Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thừa thiên – Huế chuẩn bị Ðại lễ Phật Ðản 2556
    {nl}

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 16.4.2012

    Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thừa thiên -- Huế chuẩn bị Ðại lễ Phật Ðản 2556

    PARIS, ngày 16.4.2012 (PTTPGQT) - Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) trong nước vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật gíao Quốc tế Thông bạch Phật Ðản Phật lịch 2556 của Ban Ðại diện Giáo hội tại Thừa thiên --  Huế để phổ biến.
     
    Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn Thông bạch ấy sau đây, để đồng bào Phật tử các giới trong và ngoài nước thấy rõ mặc bao sách nhiểu, đàn áp GHPGVNTN suốt 37 năm ròng, thế nhưng ý chí sắc son của người con Phật ở Huế vẫn kiên trì chuẩn bị đại lễ Phật Ðản như một hiến cúng chân thành dâng lên Ðức Ðiều Ngự Như Lai trong ngày khánh đản.


    GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
    BAN ÐẠI DIỆN GIÁO HỘI THỪA THIÊN HUẾ
    V/P : Chùa Phước Thành, số 360 Phan Chu Trinh - Huế,
    ÐT : (054) 3821122
    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    Phật lịch : 2555
    Số : 002/BÐD/TTH/TB


    THÔNG BẠCH PHẬT ÐẢN PL : 2556

    Kính gửi :
    - Chư tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Ðại Ðức, Tăng Ni
    - Ðồng bào Phật tử các giới trong và ngoài nước.

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

    Kính bạch chư Tôn Ðức
    Kính thưa liệt quý vị,

    Lại một lần nữa mùa hoa Vô Ưu bừng nở, mùa Phật Ðản lại trở về với mọi người con Phật trên khắp năm châu bốn biển. Hoà chung trong niềm vui ấy, trên khắp ba miền đất nước Việt Nam, hàng triệu người con Phật cũng đang hân hoan đón mừng Phật Ðản PL 2556.

    Căn cứ tinh thần các phiên họp ngày 05/01/Nhâm Thìn (27/01/2012) và ngày 03/3/Nhâm Thìn (24/3/2012), tại Tổ Ðình Quốc Ân, gồm toàn Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thừa thiên - Huế, chư tôn Hoà Thượng, Thượng Toạ Ðại Ðức Tăng Bố tát tại trú xứ chùa Linh Quang, và Ðại diện Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật tử về Ðại lễ Phật Ðản PL 2556.

    Chúng tôi trân trọng kính gửi đến chư tôn Hoà thượng, chư Thượng toạ, Ðại đức tăng và toàn thể Phật tử các giới nội dung những điểm chính sau đây, đã được thông qua trong phiên họp dẫn thượng :

    1. Một Ban tổ chức Phật Ðản PL : 2556, đã được cung thỉnh. (đính kèm)

    2. Lễ đài Phật Ðản PL : 2556 sẽ được thiết trí tại tổ đình Quốc Ân, số 143 Ðặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh Huế.

    - Ngày 04/4/Nhâm Thìn (24/4/2012) : Khởi công thiết trí Lễ Ðài, và hoàn tất vào sáng 08/4/Nhâm Thìn (28/4/2012).

    - Ngày 08/4/Nhâm Thìn (28/4/2012) : 14 giờ, Lễ khai kinh và tụng kinh Pháp Hoa cuốn 1 ; tụng kinh Pháp Hoa suốt tuần lễ Phật Ðản. từ ngày 08/4 đến ngày 14/4/Nhâm Thìn, vào 14 giờ mỗi ngày (Thư cung thỉnh đính kèm) . Sau khi hoàn kinh, cúng thí thực, phái đoàn đặt lẵng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Ðài Thánh Tử Ðạo, đường Lê Lợi - Huế.

    - Ðại lễ Phật Ðản PL 2556, sẽ được cử hành chính thức vào đúng 6 giờ 30, sáng Rằm tháng 4 năm Nhâm Thìn (05/5/2012). (có chương trình riêng)

    3. Ngoài ra, đặc biệt Phật Ðản PL 2556, tại các Chùa Long Quang, Kim Quang, Phước Thành, Bảo Quang, Thọ Ðức và Phước Hải, cũng thiết trí lễ đài Phật Ðản, như mô hình Lễ đài Tổ Ðình Quốc Ân, để cúng dường, đồng thời để đánh dấu 36 năm, ngày Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị cộng sản Việt Nam đặt ngoài vòng sinh hoạt tôn giáo, tại nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

    4. Các Tổ đình, Tự viện, Tu viện, Phật học viện, Tịnh thất, Tịnh xá, các Niệm phật đường, Khuôn giáo hội, các đơn vị Gia Ðình Phật tử, các đạo tràng tu học… khai kinh và luân phiên tụng niệm suốt tuần lễ Phật Ðản. Cố gắng tham gia tụng kinh Pháp Hoa tuần lễ Phật Ðản tại Lễ Ðài Tổ Ðình Quốc Ân, để cầu nguyện mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an, tưởng niệm chư thánh tử đạo, hồi hướng công đức các bậc tiền bối đã cống hiến công sức cho đạo pháp, các chiến sĩ đã bỏ mình vì đại nghĩa dân tộc ; tùy hoàn cảnh thực tế, tổ chức lễ Phật Ðản trang nghiêm thích hợp cho đơn vị mình.

    5. Các tư gia Phật tử treo cờ, đèn cúng dường Phật Ðản, Phóng sanh, tham gia các công tác từ thiện, giữ gìn sạch sẽ môi trường, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, trong khả năng của mình.

    6. Tăng ni Phật tử chúng ta, tự sách tấn cho nhau, nỗ lực thực hành Giới - Ðịnh - Tuệ, giữ gìn tam nghiệp để trang nghiêm tự thân ; đồng thời giữ Bồ đề tâm kiên cố bảo vệ Chánh pháp, Tổ quốc và Dân tộc, đang lâm nguy vì nạn ngoại xâm lấn chiếm.

    Bồ đề tâm, đó là tâm nguyện nóng bỏng của một chúng sanh tự thấy mình đang sống trong cảnh tối tăm, giữa đọa đày khổ nhục, mong tìm một con đường sáng, không những để giải thoát cho bản thân khỏi những đe dọa áp bức, mà còn là để giải thoát cho tất cả những người cùng cảnh ngộ.

    Bồ đề tâm, còn là ý chí kiên cường bất khuất của một người bị cột trói trên ngọn lửa rực cháy, bị chà đạp dưới sức mạnh bạo tàn, tham vọng điên cuồng của chính chúng ta, và của một tập thể ma quái chung quanh chúng ta.

    Không có tâm nguyện đó, không có ý chí đó, thì Bồ tát đạo chỉ là một con đường xa vời, không tưởng ; và không có tâm nguyện đó, không có ý chí đó thì tất cả những chính sách, chủ trương đường lối của nhà nước, “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra…”, chỉ là một tiếng nói suông, của một người nói sảng trong giấc ngủ ngày.

    7. Trong tuần lễ Phật đản, chúng ta luôn hướng tâm :

    - Cầu nguyện quốc thái, dân an.

    - Cầu nguyện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) sớm được phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý để lấy lại quyền tự do tín ngưỡng.

    - Cầu nguyện Ðức Ðại lão Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, Ðệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN sớm được trả tự do, hành đạo.

    - Cầu nguyện chư tôn Hoà Thượng, chư Thượng Toạ Hội Ðồng Lưỡng Viện dồi dào sức khoẻ, để bảo vệ tổ quốc, phục vụ đạo pháp và dân tộc.

    8. Trong tuần lễ Phật Ðản PL 2556, các đơn vị hoặc cá nhân nào gặp khó khăn, trở ngại, cấm đoán, ngăn chận xin khẩn báo về Ban Tổ chức, để kịp thời giải quyết.

    Trân trọng kính mời chư tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Ðại Ðức, Tăng, Ni và đồng bào Phật tử các giới tại trú xứ Thừa Thiên Huế, đúng 6 giờ sáng ngày Rằm tháng 4 năm Nhâm Thìn (05/5/2012), quang lâm Tổ Ðình Quốc Ân để cử hành chính thức Ðại lễ Phật Ðản PL 2556 vào đúng 6 giờ 30.

    Trân trọng kính chúc chư Tôn Hoà Thượng, chư Thượng Toạ, Ðại Ðức tăng ni và đồng bào Phật tử các giới trong và ngoài nước, một mùa Phật Ðản an vui và thành tựu viên mãn các Phật sự.

    Huế, ngày 03 tháng 4 năm 2012
    TM. Ban Ðại Diện
    Chánh Ðại Diện GHPGVNTN/TTH
    (đã ấn, ký)
    Tỷ kheo Thích Thiện Hạnh
     
     

    *****

    THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC ÐẠI LỄ PHẬT ÐẢN PL : 2556

    Tham chiếu Biên Bản tinh thần phiên họp tổ chức Phật Ðản PL : 2556, lúc 14h00 ngày 03 tháng 3 năm Nhâm Thìn (24/3/2012), tại Tổ đình Quốc Ân, gồm toàn Ban Ðại Diện và các vị Trú trì các Tổ đình, Tự viện và đại diện Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật tử Thừa thiên. Ðịa điểm thiết trí Lễ Ðài và Ban tổ chức được hình thành như sau :

    1 - Ðịa Ðiểm thiết trí Lễ Ðài chính :

    - Tổ Ðình Quốc Ân, số 143 Ðặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh - Huế.

    2 - Chứng Minh và Cố Vấn :

    - Hoà Thượng Thích Như Ðạt
    - Hoà Thượng Thích Diệu Tánh

    3 - Trưởng Ban :

    - Hoà Thượng Thích Thiện Hạnh

    4 - Phó ban :

    - Hòa Thượng Thích Chí Thắng
    - Hòa Thượng Thích Tánh Nhơn
    - Hòa Thượng Thích Chơn Niệm

    5 - Ban Thư ký :

    - Hòa Thượng Thích Thiện Tánh
    - Thượng Toạ Thích Minh Ðức
    - Ðại Ðức Thích Minh Nhiếp
    - Ðại Ðức Thích Minh Ðại
    - Huynh Trưởng Nguyên Hằng-Nguyễn Ðức Thủy
    - Huynh Trưởng Nguyên Phương-Văn Tiến Nhị

    6 - Ban tài chánh :

    - Hòa Thượng Thích Chơn Niệm
    - Thượng Toạ Thích Thông Ðạt
    - Ðại Ðức Thích Minh Chơn

    7 - Ban thiết trí, trang hoàng Lễ Ðài :

    - Hoà Thượng Thích Chơn Phương
    - Thượng Toạ Thích Thông Ðạt
    - Ðại Ðức Thích Tín Hạnh
    - Ðại Ðức Thích Minh Quang
    - Ðại Ðức Thích Thiện Ý
    - Ðại Ðức Thích Tín Hội
    - Ðại Ðức Thích Tín Trí
    - Ðại Ðức Thích Minh Không
    - Ðại Ðức Thích Minh Nghiêm
    - Ðại Ðức Thích Huyền Thiện
    - Ðại Ðức Thích Minh Thiệu
    - Ðại Ðức Thích Khánh Nhân
    - Ðại Ðức Thích Hạnh Ðạo
    - Ðại Ðức Thích Ðạo Nghĩa
    - Ðại Ðức Thích Ðạo Chân
    - Ðại Ðức Thích Minh Ðạo
    - Ðại Ðức Thích Minh Hải
    - Ðại Ðức Thích Minh Thanh
    - Ðại Ðức Thích Khánh Duyên
    - Ðại Ðức Thích Khánh Trì
    - Ðại Ðức Thích Khánh Liên
    - Ðại Ðức Thích Phước Tịnh

    8 - Ban hương đăng :

    - Ðại Ðức Thích Minh Chơn
    - Ðại Ðức Thích Phước Thọ
    - Ðại Ðức Thích Huyền Tuệ
    - Ðại Ðức Thích Minh Siêu

    9 - Ban âm thanh và ánh sáng :

    - Âm thanh tụng kinh : Quý Thầy chùa Quốc Ân, Ðại Ðức Thích Phước Huệ.
    - Âm thanh ánh sáng Lễ Ðài : Ðạo Hữu Ðinh Phùng và Ðạo Hữu Sắc phụ trách.

    10 - Ban xướng ngôn :

    - Thượng Tọa Thích Khế Viên
    - Ðại Ðức Thích Minh Nhiếp

    11 - Ban trật tự :

    - Ðại Ðức Thích Hạnh Phương
    - Huynh trưởng Gia Ðình Phật tử Thừa thiên phụ trách

    12 - Ban nghi lễ :

    - Thượng Toạ Thích Khế Viên
    - Thượng Toạ Thích Tâm Không
    - Thượng Toạ Thích Minh Ðức
    - Ðại Ðức Thích Minh Tuệ
    - Ðại Ðức Thích Minh Luân
    - Ðại Ðức Thích Tâm Phước
    - Ðại Ðức Thích Minh Tín
    - Ðại Ðức Thích Tín Pháp

    13 - Ban y tế :

    - GÐPT Xuân Hoà, Ðạo hữu Ðệ trách nhiệm điều hành.

    14 - Ban Quay Phim và Nhiếp Ảnh :

    - Ðại Ðức Thích Phước Khánh phụ trách.

    15 - Ðề Nghị Ban hướng dẫn GIA Ðình Phật tử Thừa Thiên bố trí mỗi ngày 2 huynh trưởng và 4 đoàn sinh ngành thiếu để cùng trang hoàng và thiết trí lễ đài, bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 04/4 đến 14/4/Tân Mão (24/4 đến 04/5/2012).

    Posted on 17 Apr 2012
    [ print ]


    FreeVietNews
  • HRW KÊU GỌI VIỆT NAM PHÓNG THÍCH 3 BLOGGER BÊNH VỰC NHÂN QUYỂN -- posted on 17 Apr 2012
  • VIỆT-TRUNG CAM KẾT CẢI THIỆN QUAN HỆ QUÂN SỰ -- posted on 17 Apr 2012
  • HAI NGƯỜI KHÔNG NHẬN NHỮNG CÁO BUỘC TRONG VỤ XỬ CÁC BLOGGERS TẠI VIỆT NAM -- posted on 17 Apr 2012
  • TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI RSF KÊU GỌI VIỆT NAM BỎ KIỂM DUYỆT INTERNET -- posted on 17 Apr 2012
  • THỤY ĐIỂN NGƯNG VIỆN TRỢ PHÁT TRIỂN CHO VIỆT NAM -- posted on 17 Apr 2012
  • PHỤ TÁ NGOẠI TRƯỞNG MỸ KURT CAMPBELL THĂM KHU VỰC CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 17 Apr 2012
  • MỸ VÀ PHILIPPINES TẬP TRẬN TRONG TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG Ở BIỂN ÐÔNG -- posted on 17 Apr 2012
  • Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thừa thiên – Huế chuẩn bị Ðại lễ Phật Ðản 2556 -- posted on 17 Apr 2012
  • Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam Kêu Gọi Phải trả tự do cho ba Nhà Bloggers Ðiếu Cày, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần -- posted on 17 Apr 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI ĐANG ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH CỦA TRUNG CỘNG, XIẾT CHẶT INTERNET -- posted on 17 Apr 2012
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN BÌNH BỊ ĐÁNH ĐẾN HÔN MÊ -- posted on 17 Apr 2012
  • TỔ CHỨC DÂN QUYỀN THỤY ÐIỂN CHỌN ÐIẾU CÀY LÀ NHÂN VẬT CỦA THÁNG -- posted on 17 Apr 2012
  • THỰC PHẨM BẨN TRÀN LAN BỊ ĐỔ CHO LÀ LỖI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG -- posted on 17 Apr 2012
  • LẠI THÊM MỘT VIỆT KIỀU MỸ ĐỘT TỬ TRONG KHÁCH SẠN -- posted on 17 Apr 2012
  • 37 năm cướp bóc vật chất lẫn tinh thần !!! -- posted on 15 Apr 2012
  • PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: HỘI THẢO VỀ ĐỀ TÀI ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TẠI SAN FRANCISCO -- posted on 15 Apr 2012
  • ĐỐI THOẠI GIỮA NHÀ NƯỚC VÀ NGƯỜI DÂN VĂN GIANG BẤT THÀNH -- posted on 15 Apr 2012
  • PHÁT GIÁC LOÀI CHIM QUÝ HIẾM BẬC NHẤT THẾ GIỚI Ở KONTUM -- posted on 15 Apr 2012
  • NHIỀU CỬA HÀNG ÐIỆN TỬ ÐÓNG CỬA, ÐẦY KHO, CẠN TIỀN -- posted on 15 Apr 2012
  • Hình ảnh tội ác nhà cầm quyền Hà Nội ngày 14/4/2012 -- posted on 15 Apr 2012
  • SOS: Linh mục chánh xứ Yên Kiện bị đánh trọng thương -- posted on 15 Apr 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: ĐỘNG ĐẤT MỚI THẤY HỆ THỐNG CẢNH BÁO CỦA VIỆT NAM LÀ KHÔNG HIỆU NGHIỆM -- posted on 15 Apr 2012
  • BRAZIL HỦY BỎ CHUYẾN THĂM VIẾNG CỦA TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 15 Apr 2012
  • ĐOÀN TĂNG SƯ VIỆT NAM KHỞI HÀNH RA TRƯỜNG SA -- posted on 15 Apr 2012
  • TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG QUÂN ĐỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM CHẦU TRUNG CỘNG -- posted on 15 Apr 2012
  • VIỆT NAM CAM KẾT BẢO VỆ CÁC ĐỐI TÁC NGOẠI QUỐC HỢP TÁC DẦU KHÍ TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 15 Apr 2012
  • PHI LUẬT TÂN, TRUNG CỘNG TẠM NGƯNG TRANH CÃI NGOẠI GIAO VỀ VỤ ĐỤNG ĐỘ Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 15 Apr 2012
  • TRỘM CẮP LAN TRÀN KÝ TÚC XÁ ĐẠI HỌC SÀI GÒN, HÀ NỘI -- posted on 15 Apr 2012
  • THÊM BỆNH NHÂN TỬ VONG DO BỆNH VIÊM DA LẠ -- posted on 15 Apr 2012
  • ĐẠI SỨ ARGENTINA BỊ MÓC TRỘM ĐIỆN THOẠI TẠI FESTIVAL HUẾ -- posted on 15 Apr 2012
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN OAN BỊ CƯỚP ĐẤT BẤT NGỜ ĐỔ VỀ HÀ NỘI BIỂU TÌNH -- posted on 15 Apr 2012
  • CẢ NGÀN DÂN VỀ HÀ NỘI KHIẾU KIỆN -- posted on 15 Apr 2012
  • ẤN ĐỘ KHÔNG CHÙN BƯỚC TRƯỚC CẢNH CÁO CỦA TRUNG CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 15 Apr 2012
  • VIỆT NAM KHẲNG ĐỊNH HỢP TÁC DẦU KHÍ VỚI NGA LÀ ĐÚNG LUẬT QUỐC TẾ -- posted on 15 Apr 2012
  • PHI LUẬT TÂN RÚT SOÁI HẠM RA KHỎI KHU VỰC XẢY RA ĐỤNG ĐỘ VỚI TÀU TRUNG CỘNG -- posted on 15 Apr 2012

  • line

    gia chanh

    Soda Cam Tươi
    sodacamtuoi110.jpg- 4 trái cam tươi
    - 4 trứng gà tươi
    - 2 muỗng cà phê đường
    - 1 lon nước sô đa



     HÍ HỌA
    Chưa cần tới
    (by Clay Jones)


    XHCN, cái gì cũng miễn phí!
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam