITE -- posted on 14 Jul 2009
  • DÂN BIỂU HOA KỲ CHÊ BAI ĐẠI SỨ MICHALAK LÀ MỘT THẤT VỌNG LỚN -- posted on 14 Jul 2009
  • Chiến Dịch Đòi Trả Tự Do Cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý của Tổ chức Freedom Now -- posted on 13 Jul 2009
  • MONTREAL HƯỚNG VỀ TỔ QUỐC -- posted on 13 Jul 2009
  • MỘT NGƯỜI CỔ VÕ DÂN CHỦ BỊ CẤM XUẤT CẢNH -- posted on 13 Jul 2009
  • TRANG NHÀ BỘ NGOẠI GIAO CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG DÁM ĐÒI TRUNG CỘNG THẢ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 13 Jul 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: 80% HỌC SINH VIỆT NAM BỊ THIẾU KHẢ NĂNG MÔN ANH VĂN -- posted on 13 Jul 2009
  • TÌNH TRẠNG NGƯ DÂN VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 13 Jul 2009
  • ĐÀN ÁP DÂN CHỦ TRONG NƯỚC ĐỂ TRÁNH PHẬT LÒNG TRUNG CỘNG -- posted on 13 Jul 2009
  • VẬN ĐỘNG TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2009
  • VIỆT NAM TRẢ LỜI YÊU CẦU CỦA CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ VỀ VỤ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 11 Jul 2009
  • 4 THANH TRA GIÁM SÁT AN TOÀN THỰC PHẨM CHO 8 TRIỆU DÂN SAIGON -- posted on 09 Jul 2009
  • DƯ LUẬN BẤT MÃN VỀ THÁI ĐỘ TRỊCH THƯỢNG CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 09 Jul 2009
  • TIN THÊM VỀ HAI NHÀ DÂN CHỦ MỚI BỊ BẮT NGUYỄN TIẾN TRUNG VÀ TRẦN ANH KIM -- posted on 09 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009
  • CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH Ở PLEIKU -- posted on 07 Jul 2009
  • TĂNG NI, PHẬT TỬ BÁT NHÃ ĐÃ 4 NGÀY BỊ TUYỆT ĐƯỜNG LƯƠNG THỰC LẪN NƯỚC UỐNG -- posted on 07 Jul 2009
  • CĂNG THẲNG TẠI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN TIẾP TỤC KÉO DÀI, GẦN 400 TU SINH BỊ CẮT LƯƠNG THỰC NƯỚC UỐNG SUỐT 4 NGÀY QUA -- posted on 07 Jul 2009
  • LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ TIẾP TỤC NẠP HỒ SƠ KHỞI KIỆN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO CHÍ CỘNG SẢN NGỤY TẠO CHỨNG CỚ ĐỂ BUỘC TỘI LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH -- posted on 07 Jul 2009
  • TỔNG TRƯỞNG QUỐC PHÒNG HOA KỲ THỜI CHIẾN TRANH VIỆT NAM LÀ ROBERT MCNAMARA ĐÃ QUA ĐỜI -- posted on 07 Jul 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHỈ TRÍCH CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ VỀ VỤ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 07 Jul 2009
  • PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT BỊ TÊ LIỆT HỆ THỐNG MẠNG -- posted on 07 Jul 2009
  • DÙNG XE HƠI BAO VÂY CHUNG CƯ ĐỂ PHẢN ĐỐI MỨC THU LỆ PHÍ -- posted on 02 Jul 2009
  • BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG PHỔ BIẾN HÌNH ẢNH TÀU NGƯ CHÍNH BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 08 Jul 2009
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO BONG BÓNG ĐẦU CƠ MỚI -- posted on 08 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Mực Xào Thập Cẩm

    mucxaothapcam-250x150.jpgNguyên liệu:

    - 250g mực ống loại nhỏ
    - 1 quả dưa leo
    - 2 quả cà chua vừa chín tới
    - 1/4 quả dứa (thơm) đã gọt vỏ (100g)
    - 10g tỏi băm
    - Hạt nêm, dầu ăn.




     HÍ HỌA
    Tổng thống bị teo...
    (by Gary Varvel)


    công nhân mất việc để công chức lên lương
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam