Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    {nl}

    Tin Quảng Ngãi - Vào sáng hôm nay 9 ngư dân Quảng Ngãi lâm nạn ngoài khơi đã được một tầu bạn đưa vào bờ. Ông Đặng Nam, chủ chiếc tầu không may kể lại là rạng sáng hôm qua, khi các thủy thủ đang nghỉ ngơi sau một đêm thả lưới ở vùng biển của Việt Nam thì bị tàu lạ đâm vào sau đuôi và bỏ chạy. Ông cũng cho biết có thấy một chiếc tầu lớn đi ngang qua với tốc độ rất nhanh, nhưng chiếc tàu này không cứu các ngư dân Việt đang bơi giữa biển. May mắn có một chiếc tàu đánh cá khác của Việt Nam ở gần đó chạy đến vớt. Có 7 người bị thương trong vụ này.

    arrow trọn bài...
    Posted on 18 Jul 2009
     Tin tổng hợp - Hãng thông tấn AFP trong bài viết về tình hình Việt Nam{nl}đã ghi lại một số nhận định của các phân tích gia về hàng loạt các vụ{nl}bắt giữ các luật sư nhân quyền và các nhà hoạt động dân chủ gần đây của{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Các phân tích gia cho rằng các vụ bắt{nl}giữ này là một phần trong chiến dịch trấn áp kéo dài của đảng và nhà{nl}nước, và những vụ việc này cho thấy sự nhạy cảm của Hà Nội đối với{nl}những thế lực mà họ gọi là thù địch nước ngoài. Một số nhà quan sát{nl}cũng xem vụ bắt ông Định và nhiều người khác là có liên hệ với chính{nl}sách của Việt Nam đối với Trung Cộng. Chỉ trong chưa đầy hai tháng,{nl}ngoài ông Định còn có tới sáu người khác bị bắt vì tội danh Tuyên{nl}truyền chống Nhà nước, mà mới nhất là anh Nguyễn Tiến Trung và ông Trần{nl}Anh Kim. AFP trích lời ông David Koh từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á tại{nl}Singapore cho rằng chiến dịch trấn áp vẫn đang diễn ra, Hà Nội tiếp tục{nl}cảm thấy bị các kẻ thù bên ngoài đe dọa, những kẻ thù mà họ cho rằng{nl}đang muốn diễn biến hòa bình, dẫn tới chấm dứt sự cầm quyền của đảng{nl}Cộng sản ở Việt Nam. Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam tại{nl}Học viện Quốc phòng Hoàng gia Úc thì cho rằng chiến dịch hiện nay của{nl}Hà Nội cho thấy tầm quan trọng của mạng internet và quan hệ với bên{nl}ngoài trong duy trì mạng lưới đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, đồng thời{nl}phản ánh mức độ nhạy cảm của việc bất đồng chính kiến trong quan điểm{nl}của Hà Nội.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Jul 2009
    Tin tổng hợp - Một số nhà phân tích vừa đưa ra những so sánh về việc{nl}Trung cộng đàn áp người Tân Cương, với việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam đàn áp người Thượng tại Tây nguyên. Tin do giới truyền thông quốc{nl}tế gởi đi từ vùng Tân Cương cho hay, qua các tài liệu mới nhất do chánh{nl}quyền địa phương phổ biến cho thấy tổng số người chết trong các vụ bạo{nl}động ở Urumqi lên tới 192 nạn nhân, số người bị thương hơn 1600 người,{nl}và số người bị bắt cũng vào khoảng 1500 người.{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 18 Jul 2009
    {nl}


    {nl}Tin Huế - Theo các nguồn tin dự báo thời tiết, bão Molave đang hình{nl}thành rất mạnh ở phía đông bắc Biển Đông và có thể đe dọa vùng ven biển{nl}Việt Nam trong những ngày tới. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Việt{nl}Nam cho biết hồi tối qua áp thấp nhiệt đới trên vùng biển ngoài khơi{nl}phía đông đảo Luzon của Phi ...{nl}

    arrow trọn bài...
    Posted on 18 Jul 2009
    {nl}{nl}{nl}{nl}{nl} {nl}
    Tin Hà Nội - Một thiếu tướng công an, nguyên Chánh{nl}thanh tra của Bộ, vừa bị truy tố tội danh khá nghiêm trọng. Trước khi{nl}chuyển về làm lãnh đạo Bộ Công an, ông Trần Văn Thanh từng giữ chức{nl}giám đốc Công an Đà Nẵng. Báo chí trong nước hôm nay loan tin ông Thanh{nl}bị truy tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của{nl}nhà nước, tập thể và cá nhân, theo điều 258 Bộ Luật hình sự. Hà Nội cáo{nl}buộc rằng trước thời điểm cuộc bầu cử Quốc hội khóa 12 năm 2007 ông{nl}Thanh bị cho là có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo sai sự thật,{nl}làm ảnh hưởng đến uy tín của nhiều lãnh đạo cấp cao.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009
      {nl}
    Tin Saigon - Một nhà tranh đấu cho dân chủ trong nước{nl}là ông Phương Nam Đỗ Nam Hải vừa lớn tiếng tố cáo chế độ Cộng sản Việt{nl}Nam dùng khủng bố và lừa bịp để tiếp tục nắm giữ quyền lực chính trị.{nl}Ông Đỗ Nam Hải là một thành viên ban điều hành Khối 8406 ở Saigon còn{nl}chưa bị bắt giữ, đã gửi thân hữu khắp nơi một bản ý kiến về chiến dịch{nl}bắt giữ những người đấu tranh cho công lý và dân chủ đang diễn ra ở{nl}Việt Nam. Ông cho rằng trong thời gian qua, nhà cầm quyền vừa mở một{nl}chiến dịch mới để đàn áp, bắt bớ những người đấu tranh dân chủ trong{nl}nước, để muốn dằn mặt dân tộc Việt Nam, dằn mặt phong trào Dân Chủ Việt{nl}Nam, dằn mặt giới trí thức, luật sư, báo giới, du học sinh, học sinh,{nl}sinh viên và người dân trong nước.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009


    Tin{nl}Saigon - Một nhóm bạn trẻ sống tại nhiều thành phố lớn trong nước đã{nl}bày tỏ phẫn nộ trước tình hình Trung Cộng lấn áp ngư dân Việt Nam ở các{nl}vùng quanh đaỏ Trường Sa, Hoàng Sa, và cũng để phản đối chính sách mở{nl}cửa Tây Nguyên đón Trung Cộng vào làm mỏ bauxite, đã in khẩu hiệu yêu{nl}nước lên áo T-shirt và đã mặc đi ngoài phố bất kể nguy hiểm công an{nl}rình rập. Hình ảnh cho thấy nhiều thanh niên mặc áo in khẩu hiệu đi{nl}trên một số phố chính ở Hà Nội, Saigon, Nha Trang, Đà Nẵng. Một nhóm{nl}những người quan tâm đã in và phát áo miễn phí cho giớui trẻ, sau tin{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam khẳng định sẽ để cho Trung cộng khai{nl}thác bauxite, và nhất là tin Trung cộng cấm ngư dân đánh bắt cá và dành{nl}chủ quyền trên biển đông.

    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009
      {nl}
    Tin Hoa Thịnh Đốn - Hiện đang có những quan ngại{nl}trong chính giới Hoa Kỳ về việc thiếu phản ứng trước những đe dọa của{nl}Trung cộng nhất là về lãnh vực hải quân. Hôm qua ủy ban Đối ngoại{nl}Thượng Viện Hoa Kỳ đã có phiên điều trần do Thượng nghị sĩ Jim Webb chủ{nl}xướng. Các chuyên gia được mời đã đề cập tới một loạt các sự kiện diễn{nl}ra gần đây, trong đó có cả vụ đối đầu giữa tàu của Mỹ và Trung cộng, để{nl}chứng minh rằng Bắc Kinh đang theo đuổi đường lối ngày càng mạnh mẽ chủ{nl}động về hải quân. Phụ tá bộ trưởng Ngoại giao chuyên trách vùng Đông{nl}Nam Á là ông Scott Marciel nói Bắc Kinh đã cảnh báo các công ty dầu hỏa{nl}của Hoa Kỳ và ngoại quốc không được làm ăn với Việt Nam trong khu vực{nl}tranh chấp, nếu không sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh với Trung{nl}cộng. Theo ông thì quan điểm của Hoa Kỳ là phản đối những lời đe dọa{nl}các công ty Mỹ, và đã bày tỏ quan ngại về việc này với Bắc Kinh.
    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009



    Tin{nl}Hà Nội - Trở lại với những tin từ trong nước, các cán bộ nhà nước Cộng{nl}sản Việt Nam hôm qua đã lên tiếng thú nhận mức tăng trưởng của Hà Nội{nl}đã xuống đến mức thấp kỷ lục, trong kỳ họp thứ 18 của Hội đồng thành{nl}phố Hà Nội vào ngày hôm qua. Cán bộ nhà nước cho biết tăng trưởng năm{nl}nay từ 5.5 đến 6% và là mức thấp nhất từ nhiều năm qua. 6 tháng đầu năm{nl}nay, mức tăng GDP của thủ đô chỉ đạt 4.12%. Ngoài nguyên nhân mà các{nl}cán bộ Cộng sản Việt Nam cho rằng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu và{nl}những thiệt hại nặng nề của đợt lũ lụt lịch sử cuối năm ngoái, Hà Nội{nl}cũng phải thú nhận là việc hoàn thiện và phát huy thống nhất các cơ{nl}chế, chính sách vẫn chưa được thực hiện đồng bộ, chậm được hướng dẫn{nl}như chính sách đất đai, đầu tư đã ảnh hưởng tới phát triển kinh tế và{nl}xã hội. Các lãnh tụ Hà Nội cũng thú nhận rằng còn tồn tại những lỗi lầm{nl}ở cán bộ nhà nước chưa làm hết trách nhiệm, phẩm chất công chức chưa{nl}đáp ứng được yêu cầu.


    {nl}{nl}{nl} arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009


    Tin{nl}Mạc Tư Khoa - Thị trưởng Mạc Tư Khoa vừa ra lệnh bắt buộc tất cả những{nl}thương nhân nước ngoài tại khu chợ Cherkizovsky đã bị đóng cửa phải rời{nl}khỏi thành phố. Ngôi chợ thuộc loại lớn nhất Âu châu mà người Việt gọi{nl}là Chợ Vòm, bị đóng cửa ba tháng vào ngày 19 tháng 6 vì cho rằng vi{nl}phạm quy định vệ sinh. Đô trưởng Mạc Tư Khoa là ông Yuri Luzhkov được{nl}hãng thông tấn RIA Novosti trích lời nói họ sẽ cố gắng tìm chỗ cho các{nl}thương gia người Nga tại các khu chợ khác, nhưng các thương gia quốc{nl}tịch Trung cộng và Việt Nam phải rời khỏi Mạc Tư Khoa. Hiện chưa rõ nhà{nl}chức trách sẽ kiểm soát việc này bằng cách nào.

    arrow trọn bài...
    Posted on 17 Jul 2009
    MORE NEWS:

    « Previous 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Next »



  • 9 NGƯ DÂN BỊ TÀU NƯỚC NGOÀI ĐÂM CHÌM ĐÃ ĐƯỢC CỨU VỚT VÀ ĐƯA VÀO BỜ -- posted on 18 Jul 2009
  • NHẬN ĐỊNH CỦA GIỚI PHÂN TÍCH VỀ CHIẾN DỊCH BẮT BỚ Ở VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2009
  • TỪ TÂN CƯƠNG ĐẾN TÂY NGUYÊN -- posted on 18 Jul 2009
  • BÃO MOLAVE ĐE DỌA VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2009
  • THIẾU TƯỚNG CÔNG AN RA TÒA -- posted on 17 Jul 2009
  • ĐỖ NAM HẢI TỐ CÁO CỘNG SẢN VIỆT NAM MUỐN TỒN TẠI PHẢI TIẾP TỤC KHỦNG BỐ, LỪA BỊP -- posted on 17 Jul 2009
  • TUỔI TRẺ VIỆT NAM MẶC ÁO KHẨU HIỆU ĐÒI GIỮ CÁC ĐẢO, CHỐNG BAUXITE -- posted on 17 Jul 2009
  • HOA KỲ QUAN NGẠI TRƯỚC SỨC MẠNH HẢI QUÂN TRUNG CỘNG, NHƯNG TUYÊN BỐ KHÔNG ĐỨNG VỀ PHE NÀO TRONG VỤ TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG -- posted on 17 Jul 2009
  • HÀ NỘI TĂNG TRƯỞNG THẤP KỶ LỤC -- posted on 17 Jul 2009
  • GIỚI KINH DOANH VIỆT NAM PHẢI RỜI THỦ ĐÔ MẠC TƯ KHOA -- posted on 17 Jul 2009
  • THẦY DÒNG LASAN VIỆT NAM HY SINH VÌ CỨU HỌC TRÒ Ở CAM BỐT -- posted on 17 Jul 2009
  • Khoa Học Gia Việt Nam Ðoạt Giải Thưởng Tổng Thống Mỹ -- posted on 16 Jul 2009
  • LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT ĐÒI QUYỀN ĐƯỢC HÀNH NGHỀ -- posted on 16 Jul 2009
  • LIÊN HIỆP ÂU CHÂU BÀY TỎ QUAN NGẠI VỤ NGUYỄN TIẾN TRUNG BỊ BẮT -- posted on 16 Jul 2009
  • THÊM MỘT TÀU VIỆT NAM BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM -- posted on 16 Jul 2009
  • TRUNG CỘNG CHUẨN BỊ XÂM CHIẾM CÁC ĐẢO TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 16 Jul 2009
  • SAIGON SẼ CÓ NHỮNG NƠI BỊ NHẤN CHÌM VĨNH VIỄN -- posted on 16 Jul 2009
  • DÂN BIỂU SANCHEZ VÀ ĐỒNG NGHIỆP KÊU GỌI BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ BỎ VIỆT NAM VÀO LẠI DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA CẦN QUAN TÂM ĐẶC BIỆT -- posted on 16 Jul 2009
  • CỜ VÀNG HÃNH DIỆN TUNG BAY TẠI YUKON CANADA -- posted on 16 Jul 2009
  • BỊ CAN VỤ PMU-18 ĐỘT TỬ -- posted on 16 Jul 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM CHUẨN BỊ XỬ ÁN MỘT SỐ NGƯỜI VẬN ĐỘNG DÂN CHỦ HÓA ĐẤT NƯỚC -- posted on 16 Jul 2009
  • TÀU NAM HÀN LIỀU MÌNH CỨU NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 16 Jul 2009
  • TRUNG TÂM THÚ Y VÙNG 6 BỊ TỐ CÁO -- posted on 14 Jul 2009
  • THU TIỀN RỒI BỎ MẶC NGƯỜI LAO ĐỘNG -- posted on 14 Jul 2009
  • ĐÀ NẴNG: MƯA LỚN, NHIỀU ĐƯỜNG BỊ NGẬP NẶNG -- posted on 14 Jul 2009
  • HAI LINH MỤC MỘT QUỐC MỘT CỘNG QUA ĐỜI -- posted on 14 Jul 2009
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý vẫn bất khuất trong lao tù -- posted on 14 Jul 2009
  • BÃO SỐ 4 ĐỔ VÀO QUẢNG NINH, HẢI PHÒNG, HÀ NỘI NGẬP NẶNG VÌ MƯA LỚN -- posted on 14 Jul 2009
  • ĐẢNG DÂN CHỦ NHÂN DÂN RẢI TRUYỀN ĐƠN TẠI CHỢ LỚN, SAIGON -- posted on 14 Jul 2009
  • CÁN BỘ NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ CHƯA CẤP PHÉP KHAI THÁC BAUXITE -- posted on 14 Jul 2009
  • DÂN BIỂU HOA KỲ CHÊ BAI ĐẠI SỨ MICHALAK LÀ MỘT THẤT VỌNG LỚN -- posted on 14 Jul 2009
  • Chiến Dịch Đòi Trả Tự Do Cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý của Tổ chức Freedom Now -- posted on 13 Jul 2009
  • MONTREAL HƯỚNG VỀ TỔ QUỐC -- posted on 13 Jul 2009
  • MỘT NGƯỜI CỔ VÕ DÂN CHỦ BỊ CẤM XUẤT CẢNH -- posted on 13 Jul 2009
  • TRANG NHÀ BỘ NGOẠI GIAO CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG DÁM ĐÒI TRUNG CỘNG THẢ NGƯ DÂN VIỆT NAM -- posted on 13 Jul 2009

  • line

    gia chanh

    Bún bò Huế
    bunbohue3-250x150.jpgCho bún vô tô, bày thịt, huyết trên mặt bún, chan nước soup lên, xong bỏ hành tây, hành lá, rau răm xắt nhỏ, và ngò lên trên. Dọn ra với dĩa rau giá, bắp chuối, rau muống, vài lát chanh, và 1 ít mắm tôm.



     HÍ HỌA
    Chỉ có xe Toyota mới bị kẹt ga thôi !
    (by Jeff Stahler)


    Xin bắt tay một cái...
    (by Olle Johansson)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam