FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


{nl}
Tin tổng hợp - Với số bệnh nhân mắc những loại dịch bệnh mùa nóng tại nhiều địa phương, Bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam khuyến cáo là nếu không có biện pháp phòng chống quyết liệt thì nguy cơ tiềm ẩn của dịch tả sẽ bùng phát mạnh trong mùa hè, bên cạnh những dịch bệnh khác như tiêu chảy cấp tính, sốt xuất huyết. Trao đổi với báo chí trong nước, Thứ trưởng Bộ y tế Cộng sản Việt Nam là Trịnh Quân Huấn cho hay từ đầu năm đến giờ vi khuẩn tả xuất hiện tại chín tỉnh thành như Hà Nội, Hải phòng, Bắc Ninh , Hải Dương, Hà Nam, An Giang, thanh phố Saigon, Tây Ninh, Bến Tre.
 
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Saigon - Thành phố Saigon có nguy cơ ngập nặng trong mùa mưa năm nay do các đơn vị thi công chống ngập nước trong lúc tiến hành tắc nghẽn dòng chảy, bít cửa xả, bít công thoát nước tại gần một trăm vị trí . Trung Tâm Chống Ngập Saigon cho biết những sai lầm về qui hoạch và công tác chống ngập khiến mỗi khi có mưa lớn thì Saigon có khả năng ngập nước càng nặng hơn. Ðầu tháng Sáu này, báo cáo của Trung Tâm Chống Ngập cho thấy các dự án chống ngập như Vệ Sinh Môi Trường Khu Vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè, Nâng Cấp Ðô Thị, Cải Thiện Môi Trừơng Nước, Dự Án Ðại Lộ Ðông Tây, đã làm cho 97 cống thoát nước bị ảnh hưởng, dẫn tới nguy cơ lũ lụt mùa mưa năm nay.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Kiên Giang - Hôm nay tại thành phố Rạch Giá thuộc tỉnh Kiên Giang, các nhà tài trợ đã khai mạc Hội Nghị Nhóm Tư Vấn Giữa Kỳ nhằm góp ý kiến cho Việt Nam trên Chiến Lược Phát Triển Kinh Tế Xã Hội 2011 đến năm 2020, và Kế Hoạch Phát Triển 2011 đến năm 2015. Nhân dịp này, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế đã lưu ý Việt Nam về mức thâm hụt ngân sách quá cao, trong lúc Ngân Hàng Thế Giới yêu cầu Việt Nam minh bạch hơn trong vấn đề thông tin kinh tế. Trong bản thông cáo kết thúc ngày họp, các nhà tài trợ cam kết ủng hộ Việt Nam và hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách sâu rộng để hoàn thành chương trình cải tổ của một nước phát triển thấp, và trở thành một quốc gia thu nhập trung bình một cách vững chắc.


Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Geneve - Hôm nay nhân hội nghị Tổ chức Lao động Quốc tế ở Genève, Liên đoàn Quốc tế Công đoàn ( CSI ) đã ra một báo cáo về tình hình thực hiện quyền công đoàn trên toàn thế giới trong năm 2009. Trong bản báo cáo này, Liên đoàn quốc tế công đoàn đặc biệt lên án việc có đến 101 nhà hoạt động công đoàn đã bị giết hại trong năm qua, tăng 30% chỉ trong một năm, phần lớn là ở châu Mỹ Latinh. Trong phần nói về Việt Nam, Liên đoàn quốc tế công đoàn lên án việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục đàn áp các công đoàn độc lập. Bản báo cáo nhắc lại là ở Việt Nam, người lao động không có quyền tự thành lập hoặc gia nhập một công đoàn không thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, tức là công đoàn chính thức, do Ðảng Cộng sản kiểm soát.
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Tình trạng vẫn chưa có gì cải thiện nhiều trong các mối quan hệ và tình cảm của giáo dân Hà Nội sau khi Giám mục Nguyễn Văn Nhơn về thay thế cho đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt trong chức vụ này. Tin cho biết các thánh lễ hàng ngày vẫn vắng và nhiều biểu hiện khác thường ở các buổi lễ, trong các sinh hoạt của Tổng giáo phận mà xưa nay chưa bao giờ xảy ra. Thánh lễ vắng, nhiều bảng tên giáo xứ đứng trơ trọi không có giáo dân. Ngày chủ nhật vừa qua là ngày lễ Kính Mình Máu thánh Chúa Giêsu, một Thánh lễ được coi là rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt tôn giáo của Giáo hội Công giáo, đặc biệt là với Tổng giáo phận Hà Nội. Nhưng lại vẫn là một Thánh lễ vắng vẻ so với những thánh lễ tương tự trước đây.
 
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Ðúng như tiên đoán của nhiều người, một lần nữa nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam lại giơ cao đánh khẽ đối với những cán bộ cao cấp bị truy tố tội tham nhũng trong vụ án PMU-18. Cơ quan công tố tối cao của Việt Nam hôm qua đã hủy bỏ tội danh tham nhũng cho 4 viên chức cao cấp liên can đến vụ án nổi tiếng về cơ quan PMU-18. ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Trong khuôn khổ hoạt động chính thức của Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF về Ðông Á đang diễn ra tại Saigon, trưa ngày hôm qua nguyên thủ các nước Cam Bốt, Lào, Miến Ðiện, Thái Lan, Cộng sản Việt Nam và các đại biểu đã tham gia buổi làm việc với chủ đề hợp tác trong tiểu vùng Mekong. Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cho biết ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Trong chuyến công du tại Việt Nam, đô đốc Robert Willard là tư lệnh khu vực Thái Bình Dương đã bày tỏ mong muốn có một sự ủng hộ quốc tế đối với Nam Hàn sau vụ chìm tàu Cheonan. Trong vụ này Bắc Hàn bị nghi ngờ là thủ phạm phóng ngư lôi. Trong cuộc họp báo tại Hà Nội, đô đốc Willard tuyên bố Hoa Kỳ tìm kiếm sự ủng hộ ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới Ðông Á tại thành phố Saigon, Tổng Giám đốc WTO Pascal Lamy đã nói về Việt Nam sau 3 năm gia nhập WTO. Ông Lamy vẫn giữ ý kiến khi cho rằng các cơ hội rất rộng cửa với Việt Nam. Ông cho rằng Việt Nam đã làm được khá nhiều việc để mở cửa nền kinh tế, thu hút các nguồn lực bên ngoài, xây ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl} Tin tổng hợp - 2000 công nhân công ty Nam Hàn Sambu Vina ở Hốc Môn Saigon đã đình công qua ngày thứ nhì. Nguyên do được công nhân mô tả là lương thấp không đủ sống, đòi tăng lương, giảm ca, cải thiện bữa ăn. Công nhân còn phản ánh khi làm đơn xin tăng lương, ba công nhân đã bị công ty mời công an dùng vũ lực giải họ về xã.
 
...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Những năm gần đây, nông dân đặc biệt là từ các tỉnh lân cận Hà Nội và các đô thị lớn, là nạn nhân trực tiếp của việc nhà cầm quyền cướp chiếm đất đai để thực hiện các dự án khu nhà ở, khách sạn, khu ăn chơi, khu công nghiệp, sân golf đẩy hàng triệu nông dân vào cảnh mất ruộng. Với người nông dân, đất đai, ruộng đồng đối với họ như nước đối với cá. Khi kêu gọi nông dân đứng về phía mình để giúp nhà cầm quyền cộng sản cướp chính quyền, những người cộng sản đã dùng chiêu bài hấp dẫn người cày có ruộng.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin tổng hợp - Hai viên chức của Hoa Kỳ đang viếng thăm Việt Nam đã đồng thanh đề cập đến chuyện biển Ðông, trong khi Trung cộng đang tiếp tục gây áp lực lên các nước ASEAN về chủ đề này. Trong cùng một ngày hôm qua đã có hai cuộc họp báo của phụ tá Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách các vấn đề chính trị-quân sự Andrew Shapiro, và Tư lệnh Bộ chỉ huy Quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương Robert Willard. Hai ông cùng tới Việt Nam hôm Chủ nhật sau khi tham dự diễn đàn an ninh Ðối thoại Shangri-La 2010 tại Singapore.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Tin liên quan đến nhà đất, hằng chục gia đình khá giả và m ột số người có tiếng trong giới kinh doanh vừa lâm vào cảnh thất bại nặng nề về tài chính sau khi bị một đại gia lường gạt rồi tuyên bố phá sản. Các nạn nhân đều bị trúng mưu kế được trả lãi cao, đã vét hết tiền bạc. cầm cố nhà cửa để cho kẻ lường gạt ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Quảng Nam - Kết quả xét nghiệm ba mẫu bệnh phẩm gia cầm chết ở xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, của Trung tâm thú y vùng 4 Ðà Nẵng cho thấy tất cả dương tính với virus cúm A/H5N1. Sáng nay, Trưởng trạm Thú y huyện Duy Xuyên cho biết dịch cúm gia cầm đã bùng phát lan ra diện rộng trên đàn vịt của nhiều gia đình người dân ở thôn Thi Thại, xã Duy Thành. Tỉnh Quảng Nam buộc phải tiêu hủy gần 9000 con gia cầm mắc bệnh với các triệu chứng phân trắng xanh, sốt cao, bỏ ăn, co giật. Một gia đình có đàn vịt chết gần hết, cho biết họ đã chắt chiu vốn liếng đầu tư vào đàn vịt hơn 2200 con, mới nuôi chưa đầy một tháng thì bỗng nhiên lăn ra chết hết.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Kontum - Những con bọ to bằng hạt đậu đen, cánh cứng, lúc nhúc khắp mọi nơi trên sàn nhà, bám lên quần áo, xông vào giường ngủ, quấy rầy mỗi bữa ăn khiến hàng trăm người dân ở ở xã Hòa Bình Kon Tum khổ sở suốt hai tháng qua. Một người ngao ngán không biết bọ đen ở nơi đâu mà túa về làng nhiều quá, ngày nào cũng quét dọn gom đầy cả thau mang ra vườn đốt. Nhà nào cũng vậy, bọ bám trên sàn dày đặc, nhiều bữa người dân hốt được cả bao tải gây mùi hôi khó chịu.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
  Tin Hà Nội - Tại cuộc họp báo chiều ngày hôm qua tại Hà Nội, Ðại sứ và cũng là Trưởng phái đoàn đại diện Liên minh châu Âu Sean Doyle cho hay các quốc gia khối này chưa từng thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam hiện đang gây tranh cãi tại Việt Nam, vì đây không phải là vấn đề mà Liên Âu quan tâm. Hôm nay, Liên Âu đã công bố Sách Xanh 2010, ấn bản thường niên tóm tắt các hoạt động hợp tác phát triển của Liên Âu tại Việt Nam cũng như công bố tài trợ Kế hoạch hành động thường niên 2010 cho Việt Nam với ngân quỹ 62,25 triệu euro.

 
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Ðà Nẵng - Ngày hôm qua tàu chỉ huy và tiếp tế Somme số A631 do trung tá Jean Yves Buat làm thuyền trưởng đã đưa Phó đô đốc Bruno Nielly, Tư lệnh Ấn Ðộ Dương Hải quân Pháp cùng 201 sĩ quan, thủy thủ cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm thành phố Ðà Nẵng. Ðón tàu có Ðại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Francoise Girault. Tại cuộc họp báo diễn ra trên tàu Somme chiều cùng ngày, Phó đô đốc Bruno Nielly là Tư lệnh Ấn Ðộ Dương cho biết, tàu Somme tham gia vào việc bình ổn trong khu vực và gìn giữ hòa bình...
 

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Kết cuộc thì ta có hài kịch vĩ cuồng của lãnh đạo độc tài tại các xứ nghèo rớt mùng tơi, như dự án xây dựng thủ đô xứ Miến Ðiện hay Côte d'Ivoire ở giữa rừng già!

Bên lề kỳ họp sắp kết thúc của một Quốc hội đang mãn nhiệm, dư luận tại Việt Nam đã xôn xao bàn tán về dự án xây dựng đường xe lửa cao tốc Bắc Nam trị giá gần 56 tỷ Mỹ kim. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về tiến trình quyết định và thực hiện một dự án đầu tư lớn lao như vậy qua phần trao đổi cùng nhà tư vấn kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa do Việt Long thực hiện sau đây.


Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
"Sự thật ở đâu?" vẫn còn là nỗi khắc khoải khôn nguôi, nếu người ta không nhớ rằng chính Ðức Giêsu đã mạc khải “Thầy là Ðường, là Sự Thật và là Sự Sống”, và sứ mạng Giáo Hội chính là loan báo Sự Thật mà Người đã mạc khải, không che giấu và không sợ hãi.

Ðối thoại

Một sinh viên của tôi kể câu chuyện rất hài hước rằng trên chuyến xe đò về Daknông, mấy người bạn của anh học ngành kỹ thuật, không biết tiếng Anh, ngồi gần một hành khách ngoại quốc. Ông khách hỏi mấy câu gì đó các bạn ấy không hiểu, thế là một bạn đưa tay ra dấu như con dao cắt ngang cổ. Ông khách hết hồn, nghĩ là chàng trai doạ giết nên ông ngồi im ru. Các bạn bật cười vì các bạn chỉ muốn đùa rằng “Biết chết liền!”.

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 8.6.2020
Trong hoàn cảnh khó khăn, bức hiếp, Ðại lễ Phật Ðản vẫn uy nghi tiến hành tại Huế

PARIS, ngày 8.6.2010 (PTTPGQT) - Mặc dù một số địa phương ở Thừa thiên �" Huế bị sách nhiễu, nhưng do sự quyết tâm của chư Tăng Ni và Phật tử Huế Ðại lễ Phật Ðản tại thành phố đã được trang nhiêm và hùng tráng tiến hành.

Theo bản tường trình của Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thừa thiên �" Huế viết ngày 6.6.2010, thì "Khuôn Hội và Gia Ðình Phật Tử Hòa Ða Tây thuộc Xã Phú Ða, Huyện Phú Vang, đã bị Chính Quyền và Công An đến hạch xách ngay trong ngày Phật Ðản, lập biên bản tịch thu lịch Xuân Canh Dần của Hội Ðồng Lưỡng Viện GHPGVNTN, treo tại Niệm Phật Ðường, sau đó đã lừa gạt quí Bác, cầm 2 biên bản ra về mà không giao cho Khuôn Hội một bản như thỏa thuận ban đầu".

Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}Ðiều 10 của Luật ngân sách nhà nước quy định: “Ngân sách nhà nước bảo đảm cân đối kinh phí hoạt động của Ðảng Cộng sản Việt Nam và các tổ chức chính trị �" xã hội”. Theo tinh thần điều này nếu các nguồn thu khác của Ðảng Cộng sản Việt Nam (như đảng phí và các khoản thu khác) không đủ chi thì ngân sách nhà nước sẽ bù phần thiếu. Tuy ...
Posted on 10 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Quyết định ký ngày 26 tháng 4 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đòi các quán cà phê Internet, khách sạn và những cơ sở kinh doanh Internet khác cài đặt một phần mền nhằm theo dõi việc sử dụng Internet trên điạ bàn thủ đô Việt Nam, đang gây lo ngại cho giới hoạt động bảo vệ nhân quyền vì họ sợ việc kiểm duyệt thông tin trên mạng tại thành phố này sẽ gắt gao hơn. Vào năm ngoái, Trung Cộng đã buộc các nhà sản xuất máy vi tính phải cài đặt software có tên là Green Dam tức là Ðập Xanh trên mọi máy tính bán ở nước này, với lý do là nhằm ngăn chận các nội dung...

Posted on 08 Jun 2010
horizonline
{nl} Tin Sydney - Sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh hôm Chủ Nhật đã nêu lên vấn đề tranh chấp lãnh hải biển Ðông tại diễn đàn an ninh khu vực có tên gọi Shangri-La ở Singapore, với tuyên bố rằng Hà Nội "đang tiến hành các bước đi nhằm giải quyết tranh chấp một cách hòa bình".
 
Trong khi đó cũng tại ...{nl}
Posted on 08 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Về mặt ngoại giao, tại Diễn đàn Kinh tế Ðông Á diễn ra tại Saigon hôm nay, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng lại lập lại cam kết tăng cường hợp tác đối tác chiến lược toàn diện với Trung Cộng. Thông cáo do đoàn đại biểu Trung Cộng tham dự Diễn Ðàn Ðông Á đưa ra hôm nay cho biết Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ ...
Posted on 08 Jun 2010
horizonline
{nl}
Tin tổng hợp - Tình trạng lừa người đi xuất khẩu lao động để trục lợi đã diễn ra lâu nay tại Việt Nam. Báo chí trong nước vừa mới phanh phui một trường hợp lừa người đi xuất khẩu lao động sang Canada đang được dư luận quan tâm. Tin cho biết Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lao động Hàng không, tên giao dịch là Alsimexco, đã thông báo tuyển 1000 lao động qua Canada làm việc, với chi phí 9500 đô-la một người.
 
Posted on 08 Jun 2010
horizonline
{nl}VRNs (06.06.2010) �" Hà Nội �" Chiều nay Chúa Nhật 06.06.2010, linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng, Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà (Hà Nội) làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Nội Bài để sang Rôma dự Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Linh mục do Ðức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI chủ sự, thì đã bị an ninh sân bay không cho phép xuất cảnh, theo lệnh của công an TP. Hà Nội.

Posted on 06 Jun 2010
horizonline
{nl}Hôm nay trong tiết mục Phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về chuyện đu dây qua sông của người dân ở Kontum như sau:
 
Mấy ngày nay, tại Việt Nam, câu chuyện cả một làng tại Kontum phải đi qua một con sông sâu, sóng dữ và vực thẳm, bằng một sợi dây cáp treo như làm xiếc vẫn ...{nl}
Posted on 06 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã hoãn chuyến công du của Tổng thống Do Thái Simon Peres sang Việt Nam, sau khi lên án Do Thái về vụ tấn công gây đổ máu chiếc tàu tiếp tế cho dải Gaza. Nguồn tin từ bộ ngoại giao Việt Nam tiết lộ điều này, nói nguyên do vụ đình hoãn là tình hình đang phức tạp. Chuyến thăm của Tổng thống Do ...
Posted on 06 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Trong lá thơ của Luật sư Cù Huy Hà Vũ gửi cho các lãnh tụ nhà nước Cộng sản Việt Nam, đã chính thức tố cáo và đề nghị khởi tố và truy tố Vũ Hải Triều là Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục An ninh ố Bộ Công an về các hành vi phạm tội. Lá thơ viết trong suốt hai tuần qua, website Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ ...
Posted on 06 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Hà Nội - Một viên chức ngành công an Cộng sản Việt Nam được phổ biến trên blog về Trung tướng công an Vũ Hải Triều, một trong 9 tổng cục phó Tổng Cục An Ninh 2 trực thuộc ngành an ninh nội địa. Hồi đầu tháng trước, ông Triều cho hay trong một cuộc họp với hệ thống báo chí tuyên truyền của chế độ là ngành công an Cộng sản Việt Nam ...
Posted on 06 Jun 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Các đoàn đại biểu từ các nước Á châu đã đến Việt Nam để tham dự hội nghị Diễn Ðàn Kinh tế Thế giới. Có khoảng 450 thành viên, trong đó gồm cả quốc trưởng, sẽ tham dự hội nghị diễn ra trong 2 ngày quy tụ những tổ chức và các nhà lãnh đạo thương mại của thế giới. Thủ Tướng Cộng sản Việt Nam nói sự phục hồi từ ...
Posted on 06 Jun 2010
horizonline

Chết với hay chết vì COVID?
(by Pat Cross)


Phi công cũng phải tắt máy laptop...
(by Gary Markstein)